Chuyển được, nhưng không được chuyển sang R hoặc P. Nên dùng chân phanh để hãm cho tốc độ phù hợp với số mình định chuyển về
Chính vì tính năng "Rocking" nên khi chuyển nhầm về R là hộp số kêu roạt roạt.Tuỳ từng cái xe thôi bác ạh!
Vì với xe AT hiện nay thì cần số cũng chỉ là những cái công tắc chuyển mạch (như Joytick của máy tính). Người lái chuyển cần số thì mới chỉ "ra lệnh", còn cái xe (ECU trong xe) còn phải "xét" rồi mới thực hiện lệnh nhận được. Xe chỉ thực hiện nếu nó "thấy" an toàn cho nó!
Những cái xe làm rãnh cần số zìg zag (như Camry) thì chắc không thể được nên họ làm zig zag để lái xe nếu không cố ý thì không bị đẩy nhầm, nhưng nhiều loại xe cái rãnh cần số lại thẳng đuột, lái xe đẩy mạnh quá tay từ D là vượt qua N sang R luôn.
Với cái xe mới, đang lái Camry quen, cần số nhẹ hơn rất nhiều, chuyển sang nó cần số nặng, rãnh thẳng, thời gian ban đầu lúc gần đến chỗ đèn đỏ theo thói quen vẫn đẩy cần số về N toàn bị quá lên R. Xe vẫn chạy thẳng, nhưng cũng nhận ra ngay và em kéo ngay về N!
Ngay trong quyển hướng dẫn của nó, trong tiện ích "Rocking" để vượt qua hố lầy, họ cũng hướng dẫn chuyển nhiều lần từ D sang R và ngựợc lại trong lúc xe chưa dừng hẳn để xe đánh võng vượt lên khỏi hố lầy...!
(Nhưng cũng không khuyên bác nào thử như vậy nếu không thấy trong hướng dẫn kèm theo xe ghi rõ)
Nó chẳng kêu bác ạh!Chính vì tính năng "Rocking" nên khi chuyển nhầm về R là hộp số kêu roạt roạt.