Xe đạp Hà Nội - Thái Nguyên - Hà Nội Chuyến hành trình đầu tiên của em

HIếu Trần

Xe hơi
Biển số
OF-173996
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
131
Động cơ
343,148 Mã lực
hoành tráng :)
mặc quần bò đạp nặng thêm mấy % , mợ lever cao đó
 

hainguyen1317

Xe tải
Biển số
OF-163086
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
213
Động cơ
350,110 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
hóng cái ảnh tắm tiên của mợ mà mãi chả thấy :(( bị kết mợ rồi :))
 

huyxom

Đi bộ
Biển số
OF-91526
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
4
Động cơ
403,940 Mã lực
Giá mà lúc lên thác mợ đi bằng xe đạp nữa thì thật là đúng nghĩa của Phượt
 

emmatxedap

Xe tải
Biển số
OF-186800
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
208
Động cơ
334,680 Mã lực
[-O< quá là bái phụ ạ
 

tran hung

Xe máy
Biển số
OF-14878
Ngày cấp bằng
18/4/08
Số km
58
Động cơ
513,580 Mã lực
Ngưỡng mộ các mợ quá, 30/4 sắp tới các mợ có kế hoạch đi đâu chưa, nếu có nhã hứng thì đi cùng bọn em tour Hà Nội - Điện Biên nhé
Cụ ơi 1 tị nữa em PM cụ, cụ nói cụ tỉ thêm về chuyến Điện Biên nhé :)
 

tran hung

Xe máy
Biển số
OF-14878
Ngày cấp bằng
18/4/08
Số km
58
Động cơ
513,580 Mã lực
Quá phục các mợ nuôn, mà có nôn tí nào k ợ. hehe
hi hi đúng là em cũng thấy buồn nôn chút xíu, cứ mỗi lần nghỉ xong bắt đầu đạp tiếp thì em thấy thế, em nghĩ là nước với bánh nó ứ lên (dù lượng ăn vào ko nhiều) :-??
 

tran hung

Xe máy
Biển số
OF-14878
Ngày cấp bằng
18/4/08
Số km
58
Động cơ
513,580 Mã lực
Chặng cuối - đạp về Hà Nội

"Ừ, có thể là con đường vào bản thơ mộng ở Mai Châu, hay con đường đất và 2 bên là đồi chè xanh mướt Mộc Châu, sẽ là Điện Biên, sẽ đi giữa màu vàng rực rỡ của dã quỳ như đường vào Mường Phăng ngày ấy... Lên Tây Côn Lĩnh hay Y Tý... có thể mình sẽ dắt xe dạo lòng vòng chợ Sà Phìn Hà Giang, rồi ngồi ăn 1 bát thắng cố... hay là mình sẽ trở lại lâu đài ông vua trên Bắc Hà, im lặng ngắm nhìn cái hành lang rộng lớn, nơi mình đã rộn rã tung tăng bên người mà mình đã từng yêu thương nhiều lắm .. Những chuyến đi trong tương lai đang đợi, nếu ko vượt qua được con đường bằng ngắn tẹo này thì làm sao mà vượt đèo vượt núi???" - Em cứ mải mê nghĩ tới những con đường mà em yêu thích, những nơi em dự định nay mai....:) Đó là tất cả những gì em có thể nghĩ tới dọc đường đạp về Hà Nội, để quên đi cái cảm giác đau mệt toàn thân :-&


3h30 chiều chúng em về tới thành phố Thái Nguyên - Em đã kịp mua 2 chiếc bánh chưng nhỡ và 1 hộp măng ớt to uych, mới mua xong em đã biết là nó rất nặng rồi, nhưng là một người hết mình vì đồ ăn, em chấp nhận. Các bạn ái ngại nhìn gói đồ nặng trịch của em, thuyết phục em lên ô tô mà về để mọi người yên tâm.
Ko lo sao được khi em vừa gầy vừa nhỏ mang cái balo to uych trên lưng, đi từ HN lên TN mất tròn 10 tiếng, vậy về đến HN là mấy giờ đêm đây?? Lại còn đi 1 mình nữa :-< . Em chỉ còn biết trấn an mọi người rằng sẽ đạp nhanh nhất có thể, sẽ update tình hình trên facebook :-s. Chuẩn bị xong xuôi, tạm biệt mọi người và cô bạn đồng hành, em xuất phát lúc 4h kém 10p.

Đi được vài km đầu tiên em đã bắt đầu mệt, cơn đau vai bắt đầu hành hạ. Em chả biết balo của em bao nhiêu kg nữa, chỉ biết rằng nó là cục nợ khủng khiếp đè lên vai, trong đấy ngoài bánh chưng và lọ măng còn có 1 cái bánh mì dài và quyển nhật ký hành trình dầy cộp của em :-s

Em cứ thế tận dụng con đường đẹp của thành phố nên gắng đi nhanh, những cái mốc rồi cũng qua dần.




Qua thành phố, rồi qua cổng chào đầu Thái Nguyên, nhìn thấy dòng "Thái Nguyên hẹn gặp lại" em mừng quá.



5h10p, khi thấy cái mốc HN 50km, có nghĩa là em đã qua được 30km, em dừng lại nghỉ uống nước miá cho đỡ khát và mua 1 chai lavie đi đường. Vừa ngồi check in facebook vừa nói chuyện với gia đình chị chủ hàng, một bà cụ gần đấy bĩu môi: "10h đêm cũng chẳng về tới nơi!" >:) chị chủ hàng cười hì hì "sinh viên là thế mà", anh chồng thì trấn an em "cứ đạp túc tắc kiểu gì chả về thôi". Em cười hehe rồi gửi tiền và tiếp tục cuộc hành trình. Từ đây độc hành chẳng có ai chụp ảnh cho mình nên toàn em chụp xe ^^

Đường quốc lộ 3 là con đường nhỏ, tuy nó nhỏ nhưng lại là đường đi của rất nhiều ô tô to đại tướng, hú hét rầm trời. Em có 1 người bạn bị ô tô tải cán chết rồi bỏ chạy, nên em rất sợ xe tải, cũng may là cái giờ chiều tối nay lưu lượng xe ít hơn giờ buổi sáng em đi hôm trước.

Tới 6h50 em đi qua mốc HN 30km, đường phố đã lên đèn, em lựa một quán lẩu bên đường và dừng xe cạnh đó ăn chút bánh, nâng yên cao thêm 1 chút và chỉnh cái đèn chớp nháy hồi chiều em kịp giựt ra từ cái xe Totem của cô bạn, cũng may có cái đèn đó khi đi tối thế này, chứ bình thường xe em trần trùng trục ko có đèn đóm gì hết.



Lưng của em đau lắm rồi, nhưng chả có cách nào khác ngoài cách khoác balo lên và đi tiếp cả :((:((:((

Từ khi trời tối, cái cảm giác sợ hãi nó xâm lấn tinh thần em, len lỏi vào suy nghĩ của em :-s Em đi làm văn phòng, cả ngày ngồi máy tính, đọc rất nhiều vụ cướp giết hiếp, em sợ lắm! :( Em hiểu giang hồ nhiều hiểm ác, 1 con mèo cô độc giữa đồng không mông quạnh như em có thể bị chết, nó là 1 nguy cơ có thật!
Mỗi lần đi qua cánh đồng vắng em gắng guồng chân đạp thật nhanh, cố gắng vận dụng hết kỹ thuật và công lực đi đường lượm lặt của các cụ. Em vừa đi vừa nghĩ cách xử lý nếu bị tấn công từ bên trái, từ bên phải, sờ lần vị trí con dao gấp bên túi bụng...tóm lại bằng cách nào em cũng sẽ phải lao về phía ánh sáng và kêu hỗ trợ, em phải đạp nhanh qua vùng bóng tối này [-O<[-O<[-O<

Con đường từ Sóc Sơn về Đông Anh không có chỗ nào đủ tin tưởng cho em nghỉ chân dài dài. Đèn đường chỉ có 1 bên, có những chỗ tối om không hề có đèn, ở 1 đoạn tối em ko nhìn thấy gì nên lao vào ổ gà xóc tung người và tung luôn chai lavie gài sườn xe :|
Ở đoạn tối om khác em bị lao từ đường nhựa xuống dải đường đất đá sỏi bên lề và sợ đến nỗi chẳng dám đạp nữa, xe cứ thế lao tuồn tuột đến khi có ánh đèn đường mới cho xe lên lại đường nhựa :-|

Khi còn cách HN 20km em dừng lại nghỉ vài phút, chân em bắt đầu rời rạc, vai với lưng thì... chả còn gì để nói, em kệ cơn đau đó, muốn tới đâu thì tới. "Chỉ bằng 1 vòng hồ tây thôi mà"- em tự an ủi mình như vậy....
Xong em lại đạp, tới ngã 3 chỉ 1 hướng đi Cầu Đuống, 1 hướng đi Cầu Thăng Long em phân vân 1 lúc, nhà em Mai động thì đi cầu Đuống rồi rẽ vào khu đô thị Việt Hưng, lên cầu Vĩnh Tuy là nhanh nhất, bên cầu Thăng Long thấy có vẻ tối tăm quá nên em quyết định đi lối cầu Đuống về.

Em vừa đi vừa lo lắng, nhớ lại đường đi hôm trước, nếu em đi lại đường hôm qua lên Thái Nguyên thì nó sẽ là con đường đê rất rất vắng và tối om, khu Việt Hưng cũng rất vắng, nghĩ chắc phải gọi bố ra đón cho an toàn :((
Haizz, lúc ấy em chìm trong tình trạng kiệt sức, đầu óc bị lú lẫn, ko nghĩ ra là qua cầu Đuống có thể đi đường Ngô Gia Tự rồi qua cầu Chương Dương sáng trưng mà về. May cho đứa dại khờ như em, cô bạn đồng hành hôm trước lo lắng gọi điện và nhắc đường cho em.
Đến Ngô GiaTự đèn đóm ngập tràn em cảm thấy hạnh phúc vô biên, biết rằng nguy hiểm đã qua rồi, giờ nhắm mắt cũng về tới nhà :)) lúc đó mới là 8h tối, em rẽ vào quán trà chanh thong thả uống nước chụp choẹt và nhắn tin cho các tình yêu.



Em ngồi chơi tới 8h 30 mới đạp về nhà, vai của em như gẫy ra, xương sống thì xụt xuống mấy phân. Mệt tới nỗi chẳng muốn ăn nữa, em ngồi thừ ngắm chiến lợi phẩm của mình, rồi hân hoan đi ngủ. Kết thúc 1 ngày đầy kỷ niệm và lừng lẫy chiến công ;));));)) Chiến lợi phẩm em mang về đây, em thích măng ớt lắm he he đứa em em bảo đây là lọ tương ớt to nhất từ trước tới nay trong nhà




Tuy rất mệt nhưng em hạnh phúc vì đã làm được điều mà mọi người nghĩ là "điên", "vì sao phải khổ vậy" và chính bản thân em cũng không dám chắc. Chiều đi 10 tiếng, chiều về gần 5 tiếng kể cả thời gian nghỉ, em ước chừng tốc độ trung bình của em mới đạt ngưỡng 20km/h thôi :D

Chuyến xe đạp đầu tiên của em chỉ giản dị thế thôi ạ, không quá khó nhưng cũng đủ cho em thấy mình đã thành công. Có bạn vẫn hỏi em vì sao em lại đạp như vậy, động lực nào khiến em làm như vậy... Em cũng chẳng nói được 1 cách rõ ràng, có lẽ chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm cảm giác "vượt lên ngàn nỗi sợ", vượt lên cái ngưỡng mà nghĩ rằng chẳng vượt được thôi. Rất vui được chia sẻ với các cụ ^_^
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

chimcuckoo

Xe máy
Biển số
OF-146843
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
74
Động cơ
361,050 Mã lực
Khâm phục ý chí của mợ, bao giờ đi đâu xa rủ nhà cháu đi với nhá!
 

hainguyen1317

Xe tải
Biển số
OF-163086
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
213
Động cơ
350,110 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
còn vác thêm được 1 đống đồ kia về thì đúng là nể thật đấy :) chúc mừng mợ đã hoàn thành 1 chuyến đi rất hay, có đi đâu lần sau muốn có thêm người cho đỡ buồn post lên đây em tham gia với nhé :D em trẻ lắm chớ ko già đâu nên mợ đừng lo nhóe =))
 

tran hung

Xe máy
Biển số
OF-14878
Ngày cấp bằng
18/4/08
Số km
58
Động cơ
513,580 Mã lực
còn vác thêm được 1 đống đồ kia về thì đúng là nể thật đấy :) chúc mừng mợ đã hoàn thành 1 chuyến đi rất hay, có đi đâu lần sau muốn có thêm người cho đỡ buồn post lên đây em tham gia với nhé :D em trẻ lắm chớ ko già đâu nên mợ đừng lo nhóe =))
Vâng :) em thì cũng trẻ nhưng không trẻ lắm đâu ạ :) Em mới đạp chưa quen ai nên toàn tự kỷ 1 mình thôi :D có thằng bạn duy nhất có xe địa hình, chuyến này rủ nó đi thì nó bảo em chập mạch nên em ứ thèm rủ ai nữa :-<
 

tran hung

Xe máy
Biển số
OF-14878
Ngày cấp bằng
18/4/08
Số km
58
Động cơ
513,580 Mã lực
Cái cầu đi về Trại cau quê ngoại mình đây mà. Lần sau về Thái nguyên cho nhập hội với bạn nhé.
Em độp của mình đây lần sau có đi Thái nguyên cho nhập hội nhé.
Cụ không đc lên thái nguyên mà không ới e 1 câu
Khâm phục ý chí của mợ, bao giờ đi đâu xa rủ nhà cháu đi với nhá!
Cảnh đẹp quá mợ ơi, lần sau PM êm độp với nhá \m/
Vâng, các cụ vui lòng PM em cái facebook hoặc Skype/Y!H cho dễ liên lạc các cụ nhé! lúc nào em đi nhất định phải rủ đồng đội chứ đi 1 mình tủi lắm ạ :)
 

nhocbmw

Xe máy
Biển số
OF-38102
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
53
Động cơ
471,530 Mã lực
Ủa sao anh em xe đạp Thái Nguyên lượn hoài mà k gặp mợ nhỉ :)
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
3,576
Động cơ
501,390 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chúc mừng Mợ đã lên Thái Nguyên. Quê mình đấy Mợ ạ.
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,370
Động cơ
1,198 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
Mợ ơi lịch trình Điện Biên như thế nào vậy ? Thu xếp đi phát cho máu =P~
Em là cụ nhé, kế hoạch đi oto lên Điện Biên tối ngày 26/4, chơi ở Điện Biên (đi Mường Phăng) ngày 27/4, 28/4 xuôi về Hà Nội (đi kiểu này để tận dụng đổ đèo) dự kiến trong ngày 1/5 sẽ về Hà Nội để hôm sau đi làm
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Em là cụ nhé, kế hoạch đi oto lên Điện Biên tối ngày 26/4, chơi ở Điện Biên (đi Mường Phăng) ngày 27/4, 28/4 xuôi về Hà Nội (đi kiểu này để tận dụng đổ đèo) dự kiến trong ngày 1/5 sẽ về Hà Nội để hôm sau đi làm
Em cũng đang có chương trình tương tụ như của cụ, nên nhờ cụ đi về mô tả kỹ giúp em tý nhé.
Chỉ lưu ý cụ 1 chút là chiều Điện Biên về Hà Nội có dễ hơn chiều lên 1 chút, nhưng đường vẫn cực kỳ đèo dốc, ngoài đèo Pha Đin thì còn rất nhiều đèo khác, chỉ là cụ đừng nên kỳ vọng quá mà thất vọng.
Em cũng kế hoạch đi lên Điện Biên = ato, rồi hôm sau đạp về Hà Nội, nhưng sẽ đi vào mùa thu, và kế hoạch là 2 ngày đạp từ Điện Biên về Hà Nội.
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,370
Động cơ
1,198 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
Em cũng đang có chương trình tương tụ như của cụ, nên nhờ cụ đi về mô tả kỹ giúp em tý nhé.
Chỉ lưu ý cụ 1 chút là chiều Điện Biên về Hà Nội có dễ hơn chiều lên 1 chút, nhưng đường vẫn cực kỳ đèo dốc, ngoài đèo Pha Đin thì còn rất nhiều đèo khác, chỉ là cụ đừng nên kỳ vọng quá mà thất vọng.
Em cũng kế hoạch đi lên Điện Biên = ato, rồi hôm sau đạp về Hà Nội, nhưng sẽ đi vào mùa thu, và kế hoạch là 2 ngày đạp từ Điện Biên về Hà Nội.
Hic, chắc em còn phải học hỏi kinh nghiệm của cụ ạ, em mà mem mới thui, cũng chưa có lịch đi cụ thể, tiện đâu thì nghỉ đấy, bọn em còn dự định mang bạt để ngủ khách sạn ngàn sao ạ. Cụ có kinh nghiệm đổ đèo thì chia sẻ cho em với ạ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Hic, chắc em còn phải học hỏi kinh nghiệm của cụ ạ, em mà mem mới thui, cũng chưa có lịch đi cụ thể, tiện đâu thì nghỉ đấy, bọn em còn dự định mang bạt để ngủ khách sạn ngàn sao ạ. Cụ có kinh nghiệm đổ đèo thì chia sẻ cho em với ạ
Thế là cụ đi kiểu phượt rồi. Đổ đèo khó gì đâu cụ, chỉ mỗi việc bóp phanh thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top