em thấy cụ hỏi câu buồn cười quá
phụ thuộc vào cường độ đi của cụ, độ xa, và nhiệt độ ngoài trời nữa.
về lý thuyết thì em thấy có 2 kiểu
+ một là cụ chơi cảm tính như xe đạp xe máy: cụ nhìn thấy bánh nó tòe tòe (như này tức là cực non rồi) hoặc đi cảm giác nó cứ đuối đuối hoặc lệch bên, tức là cũng non lắm rồi. cũng có cách là đá đá (vì ô tô 0 sờ bóp = tay đc như 2B)
cách này hoàn toàn cảm tính. 0 chính xác.
+ hai là cụ chơi hẳn cảm biến áp suất: cái này thì ngon, xem lúc nào cũng đc, thấy xuống đến khoảng 70 80% so với mức áp suất ghi trên vỏ xe thì lại đi bơm phát. ngon nghẻ ngay.
bơm lốp quan trọng lắm đấy cụ ạ, mặc dù việc nhỏ nhặt, ngoài việc tiết kiệm xăng (giảm lực cản) nó còn đảm bảo sự an toàn đấy. cụ đi trong phố ít thì lốp non choẹt vẫn vô tư, nhưng ngày nào cũng quất mấy trăm cây chuối ngoài đường lớn thì cực kỳ quan trọng, phải chú ý.