Nhờ các cụ đã đi ft 2 cầu rồi tư vấn giúp em với ạ,tahnk các cụ nhiều
sao em thấy các bác bác bán xe bảo chỉ hết 10-11 lít hả cụ?hay họ bảo thế cho mình mua hả cụ?Đường trường khoảng 12~13 lít / 100km, còn nội thành không tính chính xác được đâu cụ.
vậy hả cụ.em thấy mấy bác bán xe bảo 1 cầu nội thành hết 11l lít,còn 2 cầu hết 13 lít.Em nghĩ nếu hết 13 lít thì ngon quá,vì Captiva máy có 2.4 mà đi trong phố cũng hết 14-15 lít rồi còn gì.nội thành khoảng 14l, còn đi 2 cầu thì tốn hơn chút nữa cụ ợ
FT V- 4x4 là full time Cụ nhénội thành khoảng 14l, còn đi 2 cầu thì tốn hơn chút nữa cụ ợ
Vâng thank cụ đã cho thông tin rất đầy đủ.em đang phân vân giữa ft ,và sorento,và santafe mlx 2008 quá.xin cụ tư vấn giúp,thank cụ rất nhiềuFT V- 4x4 là full time Cụ nhé
Thớt TOY có quá nhiều bài đã nói và test thực tế về vấn đề ăn uống của FT nói chung và FT 4x4 rồi Cụ chủ thớt ạ.,Cụ chịu khó tìm xem nhé chứ giờ này Cụ mờ lại nảy sinh thêm nữa là thớt của Cụ lại thành chợ giời cho mờ xem ,con Vợ 2 của em chạy ngoại thành (đường trường) nếu đều ga - speed khoảng 80 -> 100km/h,vượt mặt khéo nuôi đà,xe chạy đủ tải,điều hòa 2 dàn -> tất tần tật 12l/100km. Còn đường nội thành Hà lội em hay chạy ko đủ tải,điều hòa 1 dàn,30% tắc đường và dừng nổ máy - speed khoảng 15 -> 20 km/h,20% quãng đường có vọt mạnh ga (ko đà) để lấy gia tốc tức thời - > tất tần tật 14,5 -> 15l/100 km. Nếu thường xuyên chạy giờ VOV thì Cụ tự tính giúp em,vì em toàn né phải bật sang FM 91kz
Vậy là Cụ định tìm xe trong khoảng 700-800 (xe cũ phải ko ợ)? Chọn lựa 1 trong 3 xe trên thì Cụ phải tự quyết thôi vì mỗi người một quan điểm. Sorento và santafe thì là anh em cùng cha khác mẹ.,dựa trên khung gầm của nhau,thậm trí cũng dùng chung cả động cơ nữa ,2 em này thực chất là crossover vì hệ sát xi liền khung,dù bản 4wd or awd thì chạy vưỡn khác với fortuner đấy,chạy chắc và đầm hơn fortuner (chỉ là cảm giác thôi nhé),tuy nhiên khả năng off road sẽ ko lại được với fortuner. Em fortuner theo cảm nhận của em thì tuy chạy hơi lắc và bồng bềnh nhưng nếu Cụ là người thích cảm giác lái xe thật hơn thì em nó sẽ làm cho Cụ thấy rất phấn khích,tự tin và bền bỉ ,nói túm lại em là tín đồ của SUV,ít tiền nên thành ra đến giờ em vẫn yêu fortuner. Chúc Cụ sớm có lựa chọn đúng đắn.Vâng thank cụ đã cho thông tin rất đầy đủ.em đang phân vân giữa ft ,và sorento,và santafe mlx 2008 quá.xin cụ tư vấn giúp,thank cụ rất nhiều
con này ăn uống cũng ác đấy cụ nhỉE mượn đi 1 ngày thấy ăn tb 15l/100km hỗn hợp.
sao cao vậy hả bác,xem ra có vẻ hơi căng đây.kiểu này em phải nghiên cứ lại chứ mua xe mà để ở nhà để ngắm thì chán lắmNgoại thành thì cứ 12-13l. Còn nội thành giờ e đi làm (sáng 8h ra khỏi nhà, chiều 6h rời công sở) thì 18-20l
Vâng thank cụ rất nhiều,em chỉ chạy quanh nội thành là chính,và không bao giờ em đi ợp doa cụ ạ.Vậy là Cụ định tìm xe trong khoảng 700-800 (xe cũ phải ko ợ)? Chọn lựa 1 trong 3 xe trên thì Cụ phải tự quyết thôi vì mỗi người một quan điểm. Sorento và santafe thì là anh em cùng cha khác mẹ.,dựa trên khung gầm của nhau,thậm trí cũng dùng chung cả động cơ nữa ,2 em này thực chất là crossover vì hệ sát xi liền khung,dù bản 4wd or awd thì chạy vưỡn khác với fortuner đấy,chạy chắc và đầm hơn fortuner (chỉ là cảm giác thôi nhé),tuy nhiên khả năng off road sẽ ko lại được với fortuner. Em fortuner theo cảm nhận của em thì tuy chạy hơi lắc và bồng bềnh nhưng nếu Cụ là người thích cảm giác lái xe thật hơn thì em nó sẽ làm cho Cụ thấy rất phấn khích,tự tin và bền bỉ ,nói túm lại em là tín đồ của SUV,ít tiền nên thành ra đến giờ em vẫn yêu fortuner. Chúc Cụ sớm có lựa chọn đúng đắn.
đúng em để ý cũng thấy máy xăng ft mất giá hơn máy dầu nhiều,thậm chí còn mất giá hơn xe Hàn nhiều.Đây có lẽ là bài học đắt giá cho Toy,đang được tiếng là tiết kiệm nhiên liệu vậy mà ra ft ăn uống kinh quá.em nghĩ nhiều khách hàng trung thành của Toy đã nhảy sang mua santafe vì ft ăn uống kinh quáVới máy 2.7 số tự động 4 cấp, xác nặng thì cụ cũng không thể hy vọng xe FT ăn ít xăng được. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu, cụ có thể tính tới em FT máy dầu. Chính vì lý do này mà xe FT máy xăng cũ sau 2-3 năm đi bán còn rẻ hơn FT máy dầu cùng đời, mặc dù mới thì hơn nhau kha khá
Xe nào chả tốn xăng nổ máy mà không hao xăng mới lạsao cao vậy hả bác,xem ra có vẻ hơi căng đây.kiểu này em phải nghiên cứ lại chứ mua xe mà để ở nhà để ngắm thì chán lắm
Chuyện máy xăng bán lỗ hơn máy dầu thì do dân mềnh thị hiếu thích tiết kiệm.,em đã chạy 1năm xe máy dầu,phải nói cu cậu ăn uống quá khiêm tốn,chạy trong nội thành thì cực kỳ hợp lý,côn số nhẹ nhàng,nếu khéo thì gần như ko có tiếng ồn động cơ lắm mờ vẫn đủ gia tốc,nhưng cứ ra cao tốc thì lại thất vọng về đồ ù và ồn của động cơ,muốn vượt mặt thì phải tính toán từ xa,dùng quán tính vượt thì còn được,phanh cũng phải đạp nhồi(nếu khẩn cấp). Nói túm lại FT G chi phí hầu bao ít nhưng ko khoái lắm.,chạy kinh doanh hoặc công ty thì ok.,nhưng gia đình thì ko ổn các Cụ à,mình lái thì ko sao,em cũng thích máy dầu nhưng người ngồi đường dài sẽ mệt đấyđúng em để ý cũng thấy máy xăng ft mất giá hơn máy dầu nhiều,thậm chí còn mất giá hơn xe Hàn nhiều.Đây có lẽ là bài học đắt giá cho Toy,đang được tiếng là tiết kiệm nhiên liệu vậy mà ra ft ăn uống kinh quá.em nghĩ nhiều khách hàng trung thành của Toy đã nhảy sang mua santafe vì ft ăn uống kinh quá
Vâng cụ nói rất chuẩn,em nghĩ chính vì ft thiết kế như vậy nên xe rất ăn xăng mà máy không bốc đấy ạChuyện máy xăng bán lỗ hơn máy dầu thì do dân mềnh thị hiếu thích tiết kiệm.,em đã chạy 1năm xe máy dầu,phải nói cu cậu ăn uống quá khiêm tốn,chạy trong nội thành thì cực kỳ hợp lý,côn số nhẹ nhàng,nếu khéo thì gần như ko có tiếng ồn động cơ lắm mờ vẫn đủ gia tốc,nhưng cứ ra cao tốc thì lại thất vọng về đồ ù và ồn của động cơ,muốn vượt mặt thì phải tính toán từ xa,dùng quán tính vượt thì còn được,phanh cũng phải đạp nhồi(nếu khẩn cấp). Nói túm lại FT G chi phí hầu bao ít nhưng ko khoái lắm.,chạy kinh doanh hoặc công ty thì ok.,nhưng gia đình thì ko ổn các Cụ à,mình lái thì ko sao,em cũng thích máy dầu nhưng người ngồi đường dài sẽ mệt đấy
Cụ nói FT V mất giá hơn xe Hàn thì cũng còn tùy,nhưng nếu xe FT V bị bệnh ăn xăng thì hoàn toàn ko đúng đâu Cụ ợ, Cụ thử tính xem nhé,xác nặng 1,845kg,dẫn động 4x4 full time,máy có 2.7-118hp,hộp số 4 cấp,nếu mức độ ăn uống như em đã phân tích ở bài trên thì em nghĩ là ổn thậm trí còn là tiết kiệm.,ko tin Cụ cứ lôi em nào hãng khác (cùng phân cấp) ra mờ so sánh nhé. Cái dở ở đây là nếu Toy lắp động cơ 3.0 (như xe nhập) gia tốc hộp số điều chỉnh một chút ở cấp số thấp thì có lẽ FT V sẽ ăn uống ngon hơn nhiều,cơ mờ nếu vậy thì nó lại ko có cái giá như bây giờ đâu Cụ à.
Chạy FT V trong nội thành mờ Cụ cứ mạnh chân thì em nó ăn uống cứ gọi là..còn nếu sờ nhẹ chân ga ( khi xe mất đà ) để em nó lên từ từ đến số 2 hãy vọt thì sẽ đỡ ăn xăng hơn,do xác nặng + động cơ nhỏ nên cái hộp số sẽ liên tục về số thấp (số 1) vòng tua cao thì làm sao mờ ăn tiết kiệm được ạ.