- Biển số
- OF-14088
- Ngày cấp bằng
- 18/3/08
- Số km
- 500
- Động cơ
- 521,090 Mã lực
Tối nay, em đi khoảng hơn 20 km. Đi rất ngon lành, không có hiện tượng gì bất thường, thì bỗng nhiên có tiếng "xoạt, xoạt" khá to. Em tưởng chẹt vào bao tải nilon nào đó, hoặc thủng lốp, nên dừng lại xem. Ngó xuống gầm xe thấy vũng nước nhỏ ở khoang máy nhỏ giọt xuống. Mở nắp capo:
- Nước vương vãi khắp khoang máy. Soi đèn tìm kĩ thì phát hiện có 1 khe nứt như thế này ở trên mặt két nước (đường vẽ màu vàng trong ảnh). Khe nứt rộng khoảng 1mm, hơi nước phun từ đó ra phì phì như khói
Lúc đó là 10 rưỡi tối, đường vắng vẻ, không còn cách nào khác là em tìm mua nước đóng chai đổ vào chạy tạm. Em có gia cố thêm bằng dây và cục gạch như trong ảnh chụp. Vừa đi vừa quan sát đồng hồ báo nhiệt và ngửi mùi khét của nước.
Trên đường về khoảng gần 8km, em dừng lại đổ thêm nước. Kim nhiệt vẫn chỉ ở dưới mức vạch giữa 1 chút. Nhưng chạy tiếp khoảng 10km nữa thì kim nhiệt bắt đầu lên cao, dao động liên tục 1 khoảng kha khá quanh vạch giữa trong khoảng 5 phút chạy xe. Sau đó nó lên luôn vạch đỏ. Em dừng xe, chờ máy nguội, lại đổ thêm nước và cố mò về nhà, bật máy tính hỏi các bác ngay.
Em quan sát thấy cả 2 quạt vẫn chạy như bình thường. Có 1 điều lạ là khi bị nứt như vậy, em sở thấy nước văng khắp khoang máy mát như nước lã đổ vào chứ không nóng tí nào. Liệu có phải do bơm nước trục trặc, hoặc van hằng áp hỏng, áp suất không đồng đều làm két nước bị bục nứt không ạ
Cách đây 1 tuần em vừa đi súc rửa lại toàn bộ két nước, đường ống, pha nước mát chuyên dụng. Sau hôm đó đi rất ít và chỉ đi quãng ngắn vài km. Liệu có phải do thợ tháo lắp chưa đúng cách không, em nghĩ đây là 1 trong những nguyên nhân nghi ngờ nhất
Cảm ơn các bác đã đọc và trả lời giúp em.
- Nước vương vãi khắp khoang máy. Soi đèn tìm kĩ thì phát hiện có 1 khe nứt như thế này ở trên mặt két nước (đường vẽ màu vàng trong ảnh). Khe nứt rộng khoảng 1mm, hơi nước phun từ đó ra phì phì như khói
Lúc đó là 10 rưỡi tối, đường vắng vẻ, không còn cách nào khác là em tìm mua nước đóng chai đổ vào chạy tạm. Em có gia cố thêm bằng dây và cục gạch như trong ảnh chụp. Vừa đi vừa quan sát đồng hồ báo nhiệt và ngửi mùi khét của nước.
Trên đường về khoảng gần 8km, em dừng lại đổ thêm nước. Kim nhiệt vẫn chỉ ở dưới mức vạch giữa 1 chút. Nhưng chạy tiếp khoảng 10km nữa thì kim nhiệt bắt đầu lên cao, dao động liên tục 1 khoảng kha khá quanh vạch giữa trong khoảng 5 phút chạy xe. Sau đó nó lên luôn vạch đỏ. Em dừng xe, chờ máy nguội, lại đổ thêm nước và cố mò về nhà, bật máy tính hỏi các bác ngay.
Em quan sát thấy cả 2 quạt vẫn chạy như bình thường. Có 1 điều lạ là khi bị nứt như vậy, em sở thấy nước văng khắp khoang máy mát như nước lã đổ vào chứ không nóng tí nào. Liệu có phải do bơm nước trục trặc, hoặc van hằng áp hỏng, áp suất không đồng đều làm két nước bị bục nứt không ạ
Cách đây 1 tuần em vừa đi súc rửa lại toàn bộ két nước, đường ống, pha nước mát chuyên dụng. Sau hôm đó đi rất ít và chỉ đi quãng ngắn vài km. Liệu có phải do thợ tháo lắp chưa đúng cách không, em nghĩ đây là 1 trong những nguyên nhân nghi ngờ nhất
Cảm ơn các bác đã đọc và trả lời giúp em.