[Thảo luận] Xe điện tác động đến môi trường

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,094
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chắc chắn là vẫn cần có những ý tưởng điên rồ như người đầu tiên phát minh ra điện tại thời kỳ đó.
Khoa học mà cụ, biến những ý tưởng 'điên rồ' thành hiện thực :D
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Xe điện ảnh hưởng đến môi trường như thế nào? Chất thải từ Pin xe điện, Nguồn điện từ than đá, thủy điện. Mời các cụ phân tích tác hại từ xe điện đến môi trường

.
Tôi chả ý kiến. Vì cá nhân tôi cũng ý thức và hiểu điều này. Nhưng mỗi khi nêu vấn đề là bị chửi tơi bời,gạch đá đầy nhà....
 

hungpb

Xe buýt
Biển số
OF-207428
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
848
Động cơ
325,084 Mã lực
Nơi ở
Xứ sở thiên đường
Xe điện có thể gây ô nhiễm ở khâu SX và tái chế pin.
Nhưng ít nhất nó không gây ô nhiễm khi chạy trên đường như các loại xe chạy động cơ đốt trong.

Nhìn nhận 1 cách công bằng :
- Xe điện thì gây ô nhiễm gián tiếp, nhưng con người có thể kiểm soát được.
- Xe động cơ đốt trong gây ô nhiễm trực tiếp khi chạy trên đường....và con người không thể kiểm soát việc ô nhiễm này.

Trong 2 cái rủi ro: 1 cái có thể kiểm soát, 1 cái không thể kiểm soát. Dĩ nhiên loài người thông minh sẽ chọn cái rủi ro có thể kiểm soát.
=))
Cụ vẫn thiếu
Khâu khai thác niken, chì, đất hiếm, ... để làm ra viên pin,
Nói chung như cụ trên nói đúng, ô nhiễm chuyển từ chỗ này sang chỗ khác
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,560 Mã lực
Chuyển hết qua đi xe ngựa, xe bò, xe lừa kéo hay cưỡi ngựa, bò, trâu... là chuẩn xanh thiên nhiên luôn :)) :)) :)) :))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,916
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Nói thật em tuổi gì bàn về pin, năng lượng mới.
Tại vì nói về xe điện, món này em cực thích, nhưng giờ pin yếu xìu chán bcm ra ý.
Vì em rất thích xe mobihome, giá như có cục pin đi được một vòng trái đất mới cần sạc, hoặc dùng vài năm mới cần sạc. Lúc ấy em chả cần bố con thằng lào, em oánh xe lên đỉnh núi nào đó ở cả năm chẳng cần xuống, hoặc đi khắp nơi khỏi lo điện, nước, nóng lạnh gì sất.
Ôi thiên đường trên mặt đất. Vì thế em chém thôi, cc cứ chấp em nàm gì. :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,838
Động cơ
379,358 Mã lực
Như em đã nói ở trên.

Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy. Nghe nó dễ và nhìn thấy nguồn nguyên liệu nhiều vô tận....làm mờ mắt chúng ta.

Nhưng việc SX thương mại là bất khả thi vì chi phí nó quá đắt.
Việc SX thương mại Hydro lỏng còn quá đắt, việc vận chuyển và phân phối Hydro lỏng còn khó, đắt, và khó đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Em tin tương lai của di chuyển sẽ là xe điện chạy pin. Công nghệ SX pin ngày càng được cải thiện và chi phí đã và đang rẻ đi nhiều.
Cách đây 10 năm, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc 1 con xe ô tô thuần điện lại có thể có giá tương đương 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong cùng hạng.
Nay điều đó đã là thực tế. Và tương lai, xe ô tô thuần điện còn có thể có giá rẻ hơn 1 con xe ô tô chạy xăng/dầu cũng phân khúc.

:))
Cũng chưa chắc thế bác ạ. Biết đâu có lão dở hơi nào tìm được cách hay ....ví dụ như ng ta phát hiện ra cứ đúng 1 phút thì tinh thể thạch anh cho phép dòng điện đi qua 60 lần....thế là các loại đồng hồ ra đời...cực rẻ.
Nhỡ ngày mai có ông hâm nào tìm ra đc một hoạt chất mà nước đổ 1 đầu thì đầu kia thành oxy và hydo và ngược lại....thì đời lại chả mừng húm !!!
 

Glucose Father

Đi bộ
Biển số
OF-864166
Ngày cấp bằng
23/7/24
Số km
9
Động cơ
48 Mã lực
chưa nói tới việc thay thế nhưng điện là nguồn năng lượng tái tạo được, có thể lấy điện từ gió, mặt trời, địa nhiệt... còn xăng hết thì không lấy đâu ra mà bù. Xăng dầu hàng triệu năm mới hình thành được, con người sử dụng hết chỉ trong vài trăm năm. Nên điện trước tiên là loại năng lượng thay thế cho tương lai gần, có ô nhiễm thì cũng từ từ đã các cụ nhé =))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,916
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Cũng chưa chắc thế bác ạ. Biết đâu có lão dở hơi nào tìm được cách hay ....ví dụ như ng ta phát hiện ra cứ đúng 1 phút thì tinh thể thạch anh cho phép dòng điện đi qua 60 lần....thế là các loại đồng hồ ra đời...cực rẻ.
Nhỡ ngày mai có ông hâm nào tìm ra đc một hoạt chất mà nước đổ 1 đầu thì đầu kia thành oxy và hydo và ngược lại....thì đời lại chả mừng húm !!!
Ôi chuẩn thế ạ \m/, các nhà phát minh chiếm số lượng hâm hâm ạ. Có khi va đầu vào đá, dây thần kinh chập lại, tăng gấp đôi...năng lực. Thế nên...tỉnh táo chỉ đi cày cho tốt là được ạ. :P :D:D
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
940
Động cơ
103,389 Mã lực
Tuổi
48
Như em đã nói ở trên.

Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy. Nghe nó dễ và nhìn thấy nguồn nguyên liệu nhiều vô tận....làm mờ mắt chúng ta.

Nhưng việc SX thương mại là bất khả thi vì chi phí nó quá đắt.
Việc SX thương mại Hydro lỏng còn quá đắt, việc vận chuyển và phân phối Hydro lỏng còn khó, đắt, và khó đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Em tin tương lai của di chuyển sẽ là xe điện chạy pin. Công nghệ SX pin ngày càng được cải thiện và chi phí đã và đang rẻ đi nhiều.
Cách đây 10 năm, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc 1 con xe ô tô thuần điện lại có thể có giá tương đương 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong cùng hạng.
Nay điều đó đã là thực tế. Và tương lai, xe ô tô thuần điện còn có thể có giá rẻ hơn 1 con xe ô tô chạy xăng/dầu cùng phân khúc.

:))
Cụ để em tưởng tượng trong sáng về chiếc xe chạy hydro lỏng nhé. ..Chắc là bên dưới cốp xe lead đặt 1 bình giống như bình gas 12kg. Đơn giản vì cửa hàng gas có mặt trên khắp các nẻo đường
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói thật em tuổi gì bàn về pin, năng lượng mới.
Tại vì nói về xe điện, món này em cực thích, nhưng giờ pin yếu xìu chán bcm ra ý.
Vì em rất thích xe mobihome, giá như có cục pin đi được một vòng trái đất mới cần sạc, hoặc dùng vài năm mới cần sạc. Lúc ấy em chả cần bố con thằng lào, em oánh xe lên đỉnh núi nào đó ở cả năm chẳng cần xuống, hoặc đi khắp nơi khỏi lo điện, nước, nóng lạnh gì sất.
Ôi thiên đường trên mặt đất. Vì thế em chém thôi, cc cứ chấp em nàm gì. :D
Có rồi đấy. Chỉ là cụ không đủ tiền để mua nó thôi.
Pin 14 năm giá 1 tỷ USD.

Nếu gỡ hết các thiết bị khoa học ra rồi lắp cabin lên chắc rẻ được 1 nửa đấy.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,916
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Có rồi đấy. Chỉ là cụ không đủ tiền để mua nó thôi.
Pin 14 năm giá 1 tỷ USD.

Nếu gỡ hết các thiết bị khoa học ra rồi lắp cabin lên chắc rẻ được 1 nửa đấy.
Cái gì thuộc về số đông thì phải nhiều tốt rẻ dễ sử dụng.
Vd công nghệ đỉnh cao của con người hiện nay tạo nước ngọt từ nước biển thì tốn kém, gọi nước tinh khiết bằng cụ.
Ấy vậy có cụ nông dân nói xời, dễ ẹc tao cũng làm được ngon như tinh khiết luôn, có điều hơi tốn củi. :P Tao đun sôi nồi nước biển thì có nước tinh khiết ngay thôi. :D
Kết quả như nhao, độ phức tạp khác nhao trời vực, cái rá lại đắt như nhao.
Mà quan trọng lại là cái rá. :D
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như em đã nói ở trên.

Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy. Nghe nó dễ và nhìn thấy nguồn nguyên liệu nhiều vô tận....làm mờ mắt chúng ta.

Nhưng việc SX thương mại là bất khả thi vì chi phí nó quá đắt.
Việc SX thương mại Hydro lỏng còn quá đắt, việc vận chuyển và phân phối Hydro lỏng còn khó, đắt, và khó đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Em tin tương lai của di chuyển sẽ là xe điện chạy pin. Công nghệ SX pin ngày càng được cải thiện và chi phí đã và đang rẻ đi nhiều.
Cách đây 10 năm, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc 1 con xe ô tô thuần điện lại có thể có giá tương đương 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong cùng hạng.
Nay điều đó đã là thực tế. Và tương lai, xe ô tô thuần điện còn có thể có giá rẻ hơn 1 con xe ô tô chạy xăng/dầu cùng phân khúc.

:))
em thấy cái trạm nạp CNG cho xe buýt nó đã chiếm cỡ 400-500m2 rồi, chưa tính tiền mặt bằng thì chi phí xây trạm cỡ 1tr $. xây trạm nạp Hydro cho ô tô em nghĩ cũng cỡ đó trở lên. để phổ biến xe hydro quá khó
1724999193409.png
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,132
Động cơ
149,998 Mã lực
- Xe điện thì gây ô nhiễm gián tiếp, nhưng con người có thể kiểm soát được.
- Xe động cơ đốt trong gây ô nhiễm trực tiếp khi chạy trên đường....và con người không thể kiểm soát việc ô nhiễm này.
Xe điện hay xe xăng đều phải có ............ lốp xe, và theo bài này thì lốp xe còn gây ô nhiễm nguy hiểm hơn cả ống xả
- Lốp xe lại là thủ phạm gây ô nhiễm gấp 2.000 lần khí thải
- Có minh chứng còn cho rằng xe điện đốt lốp hơn cả xe xăng
Vậy thì điện hay xăng đều gây ô nhiệm trực tiếp hết, phỏng cụ?

Link: https://vneconomy.vn/automotive/lop-xe-thu-pham-gay-o-nhiem-nguy-hiem-con-hon-ca-ong-xa-o-to.htm#:~:text=Trong nước-,Lốp xe - Thủ phạm gây ô nhiễm nguy hiểm còn,cả ống xả ô tô&text=Khi chúng ta lái xe,từ ống xả hiện đại.
 
Chỉnh sửa cuối:

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
374
Động cơ
163,193 Mã lực
Tuổi
44
Xe điện hay xe xăng đều phải có ............ lốp xe, và theo bài này thì lốp xe còn gây ô nhiễm nguy hiểm hơn cả ống xả
- Lốp xe lại là thủ phạm gây ô nhiễm gấp 2.000 lần khí thải
- Có minh chứng còn cho rằng xe điện đốt lốp hơn cả xe xăng
Vậy thì điện hay xăng đều gây ô nhiệm trực tiếp hết, phỏng cụ?

Link: https://vneconomy.vn/automotive/lop-xe-thu-pham-gay-o-nhiem-nguy-hiem-con-hon-ca-ong-xa-o-to.htm#:~:text=Trong nước-,Lốp xe - Thủ phạm gây ô nhiễm nguy hiểm còn,cả ống xả ô tô&text=Khi chúng ta lái xe,từ ống xả hiện đại.
Phần lớn tác động môi trường của xe điện đến từ quá trình sản xuất pin và xe. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các giai đoạn sản xuất pin và xe là những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất trong suốt tuổi thọ của một chiếc xe điện. Quá trình này tiêu tốn một lượng lớn năng lượng và tạo ra nhiều khí thải hơn so với việc sản xuất một chiếc xe chạy bằng xăng
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,132
Động cơ
149,998 Mã lực
Phần lớn tác động môi trường của xe điện đến từ quá trình sản xuất pin và xe. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các giai đoạn sản xuất pin và xe là những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất trong suốt tuổi thọ của một chiếc xe điện. Quá trình này tiêu tốn một lượng lớn năng lượng và tạo ra nhiều khí thải hơn so với việc sản xuất một chiếc xe chạy bằng xăng
Quan điểm này em hoàn toàn nhất trí, ở còm kia em tranh luận với quan điểm xe điện ko gây ô nhiễm gián tiếp như cụ ấy nói mà ngược lại còn gây ô nhiễm trực tiếp (lớn) luôn
Bổ sung thêm ý kiến của cụ, tác động môi trường của xe điện ngoài đến từ quá trình sản xuất pin và xe còn đến từ quá trình xử lý pin nữa

bai-phe-liẹu.jpeg


Tưởng 'xanh', ô tô điện có nguy cơ trở thành nguồn ô nhiễm mới lớn nhất

Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/tuong-xanh-o-to-dien-co-nguy-co-tro-thanh-nguon-o-nhiem-moi-lon-nhat-20211020003554221.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,120
Động cơ
129,249 Mã lực
Có toà nhà cao tầng ở HN còn cấm xe điện để dưới hầm luôn ah.

Ảnh em xem trên mạng:
IMG_0948.jpeg
IMG_1032.jpeg
 

vtpto1980

Xe tải
Biển số
OF-545706
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
374
Động cơ
163,193 Mã lực
Tuổi
44
Quan điểm này em hoàn toàn nhất trí, ở còm kia em tranh luận với quan điểm xe điện ko gây ô nhiễm gián tiếp như cụ ấy nói mà ngược lại còn gây ô nhiễm trực tiếp (lớn) luôn
Bổ sung thêm ý kiến của cụ, tác động môi trường của xe điện ngoài đến từ quá trình sản xuất pin và xe còn đến từ quá trình xử lý pin nữa

bai-phe-liẹu.jpeg


Tưởng 'xanh', ô tô điện có nguy cơ trở thành nguồn ô nhiễm mới lớn nhất

Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/tuong-xanh-o-to-dien-co-nguy-co-tro-thanh-nguon-o-nhiem-moi-lon-nhat-20211020003554221.htm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,427
Động cơ
221,661 Mã lực
Xe điện hay xe xăng đều phải có ............ lốp xe, và theo bài này thì lốp xe còn gây ô nhiễm nguy hiểm hơn cả ống xả
thế tốn hơn bao nhiêu kg lốp? Còn xe xăng sẽ đốt 2 tấn xăng mỗi năm (30.000 km)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top