[Thảo luận] Xe Ford “hạ gục” hơn 20 người cùng phương tiện

CHUNLI

Xe đạp
Biển số
OF-25634
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
26
Động cơ
489,560 Mã lực
Cụ Tô bị lỗi chân ga, thì Cụ Mông cũng bị lỗi chân côn chứ:21::21::21:
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,682 Mã lực
Đúng là ngụy biện: Dính côn là do lái xe không cắt được côn, không cắt được côn vì không có chân côn, không có chân côn nên đạp bừa chân ga.

Sau vụ này, các cụ già và những ai chưa quen xe AT nên làm thêm một chân phanh phụ vào bên trái chân phanh chính, đạp chân nào xe cũng dừng.
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
922
Động cơ
1,154,312 Mã lực
Nơi ở
Đảo
May quá cháu đi bộ trên vỉa hè nên không bi sao.:21:
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
471
Động cơ
461,820 Mã lực
Em có thoái quen rất xấu là lơ đãng là có thể đạp nhầm ga vì lơ mơ chân mình đang đặt trên bàn thắng.
Nhưng bù lại 1 thói quen tốt là cũng theo bản năng chân trái đạp côn luôn.

Bị một lần sém tông vào tường vì đang gọi DT vừa dừng xe trước cổng, chân còn trên ga mà đạp 1 phát nhưng do đạp côn luôn nên xe chỉ đi sát vào mép và gầm 1 cái khiến bà con sảng hồn.
Vậy em 0 dám đi xe AT.:^)
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
471
Động cơ
461,820 Mã lực
Bỏ *** , hổng lẽ Mon này cũng xài chân ga CTS sao trời .
Các bác khoan ném đá em nhé , transit tàu cũng xài CTS đó
http://www.vtc.vn/31-237978/oto-xe-may/ford-ngung-san-xuat-transit-tai-tq-vi-loi-chan-ga.htm
Chân ga củ Toyata là do tôyta thiết kế và CTS làm theo đặt hàng còn chân ga CTS cho Ford có thế kế khác.
"..

Công ty CTS cho biết chân ga xe Ford mà họ sản xuất ở Trung Quốc cho xe Transit Classic có thiết kế khác. Tuy nhiên, trước sự cố của Toyota, Ford đã cho dừng sản xuất mẫu xe này tại Trung Quốc, như một biện pháp phòng ngừa.

“Dù chưa có thông báo nào về hiện tượng kẹt chân ga ở xe Transit, nhưng liên doanh của Ford tại Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra phụ tùng chân ga do CTS cung cấp,” Ford cho biết.

"
http://www.tin247.com/“trach_nhiem_thuoc_ve_toyota”-14-21545505.html
 

coolguy

Xe hơi
Biển số
OF-21889
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
122
Động cơ
497,401 Mã lực
thằnng PV này viết "Mondeo số AT mà dính chân côn" thì chuối cả nải :77:. Sao bây giờ làm PV dễ thế, muốn viết gì thì viết ko cần duyệt lại nhỉ :^)
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
471
Động cơ
461,820 Mã lực
thằnng PV này viết "Mondeo số AT mà dính chân côn" thì chuối cả nải :77:. Sao bây giờ làm PV dễ thế, muốn viết gì thì viết ko cần duyệt lại nhỉ :^)
Có quyền "tiền trãm hậu tấu" bằng ngòi bút nữa :77:
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
938
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Nhà hàng xóm
AT mà dính côn chắc nó đổ 502 vào quá!
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
938
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Đúng là ngụy biện: Dính côn là do lái xe không cắt được côn, không cắt được côn vì không có chân côn, không có chân côn nên đạp bừa chân ga.

Sau vụ này, các cụ già và những ai chưa quen xe AT nên làm thêm một chân phanh phụ vào bên trái chân phanh chính, đạp chân nào xe cũng dừng.
Vote bác 1 phát!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chân ga củ Toyata là do tôyta thiết kế và CTS làm theo đặt hàng còn chân ga CTS cho Ford có thế kế khác.
"..

Công ty CTS cho biết chân ga xe Ford mà họ sản xuất ở Trung Quốc cho xe Transit Classic có thiết kế khác. Tuy nhiên, trước sự cố của Toyota, Ford đã cho dừng sản xuất mẫu xe này tại Trung Quốc, như một biện pháp phòng ngừa.

“Dù chưa có thông báo nào về hiện tượng kẹt chân ga ở xe Transit, nhưng liên doanh của Ford tại Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra phụ tùng chân ga do CTS cung cấp,” Ford cho biết.

"
http://www.tin247.com/“trach_nhiem_thuoc_ve_toyota”-14-21545505.html
Em cho là ngày nay công nghệ của các hãng rất gần nhau . Nên đó cuộc khủng hoảng chung thôi . Nhưng thằng To bán quá nhiều xe nên bị đánh hội đồng . Chứ thực ra chuyện này hầu như hãng nào cũng có . Y như chuyện mùi trứng thúi ngày xưa thôi .
-Với Ford , em khg tiện nêu tên nhưng 1 thành viên OS cho biết con Escape của anh ta đã từng bị kẹt chân ga , may mà khg có tai nạn đáng tiếc xảy ra .
-Trên net cũng có những phàn nàn , em dịch bồi: http://www.fordforum.com/forum/showthread.php?t=11259
anyone have any problems with the gas pedal on the 05 escape? sometimes its hard to press like it is stuck i have lubed everywhere i can but it dont help. any recalls on the 05 escapes?
Có bác nào bị lỗi chân gas với con ết 2005 chưa? Đôi lúc rất cứng như bị kẹt .
Em tra dầu mỡ tùm lum nhưng khg cải thiện tình hình . Có recall Esp05 khg ta?


1 số bài báo cũng có đưa tin Ford ở Mỹ vẫn có tỉ lệ khách hàng phàn nàn bị lỗi chân ga , nhưng tất nhiên là ít ơn To nhiều
(tất nhiên là con Mon gây tai nạn ở VN này em khg có bình luận lỗi ở đâu nhé , vì em cũng chỉ biết qua báo chí vậy thôi)
 
Chỉnh sửa cuối:

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Tên nhà báo này viết hài vãi lúa. Em chắc là em này chưa bao giờ ngồi sau vô lăng và cũng không có chút kiến thức nào về xe cả.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,114
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Sau vụ này, các cụ già và những ai chưa quen xe AT nên làm thêm một chân phanh phụ vào bên trái chân phanh chính, đạp chân nào xe cũng dừng.
Ặc, làm thế này bảo đảm chưa đâm vào đâu thì tài xế đã vỡ mặt vì lao đầu lên kính lái rồi.
 

pence

Xe tải
Biển số
OF-27051
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
335
Động cơ
489,583 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
sao thằng lái md này ko tông vào gốc cây hay cột điện cơ chứ??
bao dân lành oan gia :'( :'( :'(
 

chiptop

Xe tải
Biển số
OF-18563
Ngày cấp bằng
13/7/08
Số km
263
Động cơ
507,020 Mã lực
Hôm nay Dân trí đăng tiếp bài này, em copy lại luôn
Hé lộ nguyên nhân vụ “xe điên” ở Cầu Giấy
(Dân trí) - Chiếc xe Ford “hạ gục” hơn 20 người cùng phương tiện trên đoạn đường dài chừng 200m tại ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu đã va chạm với 2 chiếc xe khác trước khi “nổi điên” đâm vào hàng loạt người đi đường.

Thông tin mới nhất từ CA quận Cầu Giấy cho hay, số người bị thương bởi vụ tai nạn kinh hoàng tối qua, 10/3, là 22 người, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên trên đường đi học về.

Một điều đáng lưu ý là vụ tai nạn còn có sự xuất hiện của một chiếc xe máy Honda 82 và một chiếc ô tô lạ mà cơ quan công an vẫn chưa xác định được tung tích. Đây là 2 chiếc xe đã va chạm với chiếc xe trên trước khi nó “nổi điên”, gây náo loạn đường phố.

Qua điều tra, CA quận Cầu Giấy khẳng định, vào hồi 17h, ông Lê Văn Mạnh đang điều khiển chiếc Ford Mondeo V6 BKS 29X-9620 trên đường Xuân Thủy hướng về phía Hồ Tùng Mậu thì bất ngờ va chạm với chiếc xe máy Honda 82 tại khu vực đối diện chợ sinh viên. Chiếc xe máy này sau đó tiếp tục mất lái lao vào một ôtô khác đi cùng chiều.

Chủ nhân của cả 3 phương tiện sau đó đã xuống xe giải quyết với nhau - thông tin giống với lời kể của nạn nhân tên Phạm Ngọc Tiến mà Dân trí đã nêu ở bài trước. Một lúc sau, cả 3 lên xe đi tiếp. Lúc này, chiếc xe do ông Mạnh điều khiển mới bắt đầu “nổi điên”. Trước tiên, ông Mạnh lùi xe xô ngã 2 xe máy đằng sau rồi tiếp tục đánh lái vọt lên phía trước, lao như bay về phía đường Hồ Tùng Mậu.

Trên đoạn đường dài chừng hơn 200m, chiếc xe này đã liên tiếp gầm rú và xô ngã nhiều xe máy và người đi bộ cùng chiều. Chiếc xe chỉ thực sự bị dừng lại khi húc vào một xe buýt đang đỗ bên lề đường Hồ Tùng Mậu, khu vực đối điện đình Mai Dịch.


Các nạn nhân cấp cứu tại BV 19-8 hầu hết đã an toàn trở về nhà.
Ông Mạnh sau đó đã khai với cảnh sát nguyên nhân của vụ tai nạn là do ông đạp nhầm chân ga và không kiểm soát được. Tuy nhiên, theo CQĐT, cảnh sát sẽ cho giám định xe, máy móc, dựng lại hiện trường và tiếp tục thu thập thông tin để làm rõ nguyên nhân thực của vụ tai nạn.

Thông tin từ Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, nơi tiếp nhận các nạn nhân của vụ tai nạn đến cấp cứu, trong số 16 ca nhập viện đêm qua thì đã có 14 ca an toàn về nhà. Hai trường hợp hiện vẫn phải nằm viện là Phạm Thị Lan Anh (Hải Dương) và Nguyễn Thị Thu Phương (Thường Tín, Hà Nội), trong đó chị Lan Anh bị thương nặng hơn cả. Tai nạn kinh hoàng đêm qua đã khiến chị bị chấn thương sọ não và vỡ ổ bụng.

Bác sỹ Nguyễn Tư Điền, trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện 19-8, cho hay, chị Lan Anh đã được phẫu thuật thành công lúc 1h sáng nay (11/3) và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Tiến Nguyên
 

Ca Rot

Xe đạp
Biển số
OF-46559
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
12
Động cơ
461,620 Mã lực
Các cụ ơi để xem bên CA người ta làm việc là dinh chân ga, hay dính chai bia rồi hẵng ném đã.Em chờ tin các chú CA.Em dzot
em mới đọc ơ báo Dan trí các bác ah

Hé lộ nguyên nhân vụ “xe điên” ở Cầu Giấy

(Dân trí) - Chiếc xe Ford “hạ gục” hơn 20 người cùng phương tiện trên đoạn đường dài chừng 200m tại ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu đã va chạm với 2 chiếc xe khác trước khi “nổi điên” đâm vào hàng loạt người đi đường.
>> Xe ô tô “hạ gục” hơn 20 người cùng phương tiện
Thông tin mới nhất từ CA quận Cầu Giấy cho hay, số người bị thương bởi vụ tai nạn kinh hoàng tối qua, 10/3, là 22 người, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên trên đường đi học về.
Một điều đáng lưu ý là vụ tai nạn còn có sự xuất hiện của một chiếc xe máy Honda 82 và một chiếc ô tô lạ mà cơ quan công an vẫn chưa xác định được tung tích. Đây là 2 chiếc xe đã va chạm với chiếc xe trên trước khi nó “nổi điên”, gây náo loạn đường phố.


Nhiều xe máy bị hư hỏng nặng sau khi bị chiếc “xe điên” kia “hạ gục”.
Qua điều tra, CA quận Cầu Giấy khẳng định, vào hồi 17h, ông Lê Văn Mạnh đang điều khiển chiếc Ford Mondeo V6 BKS 29X-9620 trên đường Xuân Thủy hướng về phía Hồ Tùng Mậu thì bất ngờ va chạm với chiếc xe máy Honda 82 tại khu vực đối diện chợ sinh viên. Chiếc xe máy này sau đó tiếp tục mất lái lao vào một ôtô khác đi cùng chiều.
Chủ nhân của cả 3 phương tiện sau đó đã xuống xe giải quyết với nhau - thông tin giống với lời kể của nạn nhân tên Phạm Ngọc Tiến mà Dân trí đã nêu ở bài trước. Một lúc sau, cả 3 lên xe đi tiếp. Lúc này, chiếc xe do ông Mạnh điều khiển mới bắt đầu “nổi điên”. Trước tiên, ông Mạnh lùi xe xô ngã 2 xe máy đằng sau rồi tiếp tục đánh lái vọt lên phía trước, lao như bay về phía đường Hồ Tùng Mậu.
Trên đoạn đường dài chừng hơn 200m, chiếc xe này đã liên tiếp gầm rú và xô ngã nhiều xe máy và người đi bộ cùng chiều. Chiếc xe chỉ thực sự bị dừng lại khi húc vào một xe buýt đang đỗ bên lề đường Hồ Tùng Mậu, khu vực đối điện đình Mai Dịch.


Các nạn nhân cấp cứu tại BV 19-8 hầu hết đã an toàn trở về nhà.
Ông Mạnh sau đó đã khai với cảnh sát nguyên nhân của vụ tai nạn là do ông đạp nhầm chân ga và không kiểm soát được. Tuy nhiên, theo CQĐT, cảnh sát sẽ cho giám định xe, máy móc, dựng lại hiện trường và tiếp tục thu thập thông tin để làm rõ nguyên nhân thực của vụ tai nạn.
Thông tin từ Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, nơi tiếp nhận các nạn nhân của vụ tai nạn đến cấp cứu, trong số 16 ca nhập viện đêm qua thì đã có 14 ca an toàn về nhà. Hai trường hợp hiện vẫn phải nằm viện là Phạm Thị Lan Anh (Hải Dương) và Nguyễn Thị Thu Phương (Thường Tín, Hà Nội), trong đó chị Lan Anh bị thương nặng hơn cả. Tai nạn kinh hoàng đêm qua đã khiến chị bị chấn thương sọ não và vỡ ổ bụng.
Bác sỹ Nguyễn Tư Điền, trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện 19-8, cho hay, chị Lan Anh đã được phẫu thuật thành công lúc 1h sáng nay (11/3) và hiện đã qua cơn nguy kịch.
Tiến Nguyên
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
:ohmy::ohmy::ohmy: ÔNG GIÀ NÀY CHẮC MUA BẰNG RỒI :102::102::102:
 

thichtulai

Xe đạp
Biển số
OF-56843
Ngày cấp bằng
10/2/10
Số km
48
Động cơ
447,290 Mã lực
Cụ gần 7x rồi mà còn đua đòi gì cơ chứ ! Khổ cụ! khổ con cháu , khổ nhân dân quá ! Hồi em đi tập lái thấy mấy cụ cũng tập tọng mà thực sự ngại .Có lẽ giờ thi, sát hạch dễ ,Các cụ sẵn tiền lên muốn updated.
Mà khi nghe tin em cũng thấy buồn cười là xe AT mà bác PV bảo là dính chân côn thì em không biết là loai xe gì :^)
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
lạy ông già noel...
Xe số tự động bị dính côn...:'(
Bác nào giải thích rõ hơn vụ này hộ em với..Khách hàng của em mà đọc được bài này chắc mai họ hết đi Mon quá...Gây tại nạn do dính côn em ah !
Ford lại đi thu hồi xe Mon...:'(
em xin bổ sung... Ford thu hồi Mon số tự động để sửa lỗi dính chân côn!!! :)) với cái kiểu viết báo này chẳng mấy chốc Vietnam minh có giải Ig-Pulitzeeeeer gà-mờ trước mất
 
Chỉnh sửa cuối:

BARCA

Xe tăng
Biển số
OF-22131
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,677
Động cơ
495,618 Mã lực
Xe so tu dong bi dinh con la the nao cac cu nhi?

P/s sorry cac cu e vao bang dt ko oanh dc tieng viet
Mỹ phát hiện lỗi dính chân ga còn Việt Nam phát hiện ra lỗi dính chân côn xe từ động mà bác.:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top