Xe đạp điện - nên dùng hay ko ạ?

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,496
Động cơ
487,851 Mã lực
E cũng đang nghiên cứu cho chị giúp việc đưa con đi học
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,819
Động cơ
455,212 Mã lực
Túm lại là đi xe với tốc độ xe máy và hệ thống an toàn của xe đạp.
Không biết xe đạp điện thì thế nào, chứ tôi mua xe máy điện loại 500W chạy nhanh lắm, cả phanh trước và phanh sau đều là phanh cối tang trống như xe máy bình thường luôn, rất đảm bảo, còn xe đạp đời xưa có hai cục cao su (cục gôm) bằng đầu ngón tay làm sao bì được. Phanh xe máy điện khá mau mòn vì khi giảm ga lúc đèn đỏ hay gặp chỗ đông xe chẳng hạn nó vẫn bon ầm ầm cả trăm mét chứ không bị hãm động cơ như ô tô, nên hay phải dùng phanh.
Xe máy điện cho tốc độ khá cao gần 40km/h, đi trong thành phố xe máy điện toàn vượt ô tô và xe máy khác vì nó gọn và rất cơ động, bình thường đi xe máy xăng đến cơ quan hết 20 phút, nếu đi xe máy điện chỉ mất 15 phút. Các xe khác toàn phải giật mình mà tránh xe máy điện, vì nó đi nhanh và không có tiếng động, ac quy thì chắc phải 3 năm mới thay. Nói chung để đi trong thành phố thì đi xe đạp điện hoặc xe máy điện tiện lợi, kinh tế hơn xe máy xăng. Mỗi lần nạp 5 tiếng nó chỉ đi xa được 40km thôi nên không đi đường trường được.
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,497
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Xe đạp điện thi tiện, gọn, kinh tế nhưng đi nhanh có lẽ nguy hiểm vì khung xe dài, kết cấu khung không được như xe máy, bánh nhỏ, đi thử thì thấy vọt nhanh lắm nên nhà Cháu cũng không mua. Sau thì mua cho thằng Cu nhà Cháu cái xe đạp MTB (cũng gần bằng tiền), thế là nhà Cháu ké cửa cái xe đi tập thể dục ! :D
 

gunne

Xe hơi
Biển số
OF-202458
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
109
Động cơ
322,320 Mã lực
Cái này chỉ dành cho các cháu cấp 3 đi học thôi
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
6,642
Động cơ
406,243 Mã lực
Nếu cụ chủ nhắm xe đạp điện thì theo em là tìm con xe đạp có trợ lực của Nhật, với một số lý do sau:
- Vẫn đạp như thường nếu hết điện
- Đạp nhẹ như chơi vì đã có trợ lực.
- Đồ Nhật, cho dù có cũ vẫn bền hơn hàng mới của anh Tàu lởm.
- Chi phí ban đầu rẻ hơn.
Và cuối cùng là hạn chế đồ Tàu khi có thể.
Em cũng đang kết xe trợ lực, lúc Đề Pa thì thôi rồi xe bốc, đạp nhẹ, 2 người đèo nhau lên vỉa hè băng băng!!
 

tudi2007

Xe buýt
Biển số
OF-160912
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
580
Động cơ
353,388 Mã lực
Em thì cứ bám vào cái câu " năng lượng không tự nhiên sinh ra..." , nếu thực sự xe điện ưu việt hơn xe xăng , bọn tư bản đã sản xuất hàng loạt , bọn chúng thính lắm .

Em ví dụ : thuốc tây với thuốc bắc , thuốc nam . Ta rất hay nghe rằng : thuốc thày này hay lắm , nhà tôi đi khắp các viện chẳng được , ông ấy bốc vài thang là xong .

Em tự hỏi : nhẽ đâu thế? Để ra được 1 loại kháng sinh , bọn tây phải chi hàng tỷ đô , lẽ nào chúng nó không biết đường mà mò đến mà tìm hiểu ?

Cái xe điện này cũng thế : chẳng đổ xăng mà vẫn chạy nên mới nghe ai cũng ham . Tiền thay ac- quy quá tiền xăng ,em thật . Đấy là chưa kể , lúc mới , nạp đầy đi đc 40km , sau nửa năm chỉ bò được 20km , chẳng khác cái pin điện thoại.
 

mouoc4b

Xe máy
Biển số
OF-208257
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
99
Động cơ
317,940 Mã lực
Em thì cứ xe máy cho nhanh, cái anh xe đạp điện cũng zich zắc phết, giá cũng không nhỏ, nhah hỏng bình, bình kém... đi chậm
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,819
Động cơ
455,212 Mã lực
Em thì cứ bám vào cái câu " năng lượng không tự nhiên sinh ra..." , nếu thực sự xe điện ưu việt hơn xe xăng , bọn tư bản đã sản xuất hàng loạt , bọn chúng thính lắm .

Em ví dụ : thuốc tây với thuốc bắc , thuốc nam . Ta rất hay nghe rằng : thuốc thày này hay lắm , nhà tôi đi khắp các viện chẳng được , ông ấy bốc vài thang là xong .

Em tự hỏi : nhẽ đâu thế? Để ra được 1 loại kháng sinh , bọn tây phải chi hàng tỷ đô , lẽ nào chúng nó không biết đường mà mò đến mà tìm hiểu ?

Cái xe điện này cũng thế : chẳng đổ xăng mà vẫn chạy nên mới nghe ai cũng ham . Tiền thay ac- quy quá tiền xăng ,em thật . Đấy là chưa kể , lúc mới , nạp đầy đi đc 40km , sau nửa năm chỉ bò được 20km , chẳng khác cái pin điện thoại.

Không như bạn nói đâu, chắc bạn bị ám ảnh các xe điện thế hệ cách đây hơn 10 năm. Bên Trung Của dân đi xe máy điện rất nhiều, còn nhiều hơn xe đạp điện, vì bên đó nhiều thành phố cấm xe máy xăng. Cách đây hơn chục năm ở Hà Nội đã dùng xe đạp điện rồi, nhưng thời đó ac quy mau hỏng, thay lại đắt, bây giờ có loại ác quy bền 3 năm vẫn dùng tốt, thay không đắt, nếu cân đối với tiền xăng và thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng xe máy xăng thì xe điện kinh tế hơn nhiều. Tôi đi xe máy điện 1 năm rồi, lúc đầu cũng tưởng như bạn nói, nhưng dung lượng ac quy thấy không giảm, vẫn tốc độ đạt 38km/h vẫn đi xa 40 km sau 5 giờ nạp, vẫn đèo 2 người vù vù trên cầu vượt như lúc mới mua trước đây 1 năm, mà chẳng hỏng hóc gì, lốp 3 tháng cũng chẳng cần bơm, chỉ thỉnh thoảng chỉnh tăng phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,513
Động cơ
551,764 Mã lực
Nhà em dùng hơn 1 năm rồi thấy OK đấy ạ. Nhà dùng ít tuần mới phải nạp 1 lần, ắc quy chưa phải thay mà chưa có hiện tượng hao điện nhanh. Nhược điểm duy nhất là không xi nhan và sóc vì giảm sóc không tốt = xe máy. Đi quãng đường ngắn trong thành phố em thấy hay hơn xe máy. Nhiều khi em tưởng tượng nếu tất cả mọi người dùng xe điện thì HN bớt khói và tiếng ồn từ xe máy. Xe điện giờ nhiều người dùng hơn rồi các cụ nhìn trên phố thì biết.
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,071
Động cơ
552,382 Mã lực
Em chỉ có 1 số ý kiến thế này:
- Tiết kiệm hơn xăng: Chưa chắc vì điện thì cũng phải nạp. Mới đây em biết 1 thông tin (chả biết có đúng không) là 1 năm điện dùng cho 1 con IPhon bằng điện 1 cái tủ lạnh 50 lít. Ngoài ra chưa kể Accu có tuổi thọ khoảng 500 - 900 lần sạc (nếu là loại xịn chứ hàng Tàu thì chưa biết) vậy thì tầm 2 - 3 năm là phải thay > chi phí cũng cao lắm đó. Kết luận: Chưa chắc đã kinh tế được bằng xe máy chạy xăng.
- Bảo vệ môi trường: Trong suốt tuổi thọ của cái Accu thì chưa biết có tác hại tới môi trường thế nào nhưng khi Accu hỏng thải ra thì nó đọc hại với môi trường khủng khiếp. Chắc các cụ cũng biết Accu nó cấu tạo gồm rất nhiều kim loại nặng khó phân hủy trong môi trường (thấy bảo mất 900 năm mới phân hủy hết cái muối chì của Accu).
- Độ an toàn: Các cụ trên đã nói nhiều rồi nên em không nhắc lại nữa.
Gấu nhà em mấy hôm nay cũng đòi bán cái xe máy cũ để mua xe máy điện, em đang phải đấu tranh nội bộ đây :(
 

hungnn.vn

Xe tăng
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
1,179
Động cơ
463,029 Mã lực
Em chỉ có 1 số ý kiến thế này:
- Tiết kiệm hơn xăng: Chưa chắc vì điện thì cũng phải nạp. Mới đây em biết 1 thông tin (chả biết có đúng không) là 1 năm điện dùng cho 1 con IPhon bằng điện 1 cái tủ lạnh 50 lít. Ngoài ra chưa kể Accu có tuổi thọ khoảng 500 - 900 lần sạc (nếu là loại xịn chứ hàng Tàu thì chưa biết) vậy thì tầm 2 - 3 năm là phải thay > chi phí cũng cao lắm đó. Kết luận: Chưa chắc đã kinh tế được bằng xe máy chạy xăng.
- Bảo vệ môi trường: Trong suốt tuổi thọ của cái Accu thì chưa biết có tác hại tới môi trường thế nào nhưng khi Accu hỏng thải ra thì nó đọc hại với môi trường khủng khiếp. Chắc các cụ cũng biết Accu nó cấu tạo gồm rất nhiều kim loại nặng khó phân hủy trong môi trường (thấy bảo mất 900 năm mới phân hủy hết cái muối chì của Accu).
- Độ an toàn: Các cụ trên đã nói nhiều rồi nên em không nhắc lại nữa.
Gấu nhà em mấy hôm nay cũng đòi bán cái xe máy cũ để mua xe máy điện, em đang phải đấu tranh nội bộ đây :(
Loại mới bây h dùng pin lithium như trên điện thoại chứ ko dùng ac qui nữa cụ ạ. Việc thay pin thì tầm 3 năm/ lần, nói chung là cũng kinh tế đấy ạ.
 

phongpham

Xe buýt
Biển số
OF-75888
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
706
Động cơ
427,496 Mã lực
Em chỉ có 1 số ý kiến thế này:
- Tiết kiệm hơn xăng: Chưa chắc vì điện thì cũng phải nạp. Mới đây em biết 1 thông tin (chả biết có đúng không) là 1 năm điện dùng cho 1 con IPhon bằng điện 1 cái tủ lạnh 50 lít. Ngoài ra chưa kể Accu có tuổi thọ khoảng 500 - 900 lần sạc (nếu là loại xịn chứ hàng Tàu thì chưa biết) vậy thì tầm 2 - 3 năm là phải thay > chi phí cũng cao lắm đó. Kết luận: Chưa chắc đã kinh tế được bằng xe máy chạy xăng.
- Bảo vệ môi trường: Trong suốt tuổi thọ của cái Accu thì chưa biết có tác hại tới môi trường thế nào nhưng khi Accu hỏng thải ra thì nó đọc hại với môi trường khủng khiếp. Chắc các cụ cũng biết Accu nó cấu tạo gồm rất nhiều kim loại nặng khó phân hủy trong môi trường (thấy bảo mất 900 năm mới phân hủy hết cái muối chì của Accu).
- Độ an toàn: Các cụ trên đã nói nhiều rồi nên em không nhắc lại nữa.:(
Ý cháu cũng giống ý cụ đấy!

Thêm một thông tin nữa cho các cụ có ý định mua xe đạp điện cho f1 đi học cấp 2, 3 là thời gian gần đây có tình trạng cướp xe đạp điện của các cháu học sinh đi học, con cuả anh bạn cháu vừa rồi cũng tí nữa thì bị cướp ở ngay ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (góc ngã tư chiều từ Ngã Tư Sở đến) cu cậu cũng khôn là nhờ ngay một chú đứng gần (đang dừng đèn đỏ) dong cho đến cổng một doanh trại bộ đội thế là cu cậu chạy luôn vào đó và nhờ người gọi điện cho bố đến đón. Vậy mà bọn kia 3 thằng vẫn lởn vởn gần đó một lúc đấy. (đầu tiên chúng giả vờ xin đi nhờ xe)
Mấy hôm sau thì nghe thấy cu cậu kể ở trường cũng có bạn bị đánh và cướp mất 1 cái xe đạp điện.
Có lẽ vì XĐ điện không có đăng ký kiểm soát gì lại toàn các cháu trẻ con đi, giá lại cao => thành miếng mồi ngon!
 
Chỉnh sửa cuối:

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,010
Động cơ
424,034 Mã lực
Khá nhiều cụ suy đoán và nghĩ, số cụ đã dùng xe đạp điện có vẻ ít hơn. Có khi em chuột bạch 1 phát xem sao :D
 

webzy

Xe tải
Biển số
OF-30031
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
464
Động cơ
485,930 Mã lực
Hiện nay 95% xe đạp điện là của Tàu, dùng chắc được 3 năm thì vứt đi--> ko thể gọi là bảo vệ môi trường được.
Cũng vì của Tàu nên thấy ko có gì đảm bảo an toàn khi lưu thông. xe nhẹ, ko còi đèn tốc độ thì nhanh--> quá nguy hiểm.
E nói ko với cái loại xe này. cứ xe máy hoặc xe đạp bình thường mà đi cho lành.
 

0oMinho0

Xe tăng
Biển số
OF-21857
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
1,195
Động cơ
505,760 Mã lực
Với kinh nghiệm 3 năm kinh doanh mặt hàng này,E có 1 số lưu ý khi các cụ mua xe đạp điện.
Đầu tiên các cụ phải phân biệt rõ xe đạp điện vs xe máy điện vì 2 loại này khác nhau,về nguồn gốc hàng hóa thì bây h chủ yếu 98% là xe đạp điện TQ hoặc nhập linh kiện TQ về lắp ráp tại Vn 2% còn lại là xe trợ lực điện từ các nguồn khác.Xe đạp điện thì muôn vàn mẫu mã các kiểu yamaha vs honda toàn china hết,chủ yếu là động cơ vs ắc quy có những loại sau 24v 36v 48v qua kinh nghiệm kinh doanh của E thì động cơ rất ít khi hỏng từ nhà sx,chủ yếu hỏng nhiều nhất là do cách sử dụng của KH đi vào những chỗ ngập nước rất dễ bị chập cháy IC nguồn vs bộ chuyển tốc sau đấy là dây ga,còn ắc quy thì các cụ nên sạc thường xuyên để k chết ắc quy...Ắc quy thì tùy vào quãng đường các cụ chạy mà phải thay ắc quy trung bình thì 2-3 năm mới phải thay.
Xe đạp điện rẩt thích hợp để đi quãng đường ngắn khoảng <40km là 1 phương tiện rất linh hoạt trong tp.
Nhiều cụ bảo sạc tốn điện là hơi bị nhầm nhà E sạc 1 lúc hơn chục cái xe mà tháng tất cả $ điện nhà E chỉ hết có 500k cả điện sinh hoạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top