Em lái xe được 4 năm rồi bác. Tại trước nó không bị thế. Dĩ nhiên là với bệnh này em vẫn xử lý được cho khỏi chết máy nhưng đôi khi vẫn hơi bực mình vì cứ phải để ý thêm một việc.
Èo, thâm niên bác gấp đôi em rồi, em cũng mới lái hơn 10k km thôi. Vậy bác thử kiểm tra theo cách cắt chân côn hoặc về số 0 đánh lái xem sao. Mà em cũng quên nữa, bác đi xe AT hay MT.... em cứ luận theo MT thôi ạ. Khi đánh lái nếu bơm trợ lực/hệ thống trợ lực có vấn đề thì sẽ nặng tay lái hoặc nghe tiếng cót két, nhưng em nghĩ nó ko thể dẫn đến hiện tượng tắt máy, vậy nên em chỉ luận theo khả năng là bác nhả chân côn hơi nhiều vì khi hết lái nặng máy lắm, phải vê côn cảm giác chính xác bác ạ.
Cả 3 cụ: Các cụ bị sai kĩ năng lái. Sai nghiêm trọng ở chỗ là các cụ lấy lái chết.
Bởi vì
Thứ 1 là: khi lấy lái chết các cụ sẽ khó biết được xe cụ sẽ chạy về đâu.
Thứ 2 là: chết máy như các cụ gặp. Vì xe cụ chuyển động trước, hay còn gọi là cầu trước. Với xe chạy cầu sau hay chuyển động sau thì không bị tình trạng như vậy. Nhưng không được phép lấy lái chết.
Nếu cụ đi Mec hoặc BMW mà cụ lấy lái chết thì khi kịch tay lái thì xe không thể đi được. Nếu cố đạp gas thì cũng chết máy. Những lúc đó thì em đánh ngược lại chút là OK.
Đánh lái chết thì chắc chắn là sai kỹ năng rồi, ở đây bác chủ thớt chỉ nói về đánh hết lái, chứ ko nói về đánh lái chết mà. Tuy nhiên, trong ko ít trường hợp thực tế trên đường bắt buộc phải chấp nhận đánh lái chết, biết là hại xe, nhưng vạn bất đắc dĩ thì phải chơi thôi bác ạ.
Cả việc đánh hết lái cũng chỉ trong trường hợp thật cần thiết, ko nên giữ hết lái quá lâu.
Hồi em học sư phụ cũng nhắc nhiều lần 2 vụ này: đừng hết lái quá lâu, đừng đánh lái chết khi ko cần thiết.