Đắt nhất của xe điện chính là hệ thống Pin. Đối với oto thì đúng là như vậy vì để đi quãng đường 400-500km 1 lần sạc thì hệ thống pin phải rất lớn (Pin > 1/2 giá thành xe, xe tesla m3 giá 35.000$ pin đã 20.000 rồi). Với xe máy điện lại chỉ đi vài chục km thì yêu cầu pin không nhiều (pin con klaza 60v 22ah giá thành khoảng 9 triệu thôi- thế mà Vìnafas tính giá thay là 18,3 triệu gấp 2)Rẻ thì chất lượng nó lại kém. Trước giờ cùng loại xe, cùng phân khúc thì các hãng bán xe điện đều đắt hơn nhiều xe xăng. Chắc do công nghệ điện nó vẫn đắt tiền hơn chứ k phải do lợi nhuận.
Theo em ước tính giá con klaza chỉ ~20 triệu
Chỉnh sửa cuối: