Cung Để mọi người hiểu hơn về xe cho thue theo hop dong, công việc mà em có cơ hội gắn bó hơn 13 năm, đúng là nghề chọn người chứ người không chọn nghề.
có 2 loại hình tham gia cho thuê xe hợp đồng.1 là công ty/ ca nhan đầu tư xe thuê lxe; 2. Là cá nhân tự mua xe tự chạy. Mỗi loại có lợi thế riêng, tuy nhiên tư nhân mua xe tự chạy thường theo kiểu lấy công ăn việc làm, chưa hạch toán đầy đủ khấu hao xe, chỉ tính mỗi tháng trừ chi phí còn 10tr hay20 tr gì đó mà không biết rằng ngoài lương ra còn khấu hao xe, lúc mua xe Ford 16 c lướt khoảng 700 tr, chạy xing 2 năm bán còn 500 tr; mỗi năm mất 100 tr khấu hao.
Quay lại câu chuyện xe chạy học sinh, các trường thường trả thuê xe khá sát giá, như cụ gì trên nói x16c là 800 k/ngày, đi ngày nào tính tuền ngày đó. Với giá đó nếu chạy hsinh ko thì sẽ lỗ, chỉ có suốt ngày thay côn với phanh cũng chết ( 15km nhưng mât 1 tiếng vì tắc). Chỉ có các bác tài lấy công làm lãi mới đi được. Các công ty/cá nhân đầu tư đều phải ghép lik, đi thêm thứ 7, cn; ghép đám cưới sân bay giữa giờ. Các cụ cứ để ý nhiều xe chạy học sinh rất mới, đều dán logo trường bằng nam châm để cần là bóc ra chạy dịch vụ đc.
chính vì lý do đó, dự thảo lúc đầu yêu cầu xe chạy học sinh sơn vàng, sau em đosn các hiẹp hội vận tải lên tiếng nên mớii có sự điều chỉnh. Em thấy điều chỉnh thế là hợp lý với điều kiện của VN hiệc nsy