Nếu bạn nào ở đây "đã" từng sở hữu hay chay thứ dòng xe Suzuki thời xưa(nhập khẩu nguyên con trước 96) dòng Suzuki Crystal 110cc thời pô bụng
Royal 110,Tonado,RGSport 110 .. dòng 2stroke Viva và đỉnh cao chính là huyền thoại Fx125cc với động cơ DOHC đầu tiên tại Việt Nam dung tích xi-lanh nhỏ.
Chất lượng của các xe Su nhập khi đó phải nói là không thể chê được.Chỉ khi Suzuki lắp ráp tại Việt Nam cho ra Viva110cc với những phụ tùng sx tại đây mới bị "kéo xuống"chất lượng xe.Suzuki Viva nhập khẩu với những lô màu đen(đầu tiên có mặt thời điểm 96 )sau đó là màu hồng rồi Fx125cc trở thành hàng hot trước khi bị Fx "tầu"làm hoen ố còn Suzuki thất bại ở xe Best110 và cũng là "bét tĩ luôn"còn Viva110 SuVN với thắng đĩa nguyên con-trước sau hay kể cả Su Shogun125cc(tý nữa là mua sau chuyển hướng sang Attila yên điện của SYM)Vì khi đó HN chán xe số,chán khói 2thì(SG vẫn chuộng với mode là Su sport lắp đầu đèn pha trăng khuyết với đồng hồ 3 khoang-khi tôi vào SG chơi năm 99-2000)HN là thời kỳ của xe phi thuyền Spacy,Majesty,Avenis, Attila (yên điện no công thành phố nắp xăng đuôi)với
Nên tôi thấy về kết cấu Honda chú trọng đến việc động cơ tiết kiệm nhiên liệu,hình thức -Trung Tính-Đứng Đắn
Ya,Su,Kawa thiên về thời trang,động cơ mạnh,bốc(đương nhiên sẽ hao xăng)kiểu dáng &"triết lý"decor luôn luôn trẻ trung năng động do vậy phù hợp với giới trẻ.Ông Honda decor con xe "tương lai" với hình hài khí động lực u cục múi nổi tá lả tùm lum khi dàn nhựa gẫy past thì kêu như xe kem mút...è....è....theo độ rung động cơ.Chỉ được đánh giá cao về phuộc sau,CDI(iC giá nay vẫn cao ngất)