XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
hôm trước em độp cung 69, đĩa 2 líp 6 e duy trì được 27 28kmh cụ ợ, e k lên líp 7 vì đề trước em bị cọ xích khi lên líp 7, nghe quèn quẹt rất khó chịu, có khi phải phích cái lỗi này sớm.
Bác đạp rất tít ạ. Mình đạp 2x6 chỉ 23km/h là bay người khỏi yên rồi
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
xe em líp có 8 thôi mà, em thề em ứ điêu, ở hồ tây chỗ nào thoáng em 2x6 lên được 29 đến 30, em thề!
Mình nói thật mà, chân và lưng mình yếu chưa đạp được như các bác. Nhưng đó là kết quả 3 tháng đạp liên tục ạ, trước đây chỉ tầm 14 15km/h, bây giờ mới tăng lên 19 20km/h
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Bác đạp rất tít ạ. Mình đạp 2x6 chỉ 23km/h là bay người khỏi yên rồi
Về tốc độ quay thì cụ xem bài này:
http://www.otofun.net/threads/312564-de-dap-xe-nhanh-va-xa-kinh-nghiem-ban-than?p=13756384#post13756384
Tốc độ quay để tập luyện nâng cao thể lực và thành tích là từ 90-110 vòng/phút. Cadence theo tốc độ nó theo cấu hình của đĩa & líp của từng xe nên các cụ phải tự nhập. Như xe của em để ở 100v/ph thì đĩa 2 líp 5 phải là 30km/h, 2-6 là 35km/h, 2-7 là 40km/h. Em là bike commuter nên chả mơ ước tốc độ cao hơn nữa.
Các cụ đừng nhìn những người đạp chầm chậm mà xe chạy vèo vèo rồi cố để đĩa to líp nhỏ như họ vì như thế không tăng được thành tích đâu.
Tốc độ quay pedal nói chung là càng cao càng tốt, nhưng sẽ đến điểm giới hạn. Nhìn chung khi không thể ngồi yên vị trên xe để duy trì vòng đạp cao, tức là thấy nhấp nhổm trên yên, thì cần chuyển líp nhỏ hơn hoặc đĩa to hơn. Nếu thấy tốc độ quay pedal thấp hơn 90 trong tình trạng đó thì cần thay yên xe khác.
Sau 1 hồi sai lầm theo kiểu chân to, giờ em quay lại kiểu quay dẻo thì tốc độ cải thiện lên khá nhanh, đạp TB 26km/h trong phố (~10-15km) khá dễ dàng.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Về tốc độ quay thì cụ xem bài này:
http://www.otofun.net/threads/312564-de-dap-xe-nhanh-va-xa-kinh-nghiem-ban-than?p=13756384#post13756384
Tốc độ quay để tập luyện nâng cao thể lực và thành tích là từ 90-110 vòng/phút. Cadence theo tốc độ nó theo cấu hình của đĩa & líp của từng xe nên các cụ phải tự nhập. Như xe của em để ở 100v/ph thì đĩa 2 líp 5 phải là 30km/h, 2-6 là 35km/h, 2-7 là 40km/h. Em là bike commuter nên chả mơ ước tốc độ cao hơn nữa.
Các cụ đừng nhìn những người đạp chầm chậm mà xe chạy vèo vèo rồi cố để đĩa to líp nhỏ như họ vì như thế không tăng được thành tích đâu.
Tốc độ quay pedal nói chung là càng cao càng tốt, nhưng sẽ đến điểm giới hạn. Nhìn chung khi không thể ngồi yên vị trên xe để duy trì vòng đạp cao, tức là thấy nhấp nhổm trên yên, thì cần chuyển líp nhỏ hơn hoặc đĩa to hơn. Nếu thấy tốc độ quay pedal thấp hơn 90 trong tình trạng đó thì cần thay yên xe khác.
Sau 1 hồi sai lầm theo kiểu chân to, giờ em quay lại kiểu quay dẻo thì tốc độ cải thiện lên khá nhanh, đạp TB 26km/h trong phố (~10-15km) khá dễ dàng.
Vâng,
Xe của mình bánh 26", lốp 2.0, đĩa 2 là 32 răng, líp 6 là 17 răng, nếu đạp 25km/h thì vòng chân là 93 (theo công thức tính ở link trên), cố lên tí nữa tầm 30km/h là đứt hơi
Mình đạp giống như bác thôi, nhưng sức yếu nên đạp tầm 80 vòng phút để nhịp thở đều. Chờ có đồng hồ đo mình sẽ tập cẩn thận hơn.

Không biết các bác khác khắc phục hiện tượng nhấp nhổm thế nào, mình thì đạp dẻo cổ chân, bàn chân miết vào pedal thì hết nhấp nhổm.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
À vụ nhấp nhổm thì trước hết phải nghiên cứu tư thế đạp xe cho chuẩn trước đã cụ ạ, nếu tư thế chuẩn rồi thì tầm 110v/ph vẫn chưa sao đâu ạ.
Cơ bắp cần ô xi để hoạt động, tập ở vòng tua cao là nhằm đẩy nhịp tim lên, qua đó nâng cao được thể lực và sức chịu đựng của cơ thể, đó là nguyên lí chung, như bài trước em đã nói.
Giờ cụ chỉ đạp 80v/ph thì cụ xả 1 líp rồi đạp sao cho duy trì tốc độ hiện tại của líp nhỏ hơn, mới đầu thấy lực đạp giảm & có vẻ thiếu hiệu quả, nhưng vài hôm cụ sẽ thấy tình hình khác hẳn.
Cách đạp thì cố gắng sao cho chân dính vào bàn đạp trong cả vòng đạp là được, cổ chân dẻo để bàn chân ép vào bàn đạp theo hướng lợi về lực như cụ làm thì càng tốt, nhưng cụ đi pedal cá mà dùng giầy thường thì hơi phí, hôm nào em mua giầy cá cụ cho em mượn nhá ~o)
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,380
Động cơ
590,810 Mã lực
Đã có xe nay nhờ các bác tư vấn nên dùng đồng hồ đo tốc độ gì giá cả vừa phải, chất lượng tốt và chế độ bảo dưỡng chăm sóc như thế nào ?
 

Dynamite2808

Xe hơi
Biển số
OF-190498
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
109
Động cơ
331,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã có xe nay nhờ các bác tư vấn nên dùng đồng hồ đo tốc độ gì giá cả vừa phải, chất lượng tốt và chế độ bảo dưỡng chăm sóc như thế nào ?
dùng đồng hồ B-Square vừa rẻ mà cũng nhiều chức năng bác à. Đi mưa đc nhưng ngâm nước thì chết. Nên có mưa là em cất luôn vào túi. Tháo lắp dễ dàng.
 

hoiandng

Xe hơi
Biển số
OF-121418
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
144
Động cơ
383,240 Mã lực
Chào các bác!
Em muốn kiếm 1 cái xe đạp vòng vòng quanh phố thôi, có yên sau, nam tính. Muốn 1 cái khung nhôm nhưng kiếm xe đạp Nhật bãi khó quá. ĐỊnh làm 1 em China khung sắt. Vậy với nhu cầu đơn giản của em kiếm 1 xe khung sắt china có ổn ko các bác. Đạp có nặng? Và khung sắt với khung nhôm nó khác nhau thế nào và chênh nhau khoảng mấy kg?
Em cao 1,68 và ngân sách từ 2-4tr.
thanks các bác.
 

crazypig

Xe tải
Biển số
OF-2350
Ngày cấp bằng
12/11/06
Số km
383
Động cơ
569,236 Mã lực
Nơi ở
Lac Trung
Các cụ cho em hỏi xe MTB có xe lắp phanh phải là phanh trước, có xe lắp phanh phải là phanh sau ....
Như xe em phanh phải (TERTRO DRACO dầu) là phanh trước , Muốn chuyển em nó thành phanh sau có được không ạ !!!!
 

hoiandng

Xe hơi
Biển số
OF-121418
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
144
Động cơ
383,240 Mã lực
Chào các bác!
Em muốn kiếm 1 cái xe đạp vòng vòng quanh phố thôi, có yên sau, nam tính. Muốn 1 cái khung nhôm nhưng kiếm xe đạp Nhật bãi khó quá. ĐỊnh làm 1 em China khung sắt. Vậy với nhu cầu đơn giản của em kiếm 1 xe khung sắt china có ổn ko các bác. Đạp có nặng? Và khung sắt với khung nhôm nó khác nhau thế nào và chênh nhau khoảng mấy kg?
Em cao 1,68 và ngân sách từ 2-4tr.
thanks các bác.
Xe Giant HUnter 2.0M có phải là xe Touring và hợp với nhu cầu trên ko các cụ?
 

Chjp

Xe tải
Biển số
OF-184056
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
325
Động cơ
337,850 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe MTB có xe lắp phanh phải là phanh trước, có xe lắp phanh phải là phanh sau ....
Như xe em phanh phải (TERTRO DRACO dầu) là phanh trước , Muốn chuyển em nó thành phanh sau có được không ạ !!!!
Nếu muốn chuyển chắc cụ phải tháo dây dẫn dầu ra và đổi tay, nhưng cụ ko thể tự làm vì khi tháo dây dẫn dầu thì sẽ mất dầu và phải bơm lại, cần có dụng cụ mới làm đc. cái này cụ phải ra cửa hàng họ làm cho.
 

Chjp

Xe tải
Biển số
OF-184056
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
325
Động cơ
337,850 Mã lực
dùng đồng hồ B-Square vừa rẻ mà cũng nhiều chức năng bác à. Đi mưa đc nhưng ngâm nước thì chết. Nên có mưa là em cất luôn vào túi. Tháo lắp dễ dàng.
Em cũng dùng B-square và cũng sử dụng như cự, trời mưa em cứ đút túi cho nó chắc.
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Bác nào rành vụ chỉnh Preload cho MTB vào hướng dẫn 1 cái nhỉ, nếu + thì sao, mà nếu - thì sao? Và thế nào thì được gọi là đủ hoặc phù hợp theo hành trình chạy?
 

hungtrongdao

Đi bộ
Biển số
OF-188615
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
5
Động cơ
331,650 Mã lực
Các cụ ơi cho em hỏi, em đang đi con touring 27 tốc độ ( 3*9), mà thấy xích hồi này yếu quá, em đang định thay
Lượn lờ mài mà chưa bít thay cái nào
các cụ xem cái shimano IG-51-8 lắp được không ạ?
 

crazypig

Xe tải
Biển số
OF-2350
Ngày cấp bằng
12/11/06
Số km
383
Động cơ
569,236 Mã lực
Nơi ở
Lac Trung
Bác nào rành vụ chỉnh Preload cho MTB vào hướng dẫn 1 cái nhỉ, nếu + thì sao, mà nếu - thì sao? Và thế nào thì được gọi là đủ hoặc phù hợp theo hành trình chạy?
Em cũng tìm trên youtube, hướng dẫn nói chung là khó hiểu lắm , cái đại khái là chỉnh theo cân nặng của cụ, nặng bao nhiêu thì xoay cho độ nhún của lò xo phù hợp với cân nặng của cụ ( em thấy lòng vòng quá )
Với thụt của em là thụt dầu thì :
- xoay - hết cái thụt nó tụt thấp xuống ( hình như là nẩy hơn )
- xoay + hết kịch thì cái thụt nó cao lên ( hình như cứng hơn )
 

Chjp

Xe tải
Biển số
OF-184056
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
325
Động cơ
337,850 Mã lực
Các cụ ơi cho em hỏi, em đang đi con touring 27 tốc độ ( 3*9), mà thấy xích hồi này yếu quá, em đang định thay
Lượn lờ mài mà chưa bít thay cái nào
các cụ xem cái shimano IG-51-8 lắp được không ạ?
Hình như xích đó cho dòng 8 líp mà cụ, của cụ 9 líp thì phải thay xích cho dòng 9 líp chứ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top