[Funland] Xe diesel có được phép chạy lâu dài nữa (10-12 năm nữa) ở Việt Nam ko mọi người nhỉ? (em nghe nói EU cấm bán từ 2030).

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,317 Mã lực
Tuổi
27
Em mới chi hơn 400tr đổi xe mới, sau khi đổi xe xong thì em tính dùng tiền vào nhiều việc khác như góp tiền mua đất, làm vốn kinh doanh, sửa sang nhà cửa nên không có ý định thay xe trong thời gian ngắn.

Vừa qua em đọc thấy báo nói EU cấm bán xe diesel từ 2030, không biết ở Việt Nam có cấm bán xe diesel lúc đó không? Mà hình như đó chỉ là cấm bán thôi còn ai mua rồi vẫn được chạy. Em nghĩ các nước OPEC sẽ tìm cách ngăn cản thôi, không lẽ để kinh tế của họ thiệt hại nặng


 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,954
Động cơ
296,817 Mã lực
Anh là Anh, liên quan gì EU. Xe diesel ở EU là loại thải khí thấp hơn xe xăng nên sẽ tồn tại lâu hơn xe xăng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,258
Động cơ
850,841 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cấm bán và cấm lưu hành là khác nhau.
 

zomzomzom

Xe tải
Biển số
OF-60865
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
339
Động cơ
440,348 Mã lực
Cụ thớt cứ chạy tẹt đi, lúc nào cấm hãng hay
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,358
Động cơ
515,019 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cấm thế quái nào được, cấm thì xe tải chạy kiểu gì, kinh tế sập ngay
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,531
Động cơ
218,451 Mã lực
Toàn tin vớ vấn, dân châu âu rất thích xe diesel nên ko dễ cấm bán đâu. Cứ xài thôi.
Xe diesel thật ra ko thải nhiều khí nhà kính bằng xe xăng nên toàn chiêu bài chính trị thôi.
Xe điện sợ nhất lại như túi nylon, thời những năm 70 túi nylon là ngôi sao mới để thay thế túi giấy. Giờ thì đào thải bằng được vì ko thể xử lý rác thải nhựa.
Em lo 10 năm nữa khi cái đống pin của những xe bây h thải ra ko xử lý nổi lại phải bẻ lái quay lại xe đốt trong =))
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,189
Động cơ
840,609 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Các cụ giải ngố em với, xe con chạy dầu hay hơn chạy xăng những cái gì mà nhiều cụ thích thế, có dòng gần như toàn xe dầu, ví dụ con Carnival em rất thích thì có mỗi 1 bản chạy xăng thì lại đắt và tốn xăng quá ( động cơ 3,5 lít)
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,607
Động cơ
406,084 Mã lực
Các cụ giải ngố em với, xe con chạy dầu hay hơn chạy xăng những cái gì mà nhiều cụ thích thế, có dòng gần như toàn xe dầu, ví dụ con Carnival em rất thích thì có mỗi 1 bản chạy xăng thì lại đắt và tốn xăng quá ( động cơ 3,5 lít)
Tiết kiệm hơn xe chạy xăng, công nghệ mới nên không ồn, theo Em là thế.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,671
Động cơ
977,755 Mã lực
Các cụ cứ thần thánh con xe dầu. Tóm gọn: tiết kiệm nhiên liệu (xèng), đi đường đồi núi, chở tải tốt. Chứ còn xe gia đình bỏ cái yếu tố tiết kiệm mấy đồng nhiên liệu đi thì cứ xe xăng mà múc.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,531
Động cơ
218,451 Mã lực
Các cụ giải ngố em với, xe con chạy dầu hay hơn chạy xăng những cái gì mà nhiều cụ thích thế, có dòng gần như toàn xe dầu, ví dụ con Carnival em rất thích thì có mỗi 1 bản chạy xăng thì lại đắt và tốn xăng quá ( động cơ 3,5 lít)
Dầu đi tiết kiệm và khỏe nên xe nặng chạy dầu hơn hẳn xăng. Nên mấy con 7 chỗ loại to ở VN đều có option máy dầu. Cụ lên còn Santa fe nhét đủ 7 người vào nhấn ga sẽ rõ. Xe xăng full tải 7 người sẽ ỳ ga rõ rệt, trong khi máy dầu thì ko. Đi ít tải máy dầu ko vọt như xăng nhưng full tải thì đi sướng hơn hẳn.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,845
Động cơ
164,930 Mã lực
Toàn tin vớ vấn, dân châu âu rất thích xe diesel nên ko dễ cấm bán đâu. Cứ xài thôi.
Xe diesel thật ra ko thải nhiều khí nhà kính bằng xe xăng nên toàn chiêu bài chính trị thôi.
Xe điện sợ nhất lại như túi nylon, thời những năm 70 túi nylon là ngôi sao mới để thay thế túi giấy. Giờ thì đào thải bằng được vì ko thể xử lý rác thải nhựa.
Em lo 10 năm nữa khi cái đống pin của những xe bây h thải ra ko xử lý nổi lại phải bẻ lái quay lại xe đốt trong =))
Các Cụ lo xa hầy, tận 10 năm. Em thì thấy chính sách nhà ta đang ăn đong, chạy tất tưởi theo nhà sx đấy chứ ạ. Giảm thuế, phí xe sx trong nước - ưu tiên xe điện...chỉ trong vài năm.
Theo đà này thì chỉ nên dự 3 năm là vừa :)
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,984
Động cơ
985,656 Mã lực
Chắc chắn là tiết kiệm hơn so với máy xăng :) với thời điểm hiện tại.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,954
Động cơ
296,817 Mã lực
Các cụ giải ngố em với, xe con chạy dầu hay hơn chạy xăng những cái gì mà nhiều cụ thích thế, có dòng gần như toàn xe dầu, ví dụ con Carnival em rất thích thì có mỗi 1 bản chạy xăng thì lại đắt và tốn xăng quá ( động cơ 3,5 lít)
Máy chạy dầu có ưu điểm là sức kéo mạnh hơn (khác biệt với máy xăng tăng tốc nhanh hơn) Tiêu hao nhiên liệu theo lít ít hơn, theo tiền cũng ít hơn nhiều. Và rất bền hơn máy xăng. Nhược điểm là giá cao hơn xăng, về VN thì giá cao hơn này sẽ nhân thêm với thuế ô tô. Bù lại ở VN thì diesel được trợ thuế rẻ hơn.

Máy dầu nên lấy máy Hyundai, Kia, còn máy dầu Toy thì mã lực kém. Mã lực có trong thông số, nên so sánh.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,484
Động cơ
691,117 Mã lực
Toàn tin vớ vấn, dân châu âu rất thích xe diesel nên ko dễ cấm bán đâu. Cứ xài thôi.
Xe diesel thật ra ko thải nhiều khí nhà kính bằng xe xăng nên toàn chiêu bài chính trị thôi.
Xe điện sợ nhất lại như túi nylon, thời những năm 70 túi nylon là ngôi sao mới để thay thế túi giấy. Giờ thì đào thải bằng được vì ko thể xử lý rác thải nhựa.
Em lo 10 năm nữa khi cái đống pin của những xe bây h thải ra ko xử lý nổi lại phải bẻ lái quay lại xe đốt trong =))
Vấn đề của túi nylon là ko thu gom được triệt để chứ ko phải là ko xử lý được.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,189
Động cơ
840,609 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Dầu đi tiết kiệm và khỏe nên xe nặng chạy dầu hơn hẳn xăng. Nên mấy con 7 chỗ loại to ở VN đều có option máy dầu. Cụ lên còn Santa fe nhét đủ 7 người vào nhấn ga sẽ rõ. Xe xăng full tải 7 người sẽ ỳ ga rõ rệt, trong khi máy dầu thì ko. Đi ít tải máy dầu ko vọt như xăng nhưng full tải thì đi sướng hơn hẳn.
Máy chạy dầu có ưu điểm là sức kéo mạnh hơn (khác biệt với máy xăng tăng tốc nhanh hơn) Tiêu hao nhiên liệu theo lít ít hơn, theo tiền cũng ít hơn nhiều. Và rất bền hơn máy xăng. Nhược điểm là giá cao hơn xăng, về VN thì giá cao hơn này sẽ nhân thêm với thuế ô tô. Bù lại ở VN thì diesel được trợ thuế rẻ hơn.

Máy dầu nên lấy máy Hyundai, Kia, còn máy dầu Toy thì mã lực kém. Mã lực có trong thông số, nên so sánh.
Chính vì vậy mà với xe con dùng cho cá nhân (ko kinh doanh) thì em vẫn khoái xe xăng hơn, êm và bốc. Xe dầu sức kéo khỏe chỉ phù hợp với xe tải hoặc xe con kinh doanh vận tải. Xe xăng ko kinh doanh thì trăm cây tốn hơn vài chục tiền nhiên liệu chả đáng gì.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,809
Động cơ
960,772 Mã lực
Chính vì vậy mà với xe con dùng cho cá nhân (ko kinh doanh) thì em vẫn khoái xe xăng hơn, êm và bốc. Xe dầu sức kéo khỏe chỉ phù hợp với xe tải hoặc xe con kinh doanh vận tải. Xe xăng ko kinh doanh thì trăm cây tốn hơn vài chục tiền nhiên liệu chả đáng gì.
Cái xì căng đan môi trường xe dầu ở châu Âu chắc đã nguôi.
Dân châu Âu thích kéo theo cái nhà di động nên xe dầu hơn hẳn xe xăng!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Dầu đi tiết kiệm và khỏe nên xe nặng chạy dầu hơn hẳn xăng. Nên mấy con 7 chỗ loại to ở VN đều có option máy dầu. Cụ lên còn Santa fe nhét đủ 7 người vào nhấn ga sẽ rõ. Xe xăng full tải 7 người sẽ ỳ ga rõ rệt, trong khi máy dầu thì ko. Đi ít tải máy dầu ko vọt như xăng nhưng full tải thì đi sướng hơn hẳn.
Xưa bọn em đi bán xe dầu nhưng lại chạy xe xăng nhá :D
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,358
Động cơ
515,019 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Dầu đi tiết kiệm và khỏe nên xe nặng chạy dầu hơn hẳn xăng. Nên mấy con 7 chỗ loại to ở VN đều có option máy dầu. Cụ lên còn Santa fe nhét đủ 7 người vào nhấn ga sẽ rõ. Xe xăng full tải 7 người sẽ ỳ ga rõ rệt, trong khi máy dầu thì ko. Đi ít tải máy dầu ko vọt như xăng nhưng full tải thì đi sướng hơn hẳn.
Dầu tiết kiệm nhưng ồn, rung, mùi, máy móc phức tạp hơn xăng, ai mà tiền đình nhạy thì lên xe dầu sẽ không chịu nổi, rất dễ say xe. Máy dầu do nguyên lý tự cháy ở áp suất, nhiệt độ cao mà không cần buji đánh lửa, chỉ cần buji sấy cho nóng ban đầu, nên máy cần to lớn, dẫn đến nặng, cần độ dày của thành vách, nguyên liệu chế tạo máy tốt, độ phức tạp của máy cao, khi máy phải sửa chữa thì phức tạp, chi phí bỏ ra lớn, bao nhiêu tiền tiết kiệm được từ nhiên liệu so với máy xăng cũng chả đủ để sửa, cứ thay con kim phun, làm lại hơi máy dầu khắc rõ. Máy dầu chỉ nên mua khi hay di chuyển ở đường đèo dốc cần momen xoắn lớn còn đường bằng đẹp thì cứ máy xăng có mã lực lớn mà đi, máy dầu muốn có độ vọt thì phải to, turbo kép để tăng mã lực lên, xe máy dầu quan trọng nhất là momen xoắn chứ không phải mã lực, cứ nhìn mấy con xe tải lớn khắc rõ, momen rất lớn nhưng mã lực lại nhỏ để thắng độ ỳ của xe chứ không phải để vọt đi đạp thốc ga, còn khi đã di chuyển có đà rồi thì lại khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top