- Biển số
- OF-367588
- Ngày cấp bằng
- 21/5/15
- Số km
- 24
- Động cơ
- 254,440 Mã lực
xe đẹp quá cụ.cụ chán cụ ới e 1 câu.
Xe cụ đời bao nhiêu ạ, cụ có ý định rã xe à??xe đẹp quá cụ ơi. Cụ cho e hỏi...một số đồ zin của xe cụ có dùng ko, ví dụ như: đèn pha + tai thỏ; yên + ốp.
0968 603002.bác liên hệ nếu đc em rã xe em bán cho bác
Xe em đời 94 cụ nhéXe cụ đời bao nhiêu ạ, cụ có ý định rã xe à??
Xe cụ rất đẹp (y)Chào các cụ, lúc trước có lên xin ý kiến các cụ về quả xe GB250 - Honda Clubman để độ làm bà ba. Đến hôm nay cơ bản cũng cưỡi được kha khá rồi mà mới có dịp lật lại lịch sử để khoe các cụ. Kính mong các cụ bỏ quá cho.
Em lấy xe từ ngày 9/8/2014. GB250 đời 1991 nhé. Cụ nào muốn tìm hiểu cứ hỏi thêm bác Gúc
Nguyên bản em nó thế này:
Và thế này
Cưới em ấy về rồi đến mới đến tiết mục uốn nắn dạy dỗ em nó.
Tháo thử phần đuôi ra xem thế nào
Bạn xe này đời 1991, nhưng đồng hồ mới chỉ có 1,7 vạn thôi ạ. Ốc con nào con ấy bóng láng (các cụ nhìn không bóng là tại chụp bằng điện thoại cùi bắp đấy ạ)
Lân la tìm hiểu để lấy ý tưởng, em quyết định đi theo hướng đơn giản thôi, đầu xe giữ nguyên - có chút dáng cafe, nhưng đuôi xe để thẳng theo kiểu flat tracker. Một phần cũng vì dáng này dễ làm, không phải cải tạo nhiều, phần còn lại là nó cũng thuận tiện, tôn được cái bình xăng mà em rất thích.
(Cũng xin báo cáo luôn là các công đoạn này là thợ làm nhé, không phải em đâu. Làm chỗ 282 Lạc Long Quân)
Trước hết là phải tháo cái yên đi để chỉnh sửa cái khung - phần đuôi xe (đúng hôm trời mưa nên không chụp kỹ được ạ)
Cắt bỏ phần cuối đi
Sau đó hàn một đoạn đuôi mới vào. Nhân tiện cũng thay mấy cái lá côn luôn. Xe này máy móc em vẫn để nguyên các cụ nhé, chưa phải sờ mó tí nào. Đánh bóng cũng chưa luôn.
Tiếp đến là tạo hình quả yên
Công đoạn làm yên này cũng lắm công phu. Cậu em ở cửa hàng tự gọt mút, tạo khuôn rồi mấy anh em chạy lên Hà Trung để bọc:
Chẳng biết gọi tên kiểu gì, sâu chẳng ra sâu, chỉ biết là dùng công nghệ in chứ không khâu - bởi khâu kim dễ bị nước vào lắm các cụ nhé (sau này đi mưa hoặc rửa là bị ướt mông. Nói vậy chứ xe em giờ để mưa vẫn bị ướt mông như thường ).
Nhặt nhạnh thêm một số đồ lặt vặt nữa: 2 cái rè trước rè sau lấy ở Hoàng Quốc Việt; đèn pha trước lấy của cậu bạn ... toàn đồ rẻ bình dân thôi ạ. Ghép tạm vào để lên hình thế này, trước khi bung ra đi sơn.
Ban đầu cũng định sơn màu đen hết (giấy tờ xe màu đen rồi), nhưng sau đó nghe tư vấn của bà cả, nên đổi màu khác cho nó hợp mệnh
Ghép bình xăng và quả lốp chân chó vào (lốp 18 các cụ nhé). 2 cái lốc máy đi sơn đen, thụt trước cũng đen.
Về cơ bản là thành hình rồi. Lốp trước em dùng lốp đúng lốp trước - loại không săm (nhưng e vẫn dùng săm vì vành nan hoa đúc) để đảm bảo an toàn. Xi nhan em giữ lại hàng zin của xe; nhìn thì mấy cậu em vẫn chê, nhưng mà để một thời gian chẳng thấy chúng nó chê gì nữa - chắc chán rồi.
Quả bô này nghe chất vô cùng, là bô thửa của một bác ở Nguyễn Hoàng Tôn, lắp vào vừa cả hình và tiếng. Không chê vào đâu được (nếu không đề cập đến Bác Hồ )
Loanh quanh thêm một vài động tác lặt vặt nữa, cuối cùng cũng chốt hạ và cho em nó chở vợ cả đi ăn ngô luộc một chuyến. Không biết chụp hình nên không được ngon lắm, các cụ thông cảm .
Hiện nay có cái tay lái em đang lăn tăn không biết có nên đổi không. Thú thật để nguyên vậy nó rất đẹp, hợp dáng xe nhưng mà tay lái thấp vậy đi đường xa cũng mỏi do phải cúi người, khoảng cách tay hẹp cũng khiến khả năng cua kém. Đi thử đường Ba Vì rồi, nói chung là mấy đoạn cua tay áo hơi mệt.
Ra mắt các cụ vậy, các cụ có cao kiến xin chỉ giáo thêm ạ.