- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,343
- Động cơ
- 899,769 Mã lực
Chắc bác ít xem F1?Việc gì phải phán đoán thời tiết với mặt đường. Họ có các thiết bị cũng như thông số của từng chặn, từng trường đua thậm chí từng khúc cua.
Lốp thì có 2 loại lốp ướt và lốp khô. Lốp khô thì trước khi lắp vào phải ủ nóng. Đang đua mà có mưa thì vào thay lốp ướt. Tạnh mưa lại vào thay lốp khô là bình thường.
Xe đua F1 thì hiện tượng trượt bánh là hết sức bình thường. Vì xe quá mạnh mà lực ép lại nhỏ do xe rất nhẹ. Cánh gió cũng phải theo tiêu chuẩn của bạn tổ chức chứ có phải thích thì lắp đâu.
Thấy trượt nhiều, nhưng không hề bình thường!
Mỗi khi bánh trượt ít nhất là phải giảm ga, tốc độ không chỉ không tăng nhanh mà còn giảm đi. Lái xe khác nhau ở cách điều chỉnh được tốc độ, đặc biệt là khi vượt đối thủ ở khúc cua (mà hầu như họ cũng chỉ vượt đươc nhau ở những quãng này). Họ phải luôn sử dụng sát ngưỡng để đạt kết quả tốt nhất. Chỉ cần gí ga hơn quá mạnh một chút thôi thì không chỉ không vượt được mà xe mình cũng văng ra ngoài. Lái xe rất giỏi có thể vẫn mắc sai lầm ở quãng đường vừa chạy qua vài chục lần.
Đội phục vụ cũng vậy. Đo đường để lên kế hoạch sử dụng lốp từ trước chắc chỉ đội nào vừa tham gia giải.
Lốp xe dùng cho F1 dù gai dài hay lốp trơn thì luôn là loại lốp rất mềm + nền đường rải chống trượt gần như luôn mới nên độ bám đường hơn xe bình thường rất nhiều!
Chỉnh sửa cuối: