[ATGT] Xe đang chuyển động có được chuyển số từ D sang L

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,711
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyển được, nhưng không được chuyển sang R hoặc P. Nên dùng chân phanh để hãm cho tốc độ phù hợp với số mình định chuyển về
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,918
Động cơ
605,705 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tuỳ từng cái xe thôi bác ạh!
Vì với xe AT hiện nay thì cần số cũng chỉ là những cái công tắc chuyển mạch (như Joytick của máy tính). Người lái chuyển cần số thì mới chỉ "ra lệnh", còn cái xe (ECU trong xe) còn phải "xét" rồi mới thực hiện lệnh nhận được. Xe chỉ thực hiện nếu nó "thấy" an toàn cho nó!
Những cái xe làm rãnh cần số zìg zag (như Camry) thì chắc không thể được nên họ làm zig zag để lái xe nếu không cố ý thì không bị đẩy nhầm, nhưng nhiều loại xe cái rãnh cần số lại thẳng đuột, lái xe đẩy mạnh quá tay từ D là vượt qua N sang R luôn.
Với cái xe mới, đang lái Camry quen, cần số nhẹ hơn rất nhiều, chuyển sang nó cần số nặng, rãnh thẳng, thời gian ban đầu lúc gần đến chỗ đèn đỏ theo thói quen vẫn đẩy cần số về N toàn bị quá lên R. Xe vẫn chạy thẳng, nhưng cũng nhận ra ngay và em kéo ngay về N!
Ngay trong quyển hướng dẫn của nó, trong tiện ích "Rocking" để vượt qua hố lầy, họ cũng hướng dẫn chuyển nhiều lần từ D sang R và ngựợc lại trong lúc xe chưa dừng hẳn để xe đánh võng vượt lên khỏi hố lầy...!
(Nhưng cũng không khuyên bác nào thử như vậy nếu không thấy trong hướng dẫn kèm theo xe ghi rõ)
Chính vì tính năng "Rocking" nên khi chuyển nhầm về R là hộp số kêu roạt roạt.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,156
Động cơ
991,901 Mã lực
Chính vì tính năng "Rocking" nên khi chuyển nhầm về R là hộp số kêu roạt roạt.
Nó chẳng kêu bác ạh!
Lúc leo lên miệng hố (tiến) do bùn trơn bánh xe không bám được sẽ bị trượt. Lái xe ước lượng lúc bánh sắp trượt (do lần cố vừa xong) chuyển về số lùi (R). Khi bắt đầu trượt là số lùi tác dụng, xe lùi lại xuống hố và sẵn đà lùi ngược lên miệng sau. Cũng in như vậy, xe vẫn đang lùi (lên miệng hố) lái xe lại đẩy lên số tiến (D). sau vài lần đánh võng như vậy xe sẽ đủ đà để leo và vượt qua hố lầy.
Động tác này với xe số sàn thì rất đơn giản, lái xe cũng cài trước số ngược lại khi xe vẫn chuyển động (1 hoặc lùi) chỉ khi xe bắt đầu trượt mới phanh bánh dừng lại và nhả côn+nhấn ga...!
Nó còn có tiện ích khác là "Launch Control": dừng ở vạch xuất phát cần số để ở D hay S, chân trái đạp mạnh phanh, chân phải nhấn ga cho vòng tua lên khoảng 3000v/phút (chạy 100km/h vòng tua nó chỉ khảng 2400). Khi nhận lệnh xuất phát, lái xe nhả phanh, xe chồm lên (nó là AWD) và cái con số giây để đạt 100km/h trong sờ bếch của nó chỉ còn là 1 phần nhỏ...!
Tất cả các tiện ích này đều được in trong quyển hướng dẫn kèm theo nó!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top