[Thảo luận] Xe em bị hiện tượng là như này là sao?

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Con xe cỏ của em hôm qua giở chứng thế này các cụ ạ. Em đang đi bình thường thì xe cà giựt. Em nhanh chân ngắt côn thì xe lịm liền, chết máy luon. Em về mo, rồi nổ máy, nhưng cứ nhả côn ra, đệm ga nhè nhẹ như mọi khi thì xe lại ngất lịm. E cho về mo nổ máy, thử ga đủ kiểu không thấy xe lịm. Em lại cài số đi tiếp nhưng phải đệm chân ga ở mức vòng tua 1500, rồi điều chỉnh côn để cố bò về nhà (lúc đó cách nhà có chừng 3km), nhưng trên đường cứ gặp chướng ngại vật phải phanh (lúc đó phải nhả chân ga ra để đạp phanh) là xe lại lịm. EM tạt vào lề đường, ngồi làm cốc trà đá tính cách bò về nhà, sau 15 phút em lên xe nổ máy đi về nhà thì không còn bị hiện tượng như vậy nữa, tối ăn cơm xong em chạy xe lòng vòng thì cũng không thấy như vậy nữa. Các bác cho em hỏi như vậy có thể do nguyên nhân gì? Cách đó 1 tuần xe có bị hiện tượng như vậy rồi, em có mang qua 1 gara gần nhà thì cậu chủ thợ bảo do thùng xăng dính nhiều bụi bẩn nên làm bẩn chế, vệ sinh chế xong xe đi ngon ngẻ cho đến tối qua thì như vậy.
 

ManRoland

Xe buýt
Biển số
OF-4163
Ngày cấp bằng
8/4/07
Số km
513
Động cơ
555,810 Mã lực
Tuổi
43
Xe của cụ là xe gì vậy. Theo em hiểu thì có thể nguyên nhân do nhưng lỗi sau:
1. Lọc gió bẩn
2. Lỗi hộp đen
3. Lỗi bơm xăng
4. Chết bugi
5. Cảm biến
6. Bướm ga
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,519
Động cơ
454,236 Mã lực
Cái vụ này thì em po tay rồi.Up dùm Cụ chủ để Cụ nào biết vào tư vấn giúp Cụ ý ah
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,627
Động cơ
499,071 Mã lực
Hóng để biết kinh nghiệm...
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Nếu biết tên con "xe cỏ" thì có thể đoán thêm nhưng "bệnh" có thể như sau: xe cà giựt, đạp côn mà tắt thì do có xi lanh không làm việc - "máy cà thọt". Nguyên nhân có thể do xăng bị lẫn nước. Nên thử xả đáy bình xăng, lọc, và "chế HK". Chúc "cháu" mau lành bệnh.
 

xemamnon

Xe tải
Biển số
OF-97689
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
257
Động cơ
401,960 Mã lực
Xe em xe cỏ. nissna pro đời 88
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Xe bác có thể bị tắc chế HK hoặc xăng có nước nên gas thấp + có tải => chết máy , e là em họ anh Gia Cát Dự thôi - ko phải thợ !
 

Leo101

Xe tải
Biển số
OF-94579
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
497
Động cơ
404,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
wedecorvietnam.com
Cái này kinh nghiệm bản thân em, cũng xe cỏ, cụ thử kiểm tra xem cụ có giống không nhé.
Xe em bình thường đi không sao, nhưng từ sau khi em làm trải sàn xong, thỉnh thoảng cũng bị y như cụ. Đang đi gặp chướng ngại vật mà phải nhả chân ga để chuyển sang chân phanh là chết máy. Có hôm em đi từ đầu đường Láng Hạ tới ngã tư Láng Hạ, Thái Hà mà chết khoảng chục lần. Nhưng lên tới Cty để đó xong chiều về lại không sao. @-)
Bệnh đó thỉnh thoảng lại tái phát. Hôm trước em mới ngồi tính lại, hóa ra nguyên nhân nó thế này ạ:
Xe em trải sàn, lớp trải sàn nó dầy lên, thêm vào đó có cái tấm để chân, bình thường không sao, đôi khi chân mình đạp vào, nó bị đẩy lên. Thế là chân côn nó bị độn thêm 2 lớp (1 lớp trải sàn, 1 lớp tấm để chân) ----------------> côn không cắt hết-----> chết máy.
Em cắt béng lớp trải sàn và cái nhựa để chân đi. Từ đó tới giờ không hề bị nữa. =)) Em nghĩ chắc chữa đúng bệnh roài. Cụ thử xem sao. Nếu đúng chỉ xin cụ 1 chai thôi. Không đúng cũng xin luôn.;)
 
Chỉnh sửa cuối:

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Cái này em cũng có tý kinh nghiệm.
Lỗi bù ga. Cụ chủ thớt kiểm tra như sau:
- Đánh lái nguội ga có tụt không? nếu tụt thì tại bù ga, nếu kô tụt thì phải hỏi thêm hì hì.
- Xe đứng tại chỗ bật điều hòa, đèn pha lên xem có tụt ga không? cũng như trên.
Nếu đúng thì tại cái van thò thụt bù ga và dây tín hiệu báo về ECU.
Hoặc cách đơn giản hơn nữa là can thiệp vào độ mở của bướm ga lúc kô đạp ga (cái này là cơ học, thợ họ có cái thước lá để căn chỉnh khe hở của bướm ga), chấp nhận bỏ qua vít chỉnh galanti
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
515
Động cơ
488,610 Mã lực
Tốt nhất là bác nên vệ sinh và kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu và bugi. Chắc chắn sẽ tốt hơn, mỗi tội làm cái này mất thời gian thôi
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,335
Động cơ
488,470 Mã lực
....do thùng xăng dính nhiều bụi bẩn nên làm bẩn chế, vệ sinh chế xong xe đi ngon ngẻ cho đến tối qua thì như vậy.
Nếu cứ suy từ đây ra: rửa chế xong mà thùng xăng vẫn còn bụi bẩn thì chế lại bẩn ngay. Vậy nếu chú thợ này chẩn đoán đúng thì có vẻ điều trị chưa triệt để rồi bác ạ.
Một lỗi hay gặp nữa là chết bugi: nếu xe bác đi tốn nhiều xăng cùng với vấn đề bác kể thì có thể chết 1 (>1) bugi gì đó, các máy còn lại phải tải nên yếu
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,253
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Bác chủ thớt xem có phải nguyên nhân như bác Leo nói không . em mời rượu bác Leo rồi nhé

Có những trường hợp xứ lý mãi không hết hóa ra nguyên nhân đơn giản , có cụ cứ thấy xe mới kêu lạch cạch tìm các kiểu không thấy bệnh , hóa ra là cái khóa của cái dây an toàn đập vào thành xe
 

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Cụ chủ xem lại cái cốc lọc xăng luôn đi nhé. nó cũng là nguyên nhân đới!
 

DuongNV

Xe tăng
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
1,004
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Cụ chủ đã cho em nó đi khám chưa? Bị bệnh gì thì cụ up lên cho anh em học tập nhé!
 

ahai123

Xe đạp
Biển số
OF-103899
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
12
Động cơ
397,120 Mã lực
trước cq mình có xe bị chơi đểu cắt nilong thả vào thùng xăng,nilong trôi vào bịt miệng ống xăng,xe lắc nilong lại trôi ra xe lại chạy nên rất khó bắt bệnh.bạn nên kt kỹ xem.
 

NACCO

Xe máy
Biển số
OF-57811
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
66
Động cơ
445,770 Mã lực
Em hóng theo tý. Xe em cũng bị như thế này. Em cũng kiểm tra đủ hết rồi, Kết quả vẫn thế! NẢN!! Cách cuối cùng theo ngu ý của em đổi xe khác. (Còn bản thân em vì chưa đủ đk nên vẫn chung sống với cảnh này)
 

9609

Xe hơi
Biển số
OF-86545
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
140
Động cơ
410,180 Mã lực
Cái này kinh nghiệm bản thân em, cũng xe cỏ, cụ thử kiểm tra xem cụ có giống không nhé.
Xe em bình thường đi không sao, nhưng từ sau khi em làm trải sàn xong, thỉnh thoảng cũng bị y như cụ. Đang đi gặp chướng ngại vật mà phải nhả chân ga để chuyển sang chân phanh là chết máy. Có hôm em đi từ đầu đường Láng Hạ tới ngã tư Láng Hạ, Thái Hà mà chết khoảng chục lần. Nhưng lên tới Cty để đó xong chiều về lại không sao. @-)
Bệnh đó thỉnh thoảng lại tái phát. Hôm trước em mới ngồi tính lại, hóa ra nguyên nhân nó thế này ạ:
Xe em trải sàn, lớp trải sàn nó dầy lên, thêm vào đó có cái tấm để chân, bình thường không sao, đôi khi chân mình đạp vào, nó bị đẩy lên. Thế là chân côn nó bị độn thêm 2 lớp (1 lớp trải sàn, 1 lớp tấm để chân) ----------------> côn không cắt hết-----> chết máy.
Em cắt béng lớp trải sàn và cái nhựa để chân đi. Từ đó tới giờ không hề bị nữa. =)) Em nghĩ chắc chữa đúng bệnh roài. Cụ thử xem sao. Nếu đúng chỉ xin cụ 1 chai thôi. Không đúng cũng xin luôn.;)
Hi hi ....thay bằng cái việc cắt thảm, sao cụ ko vặn thêm 2-3 vòng ren ở chốt kéo côn cho nó căng thêm 1 chút là xong, chân côn đừng để quá sâu như thế, đạp mỏi chân mà nó cắt ko hết, cứ để điểm cắt hết ở tầm cách khoảng 2cm cách mặt sàn là vừa cụ ạ, cái này chả cần đo, cứ cảm thấy vừa chân, đừng dúi cái mũi chân xuống mỏi lắm mà cũng đừng để cao quá hay bị mài côn mà nhấc chân nhiều cũng mỏi.
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Em chưa gặp đời xe của bác bao giờ. Không biết nó đã phun xăng chưa hay vẫn dùng chế.
- Nếu dùng chế bác vệ sinh sạch sẽ hệ thống nhiên liệu chắc là ổn thôi
- Nếu dùng phun xăng bác vệ sinh lọc gió, hệ thống nhiên liệu, và kiểm tra van bù không tải.
Chúc bác sớm trị được bệnh cho em nó !
 

Leo101

Xe tải
Biển số
OF-94579
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
497
Động cơ
404,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
wedecorvietnam.com
Hi hi ....thay bằng cái việc cắt thảm, sao cụ ko vặn thêm 2-3 vòng ren ở chốt kéo côn cho nó căng thêm 1 chút là xong, chân côn đừng để quá sâu như thế, đạp mỏi chân mà nó cắt ko hết, cứ để điểm cắt hết ở tầm cách khoảng 2cm cách mặt sàn là vừa cụ ạ, cái này chả cần đo, cứ cảm thấy vừa chân, đừng dúi cái mũi chân xuống mỏi lắm mà cũng đừng để cao quá hay bị mài côn mà nhấc chân nhiều cũng mỏi.
Nhà em lái mới, cũng đâu biết nhiều về máy móc đâu, mà thực ra lúc đó cũng không nghĩ tới việc đó (vặn chốt kéo côn) ;) cứ thấy lỗi đâu thì xử đó thôi à. Với lại, xe cỏ, cắt thảm chỗ đó cũng không xót ruột, mà cũng không ai thấy cả. 8-x Mà không thấy cụ chủ báo cáo lại tình hình xe cộ nhỉ?
Anyway, thanks cụ. :)>-
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top