Thưa các Cụ có vợ 2 mắc bệnh giống vợ 2 của em! Cái đèn gầm của em đã OK rồi các cụ ạ. Ngon choét! Mắt nào cũng sáng choang. Lúc tối em bật lên ngắm mắt vợ 2 em mãi chẳng muốn thôi các cụ ạ.
Vâng, cảm ơn cụ. Em cũng đau đầu vì cái bệnh này của xe em. Em đã gửi câu hỏi nhờ các Cụ trên diễn đàn tư vấn về cách sửa lỗi công tắc đèn gầm xe Kia Forte (nhiều cụ đi xe Kia Forte phàn nàn về cái bệnh này). Kết quả là có ý kiến tư vấn là phải tháo cả vô lăng ra để hàn lại bản mạch trong công tắc, có ý kiến là không cần tháo vô lăng (mà tháo vô lăng ra thì liên quan đến cái túi khí).Xe cụ như thế nào? và xử lý ra sao?cụ nói để mọi người biết và học theo cụ chư
Chúc mừng cụ nhé
Thợ làm kiểu này không phải là sửa mà là phá hoại thì đúng hơn. Đối với KF thì bật đèn sẽ theo thứ tự đèn lăng téc sáng ---> đèn cos và các loại đèn khác. Hay nói đúng hơn là đèn lăng téc luôn luôn sáng khi chúng ta bật đèn.Vâng, cảm ơn cụ. Em cũng đau đầu vì cái bệnh này của xe em. Em đã gửi câu hỏi nhờ các Cụ trên diễn đàn tư vấn về cách sửa lỗi công tắc đèn gầm xe Kia Forte (nhiều cụ đi xe Kia Forte phàn nàn về cái bệnh này). Kết quả là có ý kiến tư vấn là phải tháo cả vô lăng ra để hàn lại bản mạch trong công tắc, có ý kiến là không cần tháo vô lăng (mà tháo vô lăng ra thì liên quan đến cái túi khí).
Trường hợp của em: Chiều nay em đã sửa mà không cần tháo vô lăng ra. Cụ thể sửa như thế nào thì em không rõ vì em chẳng biết gì về điện cả nhưng em thấy thợ bảo lấy cái Rơle 6 chân đấu qua công tắc đèn lăng téc. Khi bật đèn lăng téc lên thì 2 bóng đèn gầm cùng sáng các cụ ạ. Thợ bảo "xe đời cao bây giờ toàn thế, bật đèn lăng téc lên thì đèn gầm cùng sáng???". Em nghĩ sửa kiểu nào thì sửa, miễn là đèn gầm sáng là được. Túm lại em rất hài lòng về vụ này.
ah... vậy đèn lăng téc trong HDSD Honda nó gọi là đèn định vị, còn dân dã trong Nam người ta gọi là đèn đờ-miChức năng chính của đèn lăng téc là để báo hiệu khi chúng ta đỗ xe trong đêm ( không phải đỗ khẩn cấp ) với lượng điện tiêu thụ là rất nhỏ.
Không nên đấu đèn gầm cùng với đèn lăng téc như các bác đã phân tích, nhưng thợ dấu thêm Rơ le là cũng có lý của nó : vì rơ le điều khiển ON - OFF của đèn lăng téc nó chỉ tính cho công suất nguyên thủy, nay bác thêm cả trăm oát của đèn gầm thì bị quá tải, rơ le nhanh cháy tiếp điểm thôi.À, em xin đính chính một chút về cái vụ sửa chữa này ạ.
Hôm đấu đèn gầm vào đèn lăng téc, em có hỏi thợ sao phải lấy rơle những 6 chân. Anh em nó bảo là để lấy nguồn riêng các Cụ ạ. Em thấy chú thợ lấy nguồn từ bình ắc quy, một đầu rơle chú ấy câu dây và bắt vit vào thành xe bảo để lấy mát. Một đầu chú ấy đấu với cái đèn lăng téc bảo chỉ lấy lệnh từ đèn lăng téc thôi. Tuy em chả hiểu gì về điện nhưng em cũng hiểu là thợ làm như vậy thì khi cần đỗ ban đêm và khi bật đèn lăng téc lên thì cả đèn gầm cùng sáng luôn như vậy nhanh hao điện bình Acquy như bác Kiabuoisang tư vấn và em thấy điều này chính xác. Vậy các Cụ giúp em giải thích xem thợ sửa cho em như vậy là sao? Có ảnh hưởng gì không ạ?
Em cảm ơn các Cụ!
Cái này Cụ Kiabuoisang đã nói rồi, em sẽ cho thợ sửa lại. Cảm ơn CụThằng thợ tư vấn cho cụ ngu vật, khi đỗ ban đêm bật đèn gầm tầm 1 tiếng thì cụ đẩy xe chắc. 2 cái bóng đèn gầm công suất 55W cụ nhé.
Em đã vodka cụ rồi ạ. Chính xác là anh em thợ nó lấy nguồn từ bình ắc quy cụ ạ. Nghe đến cháy nổ là em toát cả mồ hôi cụ ạ.Không nên đấu đèn gầm cùng với đèn lăng téc như các bác đã phân tích, nhưng thợ dấu thêm Rơ le là cũng có lý của nó : vì rơ le điều khiển ON - OFF của đèn lăng téc nó chỉ tính cho công suất nguyên thủy, nay bác thêm cả trăm oát của đèn gầm thì bị quá tải, rơ le nhanh cháy tiếp điểm thôi.
À mà cụ bảo thợ lấy nguồn từ bình thì phải đầu thêm một cầu chì 10A ngay sau cọc bình để đề phòng chập điện, cháy nổ .
Hềhề! Chính xác cụ ạ! Em đã xin tư vấn, nhưng vì em ở xa nên chưa lên HN được và sợ ảnh hưởng tới cái túi khí nên mới làm thế, tưởng ổn, ai dè.E nhớ không nhầm thì cụ chủ có thớt tư vấn cái đèn gầm này mà lại xử lý như vậy thì em phải nói 1 câu là đừng ...dại dột mà làm như vậy. Hãy trung thành với ý tưởng của nhà sản xuất khi ta chưa hiểu sâu về nó. Có 150k ra kia giải phóng nó hàn lại cho công tắc. Không phải tháo cả túi khí đâu. Có lẽ cụ này không đi bảo dưỡng xe hay sao mà khi a e kfc tư vấn cụ lại làm theo kiểu thợ vườn nhể, mong xe cụ không cháy
Thợ của bác nó làm bậy rồi, cái đấy cần gì thợ. Xe forte/cerato nó có 1 công tắc rời bật/tắt nếu muốn.Vâng, cảm ơn cụ. Em cũng đau đầu vì cái bệnh này của xe em. Em đã gửi câu hỏi nhờ các Cụ trên diễn đàn tư vấn về cách sửa lỗi công tắc đèn gầm xe Kia Forte (nhiều cụ đi xe Kia Forte phàn nàn về cái bệnh này). Kết quả là có ý kiến tư vấn là phải tháo cả vô lăng ra để hàn lại bản mạch trong công tắc, có ý kiến là không cần tháo vô lăng (mà tháo vô lăng ra thì liên quan đến cái túi khí).
Trường hợp của em: Chiều nay em đã sửa mà không cần tháo vô lăng ra. Cụ thể sửa như thế nào thì em không rõ vì em chẳng biết gì về điện cả nhưng em thấy thợ bảo lấy cái Rơle 6 chân đấu qua công tắc đèn lăng téc. Khi bật đèn lăng téc lên thì 2 bóng đèn gầm cùng sáng các cụ ạ. Thợ bảo "xe đời cao bây giờ toàn thế, bật đèn lăng téc lên thì đèn gầm cùng sáng???". Em nghĩ sửa kiểu nào thì sửa, miễn là đèn gầm sáng là được. Túm lại em rất hài lòng về vụ này.