Dầu thường của hãng giá bằng dầu tổng hợp bên ngoài cụ ạ.
E hiểu ý bác. Dầu cao cấp của hãng là dầu hãng đặt hàng sản xuất riêng, nó có thể sẽ có thông số kỹ thuật khác so với dầu thường (ví dụ nó có thể có thêm chất phụ gia ...) và dc hãng thử nghiệm trên các loại động cơ của mình và cho kết quả tối ưu hơn các loại bình thường khác và tất nhiên giá của nó cũng cao hơn.Dầu thường của hãng giá bằng dầu tổng hợp bên ngoài cụ ạ.
Dầu tổng hợp thì e ko rõ các bác hay dùng loại nào chứ e thấy Mobil, Castrol hay Kixx cũng thuộc dạng dầu bình dân, giá hợp lý. E thay thử mấy loại này trên các đời xe rồi thì thực sự là chưa thấy khác lắm so với loại khi vào hãng họ bơm từ thùng phi lớn.
Điều này theo e thấy thì đúng với các dòng xe phổ thông, còn nếu lên các dòng xe đời cao, động cơ v8,v12 thì mọi chuyện sẽ khác. Kết cấu khoang máy, nhiệt độ làm việc, chế độ phun ... sẽ rất khác so với động cơ phổ thông nên phải sử dụng theo một số loại dầu mà hãng khuyến cáo thì sẽ tối ưu hơn.
Với lại là em thấy bây giờ 90% là dầu tổng hợp (sythentic oil), còn lại dầu truyền thống (conventional oil) thì ít xuất hiện nên chưa hiểu ý các cụ là dầu tổng hợp bên ngoài với dầu thường thì khác gì nhau. Em chỉ nôm na phân loại ra là dầu của hãng xe và dầu bán phổ thông thôi. Chọn dầu thì chọn loại có độ nhớt phù hợp (5W-30, 5W-40 v.v...) có dải nhiệt độ hoạt động phù hợp với xe và là dầu của hãng có thương hiệu lớn là ok.