- Biển số
- OF-727286
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 5,157
- Động cơ
- 253,413 Mã lực
Ý chủ thớt là :
Xe điện = xe điên nặng ?
Kỹ sự điện = Kỹ sư điên nặng ?
Xe điện = xe điên nặng ?
Kỹ sự điện = Kỹ sư điên nặng ?
cụ đi xe xăng, liên quan đến cả chi tiết cơ khí thì khó mà biết lỗi do đâu lắm cụ.Cùng bác, có trong seri cập nhật.
Vụ này bác nào đi xe XL7 chả biết. Tỷ lệ đi cập nhật trên hội nhóm khá thấp, chưa kể mấy bác cập nhật xong còn khuyên nếu xe không bị gì thì đừng có cập nhật.
Ặc, xe điện cũng thế thôi.cụ đi xe xăng, liên quan đến cả chi tiết cơ khí thì khó mà biết lỗi do đâu lắm cụ.
Cùng phiên bản phần mềm nhưng vẫn xe vận hành lỗi có thể nguyên nhân đến từ lỗi cơ khí kết hợp phần mềm chưa hoàn chỉnh chứ không phải phần mềm nó chạy lỗi trên xe A nhưng chạy lỗi trên xe B.
Chỉ cần trong động cơ, hộp số có chi tiết mòn đi 0.05mm thì nó đã sai khác đầu vào cho phần mềm điều khiển rồi. Cứ tưởng lỗi phần mềm, đi cập nhật xong vẫn vậy, có khi còn quá ra
Đo lường cường độ dòng điện em nghĩ đơn giản hơn rất nhiều.
Cụ giả vờ không biết ấy chứ. Em thấy 10 bài post về xe V tai nạn thì 9 bài đăng lên xong để trống thông tin với mục đích để dân mạng xâu xé. Bảo là điểm tin thì nó buồn cười lắm, điểm gì mà hãng khác không nhưng xe V ho hắng phát là đã có mặt trên mạng xã hội.Ơ em lại toàn thấy NGƯỢC LẠI, cứ có vụ nào của xe V, dân tình mới đưa có cái ảnh, cái tin lên thôi, chưa bình luận gì, là từ đâu một đàn xông vào nói ngay là xe xăng cũng thế, là xe sang còn tai nạn lỗi đầy kia kìa. Đây em xin khẳng định lại là người ta mới điểm tin, chứ còn chưa nhắc gì đến xe Vê xe Vủng gì hết nhé.
cụ làm phần mềm không liên quan đến an toàn, tài chính thì dùng default config được, chứ mấy cái liên quan tài chính không được sai dù là 0.01đ, sai thì chỉ có dừng chạy - em không nói tới các phần mềm k đạt tiêu chuẩn nào nhé.Ặc, xe điện cũng thế thôi.
Để phần mềm nó chạy, nó cần dữ liệu từ cả đống cảm biến để cung cấp số liệu.
Xe điện cũng đầy cảm biến các thứ cơ khí, như gia tốc, vận tốc, góc đánh lái, áp lực dầu thắng, cảm biến chân ga...
Nên việc phát sinh lỗi đặc thù ở vài xe là bình thường.
Phần mềm phải được test và cover tối đa các trường hợp phát sinh khi sử dụng, kể cả khi cảm biến nhận thông tin sai.
(e làm lập trình app cho sử dụng nội bộ e biết, khi input cực đoan thì dùng input mặc định để chạy)
E đã 1 thời đi sửa máy với cài win dạo. Sửa mãi éo được. Thế mà chỉ việc rút chốt ra cắm lại, thế lại chạy ngon
Phần mềm đạt chuẩn, không có nghĩa là không có lỗicụ làm phần mềm không liên quan đến an toàn, tài chính thì dùng default config được, chứ mấy cái liên quan tài chính không được sai dù là 0.01đ, sai thì chỉ có dừng chạy - em không nói tới các phần mềm k đạt tiêu chuẩn nào nhé.
Phần mềm oto đủ chuẩn để vào EU & Mỹ cũng phải đạt tiêu chuẩn nào đó mới được vào cụ ạ.
Mấy cái cảm biến mà lỗi thì nó là lỗi cơ khí, không phải lỗi phần mềm.
phầm mềm mà người viết ko lường đc hết các tình huống, điều kiện vận hành xe thì cũng dẫn đến điều khiển xe sai ko đúng ý đồ là bình thường mà cụ, có xe bị có xe ko vì xe khác nó chưa ở trong điều kiện vận hành như thế để gây lỗi.cụ làm phần mềm không liên quan đến an toàn, tài chính thì dùng default config được, chứ mấy cái liên quan tài chính không được sai dù là 0.01đ, sai thì chỉ có dừng chạy - em không nói tới các phần mềm k đạt tiêu chuẩn nào nhé.
Phần mềm oto đủ chuẩn để vào EU & Mỹ cũng phải đạt tiêu chuẩn nào đó mới được vào cụ ạ.
Mấy cái cảm biến mà lỗi thì nó là lỗi cơ khí, không phải lỗi phần mềm.
Lốp đi mấy vạn thì phải đảo lốp, cân bằng động.., thì xe nó mới không lắc. Việc này lái xe phải chủ động mà làm. Lốp thay thì phải theo độ mòn, đến vạch hoặc đến thời gian mới phải thay.Hôm qua em bay Chu Lai rồi vẫy xe điện đi Tam Kỳ làm việc, xong lại vẫy xe điện từ Tam Kỳ về Đà Nẵng để bay về, tổng chi phí khoảng 1.2 củ. Hai bác tài chở đều chắc tay lái, em thấy ok. Tuy nhiên, có mấy vấn đề em xin kể lại để hầu chuyện các cụ:
1. Xe chuyến đầu thì kêu xạch xạch rất khó chịu ở phần ghế phụ lái, hỏi bác tài thì bác ấy nói là báo hãng rồi nhưng hãng bảo phải chuyển hàng ở ngoài Bắc vào mất khoảng 2 tuần mà 2 tuần rồi chưa thấy đâu, vẫn phải chạy chở khách chứ không là không đạt doanh thu.
2. Xe chuyến hai thì ban đầu thỏa thuận là đi cao tốc cho nhanh để em kịp chuyến bay. Ngồi lên xe thì em thấy chóng mặt mới để ý là phía sau xe bị lắc rất khó chịu. Hỏi bác tài thì được biết là bánh xe mòn quá, báo hãng thì hãng nói là theo tiêu chuẩn thì 6 vạn mới thay, xe mới chạy 5 vạn nên chưa thay. Em hãi quá nên bảo bác tài đi đường QL1 chứ không đi cao tốc nữa. Đến sân bay vừa kịp chuẩn bị đóng quầy.
Xe Vinfat chỉ cần lỗi hay tai nạn là mặc định 1 lũ auto vào chê và chửi! Đội đấy rất đông và tự ái cũng rất cao cụ ạ! Nó chỉ mong xe Việt ế, lỗi không bán được thôi!Chính xác là tài điên thôi, tài điên thì lái xe nào cũng dẫn đến kết cục như vậy đấy:
P/s: ghét nhất mấy thằng biết nó là xe VF vẫn cố giả vờ hổ mấy câu lơ ngơ, bọn này chắc chả bao giờ bị thế này đâu nhỉ, vì làm gì có oto thật mà đi.
E đi XL7, lần đầu e nghe thấy lỗi này, vẫn chưa hiểu là lỗi gì.Cùng bác, có trong seri cập nhật.
Vụ này bác nào đi xe XL7 chả biết. Tỷ lệ đi cập nhật trên hội nhóm khá thấp, chưa kể mấy bác cập nhật xong còn khuyên nếu xe không bị gì thì đừng có cập nhật.
XL7 khi bác đi với vận tốc đều tầm trên 55km/h nó sẽ khóa biến mô, khi đó, vòng tua xe sẽ theo vận tốc xe, kiều như 1500v/p cho 60km/h, 2000v/p cho 80km/h, 3000v/p cho 120km/h.E đi XL7, lần đầu e nghe thấy lỗi này, vẫn chưa hiểu là lỗi gì.
Em quan tâm mỗi vụ này:Chính xác là tài điên thôi, tài điên thì lái xe nào cũng dẫn đến kết cục như vậy đấy:
P/s: ghét nhất mấy thằng biết nó là xe VF vẫn cố giả vờ hổ mấy câu lơ ngơ, bọn này chắc chả bao giờ bị thế này đâu nhỉ, vì làm gì có oto thật mà đi.
vấn đề phần mềm tự lái em đã có đề cập trước đó rồi. Autopilot dựa vào manchine learning, nên không test được hết các case, nên sẽ có nhiều lỗi hơn mấy cái phần mềm tiến lùi, chỉ dùng if elsePhần mềm đạt chuẩn, không có nghĩa là không có lỗi
View attachment 8866481
Khi có sự cố, phải điều tra chán chê mê mệt để kết luận do lỗi tài xế hay lỗi xe.
Với những phần mềm liên quan đến an toàn, càng phải áp defaut, khi input cảm biến cấp dữ liệu không nhất quán. Khi đó phải giới hạn vận hành ở mức an toàn, kiểu vận tốc xe không được quá bao nhiêu, đại loại vậy.
Đến máy bay còn dính lỗi gây tai nạn chết cả đống người nữa là.
Ờ, xe xăng mất lái lao xuống vực hôm qua mà lạ là không có topic nào nói Xe xăng - xe xằng -xe điênThôi giờ em chuyển đi xe xăng cho nó lành ah. Trước em là tiên phong ủng hộ phương tiện xe điện.