[Thảo luận] Xe điện VinFast có đấu lại các xe điện của Trung Quốc tại thì trường Mỹ không?

Songvilo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778481
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
114
Động cơ
35,800 Mã lực
Tuổi
36
Vừa mới đi thử cái xe điện của VinFast về thấy cũng thường thôi... nhưng nhiều cụ PR nhiều quá... nói thật đi xe điện VinFast này rất sợ hết Pin dọc đường

Trong khi hiện nay trên TT còn nhiều hãng xe điện khác nữa như đặc biệt là xe Trung Quốc


Có những hãng xe điện của TQ nó đã bán sang TT mỹ rồi mà giờ anh Vin mới mò sang

 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,476
Động cơ
467,540 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Dăm năm nữa anh chuyển từ ô tô điện sang ô tô bay.
Rồi răm năm nữa anh chuyển từ ô tô bay sang tàu vũ trụ.

................
còn nữa ..............
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,536
Động cơ
345,139 Mã lực
Vừa mới đi thử cái xe điện của VinFast về thấy cũng thường thôi... nhưng nhiều cụ PR nhiều quá... nói thật đi xe điện VinFast này rất sợ hết Pin dọc đường

Cụ lại tự nhục rồi , chẳng tự hào dân tộc, chẳng niềm tin VN gì cả. phải mãnh liệt lên chứ. Vin tiềm lực tốt, đi tắt đón đầu, nhảy vọt lên, bỏ qua giai đoạn. Thì chẳng mấy chốc mà dẫn đầu thế giới.
Người dân tin yêu, ủng hộ, Vin quyết tâm làm TQ có xách dép.
.
.
.
.
.
ah, còn khi Vin ko quyết tâm, hết tự hào, cạn niềm tin, bỏ chợ như bỏ xe xăng, thì em ko biết.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,741
Động cơ
918,761 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Cụ lại tự nhục rồi , chẳng tự hào dân tộc, chẳng niềm tin VN gì cả. phải mãnh liệt lên chứ. Vin tiềm lực tốt, đi tắt đón đầu, nhảy vọt lên, bỏ qua giai đoạn. Thì chẳng mấy chốc mà dẫn đầu thế giới.
Người dân tin yêu, ủng hộ, Vin quyết tâm làm TQ có xách dép.
.
.
.
.
.
ah, còn khi Vin ko quyết tâm, hết tự hào, cạn niềm tin, bỏ chợ như bỏ xe xăng, thì em ko biết.
Cụ comment nhưng bẻ lái có khác gì anh em đâu :D
 

ống pô xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799074
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
320
Động cơ
18,841 Mã lực
Tuổi
56
Các anh cứ như vậy thì muôn đời Việt Nam không ngóc đầu lên về công nghệ được
muốn ngóc đầu lên thì cũng lên có lộ trình dài hơi chứ kg phải lộ trình 3 năm đâu cụ à ... nhìn thằng trung quốc - thái lan và ấn độ kia kìa... nói cũng làm xe chạy động cơ đốt trong và xe điện như vn..sao xe nó lại rẻ hơn xe của anh vượng là ra là sao ?? để bán cho dân họ và xuất khẩu cạnh tranh ra thế giới
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Vừa mới đi thử cái xe điện của VinFast về thấy cũng thường thôi... nhưng nhiều cụ PR nhiều quá... nói thật đi xe điện VinFast này rất sợ hết Pin dọc đường

Trong khi hiện nay trên TT còn nhiều hãng xe điện khác nữa như đặc biệt là xe Trung Quốc


Có những hãng xe điện của TQ nó đã bán sang TT mỹ rồi mà giờ anh Vin mới mò sang

Đấu lại hay ko thì cứ phải đấu thực tế. Xe tàu thượng đài rồi, còn xe Vin giờ mới sắp lên. Cứ thực tế bán được hàng thì thắng, ko bán được thì thua. Còn không ra được hàng thì đừng nói gì đến đấu đá.
 

Gacodoc68

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-789902
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
189
Động cơ
26,807 Mã lực
Đấu lại hay ko thì cứ phải đấu thực tế. Xe tàu thượng đài rồi, còn xe Vin giờ mới sắp lên. Cứ thực tế bán được hàng thì thắng, ko bán được thì thua. Còn không ra được hàng thì đừng nói gì đến đấu đá.
Xe của Toyota tại Mỹ thương hiệu nó to tổ bố như thế mà giá nó chỉ bán khoảng 36000 đô trong khi xe Vinfast bán 40000 đô thì chưa đấu đã thấy thua cả về thương hiệu lẫn về giá rồi... chưa nói về chất lượng

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,058
Động cơ
253,474 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe của Toyota tại Mỹ thương hiệu nó to tổ bố như thế mà giá nó chỉ bán khoảng 36000 đô trong khi xe Vinfast bán 40000 đô thì chưa đấu đã thấy thua cả về thương hiệu lẫn về giá rồi... chưa nói về chất lượng

Con của toy chỉ cùng phân khúc với VF7 thôi.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,702
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Tương lai đừng như này nhé



Làm xe điện có "dễ xơi" không, nhìn vào Trung Quốc sẽ thấy rõ: Sau "cơn điên" người người, nhà nhà làm xe điện là hàng trăm công ty phá sản, nhiều nhà máy tỷ USD thành bãi rác
VÂN ĐÀM Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 6 giờ trước

Người người nhà nhà chạy đua làm xe điện nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được chỗ đứng.

Tờ Bloomberg đưa tin, khi khách truy cập vào trang web của Byton, họ sẽ được chào đón bằng những hình ảnh đầy màu sắc của những chiếc xe điện sáng bóng đang lướt dọc theo những con phố. Tuy nhiên, những người đến thăm nhà máy sản xuất ô tô ở Nam Kinh của Byton có thể sẽ ít ấn tượng hơn. Nhà máy của Byton hiện đại và to lớn, nổi bật dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Nhưng không gian hoàn toàn im lặng. Việc sản xuất đã bị dừng kể từ khi đại dịch bắt đầu và hiện không có ai ở đây trừ một nhân viên bảo vệ.
Tình huống tương tự cũng diễn ra tại công ty Bordrin Motors. Cỏ dại rải rác quanh nhà máy và có một thông báo dán ở cổng chính nói về sự phá sản của nhà sản xuất ô tô điện này.
Bordrin và Byton đại diện cho mặt trái của thành công xe điện (EV) của Trung Quốc. Trong khi các ngôi sao như Nio và Xpeng tiếp tục huy động được hàng tỷ USD và hiện đang bán ô tô với số lượng ngang ngửa Tesla, thì số còn lại không được may mắn như vậy. Họ không thể huy động được nguồn vốn khổng lồ cần thiết để sản xuất ô tô ở quy mô lớn.
Làm xe điện có dễ xơi không, nhìn vào Trung Quốc sẽ thấy rõ: Sau cơn điên người người, nhà nhà làm xe điện là hàng trăm công ty phá sản, nhiều nhà máy tỷ USD thành bãi rác - Ảnh 1.


Ban đầu, những công ty này đề bị thu hút bởi các chính sách thưởng tiền mặt hoặc các biện pháp khuyến khích khác của chính quyền các địa phương để biến giấc mơ đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện trở thành hiện thực. Chính quyền địa phương đã giúp các nhà sản xuất thành lập các nhà máy hứa hẹn tạo ra việc làm và phát triển - nếu thành công. Nhưng tình thế bắt đầu thay đổi vào tháng 11, khi các cơ quan quản lý yêu cầu chính quyền địa phương xem xét và báo cáo lại quy mô hỗ trợ của họ đối với ngành công nghiệp ô tô.
Được báo động bởi sự đầu tư không kiểm soát vào lĩnh vực này, đi kèm với những vụ phá sản, Bắc Kinh đang áp dụng các biện pháp kìm hãm sự phát triển ngoài tầm kiểm soát của ngành xe điện.
"Chúng ta có quá nhiều công ty xe điện", Xiao Yaqing, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc nói vào ngày 13/9. "Hoạt động mua bán và sáp nhập sẽ được khuyến khích vì thị trường cần tập trung hơn nữa", ông nói thêm. Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết, chính phủ đang xem xét thiết lập
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Vừa mới đi thử cái xe điện của VinFast về thấy cũng thường thôi... nhưng nhiều cụ PR nhiều quá... nói thật đi xe điện VinFast này rất sợ hết Pin dọc đường

Trong khi hiện nay trên TT còn nhiều hãng xe điện khác nữa như đặc biệt là xe Trung Quốc


Có những hãng xe điện của TQ nó đã bán sang TT mỹ rồi mà giờ anh Vin mới mò sang

Vin nó có phải phát minh ra xe điện đâu mà đòi 1 mình 1 chợ. Không những xe tàu mà còn nhiều hãng xe điện khác nữa. Ngay tại Ces cũng rất nhiều hãng xe điện tham gia và cũng đầy tham vọng cả. Ngay như Thổ Nhĩ Kỳ cũng có hãng xe Togg cực đẹp và nhiều tham vọng. Phải chấp nhận cạnh tranh thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,353
Động cơ
623,866 Mã lực
Tương lai đừng như này nhé



Làm xe điện có "dễ xơi" không, nhìn vào Trung Quốc sẽ thấy rõ: Sau "cơn điên" người người, nhà nhà làm xe điện là hàng trăm công ty phá sản, nhiều nhà máy tỷ USD thành bãi rác
VÂN ĐÀM Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 6 giờ trước

Người người nhà nhà chạy đua làm xe điện nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được chỗ đứng.

Tờ Bloomberg đưa tin, khi khách truy cập vào trang web của Byton, họ sẽ được chào đón bằng những hình ảnh đầy màu sắc của những chiếc xe điện sáng bóng đang lướt dọc theo những con phố. Tuy nhiên, những người đến thăm nhà máy sản xuất ô tô ở Nam Kinh của Byton có thể sẽ ít ấn tượng hơn. Nhà máy của Byton hiện đại và to lớn, nổi bật dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Nhưng không gian hoàn toàn im lặng. Việc sản xuất đã bị dừng kể từ khi đại dịch bắt đầu và hiện không có ai ở đây trừ một nhân viên bảo vệ.
Tình huống tương tự cũng diễn ra tại công ty Bordrin Motors. Cỏ dại rải rác quanh nhà máy và có một thông báo dán ở cổng chính nói về sự phá sản của nhà sản xuất ô tô điện này.
Bordrin và Byton đại diện cho mặt trái của thành công xe điện (EV) của Trung Quốc. Trong khi các ngôi sao như Nio và Xpeng tiếp tục huy động được hàng tỷ USD và hiện đang bán ô tô với số lượng ngang ngửa Tesla, thì số còn lại không được may mắn như vậy. Họ không thể huy động được nguồn vốn khổng lồ cần thiết để sản xuất ô tô ở quy mô lớn.
Làm xe điện có dễ xơi không, nhìn vào Trung Quốc sẽ thấy rõ: Sau cơn điên người người, nhà nhà làm xe điện là hàng trăm công ty phá sản, nhiều nhà máy tỷ USD thành bãi rác - Ảnh 1.


Ban đầu, những công ty này đề bị thu hút bởi các chính sách thưởng tiền mặt hoặc các biện pháp khuyến khích khác của chính quyền các địa phương để biến giấc mơ đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện trở thành hiện thực. Chính quyền địa phương đã giúp các nhà sản xuất thành lập các nhà máy hứa hẹn tạo ra việc làm và phát triển - nếu thành công. Nhưng tình thế bắt đầu thay đổi vào tháng 11, khi các cơ quan quản lý yêu cầu chính quyền địa phương xem xét và báo cáo lại quy mô hỗ trợ của họ đối với ngành công nghiệp ô tô.
Được báo động bởi sự đầu tư không kiểm soát vào lĩnh vực này, đi kèm với những vụ phá sản, Bắc Kinh đang áp dụng các biện pháp kìm hãm sự phát triển ngoài tầm kiểm soát của ngành xe điện.
"Chúng ta có quá nhiều công ty xe điện", Xiao Yaqing, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc nói vào ngày 13/9. "Hoạt động mua bán và sáp nhập sẽ được khuyến khích vì thị trường cần tập trung hơn nữa", ông nói thêm. Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết, chính phủ đang xem xét thiết lập
Chuyện này đương nhiên rồi. 10 người nhảy vào thì 3 thành công đã là nhiều
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Có thể nói thị trường nước nhà nhỏ bé. Nhưng ở khía cạnh khác: bán không được trên sân nhà thì chẳng bán được ở đâu cả.

Quan điểm cá nhân: xe điện vf có mấy cái bỏ màn hình chỗ vô lăng em nhìn không quen.
Vẫn ủng hộ vf, hi vọng hãng sẽ cạnh tranh sòng phẳng được với các hãng khác.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa mới đi thử cái xe điện của VinFast về thấy cũng thường thôi... nhưng nhiều cụ PR nhiều quá... nói thật đi xe điện VinFast này rất sợ hết Pin dọc đường

Trong khi hiện nay trên TT còn nhiều hãng xe điện khác nữa như đặc biệt là xe Trung Quốc


Có những hãng xe điện của TQ nó đã bán sang TT mỹ rồi mà giờ anh Vin mới mò sang

Dòng bôi đậm ý cụ muốn nói lên điều gì ?
Đi xe điện nào chả sợ hết điện dọc đường...???? Xe Tesla, xe TQ ...thì cũng thế chứ sao ???

Em đang đi xe xăng còn sợ hết xăng dọc đường nữa là. đi xe điện. ( Cụ đang đi ở vùng cao, đi hàng trăm km mới có 1 trạm xăng-dầu ý chứ).
Chưa kể, sau này các trạm sạc nhanh của VinFast được xây dựng khắp nơi trên đất nước VN và xe các Hãng khác khi sạc ở trạm sạc của VinFast phải trả thêm phí cho VinFast thì rõ là xe điện VinFast có ưu thế với xe điện các hãng khác rồi còn gì.
VinFast có thiên thời, địa lợi, nhân hòa...để triển khai xây dựng được các trạm sạc phủ kín 63 tỉnh thành VN, còn các Hãng xe ngoại thì có nằm mơ cũng không thể làm điều đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top