- Biển số
- OF-10642
- Ngày cấp bằng
- 4/10/07
- Số km
- 974
- Động cơ
- 34,791 Mã lực
Em dừng ngắn toàn đẩy về N, đỗ hẳn tắt máy mới cho về P. Em đã đọc một bài báo nói rằng để P mà bị tông phía sau là ảnh hưởng đến hộp số, chữa cũng khá tiền đấy
Mời cụ đọc tài liệu xe Ford ợ. Tài liệu hướng dẫn rất rõ khi dừng hoặc đỗ ở các vị trụ bằng phẳng, xuống dốc, lên dốc. Đặc biệt Focus còn có chế độ đỗ mà không cần về P (để ở N và kéo phanh tay) dùng trong trường hợp phải đỗ xe song song hoặc chỗ rất đông xe phòng khi đang đỗ bị tông mít. Bình thường nếu ko kích hoạt chế độ này thì khi tắt máy ra khỏi xe mà không để P thì xe sẽ cảnh báo và không cho khoá cửa.Bác có câu hỏi cụ thế quá
Các nhà SX không hướng dẫn dùng gì khi dừng đèn đỏ. Nhưng họ nói rất rõ và thống nhất trong sách HDSD về ý nghĩa của P
Thể hả bác, đúng là kiến thức như bể rộng.Mời cụ đọc tài liệu xe Ford ợ. Tài liệu hướng dẫn rất rõ khi dừng hoặc đỗ ở các vị trụ bằng phẳng, xuống dốc, lên dốc. Đặc biệt Focus còn có chế độ đỗ mà không cần về P (để ở N và kéo phanh tay) dùng trong trường hợp phải đỗ xe song song hoặc chỗ rất đông xe phòng khi đang đỗ bị tông mít. Bình thường nếu ko kích hoạt chế độ này thì khi tắt máy ra khỏi xe mà không để P thì xe sẽ cảnh báo và không cho khoá cửa.
Em chưa bị, nhưng nghe bác nói rõ kinhNếu để P mà bị đâm vào mít, xe tiến lên 1m thì hộp số chắc cũng lung lay thôi cụ ah.
Khi đỗ xe ở vìa hè ngoài đường em luôn để N và kéo phanh tay thôi ah. Chỉ khi nào về ga ra hoặc chỗ nào thật sự an toàn E mới để số ở P, lâu dần nó thành thói quen. Cơ quan em có cậu em đỗ xe ở vỉa hè, để P, bị xe khác hôm mít, phải đi sửa thay lẫy hay gì đó bên trong, rất tốn kém mà mất zin con xe ngon.Em chưa bị, nhưng nghe bác nói rõ kinh
Thưa cụ, xe Ford giờ dùng keyless rồi ợ, ai còn dùng chìa cắm ổ nữa.Thể hả bác, đúng là kiến thức như bể rộng.
Thế hướng dẫn của Ford thì để N vẫn rút được chìa khóa ra hả bác. Nhiều xe khác, khi để N là không rút được chìa khóa ra đâu. Mà muốn thế, thì phải để P, rút chìa rồi cạy 1 cái lẫy ở cạnh cần số sau đó đưa cần số về N.
Nếu để N mà ko rút đc chìa ra, kéo phanh tay, để chìa trong ổ, rồi đi ra. Nghe hơi ngại nhỉ
Không hỏng được hộp số nhưng có thể cái "lẫy" ở số P bị hỏng thì vẫn phải tháo hộp số . Cơ mà các cụ lo xa quá , nếu hỏng được thì lực lớn lắm ! cũng chẳng còn hfinh thù xe đâu ợTan hộp số làm sao được các cụ. P là chế độ Parking, nó khóa trục quay của động cơ bằng 1 lẫy, khi ở P các bánh chủ động bị khóa (có thể 1 bánh vẫn quay do vi sai), các bánh còn lại vẫn quay tự do. Nếu bị húc khi đang ở P, lực rất mạnh, lẫy này có thể bị gẫy (chắc chắn nsx phải tính trường hợp này và độ cứng của lẫy phải nhỏ hơn trục quay của động cơ), khi đó P sẽ trở thành N và xe sẽ chuyển động tự do. Li hợp không khép thì tan hộp số sao được. Hộp số chắc chắn có vấn đề (hỏng số P) nhưng k tan được
Tan nát thế nào vậy cụ???Đỗ mà để P đâm là tan nát luôn hộp số cụ ạ.
không sao đâu ạ. cụ yên tâm đê.Chả là chiêud qua lúc em đang đừng đèn đỏ chờ xanh để rẽ từ Trần Duy Hưng sang Láng thì bị làm cái ầm cái vào mít xe, xe em bị đủn lên trước khoảng nửa mét. Giật bắn cả mềnh mở của xe xuống thì thấy 1 cụ đi Camry cũng mở của ra trong tình trạng phê líu tíu phíu. Em chưa kịp nói gì và cũng chưa kịp xem xe em có bị làm sao không thì cụ ấy đã cho 1 tràng " ông, ông, ông cứ đi đến gara nào sửa đi rồi bao nhiêu xèn tôi trả." E nhìn mít xe thì ôi, lạ quá, không bị lấy 1 vết xước, chắc cụ này thấy xe em biển 34 nên chào đây mà. Thế là em bảo thôi, không bị sao thì sửa cái gì rồi bảo cụ ấy là say quá thì đỗ xe lại đi, chws không nguy hiểm lắm.( nói vậy thôi chứ em cũng say nhiều rồi ai nói em có nghe đâu). Nghĩ lại xe mình không bị sao là ok rồi vì lúc ấy chân cũng kô đạp phanh và cũng không để số P, chứ nếu để P thì khả năng vỡ hết cả mông với mít là cái chắc. Vậy các cao nhân cho em hỏi là nếu để số P mà bị đâm xê đi như vậy thì có ảnh hưởng gì đến hộp số không ạ?