- Biển số
- OF-141733
- Ngày cấp bằng
- 13/5/12
- Số km
- 127
- Động cơ
- 365,927 Mã lực
Bẩm các cụ em vừa dính quả tý nằm đường, nhưng ...
Hôm rồi đang chật vật bò qua mấy cái ổ voi ngoài đường tự dưng xe lịm đi vào đúng lúc em đạp côn, thấy vậy em nhả côn nhưng xe vẫn không nổ và dừng hẳn. Chố xe em nằm chỉ cách 1 Gara khoảng 5m, mấy ông thợ đứng ra ngóng xem và phán: ai bảo đi Fiat
Em sợ quá đề lại mấy phát không được, trong đầu đã nghĩ ra một số nguyên nhân:
1- trước đó em vừa quảng cáo dàn âm thanh xong quên không tắt(khoảng 2h) => có thể hết acquy.
2- đai cam đi chăng? bánh răng lai đai cam đi chăng?: cũng có thể vì em gặp 3 trường hợp như vậy rồi.
3- bơm xăng tèo? có thể vì từ ngày đi xe em chưa thay bơm xăng.
...
Xử lý nào:
- Bật, tắt khóa em thấy bơm xăng vẫn hoạt động bình thường => loại nguyên nhân 2
- Hạ kính đề thử phát: nghe tiếng thì cam vẫn ngon=> may quá, chứ 1.6 mà đai cam đi thì nguy, vừa cách đây tháng em kiểm tra dây đai cam rồi mà, chả nhẽ nào hỏng nhanh thế.
- xuống xe, lấy đồng hồ, mỏ lết: tháo cọc âm kiểm tra acquy điện vẫn 12.46v=> accquy ok
Reset ECU xong xem vào xe bật khóa điện, lúc này em mới để ý kỹ : đèn kim phun tắt đi rồi lại sáng, nhưng hơi chập chờn, lúc thì sáng ngay, lúc thì sáng lại tắt, em mỉm cười, bước xuống xe cất đồ, đóng cửa đề xoẹt cái, lướt luôn, mấy ông ở Gara nhìn theo mà chán( chắc là chán ngay từ lúc em xách đồ trong cốp ra).
Cuối cùng là nó lỏng cái đầu vào cao áp các cụ ạ. (Lúc em cất đồ tiện tay là em cắm lại cái đầu vào cao áp, và chốt lại cái khóa của nó)
Vậy là nhờ hay online cùng Fiat mà em đã có kinh nghiệm cứu nguy cảnh nằm đường.
Hôm rồi đang chật vật bò qua mấy cái ổ voi ngoài đường tự dưng xe lịm đi vào đúng lúc em đạp côn, thấy vậy em nhả côn nhưng xe vẫn không nổ và dừng hẳn. Chố xe em nằm chỉ cách 1 Gara khoảng 5m, mấy ông thợ đứng ra ngóng xem và phán: ai bảo đi Fiat
Em sợ quá đề lại mấy phát không được, trong đầu đã nghĩ ra một số nguyên nhân:
1- trước đó em vừa quảng cáo dàn âm thanh xong quên không tắt(khoảng 2h) => có thể hết acquy.
2- đai cam đi chăng? bánh răng lai đai cam đi chăng?: cũng có thể vì em gặp 3 trường hợp như vậy rồi.
3- bơm xăng tèo? có thể vì từ ngày đi xe em chưa thay bơm xăng.
...
Xử lý nào:
- Bật, tắt khóa em thấy bơm xăng vẫn hoạt động bình thường => loại nguyên nhân 2
- Hạ kính đề thử phát: nghe tiếng thì cam vẫn ngon=> may quá, chứ 1.6 mà đai cam đi thì nguy, vừa cách đây tháng em kiểm tra dây đai cam rồi mà, chả nhẽ nào hỏng nhanh thế.
- xuống xe, lấy đồng hồ, mỏ lết: tháo cọc âm kiểm tra acquy điện vẫn 12.46v=> accquy ok
Reset ECU xong xem vào xe bật khóa điện, lúc này em mới để ý kỹ : đèn kim phun tắt đi rồi lại sáng, nhưng hơi chập chờn, lúc thì sáng ngay, lúc thì sáng lại tắt, em mỉm cười, bước xuống xe cất đồ, đóng cửa đề xoẹt cái, lướt luôn, mấy ông ở Gara nhìn theo mà chán( chắc là chán ngay từ lúc em xách đồ trong cốp ra).
Cuối cùng là nó lỏng cái đầu vào cao áp các cụ ạ. (Lúc em cất đồ tiện tay là em cắm lại cái đầu vào cao áp, và chốt lại cái khóa của nó)
Vậy là nhờ hay online cùng Fiat mà em đã có kinh nghiệm cứu nguy cảnh nằm đường.