Xe em bị ù ù khi đi 80km/h (Em đã sửa xong các cụ ạ)
Tình hình là xe e mới bị tiếng kêu ù ù như siêu xe ý ạ (Focus S2.0). Chỉ đi trên 80km/h mới có hiện tượng này . em đã check các cửa xe đều thấy rất kín rồi => không phải do gió .
Em đang nghi là do pô xe bị thủng vì khi em dừng lại để kiểm tra bằng cách ghé tai gần đầu ống xả thì cũng nghe thấy ù ù . Các cụ xem giúp em vụ này nhé , và liệu có phải do bi mayo nữa không ạ , cho thợ kiểm tra thì không thấy bi mayo làm sao .
Báo cáo với các cụ là em đã mang qua để thợ kiểm tra thì 100% liên quan tới ống xả . Đang nghi là tắc ống xả , nhưng chưa rõ ở đoạn nào . Bây giờ phải thí nghiệm ở từng đoạn . Các cụ có cao kiến nào giúp em không ạ, em hoang mang style quá . Thay thì đắt quá mà sửa cũng không rẻ . Em chưa làm vì chờ cao kiến của các cụ xem thế nào .
(Thợ sửa xe trao đổi với em như thế này ạ : Xe lúc đi chậm thì khí thải còn ít nên ống pô vẫn thoát ra được 100% nên không bị ù . Nhưng nếu xe đi nhanh , khí thải nhiều hơn , ống pô bị tắc nên không thoát được 100% nên dội ngược lại hoặc quanh quẩn bên trong pô làm cho máy yếu đi và có tiếng ù . )
Em xin up đết thêm thông tin là em đã sửa xong vụ này rồi ạ :
- Sau khi em cho kiểm tra pô xe thì không phát hiện lỗi => pô xe không liên quan ạ
- Em lại cho tháo may ơ sau ra để kiểm tra thì ôi thôi , bên trong may ơ khô đét và có màu đục như bùn => chắc do lội nước , xoay nhẹ may ơ thấy mặt bi không còn nguyên vẹn => chắc chắn nguyên nhân là đây rồi .
- Em cho thay ngay cả đôi may ơ sau : hàng ngoài và giá là 1.7 triệu 1 bên . tổng thiệt hại là 3.4 triệu
- Kết quả : Đúng như mong đợi , hết hẳn tiếng ù , xe đi êm hơn hẳn .
- Hôm nay do vội nên em không chụp được ảnh , mai em chụp ảnh hầu các cụ vì may ơ cũ em vẫn để ở gara .
Tình hình là xe e mới bị tiếng kêu ù ù như siêu xe ý ạ (Focus S2.0). Chỉ đi trên 80km/h mới có hiện tượng này . em đã check các cửa xe đều thấy rất kín rồi => không phải do gió .
Em đang nghi là do pô xe bị thủng vì khi em dừng lại để kiểm tra bằng cách ghé tai gần đầu ống xả thì cũng nghe thấy ù ù . Các cụ xem giúp em vụ này nhé , và liệu có phải do bi mayo nữa không ạ , cho thợ kiểm tra thì không thấy bi mayo làm sao .
Báo cáo với các cụ là em đã mang qua để thợ kiểm tra thì 100% liên quan tới ống xả . Đang nghi là tắc ống xả , nhưng chưa rõ ở đoạn nào . Bây giờ phải thí nghiệm ở từng đoạn . Các cụ có cao kiến nào giúp em không ạ, em hoang mang style quá . Thay thì đắt quá mà sửa cũng không rẻ . Em chưa làm vì chờ cao kiến của các cụ xem thế nào .
(Thợ sửa xe trao đổi với em như thế này ạ : Xe lúc đi chậm thì khí thải còn ít nên ống pô vẫn thoát ra được 100% nên không bị ù . Nhưng nếu xe đi nhanh , khí thải nhiều hơn , ống pô bị tắc nên không thoát được 100% nên dội ngược lại hoặc quanh quẩn bên trong pô làm cho máy yếu đi và có tiếng ù . )
Em xin up đết thêm thông tin là em đã sửa xong vụ này rồi ạ :
- Sau khi em cho kiểm tra pô xe thì không phát hiện lỗi => pô xe không liên quan ạ
- Em lại cho tháo may ơ sau ra để kiểm tra thì ôi thôi , bên trong may ơ khô đét và có màu đục như bùn => chắc do lội nước , xoay nhẹ may ơ thấy mặt bi không còn nguyên vẹn => chắc chắn nguyên nhân là đây rồi .
- Em cho thay ngay cả đôi may ơ sau : hàng ngoài và giá là 1.7 triệu 1 bên . tổng thiệt hại là 3.4 triệu
- Kết quả : Đúng như mong đợi , hết hẳn tiếng ù , xe đi êm hơn hẳn .
- Hôm nay do vội nên em không chụp được ảnh , mai em chụp ảnh hầu các cụ vì may ơ cũ em vẫn để ở gara .
Chỉnh sửa cuối: