Xe em E200 vào sỗ bị trễ. Nguyên nhân và cách khắc phục !?

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
604
Động cơ
391,200 Mã lực
với điều kiện các van thủy lực phải vệ sinh sạch sẽ dầu đúng loại ! {Cái này chỉ có thợ mới biết} và update software hộp số sẽ hết , nhớ là phải dạy lại chế độ vào số
ông này thì suốt ngày update phần mềm vs dậy chế độ vào số, mệt .... mà dường như cứ liên quan đến hộp số là ông này lại tư véo kiểu này.
vào hãng thôi cụ chủ, cứ chính hãng mà phang, nhà sx họ thiết kế và sửa chữa có quy trình cả rồi, nhất là những vấn đề phức tạp kiểu như thế này, trong hãng họ trả lời sao đã rồi tính tiếp
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
ông này thì suốt ngày update phần mềm vs dậy chế độ vào số, mệt .... mà dường như cứ liên quan đến hộp số là ông này lại tư véo kiểu này.
vào hãng thôi cụ chủ, cứ chính hãng mà phang, nhà sx họ thiết kế và sửa chữa có quy trình cả rồi, nhất là những vấn đề phức tạp kiểu như thế này, trong hãng họ trả lời sao đã rồi tính tiếp
Quy trình này là của hãng Mer không ai tự nghĩ ra được ! đã đọc quy trình của hãng chưa mà nói leo vậy ?
 

Virtual_Boy

Xe tải
Biển số
OF-26378
Ngày cấp bằng
25/12/08
Số km
387
Động cơ
491,750 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Xe em cũng E200, hình như Merc nó thế hay sao vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Có vẻ phức tạp các cụ nhỉ
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
cái này muốn dạy chế độ vào số phải dùng xentry diagnostic và dạy trên đường theo hướng dẫn của máy
Không cần.

Sau khi reset hộp số (không cần máy móc gì cả) thì mình đi trên đường trường.

Nói dạy theo cách của thợ VN là không chính xác lắm, chính xác hơn là hộp số nó adapt theo hành vi lái xe của các cụ.

Nguyên lý hoạt động của nó là: Hộp số sẽ được reset về default factory setting. Nó sẽ ghi nhận hành vi lái xe của người lái trong 40 lần đạp ga đầu tiên của các cụ.

Cụ hay đạp ga mạnh xe sẽ ghi nhớ và chuyển số muộn hơn. Cụ đạp xe từ tốn sẽ chuyến số sớm hơn.

Các bước để reset bộ nhớ hộp số gồm:

1. Cắm và bật chìa khóa lên nấc 2, nấc cuối cùng trước khi xoay thêm để đề.

2. Đạp hết chân ga và giữ khoảng 5-10 giây

3. Tắt chìa khóa xoay về nấc như lúc mới cắm chìa vào và không rút chìa khỏi ổ

4. Nhả chân ga ra

5. Đợi it nhất 2 phút để bộ nhớ của hộp số được reset

Việc hộp số sang số thế nào gồm rất nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do vòng tua. Cơ bản nó là kết hợp của vòng tua máy hiện tại, tốc độ xe và tốc độ nhấn chân ga.

Yếu tố cuối cùng là tính năng mà Mẹc và một số dòng xe Đức có từ khá lâu nhưng những dòng xe khác thì gần đây một số mới có. Nếu để ý các cụ sẽ thấy đang đi sô 4 mà đạp thốc ga nó sẽ về số 3. Đang đi sổ dồn ga từ từ lên dốc, lên đỉnh dốc nhả bớt chân ga xe sẽ lên số 4.

Chọn loại dầu số nào cũng đơn giản. Có trong user manual cả. Mở ra đọc thấy ngay. Nếu không các cụ lên mạng google 722.6 (hộp số 5 cấp trong những gần đây), hoặc 722.9 (xe hộp số 7 cấp trong những năm gần đây). Thông thường với 2 loại hộp số này là ATF 134.
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
477
Động cơ
496,680 Mã lực
Không cần.

Sau khi reset hộp số (không cần máy móc gì cả) thì mình đi trên đường trường.

Nói dạy theo cách của thợ VN là không chính xác lắm, chính xác hơn là hộp số nó adapt theo hành vi lái xe của các cụ.

Nguyên lý hoạt động của nó là: Hộp số sẽ được reset về default factory setting. Nó sẽ ghi nhận hành vi lái xe của người lái trong 40 lần đạp ga đầu tiên của các cụ.

Cụ hay đạp ga mạnh xe sẽ ghi nhớ và chuyển số muộn hơn. Cụ đạp xe từ tốn sẽ chuyến số sớm hơn.

Các bước để reset bộ nhớ hộp số gồm:

1. Cắm và bật chìa khóa lên nấc 2, nấc cuối cùng trước khi xoay thêm để đề.

2. Đạp hết chân ga và giữ khoảng 5-10 giây

3. Tắt chìa khóa xoay về nấc như lúc mới cắm chìa vào và không rút chìa khỏi ổ

4. Nhả chân ga ra

5. Đợi it nhất 2 phút để bộ nhớ của hộp số được reset

Việc hộp số sang số thế nào gồm rất nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do vòng tua. Cơ bản nó là kết hợp của vòng tua máy hiện tại, tốc độ xe và tốc độ nhấn chân ga.

Yếu tố cuối cùng là tính năng mà Mẹc và một số dòng xe Đức có từ khá lâu nhưng những dòng xe khác thì gần đây một số mới có. Nếu để ý các cụ sẽ thấy đang đi sô 4 mà đạp thốc ga nó sẽ về số 3. Đang đi sổ dồn ga từ từ lên dốc, lên đỉnh dốc nhả bớt chân ga xe sẽ lên số 4.

Chọn loại dầu số nào cũng đơn giản. Có trong user manual cả. Mở ra đọc thấy ngay. Nếu không các cụ lên mạng google 722.6 (hộp số 5 cấp trong những gần đây), hoặc 722.9 (xe hộp số 7 cấp trong những năm gần đây). Thông thường với 2 loại hộp số này là ATF 134.
Sau khi Reset xong, xe có báo tín hiệu gì thể hiện là đã Reset xong ko cụ?
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
Không cần.

Sau khi reset hộp số (không cần máy móc gì cả) thì mình đi trên đường trường.

Nói dạy theo cách của thợ VN là không chính xác lắm, chính xác hơn là hộp số nó adapt theo hành vi lái xe của các cụ.

Nguyên lý hoạt động của nó là: Hộp số sẽ được reset về default factory setting. Nó sẽ ghi nhận hành vi lái xe của người lái trong 40 lần đạp ga đầu tiên của các cụ.

Cụ hay đạp ga mạnh xe sẽ ghi nhớ và chuyển số muộn hơn. Cụ đạp xe từ tốn sẽ chuyến số sớm hơn.

Các bước để reset bộ nhớ hộp số gồm:

1. Cắm và bật chìa khóa lên nấc 2, nấc cuối cùng trước khi xoay thêm để đề.

2. Đạp hết chân ga và giữ khoảng 5-10 giây

3. Tắt chìa khóa xoay về nấc như lúc mới cắm chìa vào và không rút chìa khỏi ổ

4. Nhả chân ga ra

5. Đợi it nhất 2 phút để bộ nhớ của hộp số được reset

Việc hộp số sang số thế nào gồm rất nhiều yếu tố chứ không phải chỉ do vòng tua. Cơ bản nó là kết hợp của vòng tua máy hiện tại, tốc độ xe và tốc độ nhấn chân ga.

Yếu tố cuối cùng là tính năng mà Mẹc và một số dòng xe Đức có từ khá lâu nhưng những dòng xe khác thì gần đây một số mới có. Nếu để ý các cụ sẽ thấy đang đi sô 4 mà đạp thốc ga nó sẽ về số 3. Đang đi sổ dồn ga từ từ lên dốc, lên đỉnh dốc nhả bớt chân ga xe sẽ lên số 4.

Chọn loại dầu số nào cũng đơn giản. Có trong user manual cả. Mở ra đọc thấy ngay. Nếu không các cụ lên mạng google 722.6 (hộp số 5 cấp trong những gần đây), hoặc 722.9 (xe hộp số 7 cấp trong những năm gần đây). Thông thường với 2 loại hộp số này là ATF 134.
Điều kiện đường xá việt nam và phương thức lái xe của một người lái xe hiểu biết kỹ thuật chạy xe để cho xe học lại là mất rất nhiều thời gian và không đủ điều kiện
vậy nên hãng xe mercedess mời đề ra quy trình dạy lại chế độ vào số chứ không phải của thợ VIỆT NAM như bạn lầm tưởng . Chế độ này được hướng dẫn đầy đủ trong Star diagnostic.
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Sau khi Reset xong, xe có báo tín hiệu gì thể hiện là đã Reset xong ko cụ?
Không báo gì ạ. Cụ chỉ lưu ý là 40 lần đạp ga đầu sẽ có ý nghĩa quyết định đến việc hộp số sẽ adapt thế nào cho cách đi của cụ thôi.
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Điều kiện đường xá việt nam và phương thức lái xe của một người lái xe hiểu biết kỹ thuật chạy xe để cho xe học lại là mất rất nhiều thời gian và không đủ điều kiện
vậy nên hãng xe mercedess mời đề ra quy trình dạy lại chế độ vào số chứ không phải của thợ VIỆT NAM như bạn lầm tưởng . Chế độ này được hướng dẫn đầy đủ trong Star diagnostic.
Đây là kiến thức phổ thông với người dùng các nước khác. Ở mình do tiếng anh của cả thợ lẫn chủ xe đều hạn chế nên nghe có vẻ mới lạ thôi.

Em không có gì lầm tưởng cả. Các bước reset đó nó là manual cho kỹ thuật viên hoặc người dùng biết sâu về xe.

Cái em nói thợ hiểu sai là từ "dạy". Nguyên nhân có thể là do tiếng Anh hạn chế và học theo máy móc. Nếu hiểu đúng bản chất của nó không ai dùng từ dạy. Dùng từ dạy khi một ai hay cái gì đó không biết và được hướng dẫn để có thể làm được một điều gì mới. Dù sao trong ngữ cảnh của thợ xe nói với nhau thì có thể chấp nhận được.

Trong vấn đề này, hộp số nó đã tự sang số chuẩn theo setting gốc của Mẹc rồi. Nó chỉ thích ứng (adapt) theo cá nhân chủ xe (trong cách kết hợp ga và tốc độ xe của 40 lần đạp ga tăng tốc đầu tiên) để có tinh chỉnh về sang số cho phù hợp thôi.
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Khoảng bao nhiêu cụ ơi?
Chắc chắn không phải do mạch điện đâu ạ.
Mạch điện mà có vấn đề cụ không sang số được luôn.

Nếu không phải do dầu bẩn, bộ thủy lực bẩn thì có thể là do van thủy lực bị kém một chút. Hay gặp nhất là cái van có mã part đuôi 35. Là cái van có cổ góp bằng thép bên phía 2 van (có 2 hàng van, 1 hàng 2 1 hàng 4 van). Thay van này có thể giúp giải quyết hiện tượng vào số giật hoặc vào số chậm.

Tuy nhiên nếu chỉ là vào số chậm thì hãy thử tất cả các cách em đã nêu trên đã. Và nhớ là vào số nhanh chậm không phải chỉ do số vòng tua.
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
Đây là kiến thức phổ thông với người dùng các nước khác. Ở mình do tiếng anh của cả thợ lẫn chủ xe đều hạn chế nên nghe có vẻ mới lạ thôi.

Em không có gì lầm tưởng cả. Các bước reset đó nó là manual cho kỹ thuật viên hoặc người dùng biết sâu về xe.

Cái em nói thợ hiểu sai là từ "dạy". Nguyên nhân có thể là do tiếng Anh hạn chế và học theo máy móc. Nếu hiểu đúng bản chất của nó không ai dùng từ dạy. Dùng từ dạy khi một ai hay cái gì đó không biết và được hướng dẫn để có thể làm được một điều gì mới. Dù sao trong ngữ cảnh của thợ xe nói với nhau thì có thể chấp nhận được.

Trong vấn đề này, hộp số nó đã tự sang số chuẩn theo setting gốc của Mẹc rồi. Nó chỉ thích ứng (adapt) theo cá nhân chủ xe (trong cách kết hợp ga và tốc độ xe của 40 lần đạp ga tăng tốc đầu tiên) để có tinh chỉnh về sang số cho phù hợp thôi.
Trong kỹ thuật sai số cộng tích lũy là một vấn đề lớn , người trần mắt thịt thì không thể nhìn thấy được ! Quá trình tháo lắp vệ sinh sẽ làm thay đổi lại khoảng cách, khe hở , thể tích ..v/v vật liệu dẫn đến cách mệnh lênh điều hưởng , mất đi sự chính xác , nên dạy lại chế độ vào số chính là thích ứng lại các điều kiện đầu vào để tính toán hiệu chỉnh lại các tham số để phép tính và tính toán của bộ vi xử lý chính xác hơn loại trừ các sai số cộng tích lũy ! nên các reset bằng cơm như bạn nói chỉ áp dụng cho xe đời cũ ( hộp số 722.6 ) và khi đó hộp số ít cấp độ biên độ khoảng cách các cấp số quá lớn sai số cho phép lớn nên không đòi hỏi độ chính xác cao bạn có thể làm bằng cơm ! khi hộp số nhiều cấp hơn ví dụ 722.9 có 7 số độ mịn giữa các số lớn hơn , ít bậc thang hơn ví dụ như nếu bạn hiểu về kỹ thuật điện chẳng hạn khi nắn điện xoay chiều thành một chiều qua diot sẽ thành dòng điện một chiều nhấp nhô không bằng phẳng do có sự đập mạch của điện áp và người ta phải mắc thêm tụ một chiều để lọc phẳng dòng điện một chiều ! như vậy nếu với hộp số 722.9 bạn phải chạy hàng năm trời và phải chạy có điều kiện ! Nên hãng mới yêu cầu dùng máy tính , cụ thể là dùng Star diagnostic .v.v . bây giờ nếu bạn dùng diagnostic để dậy chế độ vào số của 722.6 cũng khác hẳn so với ngày xưa bởi phần mềm chuẩn đoán của mercedess cứ nâng cấp 03 tháng một lần . mọi sai số trong tính toán của vi xử lý lý thuyết là tiến tới 0 nhưng chỉ tiến tới gần thôi ! Nó là vô tận không có giới hạn giống như số PI ! Bạn có thể chọn cách vác gạch chạy lên tầng thay vì dùng cần cẩu để chuyển gạch lên cao.
 

involio

Xe hơi
Biển số
OF-166279
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
186
Động cơ
348,060 Mã lực
Trong kỹ thuật sai số cộng tích lũy là một vấn đề lớn , người trần mắt thịt thì không thể nhìn thấy được ! Quá trình tháo lắp vệ sinh sẽ làm thay đổi lại khoảng cách, khe hở , thể tích ..v/v vật liệu dẫn đến cách mệnh lênh điều hưởng , mất đi sự chính xác , nên dạy lại chế độ vào số chính là thích ứng lại các điều kiện đầu vào để tính toán hiệu chỉnh lại các tham số để phép tính và tính toán của bộ vi xử lý chính xác hơn loại trừ các sai số cộng tích lũy ! nên các reset bằng cơm như bạn nói chỉ áp dụng cho xe đời cũ ( hộp số 722.6 ) và khi đó hộp số ít cấp độ biên độ khoảng cách các cấp số quá lớn sai số cho phép lớn nên không đòi hỏi độ chính xác cao bạn có thể làm bằng cơm ! khi hộp số nhiều cấp hơn ví dụ 722.9 có 7 số độ mịn giữa các số lớn hơn , ít bậc thang hơn ví dụ như nếu bạn hiểu về kỹ thuật điện chẳng hạn khi nắn điện xoay chiều thành một chiều qua diot sẽ thành dòng điện một chiều nhấp nhô không bằng phẳng do có sự đập mạch của điện áp và người ta phải mắc thêm tụ một chiều để lọc phẳng dòng điện một chiều ! như vậy nếu với hộp số 722.9 bạn phải chạy hàng năm trời và phải chạy có điều kiện ! Nên hãng mới yêu cầu dùng máy tính , cụ thể là dùng Star diagnostic .v.v . bây giờ nếu bạn dùng diagnostic để dậy chế độ vào số của 722.6 cũng khác hẳn so với ngày xưa bởi phần mềm chuẩn đoán của mercedess cứ nâng cấp 03 tháng một lần . mọi sai số trong tính toán của vi xử lý lý thuyết là tiến tới 0 nhưng chỉ tiến tới gần thôi ! Nó là vô tận không có giới hạn giống như số PI ! Bạn có thể chọn cách vác gạch chạy lên tầng thay vì dùng cần cẩu để chuyển gạch lên cao.
Bác máy móc rồi ạ. Bác thích làm phức tạp hóa vấn đề và dường như bác không hiểu bản chất.

Đã nói rất rõ là hệ thống nó tự học được sau 40 lần đạp ga là ổn. Còn việc nâng cấp mấy phần mềm là chuyện khác.

Việc dùng máy và gọi là dậy là không thực tế và là không hợp lý.

Lý do là việc nó adapt theo hành vi THỰC TẾ của người lái chứ chẳng cần phải máy móc gì cả vẫn làm được. Và việc này nó là một quá trình tự nhiên khi người ta đi đường. Nó tự biết điều chỉnh để phù hợp với cá tính của người lái. Việc dùng máy để điều chỉnh vòng tua chuyển số là đi ngược lại mục đích thiết kế của tính năng adapt của hộp số. Bơi mình chủ động đặt cho nó một mức chuyển số theo mình nghĩ trong khi hành vi của người lái khác thì rõ ràng là không khớp nhau và gây kém hiệu quả hoặc cảm giác lái xe khó chịu.

Và chẳng có gì liên quan giữa hộp số 5 cấp hay 7 cấp ở đây cả. Bác nói như vậy chứng tỏ bác không hiểu bản chất vấn đề. Hệ thống 5 hay 7 cấp có độ mịn khác nhau và hệ thống đo các thông số nó có cảm biến tương ứng. Mình không dùng chân ga để dạy nó. Mình chỉ đạp ga để đi bình thường và hệ thống nó nhận diện hành vi của mình để điều chỉnh.

Đến lúc này chắc bác đã hiểu tại sao em nói dùng tự "dạy" là sai chưa ạ? Bác là thợ nhưng cách bác nói rất không thuyết phục vì bác thiên về khoe tool này tool nọ. Cái bản chất bác không hiểu hoặc không chịu hiểu.

Và cái vụ dụ về tụ lọc bác đưa ra thì không hề có liên quan gì. Và không bao giờ có chuyện mất hàng năm để nó adapt.
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
Bác máy móc rồi ạ. Bác thích làm phức tạp hóa vấn đề và dường như bác không hiểu bản chất.

Đã nói rất rõ là hệ thống nó tự học được sau 40 lần đạp ga là ổn. Còn việc nâng cấp mấy phần mềm là chuyện khác.

Việc dùng máy và gọi là dậy là không thực tế và là không hợp lý.

Lý do là việc nó adapt theo hành vi THỰC TẾ của người lái chứ chẳng cần phải máy móc gì cả vẫn làm được. Và việc này nó là một quá trình tự nhiên khi người ta đi đường. Nó tự biết điều chỉnh để phù hợp với cá tính của người lái. Việc dùng máy để điều chỉnh vòng tua chuyển số là đi ngược lại mục đích thiết kế của tính năng adapt của hộp số. Bơi mình chủ động đặt cho nó một mức chuyển số theo mình nghĩ trong khi hành vi của người lái khác thì rõ ràng là không khớp nhau và gây kém hiệu quả hoặc cảm giác lái xe khó chịu.

Và chẳng có gì liên quan giữa hộp số 5 cấp hay 7 cấp ở đây cả. Bác nói như vậy chứng tỏ bác không hiểu bản chất vấn đề. Hệ thống 5 hay 7 cấp có độ mịn khác nhau và hệ thống đo các thông số nó có cảm biến tương ứng. Mình không dùng chân ga để dạy nó. Mình chỉ đạp ga để đi bình thường và hệ thống nó nhận diện hành vi của mình để điều chỉnh.

Đến lúc này chắc bác đã hiểu tại sao em nói dùng tự "dạy" là sai chưa ạ? Bác là thợ nhưng cách bác nói rất không thuyết phục vì bác thiên về khoe tool này tool nọ. Cái bản chất bác không hiểu hoặc không chịu hiểu.

Và cái vụ dụ về tụ lọc bác đưa ra thì không hề có liên quan gì. Và không bao giờ có chuyện mất hàng năm để nó adapt.
Quy trình này là do hãng và đã tích hợp trong Star diagnostic ! Chê quy trình của hãng thì bạn đã làm được một việc lớn rồi ! cái này nên đề nghị hãng Mercedess nghiên cứu trả lời bạn ! Bạn nói đúng ở chỗ có thể vác gạch để leo tầng thay vì dùng cần cẩu ! hộp số 5 cấp và 7 cấp khác nhau rất nhiều . khi tháo lắp vệ sinh là bạn đã thay đổi tham số đầu vào của phép tính nó sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả đầu ra ! Quá trình dạy lại chế độ vào số là thích ứng với kết quả thực tế mà máy tính đo được từ số 1 đến số 7 ( Bao gồm tốc độ xe, tải trọng động cơ, vòng phút,gia tốc bàn đạp ga nhiệt độ động cơ, áp suất thủy lực .v.v ) và mỗi đơn vị đo nó lại bao gồm áp suất , khoảng cách .v.v. sai số càng nhỏ thì chuyển số càng mịn nếu không cần thì người ta chế tạo các bộ vi xử lý hàng tỷ tỷ phép tính trên /giây làm gì . để nó gia công xử lý tín hiệu đầu vào ! chứ không phải chỉ là phép tính số học đếm trên đầu ngón tay ! Còn chuyện thêm tụ lọc cho dòng điện một chiều để ví dụ khác biệt giữa dòng một chiều nhấp nhô và một chiều phẳng ( một ông nông dân chứng minh là lấy 1 mô tơ điện một chiều mắc vào dòng điện một chiều nhấp nhô và mô tơ vẫn chạy nhưng ông ấy không hiểu là với dòng điện một chiều nhấp nhô không phẳng thì mô tơ vẫn chạy nhưng mất công suất nhanh nóng nhanh mòn chổi than tốc độ chậm hơn cũng như dạy vào số bằng cơm cũng chẳng nhìn thấy gì ! Hãng mercedess dùng máy Star diagnostic rồi nâng cấp hàng tháng đúng là không bằng cơm !
 

minhduc70

Xe đạp
Biển số
OF-194554
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
41
Động cơ
327,910 Mã lực
Quy trình này là do hãng và đã tích hợp trong Star diagnostic ! Chê quy trình của hãng thì bạn đã làm được một việc lớn rồi ! cái này nên đề nghị hãng Mercedess nghiên cứu trả lời bạn ! Bạn nói đúng ở chỗ có thể vác gạch để leo tầng thay vì dùng cần cẩu ! hộp số 5 cấp và 7 cấp khác nhau rất nhiều . khi tháo lắp vệ sinh là bạn đã thay đổi tham số đầu vào của phép tính nó sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả đầu ra ! Quá trình dạy lại chế độ vào số là thích ứng với kết quả thực tế mà máy tính đo được từ số 1 đến số 7 ( Bao gồm tốc độ xe, tải trọng động cơ, vòng phút,gia tốc bàn đạp ga nhiệt độ động cơ, áp suất thủy lực .v.v ) và mỗi đơn vị đo nó lại bao gồm áp suất , khoảng cách .v.v. sai số càng nhỏ thì chuyển số càng mịn nếu không cần thì người ta chế tạo các bộ vi xử lý hàng tỷ tỷ phép tính trên /giây làm gì . để nó gia công xử lý tín hiệu đầu vào ! chứ không phải chỉ là phép tính số học đếm trên đầu ngón tay ! Còn chuyện thêm tụ lọc cho dòng điện một chiều để ví dụ khác biệt giữa dòng một chiều nhấp nhô và một chiều phẳng ( một ông nông dân chứng minh là lấy 1 mô tơ điện một chiều mắc vào dòng điện một chiều nhấp nhô và mô tơ vẫn chạy nhưng ông ấy không hiểu là với dòng điện một chiều nhấp nhô không phẳng thì mô tơ vẫn chạy nhưng mất công suất nhanh nóng nhanh mòn chổi than tốc độ chậm hơn cũng như dạy vào số bằng cơm cũng chẳng nhìn thấy gì ! Hãng mercedess dùng máy Star diagnostic rồi nâng cấp hàng tháng đúng là không bằng cơm !
E thấy bác nào cũng có cái hay , e nghĩ 2 bác nên gọi điện nói chuyện và kết hợp với nhau để giúp a e sửa xe là tốt nhất !
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,423 Mã lực
Thế nào là " dậy" hả các cụ?
 

huancao662

Xe tải
Biển số
OF-24235
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
477
Động cơ
496,680 Mã lực
Em cũng nghĩ là hộp số sẽ học cách sử dụng của người lái để tăng giảm số phù hợp với thói quen của người lái hơn
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Về món "dạy" vào số này em đã cố gắng trao đổi với bác workshop một lần nhưng không thành, có lẽ do quan điểm khác nhau :P

Ở trên OF này có cụ V8 Northstar (xin lỗi nếu em nhớ nhầm nick) và một vài cụ khác có hiểu biết sâu về Mer nhưng em không thấy vào chia sẻ, có lẽ cũng có những lý do xác đáng nào đó.

Em xin pót lại một trang trong manual của Mer đối với hộp số 722.9 để các cụ có hứng thú cùng đọc và suy ngẫm. Mình đi cái xe thì cũng cố tìm hiểu xem nó thế nào cho đỡ phí xe :)

 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
545
Động cơ
430,142 Mã lực
Về món "dạy" vào số này em đã cố gắng trao đổi với bác workshop một lần nhưng không thành, có lẽ do quan điểm khác nhau :P

Ở trên OF này có cụ V8 Northstar (xin lỗi nếu em nhớ nhầm nick) và một vài cụ khác có hiểu biết sâu về Mer nhưng em không thấy vào chia sẻ, có lẽ cũng có những lý do xác đáng nào đó.

Em xin pót lại một trang trong manual của Mer đối với hộp số 722.9 để các cụ có hứng thú cùng đọc và suy ngẫm. Mình đi cái xe thì cũng cố tìm hiểu xem nó thế nào cho đỡ phí xe :)

Điều này tôi đã trả lời rồi mà ??!!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Cụ trả lời theo em là chưa chính xác vì trong tài liệu viết là Control unit adaptation là những setting không automatic change được và chỉ làm 1 lần...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top