[Thảo luận] Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

phucnsgd

Xe tăng
Biển số
OF-33744
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,483
Động cơ
488,290 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuột
Website
www.sachtbthdaklak.vn
em thấy nếu đủ đk đi xe máy (sức khỏe, bằng) thì đi luôn cho nó khỏe, an toàn cho mình và cộng đồng. Mấy chiếc đạp điện cản trở giao thông, lắc lắc thấy mà ghê, vượt cái xe đạp điện khó hơn vượt công ten nơ 100m!
 

shiva9988

Xe tải
Biển số
OF-182878
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
407
Động cơ
38,811 Mã lực
Em thấy xe đạp điện đang chiếm đa số bởi vì các cháu xì tin đang là mốt , yên nó ngắn gái ngồi sau là phải áp ngực vào thằng ngồi trước. Chưa kể là không tốn tiền đổ xăng còn tiền thay ác quy thì phụ huynh phải gánh :)) vì thế các cháu rất rảnh. Lại không phải đội nồi cơm điện, không sợ các anh giao thông 141 hỏi thăm Tốc độ thì chả kém xe máy lại đang mốt. Ý em là em thấy thế ạ
 

beobeu

Xe tải
Biển số
OF-140639
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
246
Động cơ
367,760 Mã lực
Em vẫn đi xe đạp điện, tốc độ khoảng 20-30km/h, xe của em chỉ chạy điện khi sáng đi làm gần đến công ty hoặc là những lúc đạp nhiều nóng, chiều về chơi toàn phần cơ. Bình thường sạc mất 2 số điện, trước đây cú 1 tuần đổ khoảng 80.000, giờ đi một tuần thì cuối tháng mỗi lần trả 2 số điện/ngày. Theo em nếu sử dụng cơ để hỗ trợ điện sẽ giải quyết đáng kể.

Đây là con xe của em:
http://www.otofun.net/threads/563382-em-khoe-con-xe-dap-kieu-pass-city
 
Chỉnh sửa cuối:

ITdhpd

Xe hơi
Biển số
OF-140651
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
114
Động cơ
366,440 Mã lực
phải so sánh xăng và điện chứ ai lại so sánh acqui vào đây làm gì nhể.
 

xiu2606

Xe máy
Biển số
OF-86011
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
62
Động cơ
409,710 Mã lực
Đúng hơn chi phí phải tính trên tuổi thọ sử dụng (gồm chi phí thường niên: đi lại, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, độ tiện lợi...), có đắt hơn nhưng vẫn ủng hộ vì là phương tiện xanh.
 

ps150iv

Xe hơi
Biển số
OF-183453
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
111
Động cơ
336,010 Mã lực
Xe đạp điện tính chi ly thì tốn hơn xe máy
 

haiminhmed

Đi bộ
Biển số
OF-208919
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
5
Động cơ
316,540 Mã lực
Đây chỉ là lý thuyết xuông, TQ xe đạp điện bạt ngàn chứng tỏ nó phải tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó đây là giải pháp để không sử dụng 1 nguồn nguyên liệu duy nhất là xăng. Cái này em nghĩ thời gian mới trả lời được
Vì TQ nó cấm xe máy ở các thành phố lớn , nếu nó ko cấm thì xe đạp điện cũng ko có đất sống đâu !
 

haiminhmed

Đi bộ
Biển số
OF-208919
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
5
Động cơ
316,540 Mã lực
Đúng hơn chi phí phải tính trên tuổi thọ sử dụng (gồm chi phí thường niên: đi lại, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, độ tiện lợi...), có đắt hơn nhưng vẫn ủng hộ vì là phương tiện xanh.
Cụ ko tính đến lượng chì thải ra từ những bình ac quy hỏng à ?
 

FingMW

Xe hơi
Biển số
OF-112525
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
114
Động cơ
389,656 Mã lực
em nhất trí thế ợ. phi phí mua xe đạp điện thấp nhưng chí phí sửa chữa bảo trì cực cao
 

DuyPlayboy

Xe tải
Biển số
OF-208694
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
361
Động cơ
320,210 Mã lực
Tuổi
40
Ngốn tiền hơn xe máy honda là chuẩn rồi, mà lại ko an toàn
 

raninc

Xe tải
Biển số
OF-74478
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
455
Động cơ
423,353 Mã lực
Em thấy xe đạp điện đang chiếm đa số bởi vì các cháu xì tin đang là mốt , yên nó ngắn gái ngồi sau là phải áp ngực vào thằng ngồi trước. Chưa kể là không tốn tiền đổ xăng còn tiền thay ác quy thì phụ huynh phải gánh :)) vì thế các cháu rất rảnh. Lại không phải đội nồi cơm điện, không sợ các anh giao thông 141 hỏi thăm Tốc độ thì chả kém xe máy lại đang mốt. Ý em là em thấy thế ạ

e thấy ý kiến này của cụ là chuẩn luôn :D. chứ tính kỹ ra thay ác quy mỗi lần vài tr. không thay thì coi như vứt xe đi vì nó chả đạp đc đâu nặng lắm.
 

wind72

Xe tải
Biển số
OF-19540
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
202
Động cơ
503,540 Mã lực
Nơi ở
H1
Không thấy tính tiền điện
 

blackdevin

Xe hơi
Biển số
OF-77910
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
112
Động cơ
420,020 Mã lực
Xe đạp điện đi thanh cảnh thì cũng ok mà
 

flashfox

Xe tải
Biển số
OF-64100
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
256
Động cơ
439,460 Mã lực
Xe đạp điện ko "xanh " tí nào vì sử dụng điện. Mà điện thì các nhà máy điện lại đốt dầu, than, gas... Với hiệu suất rất thấp khoảng ~ 28% tuỳ nhà máy. Nghĩa là đầu tư 4 nhà máy fats điện thì 1 chiếc dùng cho tổn thất..,

tóm lại xe đạp điện về mặt môi trường là cái xe "bẩn nhất" , hại môi trường nhất.
 

DuyPlayboy

Xe tải
Biển số
OF-208694
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
361
Động cơ
320,210 Mã lực
Tuổi
40
Xe đạp điện ko "xanh " tí nào vì sử dụng điện. Mà điện thì các nhà máy điện lại đốt dầu, than, gas... Với hiệu suất rất thấp khoảng ~ 28% tuỳ nhà máy. Nghĩa là đầu tư 4 nhà máy fats điện thì 1 chiếc dùng cho tổn thất..,

tóm lại xe đạp điện về mặt môi trường là cái xe "bẩn nhất" , hại môi trường nhất.
Cụ nói thế là chưa chuẩn ạ, ở việt nam thủy điện vẫn là chính, nhiệt điện mới sau đó, chưa kể tương lai mình có nhiều điện hạt nhân, về có bản, chạy điện vẫn xanh hơn xăng dầu.
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
4,031
Động cơ
489,029 Mã lực
Em thề chỉ sợ đi mưa nó rật hỏng ấy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top