- Biển số
- OF-47181
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 1,426
- Động cơ
- 465,202 Mã lực
- Nơi ở
- Hà nội
- Website
- www.otofun.net
Nếu có đk thì làm 1 cái cũng tiện cụ ạ
Không biết xe đạp điện thì thế nào, chứ tôi mua xe máy điện loại 500W chạy nhanh lắm, cả phanh trước và phanh sau đều là phanh cối tang trống như xe máy bình thường luôn, rất đảm bảo, còn xe đạp đời xưa có hai cục cao su (cục gôm) bằng đầu ngón tay làm sao bì được. Phanh xe máy điện khá mau mòn vì khi giảm ga lúc đèn đỏ hay gặp chỗ đông xe chẳng hạn nó vẫn bon ầm ầm cả trăm mét chứ không bị hãm động cơ như ô tô, nên hay phải dùng phanh.Túm lại là đi xe với tốc độ xe máy và hệ thống an toàn của xe đạp.
Có bít là 1 cháu lớp 11 trường Ams mới ra đi do cái xe đạp điện khôngCái này chỉ dành cho các cháu cấp 3 đi học thôi
Em cũng đang kết xe trợ lực, lúc Đề Pa thì thôi rồi xe bốc, đạp nhẹ, 2 người đèo nhau lên vỉa hè băng băng!!Nếu cụ chủ nhắm xe đạp điện thì theo em là tìm con xe đạp có trợ lực của Nhật, với một số lý do sau:
- Vẫn đạp như thường nếu hết điện
- Đạp nhẹ như chơi vì đã có trợ lực.
- Đồ Nhật, cho dù có cũ vẫn bền hơn hàng mới của anh Tàu lởm.
- Chi phí ban đầu rẻ hơn.
Và cuối cùng là hạn chế đồ Tàu khi có thể.
Em thì cứ bám vào cái câu " năng lượng không tự nhiên sinh ra..." , nếu thực sự xe điện ưu việt hơn xe xăng , bọn tư bản đã sản xuất hàng loạt , bọn chúng thính lắm .
Em ví dụ : thuốc tây với thuốc bắc , thuốc nam . Ta rất hay nghe rằng : thuốc thày này hay lắm , nhà tôi đi khắp các viện chẳng được , ông ấy bốc vài thang là xong .
Em tự hỏi : nhẽ đâu thế? Để ra được 1 loại kháng sinh , bọn tây phải chi hàng tỷ đô , lẽ nào chúng nó không biết đường mà mò đến mà tìm hiểu ?
Cái xe điện này cũng thế : chẳng đổ xăng mà vẫn chạy nên mới nghe ai cũng ham . Tiền thay ac- quy quá tiền xăng ,em thật . Đấy là chưa kể , lúc mới , nạp đầy đi đc 40km , sau nửa năm chỉ bò được 20km , chẳng khác cái pin điện thoại.
Loại mới bây h dùng pin lithium như trên điện thoại chứ ko dùng ac qui nữa cụ ạ. Việc thay pin thì tầm 3 năm/ lần, nói chung là cũng kinh tế đấy ạ.Em chỉ có 1 số ý kiến thế này:
- Tiết kiệm hơn xăng: Chưa chắc vì điện thì cũng phải nạp. Mới đây em biết 1 thông tin (chả biết có đúng không) là 1 năm điện dùng cho 1 con IPhon bằng điện 1 cái tủ lạnh 50 lít. Ngoài ra chưa kể Accu có tuổi thọ khoảng 500 - 900 lần sạc (nếu là loại xịn chứ hàng Tàu thì chưa biết) vậy thì tầm 2 - 3 năm là phải thay > chi phí cũng cao lắm đó. Kết luận: Chưa chắc đã kinh tế được bằng xe máy chạy xăng.
- Bảo vệ môi trường: Trong suốt tuổi thọ của cái Accu thì chưa biết có tác hại tới môi trường thế nào nhưng khi Accu hỏng thải ra thì nó đọc hại với môi trường khủng khiếp. Chắc các cụ cũng biết Accu nó cấu tạo gồm rất nhiều kim loại nặng khó phân hủy trong môi trường (thấy bảo mất 900 năm mới phân hủy hết cái muối chì của Accu).
- Độ an toàn: Các cụ trên đã nói nhiều rồi nên em không nhắc lại nữa.
Gấu nhà em mấy hôm nay cũng đòi bán cái xe máy cũ để mua xe máy điện, em đang phải đấu tranh nội bộ đây
Ý cháu cũng giống ý cụ đấy!Em chỉ có 1 số ý kiến thế này:
- Tiết kiệm hơn xăng: Chưa chắc vì điện thì cũng phải nạp. Mới đây em biết 1 thông tin (chả biết có đúng không) là 1 năm điện dùng cho 1 con IPhon bằng điện 1 cái tủ lạnh 50 lít. Ngoài ra chưa kể Accu có tuổi thọ khoảng 500 - 900 lần sạc (nếu là loại xịn chứ hàng Tàu thì chưa biết) vậy thì tầm 2 - 3 năm là phải thay > chi phí cũng cao lắm đó. Kết luận: Chưa chắc đã kinh tế được bằng xe máy chạy xăng.
- Bảo vệ môi trường: Trong suốt tuổi thọ của cái Accu thì chưa biết có tác hại tới môi trường thế nào nhưng khi Accu hỏng thải ra thì nó đọc hại với môi trường khủng khiếp. Chắc các cụ cũng biết Accu nó cấu tạo gồm rất nhiều kim loại nặng khó phân hủy trong môi trường (thấy bảo mất 900 năm mới phân hủy hết cái muối chì của Accu).
- Độ an toàn: Các cụ trên đã nói nhiều rồi nên em không nhắc lại nữa.