[Funland] Xe diesel có được phép chạy lâu dài nữa (10-12 năm nữa) ở Việt Nam ko mọi người nhỉ? (em nghe nói EU cấm bán từ 2030).

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,191
Động cơ
840,929 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Ơ kìa. Em miệt thị gì cụ. Đó là cụ tự nói nhé :)
Em nghĩ cụ cho thuê xe thì phải tính toán rất chi tiết, cái nào lợi và hại...em chém hoá ra múa rìu qua mắt thợ phỏng :D
Tóm lại cụ trả lời các câu hỏi dưới của em đi, em ko có xe dầu, ko biết nó thế nào mới hỏi cụ, cụ ko trả lời thì là cụ nói phét
Cụ tính thế nào mà cp nhiên liệu bằng nửa; Khấu hao thì có cụ gì bên trên bảo lúc mua đắt hơn, cp sửa chữa đắt hơn ko biết đúng ko? Vượt ở tốc độ khoảng bao nhiêu mà tốt hơn cụ? Dưới 30km/h có tốt hơn ko? Bh xe con thường dưới 2,5l chứ ít loại trên 2,5l rồi[/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,134
Động cơ
377,955 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tóm lại cụ trả lời các câu hỏi dưới của em đi, em ko có xe dầu, ko biết nó thế nào mới hỏi cụ, cụ ko trả lời thì là cụ nói phét
Cụ tính thế nào mà cp nhiên liệu bằng nửa; Khấu hao thì có cụ gì bên trên bảo lúc mua đắt hơn, cp sửa chữa đắt hơn ko biết đúng ko? Vượt ở tốc độ khoảng bao nhiêu mà tốt hơn cụ? Dưới 30km/h có tốt hơn ko? Bh xe con thường dưới 2,5l chứ ít loại trên 2,5l rồi
[/QUOTE]
Cụ coi là vậy đi :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,742
Động cơ
738,360 Mã lực
Cụ tính thế nào mà cp nhiên liệu bằng nửa; Khấu hao thì có cụ gì bên trên bảo lúc mua đắt hơn, cp sửa chữa đắt hơn ko biết đúng ko? Vượt ở tốc độ khoảng bao nhiêu mà tốt hơn cụ? Dưới 30km/h có tốt hơn ko? Bh xe con thường dưới 2,5l chứ ít loại trên 2,5l rồi
Xe dầu 2.5 chạy 100 km hết 6-7 lít dầu, xe xăng tầm 9-10 lít xăng, chi phí tầm 1/2 tiền nhiên liệu là tương đối đúng rồi đó.

Sửa chữa đắt hơn chắc lúc nó phải rất già rồi, bảo dưỡng thông thường vênh nhau tý thôi.

Nói về vượt khó chính xác, xe xăng tăng tốc nhanh, xe dầu khoẻ, tuỳ tình trạng đường xá, tốc độ tải trọng tức thời mới biết xe nào hơn kém xe nào.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,699
Động cơ
991,438 Mã lực
Chém láo. Đi công nông à mà tiền đình say xe =)) lên còn Santa fe full đầu đố biết xăng hay dầu =))
Nói như cụ thì San bỏ máy xăng đi. Làm máy xăng làm gì. Cái tiếng nổ máy dầu + mùi thì chả bao giờ hết :))
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,191
Động cơ
840,929 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Xe dầu 2.5 chạy 100 km hết 6-7 lít dầu, xe xăng tầm 9-10 lít xăng, chi phí tầm 1/2 tiền nhiên liệu là tương đối đúng rồi đó.

Sửa chữa đắt hơn chắc lúc nó phải rất già rồi, bảo dưỡng thông thường vênh nhau tý thôi.

Nói về vượt khó chính xác, xe xăng tăng tốc nhanh, xe dầu khoẻ, tuỳ tình trạng đường xá, tốc độ tải trọng tức thời mới biết xe nào hơn kém xe nào.
Như vậy ngoài khoản tiết kiệm nhiên liệu coi như ko có gì hơn, vậy em chọn xe xăng là chuẩn bài.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,988
Động cơ
981,893 Mã lực
Nói về vượt khó chính xác, xe xăng tăng tốc nhanh, xe dầu khoẻ, tuỳ tình trạng đường xá, tốc độ tải trọng tức thời mới biết xe nào hơn kém xe nào.
Tăng tốc nhanh tức là vượt chưa nhanh?
Hay là đến đoạn hạn chế tốc độ xe xăng không dám tăng tốc nhanh nữa thì khỏe hơn là vượt được?
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Máy dầu em thấy con triton mới bản đủ chạy sướng nhất, Santa Fe hay của Toyota thua hết
Nhưng mà bọn Land Rover lại có mấy con máy dầu
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,742
Động cơ
738,360 Mã lực
Tăng tốc nhanh tức là vượt chưa nhanh?
Hay là đến đoạn hạn chế tốc độ xe xăng không dám tăng tốc nhanh nữa thì khỏe hơn là vượt được?
Cụ cứ lái hai cái xe đi rồi sẽ rõ. Máy dầu có trớn ở tốc độ trên 60km nó vượt cũng ngọt chả khác gì xe xăng, xe xăng máy nhỏ chở full tải thì tăng tốc nhanh bằng niềm tin, gặp đoạn hơi dốc thì khốn khổ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,505
Động cơ
878,279 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mã lực người ta công bố là cái công suất cao nhất khi vòng tua máy đạt được cao nhất.
Nhưng cái vòng tua cao nhất ấy thì cả đời 99% số xe chạy trên đường không bao giờ đạt được.
Ngày xưa người ta còn công bố cái đồ thị biểu thị công suất xe, nhưng từ lâu đã bỏ. Với cái đồ thị này người ta biết được cách tăng công suất của cái xe từ mức thấp nhất.
Chỉ những cái xe mới tăng áp - phun xăng trực tiếp bây giờ công bố thêm giải vòng tua đạt mô men xoắn cao nhất. Ai mua xe mà để ý đến cái thông số này sẽ sát hơn, tuy nhiều nhà sản xuất cũng khá ảo!
Không phải công suất cao nhất hay mô men xoắn cực đại đạt được tại vòng tua cao nhất.
Biểu đồ công suất và mômen xoắn của Ranger 3.2 test ( công suất đó tại trục khuỷu)
6872716_orig.jpeg

Ta thấy công suất cao nhất đạt ≈200 mã tại 3000 RPM. Trên 3000 RPM công suất lại giảm.
Momen xoắn cực đại đạt được rất sớm và duy trì ổn định 470Nm ở dải vòng tua từ 1500-2750 RPM. Trên 2750 RPM mômen lại giảm.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,134
Động cơ
377,955 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tăng tốc nhanh tức là vượt chưa nhanh?
Hay là đến đoạn hạn chế tốc độ xe xăng không dám tăng tốc nhanh nữa thì khỏe hơn là vượt được?
Cụ cứ lái hai cái xe đi rồi sẽ rõ. Máy dầu có trớn ở tốc độ trên 60km nó vượt cũng ngọt chả khác gì xe xăng, xe xăng máy nhỏ chở full tải thì tăng tốc nhanh bằng niềm tin, gặp đoạn hơi dốc thì khốn khổ.
Máy dầu giờ nó khác rồi, nó đạt Nm vòng tua thấp. Mấy con Sanfe dầu nó không khác Sanfe xăng 9/10 độ êm và bốc nước ga đầu. Các dòng Everest, fortun, pajero mới giờ cũng khá êm. Còn chuyện tải nặng, vượt tốc độ >60km thì máy xăng cùng dòng xe không đủ tuổi để so sánh với nó cụ. Máy xăng chạy cao tốc có tải đạp là gào, máy dầu vưotj nhẹ nhàng mà êm. Vì vòng tua máy thấp.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,760
Động cơ
290,437 Mã lực
Máy chạy dầu có ưu điểm là sức kéo mạnh hơn (khác biệt với máy xăng tăng tốc nhanh hơn) Tiêu hao nhiên liệu theo lít ít hơn, theo tiền cũng ít hơn nhiều. Và rất bền hơn máy xăng. Nhược điểm là giá cao hơn xăng, về VN thì giá cao hơn này sẽ nhân thêm với thuế ô tô. Bù lại ở VN thì diesel được trợ thuế rẻ hơn.

Máy dầu nên lấy máy Hyundai, Kia, còn máy dầu Toy thì mã lực kém. Mã lực có trong thông số, nên so sánh.
Cùng 1 dòng xe máy dầu thường bé hơn xăng nên chịu thuế TTĐB ít hơn nên giá ở Vn cũng chỉ chênh ít thôi .
Thằng Toy thì chuyên gia thiết kế non tải để tiết kiệm và bền máy nên thông số cũng không phải là hoàn toàn đâu ạ.
Còn với xe gia đình chạy bình thường với máy xăng cũng hết đời xe mới hỏng nên máy dầu chả cần nghĩ độ bền. Giờ dầu 0.01 rồi, bảo dưỡng đủ thì thằng nào cũng same sane nhau !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,988
Động cơ
981,893 Mã lực
Cụ cứ lái hai cái xe đi rồi sẽ rõ. Máy dầu có trớn ở tốc độ trên 60km nó vượt cũng ngọt chả khác gì xe xăng, xe xăng máy nhỏ chở full tải thì tăng tốc nhanh bằng niềm tin, gặp đoạn hơi dốc thì khốn khổ.
Xe em 2.0 xăng vẫn hàng ngày vẫn tăng tốc bằng niềm tin bác ạh!
Mấy cái xe các bác đang khoe em chưa cần nhún hết ga đâu, mà bác lại còn kể chuyện lên dốc nữa, chắc là mấy cái dốc cầu vượt ở đường cao tốc HN-TN?

Cái San này chắc không phải máy xăng. Đoạn này leo dốc cầu vượt. Thấy em định vượt, bác lái san bèn ngoặt sang trái chắn và cho xe phụt khói đen mù mịt để em không thấy đường.
Nhưng cũng chỉ làm được như vậy thôi. Bằng chính niềm tin cái xe xăng 2.0 này đã trườn qua quá nhanh để có thể bị chắn không cho vượt.
Tăng tốc nhanh ở tốc độ thấp là điều rất lợi khi chạy ở đường xấu, hẹp, đông phương tiện mà không muốn bò theo sau những đoàn xe tải lớn. Nhưng cái xe xăng 2.0 này thì ngay đang ở 80km/h nó vẫn cho người ngồi trong dính được lưng khi chỉ cần lên tới 120km/h (xe chở đủ 5 người lớn, 4 nam, 1 nữ)!

 
Chỉnh sửa cuối:

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,005
Động cơ
375,883 Mã lực
Toàn ông đi xe con nên nghĩ xe dầu nó ít :D
Toàn bộ xe tải chạy dầu, cấm thì ai chuyên chở hàng hóa cho các cụ ạ. :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,988
Động cơ
981,893 Mã lực
Toàn ông đi xe con nên nghĩ xe dầu nó ít :D
Toàn bộ xe tải chạy dầu, cấm thì ai chuyên chở hàng hóa cho các cụ ạ. :)
Xe tải là họ kinh doanh nên phải tính đến cả hiệu suất, ngoài ra xe dầu có lực kéo mạnh hơn xe xăng nhiều.
Nhưng cái quan sát của bác về toàn bộ xe tải chạy dầu thì chưa đúng, ở những nơi xăng dầu rẻ, điều kiện hoạt động khó thì vẫn có xe tải cỡ lớn chạy xăng đấy!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,699
Động cơ
991,438 Mã lực
Như vậy ngoài khoản tiết kiệm nhiên liệu coi như ko có gì hơn, vậy em chọn xe xăng là chuẩn bài.
Tải nặng, đi đồi núi dốc nhiều. Còn lại xăng mà quất :D. Được mấy ông sale đợt quảng cáo êm như xăng tí thì e sặc. Quảng cáo thì êm như xe điện cho nó hoành. Mà đọc quảng cáo cũng biết, thường méo đạt được nên mới cố với cái thằng ưu điểm hơn để so sánh :D
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,005
Động cơ
375,883 Mã lực
Xe tải là họ kinh doanh nên phải tính đến cả hiệu suất, ngoài ra xe dầu có lực kéo mạnh hơn xe xăng nhiều.
Nhưng cái quan sát của bác về toàn bộ xe tải chạy dầu thì chưa đúng, ở những nơi xăng dầu rẻ, điều kiện hoạt động khó thì vẫn có xe tải cỡ lớn chạy xăng đấy!
Ko có gì là hoàn hảo, vẫn có tải chạy xăng, thậm chí Tesla đã ra tải chạy điện rồi.
Tuy nhiên gần như toàn bộ ở VN tải chạy dầu, dầu cũng rẻ và dễ mua ở những vùng xa xôi hẻo lánh hơn, sức kéo tốt hơn nên vận tải hiệu quả hơn, đb là cung đg dài có đèo dốc.
Nhiều cụ góc nhìn hẹp chỉ biết mỗi mấy cái ô tô con chở ng nên mới nghĩ ngày VN cấm hết xe dầu :)
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,070
Động cơ
985,105 Mã lực
Những cuộc tranh cãi k có hồi kết và mang tính chủ quan hay trải nghiệm cá nhân nhiều hơn :).
Máy dầu thì k êm như xăng rồi, nhưng ngồi trong xe vs đi tốc độ >40 thì cũng k còn tiếng ồn của động cơ vào trong cabin đâu cc ạ.
Tuy nhiên thì đi phố hoặc đg bằng thì k nên mua máy dầu làm gì :)) vì xe đắt hơn cả trăm triệu (san/sorento) mà dầu cũng k rẻ hơn bn :) để tiền chênh đủ đổ xăng vài năm rồi.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,648
Động cơ
299,072 Mã lực
H còn cãi nhau xăng dầu làm gì, 10 năm nữa có máy bay điện cá nhân rồi tầm bằng con glc300 thôi!!
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,472
Động cơ
523,574 Mã lực
Chính vì vậy mà với xe con dùng cho cá nhân (ko kinh doanh) thì em vẫn khoái xe xăng hơn, êm và bốc. Xe dầu sức kéo khỏe chỉ phù hợp với xe tải hoặc xe con kinh doanh vận tải. Xe xăng ko kinh doanh thì trăm cây tốn hơn vài chục tiền nhiên liệu chả đáng gì.
Nhưng với những xe to nặng như bán tải, hoặc Kia Sedona mà lắp máy xăng thì nó ăn ác lắm lắp máy dầu hợp lý hơn.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,472
Động cơ
523,574 Mã lực
Ăn thua gì. Xe máy ở ta từ năm 2000 đã có ý định cấm rồi nhưng sau 22 năm xe máy ko giảm đi mà mỗi năm còn tăng thêm cả triệu chiếc kia. Cụ chủ khéo lo. Hết đời cụ ở VN vẫn dùng đc xe diesel, cụ xem xe 3 bánh cấm bao nhiêu lần có đc ko?
Riêng cái xe máy em dự nó sẽ đi vào văn hoá của Việt Nam chứ chẳng bao giờ bỏ được, giống như ăn cơm dùng đũa ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top