[Thảo luận] Xe Fiat Siena HLX 1.6 bị rú ga khi cắt côn

FiatDriver

Xe hơi
Biển số
OF-84437
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
152
Động cơ
412,110 Mã lực
Chào các bác,
Nhân dịp năm mới, chúc các bác và gia đình an khang thịnh vượng.

Xe Fiat của tôi đời 2003, mới đi được 4 vạn rưỡi, bảo dưỡng định kỳ đều đặn, gần đây phát hiện thấy có lỗi rú ga khi cắt côn (cắt hết hoặc cắt một phần) và đi ở số thấp (số 1 hoặc số 2). Khi xe bị rú ga rồi thì về mo nó vẫn rú, nếu nhả côn đi tiếp (hoặc tắt máy khởi động lại) thì nó hết hoặc rú bé hơn. Không phải lúc nào nó cũng bị thể, đi đôi lần mới bị một lần. Một lần đi có thể là đi gần, từ nhà đến cơ quan (khoảng 9 km một chiều đi), hoặc đi xa, từ nhà về quê (100 km một chiều đi). Nếu bị rú ga thì nó bị 1-2 lần trên đường đi thôi, từ vài chục giây đến vài phút, thường bị ở những đoạn đường đông mà mình phải đi chậm và số thấp. Đi số cao (số 4, số 5) thì nói chung không bị hiện tượng này. Đôi khi đi số 3 cũng bị nhưng nghe tiếng máy nó chỉ hơi "gầm gừ" khó chịu thôi.

Tôi rất hài lòng về xe của mình, trừ điểm trên.

Mong các bác cố vấn.
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Xe của pác bị lâu chưa hay mới xuất hiện, nếu là mới xuất hiện gần đây thì bác xem xăng cộ có đổ cùng 1 cây không, tốt nhất cứ xài A95.

Nếu vẫn đổ xăng từ trước ở 1 cây và mới bị thì pác cho vệ sinh cái bướm ga xem sao đã.

Cái này gọi là bệnh òa ga của Fiat, na ná như của Deawoo ấy, trên này nhiều cụ bị, nó gọi là bệnh kinh niên, có cụ chữa khỏi, có cụ vẫn đang uống thuốc điều trị chưa đâu vào đâu.

Trước em chạy siena thỉnh thoảng cũng vù phát, nhưng giừo chạy albea chưa thấy
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bệnh về họng gió, nếu nhẹ thì qua e xịt xịt cho cái xịt chế là xong .. trường hợp nặng bong mất lớp trở than thì phải thay cái họng hút khác ạ .. Dư mà e chưa thấy ai chạy tầm xe cụ chủ thớt mà phải thay ...
 

FiatDriver

Xe hơi
Biển số
OF-84437
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
152
Động cơ
412,110 Mã lực
Cảm ơn bác F.I.A.T,
Xe em từ trước đến nay toàn chạy xăng A92. Em hay đổ xăng ở một cây gần nhà nhưng thình thoảng cũng đổ ở một số cây khác nữa. Em cũng chưa xác định được là cây nào tốt nhất. :) Có lẽ hôm nào em sẽ đưa xe đi vệ sinh lại cái bướm ga.
 

FiatDriver

Xe hơi
Biển số
OF-84437
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
152
Động cơ
412,110 Mã lực
Ở địa chỉ này thấy cũng bàn nhiều
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2009/09/3BA13E84/

Tổng kết lại thì có các giải pháp chính sau
- Vệ sinh bướm ga, lọc gió, lọc xăng. Tuy nhiên trong đó cũng có ý kiến cho rằng Fiat Siena đời 2003 sử dụng kỹ thuật phun xăng điện tử đa điểm chứ không dùng chế hòa khí và bướm ga nên vệ sinh bướm ga là không cần thiết. Tôi không rành về kỹ thuật nên không hiểu phun xăng điện tử thì có cần bướm ga không. Xe của tôi có dùng kỹ thuật phun xăng điện tử đa điểm.
- Do kỹ thuật lái xe: côn ga tự do bất tương xứng.
- Vệ sinh chân ECU, chân cảm biến ga/cảm biến bù ga
- Chỉnh hộp đen (có phải cách gọi khác của ECU?)
- Tắt máy rồi khởi động lại: tuy nhiên cách này chỉ thích hợp khi mình đang dừng xe vì tắc đường hoặc đợi đèn xanh
- Sống chung với lũ
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Ở địa chỉ này thấy cũng bàn nhiều
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2009/09/3BA13E84/

Tổng kết lại thì có các giải pháp chính sau
- Vệ sinh bướm ga, lọc gió, lọc xăng. Tuy nhiên trong đó cũng có ý kiến cho rằng Fiat Siena đời 2003 sử dụng kỹ thuật phun xăng điện tử đa điểm chứ không dùng chế hòa khí và bướm ga nên vệ sinh bướm ga là không cần thiết. Tôi không rành về kỹ thuật nên không hiểu phun xăng điện tử thì có cần bướm ga không. Xe của tôi có dùng kỹ thuật phun xăng điện tử đa điểm.(Gọi là bướm ga nhưng thực ra là bướm gió, khi mình tăng giảm ga là điều chỉnh độ mở của họng hút, từ đó ECU báo cho lượng xăng phun phù hợp, vệ sinh bướm ga là rất cần thiết để cung cấp chính xác vị trí bướm thì ECU mới điều khiển chính xác được, khi bị bẩn tín hiệu ko đúng có thể dẫn đến tình trạng trên)
- Do kỹ thuật lái xe: côn ga tự do bất tương xứng. (Cái này thì cụ tự chữa thôi, ko thuốc nào chữa được)
- Vệ sinh chân ECU, chân cảm biến ga/cảm biến bù ga (Cái này gọi là bướm ga đấy cụ ạ)
- Chỉnh hộp đen (có phải cách gọi khác của ECU?) (Cái này cao siêu quá, phẫu thuật não không cẩn thận là toi, chưa thấy ai làm)
- Tắt máy rồi khởi động lại: tuy nhiên cách này chỉ thích hợp khi mình đang dừng xe vì tắc đường hoặc đợi đèn xanh (Giải pháp tình thế nhưng không thể áp dụng được)
- Sống chung với lũ (Cách này là đơn giản nhất, nhưng không phải ai cũng chấp nhận)
Em thường hay mua xăng ở 1 cây cố định khi thấy chạy ổn định, đong đếm cẩn thận, hạn hữu lắm mới phải mua ở cây khác
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Dạ cái òa khóc này thì cái máy X-431 của cụ mèo ko check được đâu ạ. Nhưng tốt nhất nếu cụ ở HN thì cứ đưa em nó đến autocare và nhớ bẩu bác sĩ Mèo bửn cắm máy và check toàn bộ xem sao. Khám bệnh định kỳ cụ ạ. phòng bệnh hơn trị bệnh mà
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Lỗi cảm biến bướm ga của Siena thì con X431 nó đọc tốt ợ .. trừ những ngày nó ốm ...:-bd
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Bệnh này nó trả bẩn cái j đâu mà phải vệ sinh nên cụ đừng vệ sinh làm j cho mất thời gian
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Lỗi cảm biến bướm ga của Siena thì con X431 nó đọc tốt ợ .. trừ những ngày nó ốm ...:-bd
Thế hả cụ, hay phết nhở.

Cụ mèo cho em hỏi là chỗ cụ có máy để đo điện áp vào các máy được ko. và kiểm tra khả năng đánh lửa của Bugi nữa.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy nó có cái đo thì oánh lửa của máy thì phải ... để ở kho nhưng e chửa dùng bao h nên chả biết nó ntn.
Đo điện áp thì dùng đồng hồ vạn năng đo được nhưng ngưỡng của nó không phải là quá lớn (hàng kV) , máy đo dòng thì e đang có một chú cực hịn của nhà Dâm ... thỉnh thoảng ngứa tay vác ra đo dòng nạp của ắc quy cũng vui phết .. :-bd
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Bệnh này nó trả bẩn cái j đâu mà phải vệ sinh nên cụ đừng vệ sinh làm j cho mất thời gian
Cụ vẫn vương vấn bên hội Fiat thế =)) thế cụ nào ghét cụ thế ? để mọi người hội thảo bàn luận cái nào
 

FiatDriver

Xe hơi
Biển số
OF-84437
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
152
Động cơ
412,110 Mã lực
Nhân tiện hỏi các bác là khi đạp côn mình đạp đến tận sàn hay đạp đến cái gờ bên trái của chân côn? Xe Fiat Siena 1.6 HLX nó có cái gờ cao cạnh chân côn, em thấy đạp chạm vào đó đã cắt hết côn và vào số được rồi, đạp xuống tận sàn thì hơi sâu và có cảm giác chân côn hơi gần chân phanh.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Nhân tiện hỏi các bác là khi đạp côn mình đạp đến tận sàn hay đạp đến cái gờ bên trái của chân côn? Xe Fiat Siena 1.6 HLX nó có cái gờ cao cạnh chân côn, em thấy đạp chạm vào đó đã cắt hết côn và vào số được rồi, đạp xuống tận sàn thì hơi sâu và có cảm giác chân côn hơi gần chân phanh.
Xe của cụ xài côn dây, có thể điều chỉnh hành trình cắt côn được, chỉ cần đạp côn sao cho cắt hoàn toàn, vào số không sượng là ok thôi.

Cụ cứ chỉnh sao cho thỏa mái và theo thói quen của cụ là được, nhưng để đảm bảo an toàn cho côn thường là để hành trình ngắn, tránh trường hợp đi trong phố, chân trái không nhấc hoàn toàn ra khỏi côn dễ bị trường hợp mài côn
 

FiatDriver

Xe hơi
Biển số
OF-84437
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
152
Động cơ
412,110 Mã lực
Mà cũng lạ là thỉnh bố em đi xe này mà chưa gặp hiện tượng òa ga bao giờ. Cụ đi tầm 2-3 lần một tháng. Nói cụ chả tin, hôm nào đèo cụ đi chơi mới được.
 
Chỉnh sửa cuối:

jupitercocs

Xe buýt
Biển số
OF-50712
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
599
Động cơ
461,718 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng
Chào các bác,
Nhân dịp năm mới, chúc các bác và gia đình an khang thịnh vượng.

Xe Fiat của tôi đời 2003, mới đi được 4 vạn rưỡi, bảo dưỡng định kỳ đều đặn, gần đây phát hiện thấy có lỗi rú ga khi cắt côn (cắt hết hoặc cắt một phần) và đi ở số thấp (số 1 hoặc số 2). Khi xe bị rú ga rồi thì về mo nó vẫn rú, nếu nhả côn đi tiếp (hoặc tắt máy khởi động lại) thì nó hết hoặc rú bé hơn. Không phải lúc nào nó cũng bị thể, đi đôi lần mới bị một lần. Một lần đi có thể là đi gần, từ nhà đến cơ quan (khoảng 9 km một chiều đi), hoặc đi xa, từ nhà về quê (100 km một chiều đi). Nếu bị rú ga thì nó bị 1-2 lần trên đường đi thôi, từ vài chục giây đến vài phút, thường bị ở những đoạn đường đông mà mình phải đi chậm và số thấp. Đi số cao (số 4, số 5) thì nói chung không bị hiện tượng này. Đôi khi đi số 3 cũng bị nhưng nghe tiếng máy nó chỉ hơi "gầm gừ" khó chịu thôi.

Tôi rất hài lòng về xe của mình, trừ điểm trên.

Mong các bác cố vấn.
xe tớ thi thoảng cũng bị y hệt như hiện tượng xe của cụ , nhưng tớ đồ rằng chân tớ ngắn, lúc đạp côn thì chân ga cũng dí vào một tí nên như vậy chăng?
 

michael_hai

Xe đạp
Biển số
OF-16602
Ngày cấp bằng
23/5/08
Số km
14
Động cơ
509,640 Mã lực
Nơi ở
Hanoi - Vietnam (094 22222 69)
Website
www.vietnam.gov.vn
Nghe các cụ trao đổi về FIAT mà em thèm quá... :x
Em cũng đang định cưới 1 em tầm 100 - 150 hàng chất để nhập Hội.
Cụ nào có thông tin thì ới em nhé 0942222269 ạ :) Thanks bro !
 

LAMNGUYEN

Xe máy
Biển số
OF-28579
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
97
Động cơ
484,580 Mã lực
Không biết chính xác hay không nhưng bác mang xe ra gara nào đó nhờ họ tháo cảm biến khí nạp ra thổi bụi xem,bệnh òa ga,trễ ga hết 90% là do cái này,
 

iso9000

Đi bộ
Biển số
OF-54249
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
5
Động cơ
450,410 Mã lực
Nghe các cụ trao đổi về FIAT mà em thèm quá... :x
Em cũng đang định cưới 1 em tầm 100 - 150 hàng chất để nhập Hội.
Cụ nào có thông tin thì ới em nhé 0942222269 ạ :) Thanks bro !
Cụ này tham đáo để, tầm trăm, trăm rưỡi(mà hàng chất sợ hơi khó) cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top