- Biển số
- OF-849028
- Ngày cấp bằng
- 4/3/24
- Số km
- 89
- Động cơ
- 197 Mã lực
- Tuổi
- 28
Câc bác cho em hỏi đi elantra 2.0 tốn hơn đi moring MT 1 tháng tầm 800k k bác, e vừa lấy con elantra mà thấy tốn xăng quá, bật eco vs tắt điều hòa mà xe báo toàn 7l
e chạy morning phố còn 8 lít nữa là con 2.0Câc bác cho em hỏi đi elantra 2.0 tốn hơn đi moring MT 1 tháng tầm 800k k bác, e vừa lấy con elantra mà thấy tốn xăng quá, bật eco vs tắt điều hòa mà xe báo toàn 7l
Ý em là sự chênh lệch giữa 2 xe là bao nhiêu ấy, cùng 1 người chạy, cùng 1 cung đường, cùng số km mỗi ngày tầm 70 kme chạy morning phố còn 8 lít nữa là con 2.0
e chạy đường hỗn hợp chứ k chạy phố nhiều ạ, e ở Vĩnh Yên nên đường xá nó cũng vắng k đông như Hà Nội ạe chạy morning phố còn 8 lít nữa là con 2.0
chênh tận 2 lit/100km à aMorning MT em tính khoảng 6.5l/100km, Elantra 2.0 khoảng 8.5l/100km. Tính ra mỗi 100km thì xe 2.0 tốn hơn 50k, tháng cụ đi mấy trăm km thì nhân lên.
Theo hiểu biết của em thì:Câc bác cho em hỏi đi elantra 2.0 tốn hơn đi moring MT 1 tháng tầm 800k k bác, e vừa lấy con elantra mà thấy tốn xăng quá, bật eco vs tắt điều hòa mà xe báo toàn 7l
thế thì 2 xe xăng same nhau thôi, nhà em 2 xe, 1 morning và 1 CX5, chạy đường trường em đo bình xăng thì morning hết 5,8 lít, CX5 hết 6,1 lít.e chạy đường hỗn hợp chứ k chạy phố nhiều ạ, e ở Vĩnh Yên nên đường xá nó cũng vắng k đông như Hà Nội ạ
Dạ vâng, mà elantra bảo dưỡng có tốn nhiều so vs moring k bácTheo hiểu biết của em thì:
1- Xe cụ chủ là mua lại nên nó chưa "học" đc cách đi của cụ nên tốn (kiểu chủ cũ chạy hơi hổ báo).
2- Xe chưa vệ sinh buồng đốt, kim phun...
3- Máy to hơn, xác to hơn (nhưng ảnh hưởng ko lớn).
Thế cũng k hơn mấy nhỉ athế thì 2 xe xăng same nhau thôi, nhà em 2 xe, 1 morning và 1 CX5, chạy đường trường em đo bình xăng thì morning hết 5,8 lít, CX5 hết 6,1 lít.
chạy đường trường thì xăng ko hơn nhau mấy, có chạy phố thì khác thôi, cụ chạy đường trường nhiều thì lo gìThế cũng k hơn mấy nhỉ a
Chẳng hơn gì nhiều. Vì Kia và Hyundai chung 1 chủ. Có chăng chỉ tốn hơn cái lốp là nhìn ra ngay rồi phanh khi Morning tang trống sau và đĩa trước trong khi elantra full phanh đĩa.Dạ vâng, mà elantra bảo dưỡng có tốn nhiều so vs moring k bác
Chạy đường trường thì morning còn tốn xăng hơn CX5 của cụ ấy! Nếu bắt nó chạy toàn 80 trở lên.chạy đường trường thì xăng ko hơn nhau mấy, có chạy phố thì khác thôi, cụ chạy đường trường nhiều thì lo gì
K hiểu sao trc toàn 7 8l mà mấy hôm nay thử sang chế độ eco máy báo toàn hơn 6l, kb ảo hay gì kkkchạy đường trường thì xăng ko hơn nhau mấy, có chạy phố thì khác thôi, cụ chạy đường trường nhiều thì lo gì
chỗ e cũng k hẳn là đường trường, đường hỗn hợp thôi cụ, đường k đông nhưng cũng ít khi xài đc crucontrolchạy đường trường thì xăng ko hơn nhau mấy, có chạy phố thì khác thôi, cụ chạy đường trường nhiều thì lo gì
À lí do là thế này!K hiểu sao trc toàn 7 8l mà mấy hôm nay thử sang chế độ eco máy báo toàn hơn 6l, kb ảo hay gì kkk
đúng rồi a, mấy hôm nay mh cũng loay hoay tìm hiểu mà rs lại trip thì nó báo có hơn 6l, tầm vài hôm lại rs 1 lần à cụ, hay k cần rs, vs nên bật eco để đi k hay để chế độ nào tiết kiệm nhất vậy bácÀ lí do là thế này!
Ông thớt chắc mua lại chứ ko mua đi, hoặc mua đi nhưng không reset trip sau từng hành trình, cứ để cộng dồn thì nó còn lâu mới xuống. Ví dụ cho dễ hiểu nhé: đi 1000 km xăng báo 7 lít thì hôm sau ông đi có 50 km mà xăng báo 5 lít thì tổng 1050 km xăng báo vẫn chỉ tầm 7 lít, cùng lắm 6,9 lít thôi. Chứ Elantra ko đến mức uống xăng nhiều như thế trừ khi ko bảo dưỡng định kì đầy đủ và chân to.
Đã thủng vấn đề ra chưa?
PS: đừng tưởng để eco là auto tiết kiệm. Nếu ko biết đi kiểu eco thì đèn eco chỉ để cho sáng táp lô thôi, thực tế còn tốn hơn!
Thích thì reset, ko thì thôi. Nếu muốn con số xăng đẹp thì reset xong phi lên cao tốc đi Lào Cai (đến hẳn cửa khẩu rồi quay về).đúng rồi a, mấy hôm nay mh cũng loay hoay tìm hiểu mà rs lại trip thì nó báo có hơn 6l, tầm vài hôm lại rs 1 lần à cụ, hay k cần rs, vs nên bật eco để đi k hay để chế độ nào tiết kiệm nhất vậy bác
ok thanks bác, đi gần thì đi eco thôi bác, lên cao tốc thì đi chế độ khác bác ạThích thì reset, ko thì thôi. Nếu muốn con số xăng đẹp thì reset xong phi lên cao tốc đi Lào Cai (đến hẳn cửa khẩu rồi quay về).
Còn để eco hay ko, tùy tính cách: lo xăng hết nhanh thì để. Nhưng để eco nó là eco thì phải chấp nhận sống chung với xe ì và gió máy kém. Còn chứ bật eco mà điều hoà cứ quạt lạnh hết cỡ, ga nhồi thật lực thì đi eco tốn hơn ko đi eco.
thế là thoáng đi cũng đỡ hơn rồi, em đi phố chưa bao giờ dùng Crui cả, dù là phố thoángchỗ e cũng k hẳn là đường trường, đường hỗn hợp thôi cụ, đường k đông nhưng cũng ít khi xài đc crucontrol