[Thảo luận] Xe để lâu không đi có phải đổ đầy bình xăng không?

linhvu

Xe đạp
Biển số
OF-32941
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
45
Động cơ
478,290 Mã lực
Tôi hay để xe không đi trong thời gian dài (hơn tháng đến mấy tháng), có nên để bình xăng vơi hay phải đổ đầy để chống rỉ phần bình xăng không có xăng. Các bác tư vấn giúp tôi với!
À, hỏi thêm các bác là để xe lâu không đi thì phải làm những gì để giữ ắc quy cho tốt ?

Cám ơn các bác trước!
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,431
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
theo em, tốt nhất lâu lâu cụ đưa xe cho ai đó đi 1 vài hôm trong tháng...
đổ xăng đầy thì nguy cơ cháy nổ... ko đổ thì mòn, rỉ bình xăng... cái nào cũng có mặt lợi, mặt hại :102:
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
bình xăng ko làm bằng kim loai lau rùi ạ
 

LongSukebe

Xe tải
Biển số
OF-34901
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
475
Động cơ
479,250 Mã lực
Nên đổ đầy xăng để tránh hơi nước ngưng tụ trong bình xăng. Còn về phần Accu, cụ nên tháo cả 2 cọc âm dương ra. Lúc nào đi công tác về vác cái bình accu xạc thêm tí điện rồi lại dùng ngon lành ngay. À quên, cụ nhớ nhả phanh tay, chèn lốp chắc chắn. Để phanh tay lâu nó bó hết lốp, sau này phải tháo lốp ra gõ vào bát phanh (phanh tang trống) thì khổ lắm:77:.

Lưu ý là cách tháo accu chỉ áp dụng với xe nào bình dân chút thôi nhé. Chứ dùng với SantaFe 2010 thì lại phải reset lại phần mềm cảm ứng cực accu, mệt lắm. Nhớ lưu ý ghi lại mã code Radio và các loại mã code liên quan trước khi tháo accu.(b)(b)(b)
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,837
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
hờ hờ,bác cứ đưa em,một tuần em chạy 3,5,7, xăng em tự đổ,hỏng hóc gì em đền.vậy là được chứ gì,không phải lo đổ nhiều hay ít,bác nhể,(b)
 

linhvu

Xe đạp
Biển số
OF-32941
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
45
Động cơ
478,290 Mã lực
Nên đổ đầy xăng để tránh hơi nước ngưng tụ trong bình xăng. Còn về phần Accu, cụ nên tháo cả 2 cọc âm dương ra. Lúc nào đi công tác về vác cái bình accu xạc thêm tí điện rồi lại dùng ngon lành ngay. À quên, cụ nhớ nhả phanh tay, chèn lốp chắc chắn. Để phanh tay lâu nó bó hết lốp, sau này phải tháo lốp ra gõ vào bát phanh (phanh tang trống) thì khổ lắm:77:.

Lưu ý là cách tháo accu chỉ áp dụng với xe nào bình dân chút thôi nhé. Chứ dùng với SantaFe 2010 thì lại phải reset lại phần mềm cảm ứng cực accu, mệt lắm. Nhớ lưu ý ghi lại mã code Radio và các loại mã code liên quan trước khi tháo accu.(b)(b)(b)
Cám ơn bác, kinh nghiệm rất bổ ích. Toàn để xe lâu không đi nhưng chẳng bao giờ để ý đến vụ phanh tay bó lốp (b)
 

4_banh_tu_che

Xe đạp
Biển số
OF-31460
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
16
Động cơ
480,060 Mã lực
Bình xăng nhựa

Vậy hả, thế nó làm bằng gì pác?
Bây giờ các hãng sản xuất bình xăng bằng nhựa tổng hợp đặc biệt bác ạ (không lo gỉ bình xăng). Có 1 tấm thép che ở phía ngoài để tránh va chạm dưới gầm xe làm vỡ bình xăng.
VD: xe Santafe đời 2009 (các đời trước thì em không biết).

Chào bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top