- Biển số
- OF-121491
- Ngày cấp bằng
- 22/11/11
- Số km
- 548
- Động cơ
- 387,313 Mã lực
Chẳng là tuần vừa rồi em làm một chuyến Đà Lạt-Nha Trang-Đaklak-Đà Lạt, các Bác biết rồi 3 cung đường này đều có đèo. Em siena 12 năm tuổi nhà cháu đi ít nên máy móc còn ngon choét...đi lên đèo mà cháu cũng toàn đi số 4, chỉ khi nào gặp mấy Bác xe tải thì về số để qua mặt thôi, dòng Fiác () nhà mình vào cua đầm chắc, ít cảm giác tròn trành như các dòng xe khác (cùng đời và tầm tiền) nên em toàn đi 50-65km/h khi lên đèo ( đi có trớn máy khỏe, đỡ nóng máy ít hao xăng...)...Tuy nhiên suýt có sự cố, em nêu ra đây các Bác nào chưa bị thì rút kinh nghiệm...đó là xe em bị lốp... đầu tiên khi đi từ Nha Trang lên đèo Phượng Hoàng đi DakLak ở chân đèo xe em dính một cái đinh ốc (nghe kêu tạch tạch) em dừng lại kt thấy nhưng không có chỗ vá thử thì không thấy xì hơi nên để chạy ráng, lên gần hết đèo nó xì bớt hơi nên em thay lốp dự phòng đi tiếp, về tới Buôn Mê Thuột em vá và thay vào lại....đi tiếp đến ngày về lại Đà Lạt khi em đang lên Đèo chuối đang bo cua khí thế thì nghe tiếng phạch phạch thế là vợ cả em hỏi xe bị sao vậy anh? thế là em giảm tốc độ, hạ kính xuống nhìn ra thì thấy bánh bị ăn đinh trước đó bị xé một mãnh cao su ra nên liền tấp vào lề và bò đến đoạn đường thẳng (đảm bảo an toàn) chưa tới nơi thì nghe tiếng "đùng" hú hồn. trong suốt chuyến đi em thường xuyên kt áp suất lốp 2.2kg (lốp trước, gai còn nhiều), lốp xe của em nhìn qua thì nhìn còn ngon nhưng sau khi nổ rồi em xem lại thì nó sản xuất tuần thứ 9 năm 2002 tức là khoản tháng 3 năm 2002 nên cao su nó bị lão hóa hết rồi...mà nó nổ rồi mới thấy mới thấy người ta làm lốp kỹ thật tới mấy lớp bố nilong và mấy lớp bố thép...sau chuyến đi về em trao đổi với mấy Bác thợ thì được biết nếu em chỉ đi đường trường thì không sao nhưng khi đi đường đèo thì lốp bị nghiến nhiều hơn nên khi lớp cao su bị lão hóa thì mất tính đàn hồi nên tạo các vết nứt...và tại những vết nứt này bố thép sẽ bị đứt (giống như khi mình cầm sợi dây thép bẻ qua bẻ lại nhiều lần nó sẽ đứt vậy)...quá đó em rút ra được kinh nghiệm....lốp còn tốt hay không phải kt tính đàn hồi của lớp cao su nữa, khi thay lốp thì cần chú ý năm sản xuất, càn gần ngày thay càng tốt....
P/S: công nhận Siena lợi xăng thật em đi 720km hết 1,3tr tiền xăng, trong đó có khoản hơn 200km là đi trong phố, khoản 500km đi đường trường (trong đó xuống đèo khoản 20km, lên đèo khoản 55km) vị chi là khoản hơn 7lit/100km em đỗ xăng A92, giá ở miền núi hình như 263500 đ/lít hay sao á em không để ý lắm
P/S: công nhận Siena lợi xăng thật em đi 720km hết 1,3tr tiền xăng, trong đó có khoản hơn 200km là đi trong phố, khoản 500km đi đường trường (trong đó xuống đèo khoản 20km, lên đèo khoản 55km) vị chi là khoản hơn 7lit/100km em đỗ xăng A92, giá ở miền núi hình như 263500 đ/lít hay sao á em không để ý lắm
Chỉnh sửa cuối: