Chào các cụ, xe em là focus mua đầu năm 2010 bản AT 1.8 . Từ lúc mua xe đến giờ thì em ý không có gì đáng chê ngoại trừ vài lần đứt dây do chuột cắn( xe em cực ít đi, 5 năm mới đi chưa được 20k km). Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời ( hôm 21/6) em mang xe ra ngoài đi vài vòng để khởi động theo chu kỳ 1 tuần 1 lần thì lúc lên dốc ở cầu vượt bắt đầu có hiện tượng:
1- Xe bắt đầu rú to, máy chạy ỳ nhưng tốc độ ko đổi dù tăng ga
2- Bảng hiển thị lỗi Transmisson Malfunction và hiện hình động cơ màu vàng.
3- Hết đoạn cầu vượt, đi trên đường thường thì xe ko tăng tốc được, máy vẫn rú. Thỉnh thoảng đạp ga mà thả thì xe giật cục 1 cái, nhiều khi đang đi ko đạp không thả cũng giật cục 1 phát ( cái cảm giác này em cảm thấy như thanh truyền động của động cơ bị trượt ra hay sao ấy ).
4- Vòng tua chỉ cần nhấn ga nhẹ là đẩy lên trên 2000 luôn.
5- Cực tốn xăng ! em đi 5 cây đã reset bộ tính thì cho ra kết quả là 23l / 100 km.
6- Em thử chuyển sang số sàn ảo để thử chuyển sang số cao hơn thì không được, khi lên số 2 xong, nhấn ga đẩy số 3 thì nó hiện là D chứ ko phải là số.
Rất mong các cụ vào chỉ giáo, hiện giờ em đang năm cuối làm đồ án nên ko có thời gian chăm sóc xe. Em đang định cho vào gara Ford TL sửa, nhưng để chắc chắn thì em xin ý kiến các cụ trước.
P/S Xe em cũng hay bị hiện tượng kẹt còi xe. Tức là lâu mà không đi ấn còi ko được, phải đập vài cái nó mới kêu.
1- Xe bắt đầu rú to, máy chạy ỳ nhưng tốc độ ko đổi dù tăng ga
2- Bảng hiển thị lỗi Transmisson Malfunction và hiện hình động cơ màu vàng.
3- Hết đoạn cầu vượt, đi trên đường thường thì xe ko tăng tốc được, máy vẫn rú. Thỉnh thoảng đạp ga mà thả thì xe giật cục 1 cái, nhiều khi đang đi ko đạp không thả cũng giật cục 1 phát ( cái cảm giác này em cảm thấy như thanh truyền động của động cơ bị trượt ra hay sao ấy ).
4- Vòng tua chỉ cần nhấn ga nhẹ là đẩy lên trên 2000 luôn.
5- Cực tốn xăng ! em đi 5 cây đã reset bộ tính thì cho ra kết quả là 23l / 100 km.
6- Em thử chuyển sang số sàn ảo để thử chuyển sang số cao hơn thì không được, khi lên số 2 xong, nhấn ga đẩy số 3 thì nó hiện là D chứ ko phải là số.
Rất mong các cụ vào chỉ giáo, hiện giờ em đang năm cuối làm đồ án nên ko có thời gian chăm sóc xe. Em đang định cho vào gara Ford TL sửa, nhưng để chắc chắn thì em xin ý kiến các cụ trước.
P/S Xe em cũng hay bị hiện tượng kẹt còi xe. Tức là lâu mà không đi ấn còi ko được, phải đập vài cái nó mới kêu.