[Thảo luận] Xe em khi đánh hết lái thì chết máy - Giúp em với các bác...

nghenhinvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-14620
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
109
Động cơ
515,090 Mã lực
Xe em cứ đánh hết lái quay đầu thì bị chết máy, toàn bị khi đánh hết lái về bên trái, bên phải đã thử nhưng không sao. Lúc chạy bình thường hoặc đánh lái để rẽ không vấn đề gi. Em nghĩ là có thể hỏng bơm trợ lực... Các bác giúp em với ạ...Cảm ơn các bác nhiều...
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Em hỏi khí ko phải: Bác đã lái được lâu chưa ạ? Hồi em mới lái cũng hay bị vụ này, bất kể đánh lái hết bên nào cũng có nguy cơ tắt máy. Nguyên nhân là vì khi đánh hết lái thì lúc đó là động cơ phải làm việc nặng nhất, bác ko vê chân côn tốt, giảm số phù hợp thì bị tắt máy là khó tránh khỏi. Để kiểm tra có phải do đánh hết lái dẫn đến tắt máy hay ko thì bác thử cắt chân côn chắc chắn hoặc trả về số 0 và đánh lái kịch luôn. Nếu đúng là do đánh lái thì tất yếu phải tắt máy.
Còn nếu ko bị tắt máy thì là do lỗi chân côn của bác nhả quá nhiều, ga chưa đủ mạnh. Bác có thể hình dung lúc đánh lái hết thì máy sẽ nặng như khởi hành dốc trên 10 độ vậy.
Hiện tượng của bác bên trái thì tắt, bên phải thì ko... => em nghĩ là do vị trí ghế ngồi của bác có thể là hơi với, lắc người khi đánh lái, dẫn đến chân côn nhả ko chuẩn.
Vài lời trao đổi để bác suy xét. Chúc bác sớm trị hết bệnh!
 

nghenhinvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-14620
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
109
Động cơ
515,090 Mã lực
Em lái xe được 4 năm rồi bác. Tại trước nó không bị thế. Dĩ nhiên là với bệnh này em vẫn xử lý được cho khỏi chết máy nhưng đôi khi vẫn hơi bực mình vì cứ phải để ý thêm một việc.
 

NoMoney NoTalk

Xe hơi
Biển số
OF-58275
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
110
Động cơ
445,700 Mã lực
Nơi ở
41 - D3, Nguyên Hồng
Cả 3 cụ: Các cụ bị sai kĩ năng lái. Sai nghiêm trọng ở chỗ là các cụ lấy lái chết.

Bởi vì
Thứ 1 là: khi lấy lái chết các cụ sẽ khó biết được xe cụ sẽ chạy về đâu.
Thứ 2 là: chết máy như các cụ gặp. Vì xe cụ chuyển động trước, hay còn gọi là cầu trước. Với xe chạy cầu sau hay chuyển động sau thì không bị tình trạng như vậy. Nhưng không được phép lấy lái chết.

Nếu cụ đi Mec hoặc BMW mà cụ lấy lái chết thì khi kịch tay lái thì xe không thể đi được. Nếu cố đạp gas thì cũng chết máy. Những lúc đó thì em đánh ngược lại chút là OK.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Em lái xe được 4 năm rồi bác. Tại trước nó không bị thế. Dĩ nhiên là với bệnh này em vẫn xử lý được cho khỏi chết máy nhưng đôi khi vẫn hơi bực mình vì cứ phải để ý thêm một việc.
Èo, thâm niên bác gấp đôi em rồi, em cũng mới lái hơn 10k km thôi. Vậy bác thử kiểm tra theo cách cắt chân côn hoặc về số 0 đánh lái xem sao. Mà em cũng quên nữa, bác đi xe AT hay MT.... em cứ luận theo MT thôi ạ. Khi đánh lái nếu bơm trợ lực/hệ thống trợ lực có vấn đề thì sẽ nặng tay lái hoặc nghe tiếng cót két, nhưng em nghĩ nó ko thể dẫn đến hiện tượng tắt máy, vậy nên em chỉ luận theo khả năng là bác nhả chân côn hơi nhiều vì khi hết lái nặng máy lắm, phải vê côn cảm giác chính xác bác ạ.

Cả 3 cụ: Các cụ bị sai kĩ năng lái. Sai nghiêm trọng ở chỗ là các cụ lấy lái chết.

Bởi vì
Thứ 1 là: khi lấy lái chết các cụ sẽ khó biết được xe cụ sẽ chạy về đâu.
Thứ 2 là: chết máy như các cụ gặp. Vì xe cụ chuyển động trước, hay còn gọi là cầu trước. Với xe chạy cầu sau hay chuyển động sau thì không bị tình trạng như vậy. Nhưng không được phép lấy lái chết.

Nếu cụ đi Mec hoặc BMW mà cụ lấy lái chết thì khi kịch tay lái thì xe không thể đi được. Nếu cố đạp gas thì cũng chết máy. Những lúc đó thì em đánh ngược lại chút là OK.
Đánh lái chết thì chắc chắn là sai kỹ năng rồi, ở đây bác chủ thớt chỉ nói về đánh hết lái, chứ ko nói về đánh lái chết mà. Tuy nhiên, trong ko ít trường hợp thực tế trên đường bắt buộc phải chấp nhận đánh lái chết, biết là hại xe, nhưng vạn bất đắc dĩ thì phải chơi thôi bác ạ.
Cả việc đánh hết lái cũng chỉ trong trường hợp thật cần thiết, ko nên giữ hết lái quá lâu.
Hồi em học sư phụ cũng nhắc nhiều lần 2 vụ này: đừng hết lái quá lâu, đừng đánh lái chết khi ko cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em lái xe được 4 năm rồi bác. Tại trước nó không bị thế. Dĩ nhiên là với bệnh này em vẫn xử lý được cho khỏi chết máy nhưng đôi khi vẫn hơi bực mình vì cứ phải để ý thêm một việc.
Ở chế hòa khí hay bộ phận phun xăng điện tử, nó có cơ chế tăng gas khi đánh hết hết lái để khỏi chết máy (do máy làm việc nặng hơn như có cụ đã nói), trước bác không bị, nay bị ... có lẽ là trục trặc ở cơ chế này

@ xe nó có cơ chế tăng ga tự động trong vài trường hợp: Buổi sáng khi máy còn lạnh - Khi bật điều hòa - Khi đánh hết lái
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Ah, bác Vòi nói em mới nhớ có vụ này nữa... Đúng là em đã nghe về vụ bù ga đánh lái, và thực sự trên xe em mỗi lần đánh lái hết, bơm trợ lực hoạt động hết công suất cũng nghe tiếng máy gầm lên to hơn chút.... Bác chủ thớt thử kiểm tra theo hướng này xem nhỉ.
 

o0ovuong

Đi bộ
Biển số
OF-707417
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
4
Động cơ
90,540 Mã lực
Tuổi
31
Xe mình cũng bị như bác thớt nhưng xe e số tự động ( Luxgen U7) và đánh lái thường nghe tiếng kẹt kẹt. Bác nào chỉ bệnh giúp em với :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top