Xe escape có hiện tượng bù ga, xe giảm tốc rất chậm

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Hôm trước FTL vệ sinh van không tải và cổ hút cho em. Tuy nhiên sau khi vệ sinh xong em thấy hiện tượng galangty to hơn bình thường (800-900 vòng)và khi đi quãng đường giảm tốc rất xa, nhiều khi nhấc chân ga ra mà xe vẫn lao ầm ầm và có hiện tượng tự lên số. Em toàn chạy trong thành phố nên ít khi đi quá 30km/h. Bình thường trước khi vệ sinh đến gần đèn đỏ em chi cần nhả chân ga ra là thấy xe giảm tốc rất rõ, bây giờ toàn phải rà phanh từ xa để xe giảm tốc và đặc biệt phải đạp phanh gần như dừng lại xe mới về sô1. Em đã qua TLF đề nghị kiểm tra lại mất 2 buổi sáng nhưng nhân viên kỹ thuật nói là do vệ sinh nên cổ hút, van không tải hết muội nên gió vào nhiều dẫn đến van tự điều chỉnh bơm thêm xăng nên xe bốc hơn. Kính nhờ các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em chứ không có ngày em lên báo thì toi. Cảm ơn các cụ. Nếu được cụ Hardtop chỉ giáo thêm thì tốt quá
 

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,631
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
Cụ cứ yên tâm đi 1 thời gian là hết không sao đâu, vệ sinh họng hút nó thế mà cứ chạy bình thuờng
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Một lần em cũng đã cho làm như cụ và cũng bị hiện tượng trên, đạp phanh mỏi chân luôn. Cụ thử làm như này nhé: tháo cọc âm (-) bình ắc quy ra khoảng 5 phút sau đó lắp lại và thử đi xem còn bị hiện tượng này không. Xe em cũng đã làm thế và hết. Xe em là mazda 6
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Tháo cọc - acquy ra như Kụ 20K nói có thể hết đấy.
Sau khi lắp lại cọc -, nổ máy Kụ cần để xe nổ máy cho đến khi garanti về bình thường(máy nóng đến nhiệt độ ổn định), sau đó bật điều hòa và cho máy nổ tiếp khoảng vài phút rồi chạy ra đường quốc lộ làm 1 vòng chừng 20km nhé. Chúc Kụ may mắn.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,376
Động cơ
401,542 Mã lực
Cái này do ecu xe cụ đang điều khiển phun xăng theo chế độ cũ khi chưa về sinh. Cụ cần reset lại bằng cách tháo acquy
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
Cũng chưa chắc tại rửa mà nó bốc hơn đâu, nó bốc hơn là do chỉnh chọt vít gió chưa chuẩn thôi.

Của bác đang có hiện tượng hở họng hút một chút, có thể do vít chỉnh gió garanti sai, có thể do điều chỉnh vít gió ở đầu con bù ga sai.

Để thế đi tốn xăng mà không an toàn. Nếu thử reset như các cụ ở trên khuyến nghị mà không được thì cụ nên quan tâm đến mấy cái em vừa nêu, thông thường vặn một cái là ép phê liền chứ ko phải đợi ECU nó học đâu.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Một lần em cũng đã cho làm như cụ và cũng bị hiện tượng trên, đạp phanh mỏi chân luôn. Cụ thử làm như này nhé: tháo cọc âm (-) bình ắc quy ra khoảng 5 phút sau đó lắp lại và thử đi xem còn bị hiện tượng này không. Xe em cũng đã làm thế và hết. Xe em là mazda 6
Cụ lưu ý sau đó phải reset lại đài nhé, chú ý code đài chỉ được reset nhầm 5 lần thôi
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Cũng chưa chắc tại rửa mà nó bốc hơn đâu, nó bốc hơn là do chỉnh chọt vít gió chưa chuẩn thôi.

Của bác đang có hiện tượng hở họng hút một chút, có thể do vít chỉnh gió garanti sai, có thể do điều chỉnh vít gió ở đầu con bù ga sai.

Để thế đi tốn xăng mà không an toàn. Nếu thử reset như các cụ ở trên khuyến nghị mà không được thì cụ nên quan tâm đến mấy cái em vừa nêu, thông thường vặn một cái là ép phê liền chứ ko phải đợi ECU nó học đâu.
Em cứ nghĩ là nó điều khiển tự động bằng ECU chứ không biết có mấy vit này. Hôm trước em cũng đoán là xe em đang quen với chế độ ăn uống như cũ tự nhiên bị thay đổi nên em cũng hỏi cậu Hưng (thấy giới thiệu là xưởng trưởng phụ trách kỹ thuật của TLF) về việc reset ECU nhưng cậu ấy nói không cần. Các cụ cho em hỏi reset ECU có cần phải vào hãng cắm máy tính vào không hay chỉ cẩn tháo cực (-) của acqui là được. Cảm ơn các cụ đã giúp em.
Cảm ơn các bác đã tư vấn
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
em cũng hỏi cậu Hưng (thấy giới thiệu là xưởng trưởng phụ trách kỹ thuật của TLF) về việc reset ECU nhưng cậu ấy nói không cần. Các cụ cho em hỏi reset ECU có cần phải vào hãng cắm máy tính vào không hay chỉ cẩn tháo cực (-) của acqui là được. Cảm ơn các cụ đã giúp em.
Cảm ơn các bác đã tư vấn
Quái thật, phụ trách kỹ thuật mà ko hiểu được điều đơn giản như các cụ OFers đã chỉ ra trên, lại bảo ko cần rs ECU... bó tay hãng!
Cụ muốn rs ECU thì có 2 cách:
1. Tìm và gỡ cầu chì ECU khoảng 30p rồi lắp lại, làm thế này thì ko cần rs lại radio;
2. Tháo cọc âm ắc quy trong 30p rồi lắp lại, phải rs radio, nhập mã gì đó.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
ECU nó ko quyết định cụ thể tại mỗi thời điểm/trường hợp thì động cơ sẽ quay với tốc độ bao nhiêu vòng/phút, nó chỉ căn cứ vào lượng gió vào (lưu lượng khí nạp) và một số thông số khác để quyết định phun bao nhiêu xăng thôi.

Garanti để bao nhiêu vòng phút khi động cơ hoạt động ổn định là do thợ chỉnh lượng gió bằng cách chỉnh vít gió ở họng hút, van ko tải; động cơ thì có trách nhiệm bù thêm ga để ko bị đuối (bù ga điều hòa, bật đèn, quạt...) hoặc thúc đẩy nhanh quá trình làm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc bình thường (bù ga buổi sáng) xung quanh giá trị vòng tua garanti đươc chỉnh bằng cơm kia .

Sau khi vệ sinh họng hút, van ko tải thường khi lắp ráp lại thợ họ phải chỉnh chọt mấy vít gió này, nếu thợ có tay nghề tốt, am hiểu và có lương tâm nghề nghiệp thì sẽ chỉnh đúng luôn; nếu thợ lởm hoặc cố tình cài bẫy cụ để kiếm thêm việc thì sẽ chỉnh sai .

Xe cụ hiện thợ chỉnh garanti hơi cao nên khi nhả chân ga xe giảm tốc chậm, nên chỉnh lại hình như khoảng 700 v/phút là chuẫn .

Thêm tí, việc ri sét ECU chả quan trọng vì máy tính hoạt động theo thời gian thực có gì biến động về xăng gió, nhiệt độ, nồng độ khí thải là nó điều chỉnh ngay tắp lư. Chỉ có cái gọi là driving style là nó phải học dần và nhớ thôi, các cụ ri sét ECU có lẽ là ri sét cái đó ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Báo cáo các cụ vì không chịu được hiện tượng trên nên sáng nay em lại đánh xe xuống HNF. Thợ cũng tháo ra vệ sinh van không tải nhưng em thấy cho thêm ít dầu bôi trơn vào van và họng hút sau đó mang máy tính ra cắm kiểm tra cái gì đó chứ em không thấy chỉnh cái vít nào cả. Kết quả là galangti xe em ổn định khoảng 800-825 v/phút khi có bật điều hòa. Cảm nhận của em khi chạy thử là ổn, máy sang số mượt hơn. Em sẽ theo dõi một thời gian nữa xem như thế nào. Cảm ơn các cụ đã tư vấn. Đặc biệt cảm ơn cụ TSTA mặc dù không có ở đó nhưng khi em gọi điện thoại cũng rất nhiệt tình.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Với các xe mới dòng GM, Honda, Toy,... khi bảo dưỡng cổ hút thường bị òa ga.
Những trường hợp này thường khó làm bằng quy trình thủ công mà phải dùng máy để cho ECU học lại vị trí đóng hoàn toàn của bướm ga ạ.
Quy trình này mất cơ 30 giây, nhưng không làm thì không được, có con nó lên đến 2500 rpm, buông chân ga ra cài số D nó lên 60 km/h cơ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top