Các cụ cứ vào số, đạp ga thật mạnh là ra hết, cẩn thận thì nhờ người khác đứng ngoài cảnh giới hộ
Cái phanh tay nó vẫn dùng phanh guốc cơ mà bác. Rửa xe xong nó dính guốc vào trống phanh. Tiến lùi mạnh một chút mà không được thì gõ vào trống phanh thôi.Xe của bác bị pó Phanh rồi giờ bác làm theo như em đc ko nhé . Đầu tiên bác tháo bánh xe ra rồi bác thấy cái Phanh của bác như này
Bác thấy chữ BRAKE CALIPER ko thì bác nhìn vào thấy có 2 con ốc nhỏ để mở ra
Bác mở ra rồi bác thấy có 1 sợi dây dính vào cái BRAKE CALIPER của bác , đó là sợi dây dây Dầu thắng của bác đấy . Bác tháo dây đó ra
Sau khi bác tháo ra rồi bác lấy con ốc ra thì bác kiểm tra các lổ thông Dầu thắng có bị nghẹt ko , bác lấy air thổi cho nó sạch sẽ rồi bác để wa 1 bên
Bây giờ bác nhìn vào hình để ý chử BRAKE CALIPER MOUNT ( là cái Pát giữ Bộ phận thắng của bác ý ) . Bác nhìn thấy con Ốc co cái miếng cao Su che bên trong Bác rút nó ra , thì hình nó sẻ như này
Bác lấy con ỐC đó ra rồi bác vệ sinh sạch sẽ , rồi bác lấy MỠ BÒ thoa đều vào con ỐC đó ( Vì cái đó khi bác đạp thắng nó sẽ di chuyển ra vào , nếu cái đó ko có MỠ BÒ thì khi bác đạp thắng nó ko đc nhạy bác ạ , em ko biết nói sao cho bác hiểu )
Sau khi bác làm xong rồi Bác lấp vào như này
Còn bộ phận Phanh trung tâm của bác , bác lấy ra vệ sinh sạch sẽ rồi ráp vào như ban đầu
Bước 1
Bước 2 ( Bác phải cẩn thận ko là nó rách là mệt )
Bước 3 ( Bác dùng máy thổi Air để thổi cái piston thắng ra để vệ sinh - Đừng để ngón tay vào nhé bác ko thì............)
Khi bác vệ sinh hết tất cả rồi bác lấp vào ( bác để tý nhớt để nó dễ vào , bác nhớ canh chính xác nhé)
Việc cuối cùng bác mở nắp cabin kiễm tra Dầu thắng và vào xe Nhối thắng để lấy Air lại bác ạ. Chúc bác thành công . Em sợ bác ra ngoài sữa tốn mớ tiền bác ạ.
Nó kẹt piston thắng cụ gõ tới sáng cũng ko ra đc
Em ở Mẽo bác
Báo cáo các cụ nhà em đã xử lí được rồi.
Chiều tối nay về, em kích bánh lên, dùng cán búa gõ vào má phanh và xoay xoay bánh một lúc thì xử lí được bánh thứ nhất. Bánh thứ 2 cũng kích lên và làm tương tự như bánh thứ nhất nhưng không được. Thế là em lấy cà lê ra và làm theo cách của cụ Railton. Nhưng lúc đó trời tối quá thế nên em lại vặn hết vào định để đến sáng mai xử lí. Vừa hạ kích xuống thì nghe thấy rẹt một cái. Thế là xử lí xong bánh thứ hai.
Kinh nghiệm rút ra là không nên phanh tay khi để lâu không đi các cụ ạ. Tốt nhất là chèn bánh thôi.
Cảm ơn các cụ đã chỉ giúp.
Hic, cụ xem lại tình huống cụ chủ hỏi xem thế nào? Người ta bị kẹt đầu đuôi rồi, đâu có ở bãi đất trống mà mong làm được như cụ!Các cụ cứ vào số, đạp ga thật mạnh là ra hết, cẩn thận thì nhờ người khác đứng ngoài cảnh giới hộ
Chuẩn ko cần chỉnh đâu các cụ ơi, em đã từng bị rồi và làm như cụ CT PC rồi!Cái phanh tay nó vẫn dùng phanh guốc cơ mà bác. Rửa xe xong nó dính guốc vào trống phanh. Tiến lùi mạnh một chút mà không được thì gõ vào trống phanh thôi.
Em đã báo cáo ở trên về cách xử lý.Cụ chủ thớt xử xong phọt lại cho anh em biết nguyên nhân và cách xử để anh em học hỏi nhá!
Hự, lại có cả cái bệnh éo le thế này cơ ạ. Em tài mới, chưa từng nghe thấy vụ này. Tóm lại là ngay sau khi rửa xe, hoặc là những khi để xe lâu không đi thì không nên dùng phanh tay hả các cụ? Bệnh này chỉ AT mới dính hay là MT cũng có thể gặp thế?Tình hình là sáng qua lấy xe ra đi. Nổ máy VÀO SỐ TIẾN LÙI ĐỀU CHẢ NHÚC NHÍCH GÌ. Vào hỏi cụ Google thì được chẩn đoán bệnh là do rửa xe rồi để lâu không đi nên bị bó cứng phanh sau.
Quá tỉ mỉ rồi mà cụ chủ ko làm đc thì thôi.Xe của bác bị pó Phanh rồi giờ bác làm theo như em đc ko nhé . Đầu tiên bác tháo bánh xe ra rồi bác thấy cái Phanh của bác như này
Bác thấy chữ BRAKE CALIPER ko thì bác nhìn vào thấy có 2 con ốc nhỏ để mở ra
Bác mở ra rồi bác thấy có 1 sợi dây dính vào cái BRAKE CALIPER của bác , đó là sợi dây dây Dầu thắng của bác đấy . Bác tháo dây đó ra
Sau khi bác tháo ra rồi bác lấy con ốc ra thì bác kiểm tra các lổ thông Dầu thắng có bị nghẹt ko , bác lấy air thổi cho nó sạch sẽ rồi bác để wa 1 bên
Bây giờ bác nhìn vào hình để ý chử BRAKE CALIPER MOUNT ( là cái Pát giữ Bộ phận thắng của bác ý ) . Bác nhìn thấy con Ốc co cái miếng cao Su che bên trong Bác rút nó ra , thì hình nó sẻ như này
Bác lấy con ỐC đó ra rồi bác vệ sinh sạch sẽ , rồi bác lấy MỠ BÒ thoa đều vào con ỐC đó ( Vì cái đó khi bác đạp thắng nó sẽ di chuyển ra vào , nếu cái đó ko có MỠ BÒ thì khi bác đạp thắng nó ko đc nhạy bác ạ , em ko biết nói sao cho bác hiểu )
Sau khi bác làm xong rồi Bác lấp vào như này
Còn bộ phận Phanh trung tâm của bác , bác lấy ra vệ sinh sạch sẽ rồi ráp vào như ban đầu
Bước 1
Bước 2 ( Bác phải cẩn thận ko là nó rách là mệt )
Bước 3 ( Bác dùng máy thổi Air để thổi cái piston thắng ra để vệ sinh - Đừng để ngón tay vào nhé bác ko thì............)
Khi bác vệ sinh hết tất cả rồi bác lấp vào ( bác để tý nhớt để nó dễ vào , bác nhớ canh chính xác nhé)
Việc cuối cùng bác mở nắp cabin kiễm tra Dầu thắng và vào xe Nhối thắng để lấy Air lại bác ạ. Chúc bác thành công . Em sợ bác ra ngoài sữa tốn mớ tiền bác ạ.