:::XE ĐẠP - Chi hội Fì Fò vì sức khỏe và môi trường!:::

MakOne

Xe máy
Biển số
OF-87446
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
90
Động cơ
408,800 Mã lực
Nhà cháo cũng về nấu thêm ít rịu nút lá chuối, chuẩn bị cho các cụ đới ợ! Cơ mờ cháo nhất trí là đành chờ đã, vì giờ vưỡn ít thông tin quá ợ!!! :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Cơ mờ các cụ mới đưa thông tin về tác dụng của Fu-ga-ca nó diệt giun dư lào thôi??? :))
Các cụ cho thêm thông tin về đánh giá các loại xe đạp, giá mua,... để anh em còn biết ợ! Nom mấy cái xe khủng này, nhà cháo đoán giá nó cũng tầm.... nửa đàn trâu nhà cháo chứ chả chơi??? :D
Giá cả thì như ô tô ạ, nhiêu tiền cũng được. Xe đạp thể dục từ Mini, cào cào, kiểu thành phố, địa hình, đường trường đều được hết, tiền từ 1tr đến ... vô cùng
Theo kinh nghiệm còi sau hơn 1 năm đạp xe thì chơi MTB và đường trường là vừa đủ.
MTB (Moutain Bike) là loại xe hợp với đường Việt nam, xấu, lồi lõm ... thiết kế chạy xuyên Việt (cross country) nên rất bền bỉ (kiểu ô tô SUV), cỡ vành 26 inch (tương đương 660 trước đây), có giảm xóc trước ... giá cả từ 5tr đến 200tr (đã có ở Việt Nam), tiền nào của nấy.
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,802
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cảm ơn cụ! :D
Các cụ cứ thoải mái trao đổi, đưa thông tin liên quan, để anh em cùng biết, chia sẻ trên tinh thần là... càng nhiều càng ít ợ!!! :D
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Offroad Hồ Đồng Bến.

Thông tin chung:
Đập Đồng Bến là hồ thủy lợi, rộng 4,2 ha, một phía ngăn bằng đập để tưới tiêu, phục vụ nông nghiệp, nước tự nhiên chảy từ trên núi đá nên rất trong và sạch, đặc sản có cá, gà và may mắn thì có hoẵng và các loại rau rừng. Quanh khu này có các bản người Mường sinh sống và trồng rừng keo, địa hình rừng keo thì như các bác đã biết nó là cây ngắn ngày, trồng 2,3 năm là có thể lấy gỗ, khoảng cách thưa, chịu đất sỏi nên nếu thích có thể đạp xe len lỏi trong rừng keo.
--

Sát hôm đi một số thành viên đặt gạch xin phép rút gạch vì lý do gia đình. Vậy là còn 4 người (nthung, jackal, cuongvq, thethu), chúng tôi hẹn nhau ở phở gà Tôn Đức Thắng và 6h30 lên đường nhằm hướng Xuân Mai.



Sáng chủ nhật quốc lộ 6 vắng vẻ, thời tiết rất đẹp



Nghỉ chân ở một quán nước gần thị trấn Xuân Mai







Qua ngã ba Lương Sơn, đường vắng và phong cảnh 2 bên tuyệt đẹp, trước mặt là dãy núi đá vôi Hòa Bình.



Một cây cầu bắc qua suối



Dòng suối trong mát, bên cạnh là một nếp nhà sàn.



Tranh thủ tác nghiệp ảnh ọt tí





Con đường tiến về Lương Sơn Bạc



Hai bên là núi



Sân gôn Phoenix



Nghỉ ngơi trước khi lên dốc Kẽm



Cách HN 51km

 
Chỉnh sửa cuối:

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,802
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em đề nghị các cụ cứ mạnh dạn tiếp tục ợ! :D
Cụ Lờ đương nghiên cứu lập dự án để bố trí cho anh em mỗn người 1 xe, cơ mờ tìm xe Thống Nhất ngày xưa hơi bị khó quá??? :))
Xe này thì.... cũng hơi bị "ban căng" nhể??? :D
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,064
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm nọ em làm vòng Hồ Tây để định chụp ảnh buổi sáng thì lại gặp hai bác Fiater cũng đang đạp. Giờ mới biết có thớt này.
Hôm nào rảnh em sẽ tham gia với các bác cho vui.
Em mua xe GIANT ATX 750 từ ngày 7/5 đến giờ cũng mới đạp được tầm 3000km. Hàng ngày đi làm đi chơi bằng xe đạp. Tối 1 vòng HT nhưng các bạn cùng nhóm toàn đạp từ 10 giờ đêm và ngồi chém gió đến 11g30 (về muộn quá) nên dạo này em ít tham ra.
Em nghe nói đạp nhiều nó ... hỏng một số thứ nên cũng hơi sợ. Em quyết định đạp một chặng dài rồi tạm nghỉ để đi kiểm tra các thứ xem có hỏng tý nào không đã rồi mới dám đạp tiếp những chuyến đường xa.

Em copy từ cái Facebook của em để chia sẻ với các bác về chuyến đi Thủy Điện Hòa Bình hôm 17/9 vừa rồi.
Hành trình một mình đạp xe 169km

bởi Late Ocha vào ngày 27 tháng 9 2011 lúc 12:17 chiều


Chờ đợi chút nắng vàng cuối thu để chụp ảnh hoàng hôn trên Tây Hồ mà thật khó. Đã qua Trung thu mà bầu trời vẫn còn rất thấp với những đám mây mịt mờ. Hàng ngày đi làm mang theo máy ảnh nhưng chiều đạp xe về đến Hồ Tây lại đành ngồi nhâm nhi café nhìn mây bay cuối trời. Mặt trời chẳng kịp khoe sắc vàng đã chìm trong những vùng mây xám phía dãy núi mờ xa...

Sáng thứ bảy:
02g15: Chợt tỉnh giấc và nghĩ đến chuyến đi từng mong ước.
Lẽ ra là rủ nhà đứa bạn đi Tam Đảo ngủ đêm trên đó thế mà giờ này còn nằm ở HN. Cơ mà bị lỡ kế hoạch có phải tại mình đâu. Vậy thì đi kiểm tra sức khỏe một chuyến trước khi lên vùng cao chụp ảnh lúa xem sao nhỉ? Đi thôi! Một mình cũng đi.
Đây là một chuyến đi khác thường bởi rất nhiều thứ “không”:
Không hút thuốc.
Không chuẩn bị đồ ăn mang theo.
Không có rượu vang.
Không có bếp cồn cá nhân.
Không có dụng cụ túi ngủ, lều trại.
Không săm lốp dự phòng và cũng không có bơm xe.
Và không có bạn đồng hành. Không máy vi tính, 3G…
Mục tiêu là đi Thủy điện Hòa Bình theo tiêu chí “Phải đến” còn chiều về thì tùy vào sức khỏe. Nếu mệt sẽ lên ô tô khách đi về.

04giờ 15 dậy chuẩn bị:
Uống tạm cốc nước hoa quả. Đồ đạc lúc đó mới cho vào ba lô – hạn chế tối đa trọng lượng. Buộc hàng có rồi. Đổ nước ngọt vào chai. Sờ nắn lại lốp thấy vẫn tốt. Tối hôm qua còn đạp 1 vòng Hồ Tây cơ mà.

05giờ 20 phút:
Xuất phát. Vợ con vẫn còn ngủ say. Ngoài đường nhiều người đang đi bộ thể dục…
Giờ này ông bạn đang đạp theo chiều ngược lại theo hướng ra Hồ Tây. Nhưng mà rủ rồi không đi thì thôi. Một hai vòng Hồ Tây thì gọi gì là rèn luyện. Các anh em bầy giờ chỉ thích “sướng luyện” thôi.
Ra đến Trung tâm Hội nghị QG chụp ảnh để đánh dấu cái đã. Đi hẳn vào Đại Lộ cho nó thoáng.
Một giờ sau thì đến lối rẽ vào Chùa Thầy.
Đến Xuân Mai mới nghỉ để ăn sáng. Bát phở 25k cũng tạm ổn. Thật khó mà tìm được chỗ để uống Café tử tế. Rẽ vào một hàng mua Café lon ngồi uống và là chẳng nghỉ đầu tiên. Cái trò ăn là sẽ lười nên khẩu hiệu là không bao giờ ăn no trên đường trong các chuyến đi. Say bữa tối khi ngủ lại đâu đó thì được. Nhưng mà hình như chưa say bao giờ. Kể cả đêm ngủ ở Trường La Pan Tẩn sau khi bị các thầy “tặng hoa” suốt buổi tối. (Hát karaoke xong mỗi bài là lại “bị” mời rượu thì gọi là … tặng hoa)
Tự giác đi ngay kẻo tinh thần nó tụt xuống thì hỏng.
Chặng sau Xuân Mai – Hòa Bình nghỉ mất 3 đợt. Mỗi đợt 15 phút. Lúc lên Dốc Kẽm phải dắt bộ một đoạn 200m. Nhưng mà hết dốc thả bon bon sướng cực.
Đến TP Hòa Bình là tốt rồi. Cố tý nữa để lên Thủy điện nào.

11giờ 20:
Tới được hầm chui Thủy điện, không còn sức để leo lên đỉnh đập. Mở máy ảnh ra tự chụp vài tấm ảnh. Hành trình đã đi theo đồng hồ là 82km đạp mất 6 giờ cả nghỉ 4 lần. Đi theo Láng – Hoà Lạc và Xuân Mai nên hơi dài.
Nghỉ tại Thủy điện, bắt đầu đói, mệt và ở đây cũng không có gì mà ăn.
Gọi 4 hộp sữa chua. Hai lon nước yến. Ăn thêm hai quả trứng luộc.
Thấy lại sức rồi bắt đầu nhắn tin cho các bạn và gia đình là đã đến đích. Nhiều người bất ngờ. Vài người được chia sẻ qua Google Latitude đã biết được vị trí nên cũng gửi sms động viên.
Sau một giờ ngồi nghỉ thì quyết định ra về. Hành trình về dự kiến khoảng 08 giờ.

12 giờ 30 :
Rời Thủy điện Hòa Bình đi theo hướng bên kia sông nên dài hơn mấy km nữa. Mục tiêu số 1 là phải về được đến Xuân Mai.
Lúc này các bạn thuộc HTG nhắn tin động viên cố gắng hoàn thành chặng về.
Đoạn 30km đầu tiên thật mệt mỏi vì nắng và nhiều dốc. Đi đường các cháu cứ Hello! làm như là tây không bằng. Nghỉ 3 chặng uống hết 6 lon bò húc.
Qua được Dốc Kẽm thì ngon rồi – trời có gió mát hơn. Đường bằng hơn. Tốc độ Max đạt 41.1km/h
Về đến Xuân Mai thì biết là đủ sức về HN vì chưa thấy chuột rút hay mệt mỏi gì lắm. Tinh thần rất hưng phấn.
Không nghỉ Xuân Mai mà đi đến giữa đoạn XM-HL mới nghỉ uống nước mía.
Chặng còn lại xác định là không nghỉ trên Đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên vẫn nghỉ một lần khi cách BigC 20Km.
Đoạn cuối đi trong trời tối phải bật đèn pin, bật đèn báo hiệu phía sau. Cứ nhìn từng biển báo để biết là còn bao nhiêu km nữa về đến BigC. Lúc này chỉ lo xịt lốp thôi. Tinh thần vững vàng, không có hiện tượng chuột rút như hôm leo Fan ngày đầu tiên.
Ơn trời lốp không xịt và về đến BigC thì phóng như bay về nhà.

18giờ 59 phút :
Dắt xe vào nhà. Vợ và hai con đều mừng vì ... không bị làm sao !!!
Đồng hồ điện tử báo lúc đi 82km (dài hơn đường phía Hà Đông vì đi Láng Hòa lạc). Lúc về 87km. Hóa ra mình cũng vượt qua 169km cơ đấy. Bây giờ thì ý định về quê 204km là cũng có thể gần thực hiện được rồi. Và ai thử rủ đạp 150km/ ngày là cũng có thể đi được.
Đi một mình cũng có cái hay là chủ động, không phải chờ đợi ai, không phải phục vụ ai.
Nhiều người không hiểu vì sao mình lại đi như thế ? Vì điều gì ?
Đơn giản chỉ là rèn luyện và thử sức mình mà thôi. Vượt qua cảm giác sợ hãi và tự tin cuối cùng mình đã đi được 169km trong hơn 13 giờ.

Late Ocha
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
@Ocha: 169km/ngày là bác đã vượt qua 1 kiểu đạp xe gọi là single century, 100mile/ngày, chúc mừng bác.
Em cũng rất thích chạy century, vừa được ngắm cảnh, ngắm người, test thể lực ... em đã century các tuyến HN - Việt Trì, HN - Tam Đảo (2 lần), HN - Ba Vì, HN - Hải Phòng, HN - Ninh Bình. Đang mong ước 1 chuyến HN - Lạng Sơn, nhưng vì tuyến này cỡ 160km 1 chiều nên sẽ phải đi 2 ngày, gọi là back to back century, nghĩa là 2 ngày, mỗi ngày 1 cenury. còn 1 loại khủng nữa gọi là double century, nghĩa là 1 ngày chiến 200 mile, ví dụ bác đạp HN - Thanh Hóa, HN - Lạng Sơn đi về trong ngày.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Tiếp chuyến đi hồ Đồng Bến - Hòa Bình

Qua dốc kẽm rẽ phải là đường vào Hồ Đồng Bến



Dốc liên tục, dựng đứng



Vào sâu trong núi



Trâu bò của người dân tộc Mường thường được thả rông, khi nào cần mới lên núi lùa về. Chả mất trộm bao giờ



Một đoạn dốc ngắn nhưng rất gắt.



Con dốc thực chất là đập chắn của hồ, có nhiệm vụ giữ nước để phục vụ nông nghiệp



Mấy bác cào cào là thích chỗ này lắm đấy



Chúng tôi nghỉ ngơi ở ngôi nhà sàn ven hồ. Đây là nhà chú Chiến, người dân tộc Mường. Trước kia chú là bộ đội lái xe ở Trường Sơn. Giờ về quê trông hồ và nuôi cá.



Thuyền nhỏ để thả lưới



Quãng đường từ HN lên đây khoảng 65km nhưng khi tới đây mọi người đều thích thú và háo hức Offroad ngay.



Mặt hồ phẳng lặng, đúng là hồ thu.



Sau khi nghỉ ngơi 15' chúng tôi "không thể trì hoãn cái sự sung sướng được nữa" nên bắt đầu khám phá quanh hồ.



Con đường ngày thường dân bản chỉ đi bộ



Nay hơi lạ khi thấy mấy bác xe đạp



Con đường cứ dần ngược lên đỉnh núi



Đã bắt đầu phải nghỉ



Chúng tôi leo lên khá cao, đứng từ đây nhìn xuống thấy lòng hồ bát ngát, nếp nhà sàn bé tí.



Con đường rất tuyệt.



Có những đoạn phải vác xe mới qua được vì đường rất hẹp, bên dưới là vực sâu





Leo ngược lên đỉnh núi



Nhiều đoạn phải dắt vì đường dốc và cây lá che hết tầm mắt



Nghỉ chân trên núi



Chặng này đã là đỉnh núi, từ đây có đường mòn đi sang Rừng quốc gia Ba Vì



Bác nthung là một siêu sao leo núi mà cũng phải xuống dắt



 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Tới đây là đã gần tới đỉnh núi, chúng tôi quay xuống thử cảm giác đổ dốc. Thật tuyệt vời nhưng hết sức mạo hiểm bởi 1 bên là vách núi, một bên là vực nước sâu vài trăm m.

Về đến nhà sàn cũng là lúc bữa trưa đã gần xong. Tranh thủ nghỉ ngơi cất đồ.
Cảnh hồ nhìn từ nhà sàn





Món gà nước que tre do chú Chiến chế biến.



Vì hôm nay nước cao nên chúng tôi không xuống bãi đã bên dưới hồ để nướng cá và BBQ



Sau một màn bơi thuyền quanh hồ thì mâm cơm cũng dọn lên. 2 con gà một nướng, một luộc. Gà ở đây muốn ăn phải báo trước để chú Chiến cầm nỏ săn mới bắt được, chứ bình thường không thể đuổi được.



Chủ và khách cùng chén chú chén anh. Rượu được nấu bằng ngô nương, rất ngọt và thơm.





Ăn uống no say, chúng tôi ngủ trên nhà sàn và trở về HN lúc 14h.
Con đường đi qua Rừng quốc gia Ba Vì



Hai bên biển lúa chín vàng, thơm lừng



Hết con đường này là Đại lộ thăng long. Chúng tôi về đến HN lúc 18h. Hoàn thành quãng đưỡng 150km đường quốc lộ, đường rừng và leo núi. Thời tiết rất ủng hộ và đi nghỉ phù hợp nên mọi người không ai cảm thấy quá sức.
Xin cám ơn anh nthung luôn đi trước chắn gió, anh Lâm Jackal luôn nghe ngóng chờ đợi cổ vũ cho em mỗi khi bị rớt lại vì dốc cao quá, cám ơn Thế Thu đã trèo thuyền đưa mình lượn một vòng trên hồ và đưa mọi người về bằng con đường xuyên núi tuyệt đẹp.
Xin cám ơn Thangio, Nab, Hiếu Pageclip, Trung Ma_xe luôn gọi điện hỏi thăm và cổ vũ tinh thần. Xin cám ơn các bác đã theo dõi. Hẹn gặp lại ở cung đường tới xuyên rừng núi Tam Đảo sang Tây Thiên.

Video clip Offroad Hồ Đồng Bến

[video=youtube;3nSvOQ41R1I]http://www.youtube.com/watch?v=3nSvOQ41R1I[/video]
 

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,802
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tường thuật của cụ @NTHung hay quá, cơ mờ chửa thấy các cụ già làng ý kiến gì thế nhề??? :))
Em hỏi ngu tý... Thế các cụ tuyền "chiến" mình thôi à? Các cụ bà mí cả F... đâu nhề??? :D
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,387
Động cơ
595,096 Mã lực
Em ở gần Linh Đàm, không tiện đạp xe theo cụ lên Hồ Tây. Có cụ nào phía Nam ta lập hội đạp xe qua sông Hồng sang Hưng Yên cho vui nhỉ?
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,411
Động cơ
999,048 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
các Cụ đia ác thật, E ngưỡng mộ quá, khỏe thì chắc rồi nhưng cái yếu ji thì ko thây Cụ nào có ý kiến nhể :D
@Ocha" Cụ xơi đến 6 lon bò húc +... nữa vậy có dễ Nhỏ Sugar ko Cụ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
các Cụ đia ác thật, E ngưỡng mộ quá, khỏe thì chắc rồi nhưng cái yếu ji thì ko thây Cụ nào có ý kiến nhể :D
@Ocha" Cụ xơi đến 6 lon bò húc +... nữa vậy có dễ Nhỏ Sugar ko Cụ
Hi hi, em cũng có nghe nói đạp xe nhiều thì yếu đi 1 số bộ phận quan trong, nhưng cá nhân em thì giảm cân, khỏe ra, 1 người khỏe - 2 người vui :))

Em tưởng ảnh sưu tầm, hóa ra mem OF hả cụ?
Em đây bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
7,011
Động cơ
543,606 Mã lực
Trông cụ kháu nhề! Ngon zai thế!Cơ mà mặc quần chật thế có đau không ạ?
Hi hi, em cũng có nghe nói đạp xe nhiều thì yếu đi 1 số bộ phận quan trong, nhưng cá nhân em thì giảm cân, khỏe ra, 1 người khỏe - 2 người vui :))



Em đây bác ạ.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Đúng thế, toàn là thành viên OF hội Fiat đấy cụ ạ, nay đã tu xong, lấy đc kinh nên lên chính quả .
Ý cụ TU xong nghĩa là bán được xe FIAT rồi có phải không ạ? :))

12 lý do nên đi xe đạp:

Không chỉ vì giá xăng tăng đâu, càng không phải vì lý do tiết kiệm mà chúng mình nên đi xe đạp thường xuyên vì đó là một trong những cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe đấy!

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Những nghiên cứu cho thấy hoạt động vừa phải như đi xe đạp thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để sống khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, đi xe đạp cũng cũng giúp tăng cường hoạt động chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến u bướu.


Tăng sức mạnh cơ bắp


Trên cơ thể chúng mình có tới hàng trăm cơ bắp. Tuy nhiên để duy trì thể lực và sức khỏe của chúng, chúng mình phải vận động thường xuyên.

Nếu như một tuần bạn không hoạt động sẽ làm giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp và có thể làm cơ bắp yếu ớt lâu dài. Thậm chí không vận động còn là nguyên nhân gây lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bị co lại.

Thế nhưng nếu bạn kết thân với xe đạp, trong thời gian đi xe đạp, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân… Điều này khiến hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

Tăng sức mạnh của hệ xương

Những bộ phận của cơ thể được hỗ trợ với nhau bằng cơ bắp, gân và dây chằng.
Việc đi xe đạp thường xuyên có thể ảnh hưởng tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương.


Phòng bệnh cột sống và đau lưng

Tư thế khi bạn đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới. Bằng cách này, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng và các vấn đề khác cho chúng mình.

Giảm căng thẳng

Hoạt động thể chất như đi xe đạp hàng ngày có thể là một liều thuốc làm giảm căng thẳng, tạo ra sự thư giãn và cân bằng bên trong cơ thể.

Đi xe đạp đặc biệt lý tưởng cho việc chống căng thẳng của chúng mình theo 2 cách vừa đáp ứng các nhu cầu về hoạt động hoặc tập thể dục, vừa tạo ra tinh thần thoải mái, thư giãn tâm trạng khi đạp xe…


Đốt cháy chất béo, giảm cân


Đi xe đạp có thể giúp đốt cháy các chất béo dự trữ và làm thay đổi sự cân bằng cholesterol trong cơ thể. Từ đó làm giảm trọng lượng cơ thể và làm giảm cholesterol để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

Đối với một số teen, việc thường xuyên đi xe đạp còn là một môn thể thao giúp giảm cân nhanh chóng.

Giảm huyết áp

Đi xe đạp với thời gian vừa phải hàng ngày có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao, do đó giúp tránh đột quỵ. Giảm huyết áp cũng giúp giảm nhịp tim thấp hơn nếu bạn đi xe đạp thường xuyên.


Giảm nguy cơ ung thư

Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết thân với xe đạp đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư núi đôi, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy.

Bên cạnh đó đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung.

Tăng sức mạnh dẻo dai cho cơ thể

Đi xe đạp cũng giống như các bài tập aerobic giúp giảm căng thẳng cho cơ thể và tăng sức bền, sự dẻo dai của các cơ.

Điều này cũng giúp cải thiện khả năng chịu đựng của bạn, giúp bạn vượt qua mệt mỏi nhanh hơn và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc ...


Cơ thể hấp dẫn hơn

Đi xe đạp có thể ảnh hưởng tích cực đến việc kiểm soát trọng lượng cơ thể để vóc dáng trở nên thon gọn và khỏe khoắn hơn.

Ngoài ra, làn da của bạn cũng được hưởng lợi và trở nên hồng hào hơn do quá trình trao đổi chất được kích thích.

Tăng chất lượng cuộc sống

Hoạt động thể chất có ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc và sức khỏe của cá nhân bạn. Đi xe đạp hàng ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống vì nó cung cấp những lợi ích cả về thể chất và tình cảm, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.


Nhiều lợi ích sức khỏe khác

Đi xe đạp thường xuyên sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe đáng kể. Bạn không phải đối diện với tiếng ồn trong không khí quá nhiều, giảm bớt các nguy hiểm rình rập như khi đi các động cơ khác, tăng tính tự lập cho bạn khi đi học, đi làm…


ST
 
Chỉnh sửa cuối:

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,802
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng mà em nghe đâu, đàn ông mà nghiện đi xe đạp là dễ hỏng cái món đó lắm do ngồi nhiều vào yên nên bị ảnh hưởng .
Đâu có cụ??? Hoạt động nhiều, cọ sát nhiều thì... nó to lên, rắn chắc và... khỏe thêm chứ!!! :))
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Đâu có cụ??? Hoạt động nhiều, cọ sát nhiều thì... nó to lên, rắn chắc và... khỏe thêm chứ!!! :))
Đúng thế bác ạ, của em dạo này nó như bị chai lỳ ra ấy, trước đây thì 15p, giờ toàn 30 - 45p, mệt quá :((
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Em mới đi lại hồ Đồng Bến lần 2

6h tập kết nhà hát nhớn với sự góp vui cuả 1 nàng zeep





show hàng tập thể, có 1 OF BVC



đã đến h G.big C thẳng tiến thôi.
bố con BÁC MINH HÀ cháu MINH TÂM đi cổ vũ cho U23 VN h mới về cùng với là cờ nhỏ



thêm hàng già



chú triệu kuteo(í quên ku te)



http://www.mediafire.com/i/?5ga88ydv6fc6f18



Còn lại vào đây ạ: https://www.vi-vn.connect.facebook.com/media/set/?set=oa.292377157449286&type=1
 
Chỉnh sửa cuối:

Phú Ông

Xe container
Biển số
OF-42822
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
6,802
Động cơ
610,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngưỡng mộ các cụ thật đấy! :41:
Cơ mờ chơi món này chắc phải... "nhà có điều kiện" đấy cụ Hùng nhề? :D
Đề nghị cụ cứ sâu ảnh mí cả viết bài chia sẻ cùng anh em nhá, cả các cụ cùng "đội" với cụ nưa ý ợ!!! :41:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top