Cám ơn các cụ, em còn có băn khoăn nữa là xe để lâu có thể có nhiều cặn trong bình xăng. Không biết em muốn rút hết xăng cũ ra để thay toàn bộ xăng trong bình thì làm thế nào các cụ nhỉ, em có tự làm được không hay phải ra nhờ gara?
Tại sao lại phải thay xăng ? Em chả thấy ai nói xăng có hạn sử dụng bao giờ. Còn nữa, bình xăng của bác hoàn toàn kín, lấy cái gì chui vào mà có cặn ? Trừ khi bình xăng bị han rỉ thôi. Còn nếu thích thì có thể đi xúc rửa bình xăng và không phải thay xăng khác đâu.
Theo em thì bác nên làm các công việc sau :
Tùy theo điều kiện bảo quản khi cất giữ xe mà có cách xử lý phù hợp.
Ví dụ trong điều kiện đưa xe vào bảo quản tốt thì chỉ cần bơm lốp, thay lọc dầu, lọc xăng, vệ sinh lọc gió là có thể kích hoạt nổ máy được rồi.
Nếu trong điều kiện bảo quản kém : Khi đưa xe vào bảo quản không thực hiện các quy trình thì phải :
+ Kiểm tra hệ thống lốp xem có bị rạn, nứt hay không, bơm đủ áp suất theo tiêu chuẩn.
+ Tháo toàn bộ bugi : Làm vệ sinh sạch sẽ.
+ Thay dầu nhớt động cơ, lọc gió động cơ.
+ Thay dầu hộp số ( nếu có ).
+ Thay lọc nhiên liệu.
+ Kiểm tra toàn bộ hệ thống ống dẫn nạp nhiên liệu, đặc biệt là các ống cao su và phát hiện sự rạn nứt để thay thế.
+ Kiểm tra hệ thống điều hòa, đặc biệt chú ý sự rò rỉ từ các ống dẫn cao su.
+ Kiểm tra hệ thống dây dẫn điện : Đề phòng chuột đã xơi phần nào đó.
+ Nạp lại bình ắc quy.
+ Khởi động máy.
Nếu là 1 chiếc xe tốt thì đương nhiên sẽ khởi động được.
+ Có điều kiện thì cụ mang đi bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống nạp khí ( bướm ga ) nữa là ok.
+ Khi xe đã nổ được máy, trước khi bắt nó phục vụ hàng ngày thì cụ cũng cần chạy lòng vòng để kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống lái và vài lằng tà ngoằng khác như đèn, còi, gạt mưa,v v v xem có Lioa không. Cái nào có vấn đề thì xử lý.