Cụ mở nắp capô lên nhìn sẽ thấy 2 sợi dây cu roa, sợi nào kéo qua 2 puly thì sợi đó kéo 1 cái là trợ lực lái + 1 cái là máy nén điều hòa của cụ đó ah, trợ lực lái thì luôn làm việc, còn máy nén chỉ làm việc khi cụ bấm A/C, nguyên tắc là khi cụ bấm nó sẽ cấp điện hút từ của máy nén ( sợi dây diện nhỏ) từ tính đó sẽ làm cho máy nén hoạt động, khi nhiệt độ đủ lạnh thì role nhiệt sẽ ngắt điện xuống máy nén, từ tính mất máy nén dừng, nhiệt độ tăng lên role lại mở cấp điện xuống làm có từ tính thì máy phát lại làm việc, vậy nên khi cụ ko bật ac thì máy nén chỉ quay trơn vòng ngoài vì không có từ tính nên xe cụ em, khi cụ mở ac thì cấp từ lúc đó máy nén mới làm việc, trường hợp của cụ em nghĩ khả năng cao là chết lốc lạnh do hết dầu lạnh gây bó kẹt rồi cụ ah. cụ đứng im một chỗ bật A/c xem có mát không? còn em nghĩ cụ ko đủ đồ để sửa tại nhà đâu, tháo lốc thì không khó, nhưng tháo xong thì phải hút chân không, nạp lại gas. tốt nhất cụ mang ra gara, lốc lạnh bãi giá là 2.8tr cụ ah, ngoài ra cụ nên kiểm tra luôn két nóng, két lạnh xem có rò ko? em đang có 1 cái block lạnh tháo xe bỏ ra đây, trước em gà mờ thợ phán lốc yếu + thủng 2 chỗ két nóng nên em thay cả nên giờ thừa ra đây ( nghĩ vẫn thấy mình ngu, block lạnh thì vẫn chạy tốt, két nước thì là zin, bị thủng 2 nan, hàn lại là ngon, nếu đợt đó em sửa chắc mất cùng lắm 1tr cả hút chân không và nạp ga, đằng này thay tất mất 7 củ lận) cụ cần thì ới em .