Khoa học mà cụ, biến những ý tưởng 'điên rồ' thành hiện thựcChắc chắn là vẫn cần có những ý tưởng điên rồ như người đầu tiên phát minh ra điện tại thời kỳ đó.
Khoa học mà cụ, biến những ý tưởng 'điên rồ' thành hiện thựcChắc chắn là vẫn cần có những ý tưởng điên rồ như người đầu tiên phát minh ra điện tại thời kỳ đó.
Tôi chả ý kiến. Vì cá nhân tôi cũng ý thức và hiểu điều này. Nhưng mỗi khi nêu vấn đề là bị chửi tơi bời,gạch đá đầy nhà....Xe điện ảnh hưởng đến môi trường như thế nào? Chất thải từ Pin xe điện, Nguồn điện từ than đá, thủy điện. Mời các cụ phân tích tác hại từ xe điện đến môi trường
Quản lý pin xe điện thế nào để hạn chế ô nhiễm môi trường?
SKĐS - Tất cả các pin cell (gồm pin Lithium – Ion, pin Lithium – Polymer) và pin chì, ắc quy đều có một số ảnh hưởng nhất định đến môi trường, nếu không được quản lý, pin xe điện sẽ tạo gánh nặng lớn.suckhoedoisong.vn.Xử lý pin xe điện thải loại: Giải pháp của thế giới và Việt Nam
Xe điện đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trên thế giới hiện nay, với hình ảnh thân thiện với môi trường và lượng khí thải carbon thấp so với các phương tiện chạy bằng xăng, dầu. Tuy nhiên, hàng triệu tấn pin xe điện hết hạn sử dụng sẽ có thể là mối đe dọa nghiêm trọng đến môi...vneconomy.vn
Cụ vẫn thiếuXe điện có thể gây ô nhiễm ở khâu SX và tái chế pin.
Nhưng ít nhất nó không gây ô nhiễm khi chạy trên đường như các loại xe chạy động cơ đốt trong.
Nhìn nhận 1 cách công bằng :
- Xe điện thì gây ô nhiễm gián tiếp, nhưng con người có thể kiểm soát được.
- Xe động cơ đốt trong gây ô nhiễm trực tiếp khi chạy trên đường....và con người không thể kiểm soát việc ô nhiễm này.
Trong 2 cái rủi ro: 1 cái có thể kiểm soát, 1 cái không thể kiểm soát. Dĩ nhiên loài người thông minh sẽ chọn cái rủi ro có thể kiểm soát.
Cũng chưa chắc thế bác ạ. Biết đâu có lão dở hơi nào tìm được cách hay ....ví dụ như ng ta phát hiện ra cứ đúng 1 phút thì tinh thể thạch anh cho phép dòng điện đi qua 60 lần....thế là các loại đồng hồ ra đời...cực rẻ.Như em đã nói ở trên.
Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy. Nghe nó dễ và nhìn thấy nguồn nguyên liệu nhiều vô tận....làm mờ mắt chúng ta.
Nhưng việc SX thương mại là bất khả thi vì chi phí nó quá đắt.
Việc SX thương mại Hydro lỏng còn quá đắt, việc vận chuyển và phân phối Hydro lỏng còn khó, đắt, và khó đảm bảo an toàn hơn nhiều.
Em tin tương lai của di chuyển sẽ là xe điện chạy pin. Công nghệ SX pin ngày càng được cải thiện và chi phí đã và đang rẻ đi nhiều.
Cách đây 10 năm, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc 1 con xe ô tô thuần điện lại có thể có giá tương đương 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong cùng hạng.
Nay điều đó đã là thực tế. Và tương lai, xe ô tô thuần điện còn có thể có giá rẻ hơn 1 con xe ô tô chạy xăng/dầu cũng phân khúc.
Ôi chuẩn thế ạ , các nhà phát minh chiếm số lượng hâm hâm ạ. Có khi va đầu vào đá, dây thần kinh chập lại, tăng gấp đôi...năng lực. Thế nên...tỉnh táo chỉ đi cày cho tốt là được ạ.Cũng chưa chắc thế bác ạ. Biết đâu có lão dở hơi nào tìm được cách hay ....ví dụ như ng ta phát hiện ra cứ đúng 1 phút thì tinh thể thạch anh cho phép dòng điện đi qua 60 lần....thế là các loại đồng hồ ra đời...cực rẻ.
Nhỡ ngày mai có ông hâm nào tìm ra đc một hoạt chất mà nước đổ 1 đầu thì đầu kia thành oxy và hydo và ngược lại....thì đời lại chả mừng húm !!!
Cụ để em tưởng tượng trong sáng về chiếc xe chạy hydro lỏng nhé. ..Chắc là bên dưới cốp xe lead đặt 1 bình giống như bình gas 12kg. Đơn giản vì cửa hàng gas có mặt trên khắp các nẻo đườngNhư em đã nói ở trên.
Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy. Nghe nó dễ và nhìn thấy nguồn nguyên liệu nhiều vô tận....làm mờ mắt chúng ta.
Nhưng việc SX thương mại là bất khả thi vì chi phí nó quá đắt.
Việc SX thương mại Hydro lỏng còn quá đắt, việc vận chuyển và phân phối Hydro lỏng còn khó, đắt, và khó đảm bảo an toàn hơn nhiều.
Em tin tương lai của di chuyển sẽ là xe điện chạy pin. Công nghệ SX pin ngày càng được cải thiện và chi phí đã và đang rẻ đi nhiều.
Cách đây 10 năm, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc 1 con xe ô tô thuần điện lại có thể có giá tương đương 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong cùng hạng.
Nay điều đó đã là thực tế. Và tương lai, xe ô tô thuần điện còn có thể có giá rẻ hơn 1 con xe ô tô chạy xăng/dầu cùng phân khúc.
Có rồi đấy. Chỉ là cụ không đủ tiền để mua nó thôi.Nói thật em tuổi gì bàn về pin, năng lượng mới.
Tại vì nói về xe điện, món này em cực thích, nhưng giờ pin yếu xìu chán bcm ra ý.
Vì em rất thích xe mobihome, giá như có cục pin đi được một vòng trái đất mới cần sạc, hoặc dùng vài năm mới cần sạc. Lúc ấy em chả cần bố con thằng lào, em oánh xe lên đỉnh núi nào đó ở cả năm chẳng cần xuống, hoặc đi khắp nơi khỏi lo điện, nước, nóng lạnh gì sất.
Ôi thiên đường trên mặt đất. Vì thế em chém thôi, cc cứ chấp em nàm gì.
Cái gì thuộc về số đông thì phải nhiều tốt rẻ dễ sử dụng.Có rồi đấy. Chỉ là cụ không đủ tiền để mua nó thôi.
Pin 14 năm giá 1 tỷ USD.
Nếu gỡ hết các thiết bị khoa học ra rồi lắp cabin lên chắc rẻ được 1 nửa đấy.
Hydro chạy xe là SX từ điện đó!Như em đã nói ở trên.
Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy.
em thấy cái trạm nạp CNG cho xe buýt nó đã chiếm cỡ 400-500m2 rồi, chưa tính tiền mặt bằng thì chi phí xây trạm cỡ 1tr $. xây trạm nạp Hydro cho ô tô em nghĩ cũng cỡ đó trở lên. để phổ biến xe hydro quá khóNhư em đã nói ở trên.
Việc SX Hydro lỏng giống như việc lọc nước biển thành nước ngọt sinh hoạt vậy. Nghe nó dễ và nhìn thấy nguồn nguyên liệu nhiều vô tận....làm mờ mắt chúng ta.
Nhưng việc SX thương mại là bất khả thi vì chi phí nó quá đắt.
Việc SX thương mại Hydro lỏng còn quá đắt, việc vận chuyển và phân phối Hydro lỏng còn khó, đắt, và khó đảm bảo an toàn hơn nhiều.
Em tin tương lai của di chuyển sẽ là xe điện chạy pin. Công nghệ SX pin ngày càng được cải thiện và chi phí đã và đang rẻ đi nhiều.
Cách đây 10 năm, không ai trong chúng ta nghĩ đến việc 1 con xe ô tô thuần điện lại có thể có giá tương đương 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong cùng hạng.
Nay điều đó đã là thực tế. Và tương lai, xe ô tô thuần điện còn có thể có giá rẻ hơn 1 con xe ô tô chạy xăng/dầu cùng phân khúc.
Hầm để "xe" chung cư cao cấp, ô nhiễm thấy bà luôn:Tốt nhất cứ vô lăng dây ga roi mà dùng cho nó đỡ ảnh hưởng tới môi trường cụ ạ
Xe điện hay xe xăng đều phải có ............ lốp xe, và theo bài này thì lốp xe còn gây ô nhiễm nguy hiểm hơn cả ống xả- Xe điện thì gây ô nhiễm gián tiếp, nhưng con người có thể kiểm soát được.
- Xe động cơ đốt trong gây ô nhiễm trực tiếp khi chạy trên đường....và con người không thể kiểm soát việc ô nhiễm này.
Phần lớn tác động môi trường của xe điện đến từ quá trình sản xuất pin và xe. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các giai đoạn sản xuất pin và xe là những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất trong suốt tuổi thọ của một chiếc xe điện. Quá trình này tiêu tốn một lượng lớn năng lượng và tạo ra nhiều khí thải hơn so với việc sản xuất một chiếc xe chạy bằng xăngXe điện hay xe xăng đều phải có ............ lốp xe, và theo bài này thì lốp xe còn gây ô nhiễm nguy hiểm hơn cả ống xả
- Lốp xe lại là thủ phạm gây ô nhiễm gấp 2.000 lần khí thải
- Có minh chứng còn cho rằng xe điện đốt lốp hơn cả xe xăng
Vậy thì điện hay xăng đều gây ô nhiệm trực tiếp hết, phỏng cụ?
Link: https://vneconomy.vn/automotive/lop-xe-thu-pham-gay-o-nhiem-nguy-hiem-con-hon-ca-ong-xa-o-to.htm#:~:text=Trong nước-,Lốp xe - Thủ phạm gây ô nhiễm nguy hiểm còn,cả ống xả ô tô&text=Khi chúng ta lái xe,từ ống xả hiện đại.
Tại sao lốp xe lại là thủ phạm gây ô nhiễm gấp 2.000 lần khí thải?
Theo Guardian, khi mà con người vẫn đang tìm cách giảm thiểu ô nhiễm khí thải để bảo vệ môi trường, thì chính lốp xe và vệt mòn bánh xe lại là hung thủ làm ô nhiễm môi trường hơn cả.vovgiaothong.vnOECD chỉ ra thứ gây ô nhiễm của xe điện: Đến từ lốp, kích thước bằng 1/7 sợi tóc, dễ chui sâu vào phổi
Dù không trực tiếp xả khí nhà kính, xe điện lại ô nhiễm hơn xe xăng ở một vấn đề liên quan đến trọng lượng của mình.autopro.com.vn
Quan điểm này em hoàn toàn nhất trí, ở còm kia em tranh luận với quan điểm xe điện ko gây ô nhiễm gián tiếp như cụ ấy nói mà ngược lại còn gây ô nhiễm trực tiếp (lớn) luônPhần lớn tác động môi trường của xe điện đến từ quá trình sản xuất pin và xe. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, các giai đoạn sản xuất pin và xe là những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất trong suốt tuổi thọ của một chiếc xe điện. Quá trình này tiêu tốn một lượng lớn năng lượng và tạo ra nhiều khí thải hơn so với việc sản xuất một chiếc xe chạy bằng xăng
Các yếu tố ảnh hưởng tới môi trường từ xe điện
Bài viết này cung cấp cái nhìn toàn diện về tác động môi trường của công nghệ xe điện và vai trò của nó trong việc thúc đẩy sự bền vững toàn cầu.kinhtevadubao.vn
Quan điểm này em hoàn toàn nhất trí, ở còm kia em tranh luận với quan điểm xe điện ko gây ô nhiễm gián tiếp như cụ ấy nói mà ngược lại còn gây ô nhiễm trực tiếp (lớn) luôn
Bổ sung thêm ý kiến của cụ, tác động môi trường của xe điện ngoài đến từ quá trình sản xuất pin và xe còn đến từ quá trình xử lý pin nữa
Tưởng 'xanh', ô tô điện có nguy cơ trở thành nguồn ô nhiễm mới lớn nhất
Link: https://baotintuc.vn/the-gioi/tuong-xanh-o-to-dien-co-nguy-co-tro-thanh-nguon-o-nhiem-moi-lon-nhat-20211020003554221.htm
thế tốn hơn bao nhiêu kg lốp? Còn xe xăng sẽ đốt 2 tấn xăng mỗi năm (30.000 km)Xe điện hay xe xăng đều phải có ............ lốp xe, và theo bài này thì lốp xe còn gây ô nhiễm nguy hiểm hơn cả ống xả