- Biển số
- OF-119349
- Ngày cấp bằng
- 4/11/11
- Số km
- 2,711
- Động cơ
- 2,655 Mã lực
em bảo dưỡng mà, trước em ra Ngọc Hồi mấy lần thay dầu và kiểm tra rồi mà. Giờ chỗ đó ko đc nữa hả cụ?Cụ mang ra Nguyễn Khoái nhé vì Ngọc Hồi h k sửa chữa
em bảo dưỡng mà, trước em ra Ngọc Hồi mấy lần thay dầu và kiểm tra rồi mà. Giờ chỗ đó ko đc nữa hả cụ?Cụ mang ra Nguyễn Khoái nhé vì Ngọc Hồi h k sửa chữa
Ôi!, việc đơn giản mà bạn không biết cách xử lý nên tự làm khổ mình. Xe mới đi rửa về, để mấy ngày không đi, hoặc xe để ngoài trời bị mưa làm gỉ Đĩa phanh nên gây nên bó phanh. Đây là việc thường xảy ra, không có gì phải băn khoăn cả.Chào các cụ, cuối tuần trước lúc em vừa ra lấy xe thì tự nhiên một bánh ( bánh sau bên phụ ) ko chuyển động ( mà hôm trước cũng đi ko làm sao cả!). May quá, chỗ em gửi xe có vài con nữa thì chị chủ nhà bảo chắc bị bó phanh rồi vì trước đó có một con bị và chủ xe loáy hoáy 15p là đi được. Chị chủ nhà bảo họ tháo cái bánh ra vặn vặn vài cái là đc. Em cũng lọ mọ lấy bộ đồ nghề ra (lần đầu tiên em làm). Một ông hàng xóm chạy sang cũng bảo phải tháo bánh ra vặn đi vặn lại nó sẽ hết bó. Vật vã một lúc thì cũng tháo được cái bánh ra nhưng đến khi còn 2 con ốc nữa thì chịu chết. té ra nó là ốc chết phải đồ chuyên dùng mới tháo được. Ông anh chủ nhà đi đâu về nhiệt tình bảo để anh ra chở hộ ông thợ sửa xe máy gần đấy có đồ chuyên dụng. Ông thợ sửa xe máy đến làm vài nhát thì tháo được ông. Sau đó ông ấy bảo em lên xe đạp phanh nguội vài phát. Xuống di di chuyển chuyển mà vòng bánh vẫn com măng đơ. Em sốt hết cả ruột. Hẹn bạn đã sắp đến giờ rồi mà chưa xong. Sau đó em lắp bánh vào xiết chặt 2 ốc rồi cùng ông thợ vần bánh. Khoảng 5p gì đó thì bánh lăn tròn. Phù....mệt hết cả người.
Sau vụ này em thắc mắc muốn hỏi các cụ:
- Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do đâu?
- Hiện tượng này có còn tái diễn ko và cách khắc phục triệt để?
( Nếu vụ này mà xảy ra trên đường chắc em phải gọi cứu hộ quá)
Tks các cụ.
Ảnh em tháo được bánh nó đấy:
xe cụ gentra ah?? xe cụ chắc hôm trước rửa xe về đến nhà kéo phanh tay để qua đêm là bị bó phanh ngay ..cái này xe em ngày xưa cũng bị và hay phải thay ma phanh vì bị bong liên tục nên cụ rửa xe xa nhà hoặc rửa xong cụ lượng mấy vòng và rà phang mấy cái cho nó khô má phanh là ko bị ..mà cụ để pua đêm nên cài số đừng kéo phanh tay tốt hơnChào các cụ, cuối tuần trước lúc em vừa ra lấy xe thì tự nhiên một bánh ( bánh sau bên phụ ) ko chuyển động ( mà hôm trước cũng đi ko làm sao cả!). May quá, chỗ em gửi xe có vài con nữa thì chị chủ nhà bảo chắc bị bó phanh rồi vì trước đó có một con bị và chủ xe loáy hoáy 15p là đi được. Chị chủ nhà bảo họ tháo cái bánh ra vặn vặn vài cái là đc. Em cũng lọ mọ lấy bộ đồ nghề ra (lần đầu tiên em làm). Một ông hàng xóm chạy sang cũng bảo phải tháo bánh ra vặn đi vặn lại nó sẽ hết bó. Vật vã một lúc thì cũng tháo được cái bánh ra nhưng đến khi còn 2 con ốc nữa thì chịu chết. té ra nó là ốc chết phải đồ chuyên dùng mới tháo được. Ông anh chủ nhà đi đâu về nhiệt tình bảo để anh ra chở hộ ông thợ sửa xe máy gần đấy có đồ chuyên dụng. Ông thợ sửa xe máy đến làm vài nhát thì tháo được ông. Sau đó ông ấy bảo em lên xe đạp phanh nguội vài phát. Xuống di di chuyển chuyển mà vòng bánh vẫn com măng đơ. Em sốt hết cả ruột. Hẹn bạn đã sắp đến giờ rồi mà chưa xong. Sau đó em lắp bánh vào xiết chặt 2 ốc rồi cùng ông thợ vần bánh. Khoảng 5p gì đó thì bánh lăn tròn. Phù....mệt hết cả người.
Sau vụ này em thắc mắc muốn hỏi các cụ:
- Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này là do đâu?
- Hiện tượng này có còn tái diễn ko và cách khắc phục triệt để?
( Nếu vụ này mà xảy ra trên đường chắc em phải gọi cứu hộ quá)
Tks các cụ.
Ảnh em tháo được bánh nó đấy:
Vâng, cảm ơn cụ. Nhưng xe cũng đi được 3,5 vạn trong 3 năm rồi, chắc vẫn phải đi bảo dưỡng đúng ko?Ôi!, việc đơn giản mà bạn không biết cách xử lý nên tự làm khổ mình. Xe mới đi rửa về, để mấy ngày không đi, hoặc xe để ngoài trời bị mưa làm gỉ Đĩa phanh nên gây nên bó phanh. Đây là việc thường xảy ra, không có gì phải băn khoăn cả.
Bạn chỉ việc: khi thấy bó phanh, xe không tiến được sẽ rùng mình, bạn lập tức lùi xe, làm vài lần tiến và lùi để xe nó động cựa là xong. Khi bạn thao tác cho xe tiến và lùi, bạn đã làm bong lớp gỉ bám cứng. Chỉ 3 phút là xong, không cần phải tháo cái gì, ghè cái gì cả...
Không cần đưa đi Gara đâu, nếu sau đấy xe không bị bó phanh thường trực.
Cụ đoán chuẩn. Cũng có thể trường hợp của em bị như vậy.xe cụ gentra ah?? xe cụ chắc hôm trước rửa xe về đến nhà kéo phanh tay để qua đêm là bị bó phanh ngay ..cái này xe em ngày xưa cũng bị và hay phải thay ma phanh vì bị bong liên tục nên cụ rửa xe xa nhà hoặc rửa xong cụ lượng mấy vòng và rà phang mấy cái cho nó khô má phanh là ko bị ..mà cụ để pua đêm nên cài số đừng kéo phanh tay tốt hơn
Nếu bó nặng và xe cũ thì cách của Cụ ko ăn thua đâu ạh.Chỉ có cách là tháo lốp xe ra,lấy búa tầm 5kg táng trực tiếp vào tăm bua rồi lấy tay xoay tăm bua.Bên trong có thêm cái núm sả dầu đầu 10 nữa,nới nó ra.Xoay chơn chu lại lắp lốp vào mới đcÔi!, việc đơn giản mà bạn không biết cách xử lý nên tự làm khổ mình. Xe mới đi rửa về, để mấy ngày không đi, hoặc xe để ngoài trời bị mưa làm gỉ Đĩa phanh nên gây nên bó phanh. Đây là việc thường xảy ra, không có gì phải băn khoăn cả.
Bạn chỉ việc: khi thấy bó phanh, xe không tiến được sẽ rùng mình, bạn lập tức lùi xe, làm vài lần tiến và lùi để xe nó động cựa là xong. Khi bạn thao tác cho xe tiến và lùi, bạn đã làm bong lớp gỉ bám cứng. Chỉ 3 phút là xong, không cần phải tháo cái gì, ghè cái gì cả...
Không cần đưa đi Gara đâu, nếu sau đấy xe không bị bó phanh thường trực.
Vâng thank cụ đã chỉ giáotheo mình thì như này, khi đỗ xe bánh truyền qua láp, láp truyền qua hộp số, hộp số truyền qua ly hợp, ly hợp truyền qua động cơ, động cơ đã dừng thì vào số nào xe cũng ko trôi về trước hay sau được. còn khi nổ máy thì truyền lực ngược lại. khi đỗ ở dốc cao thì tốt nhất là chèn bánh, khỏi phải sợ hỏng cái gì.
Cháu cũng thắc mắc giống cụ này, cháu quote lại để các cụ đi qua chỉ giáo giúp cháu với ạ. Tks các cụ!các bác cho em hỏi tí là nếu để qua đêm cài số và k kéo phanh tay thì nó k tiến được nhưng có sợ nó bị trôi về đằng sau không ạ và nếu mà cài số như thế nó có ảnh hưởng gì đến hộp số và hệ thống truyền động không ạ .
em mới lái nên là vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm mong các bác chỉ giáo ạ
Cài số tiến thì không lùi đc nhưng nếu đỗ dốc về trước hoặc có ngoại lực tác động vẫn sẽ trôi về trước, và ngược lại.các bác cho em hỏi tí là nếu để qua đêm cài số và k kéo phanh tay thì nó k tiến được nhưng có sợ nó bị trôi về đằng sau không ạ và nếu mà cài số như thế nó có ảnh hưởng gì đến hộp số và hệ thống truyền động không ạ .
em mới lái nên là vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm mong các bác chỉ giáo ạ