[Thảo luận] Xe đâm vách núi, 3 người chết, 11 người đa chấn thương 05-08-20

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Em xe AT cũng đã thử xuống dốc dùng số thấp để giảm tốc: bắt đầu xuống 40km/h em kéo cần số về số thấp nhất, khoảng 2" sau mới thấy máy ghìm xe lại lúc đó công tơ mét chỉ 50km/h khi bị ghìm xe bằng máy thì có lực rất lớn nên tốc độ giảm nhanh còn 20km/h, vòng tua tăng lên 3.500v/p mặc dù không đạp ga.
Gara nhà em dốc lên, thường em lùi xe vào: ga đều thì lùi vào, bỏ ga thì nó lại phi ra (cỡ <10km/h), nhấn ga thì lại lùi vào.
Cách vài năm trên Vnexpress đăng: có bác xuống dôc Tam Đảo mất phanh cài số lùi chấp nhận hỏng máy nhưng cuối cùng xe dừng và lùi lại được mà máy cũng chẳng sao.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ phổ biến cho anh em kinh nghiệm quý báu, nhưng nếu đi tốc độ cao hơn thì có áp dụng được không ạ, cháu sợ nếu đi 80 khó về số thấp hơn lắm. Nhiều khi chỉ là nửa s để đưa ra qyết định.
Xin chia buồn với gia đình các nạn nhân, đặc biệt tinh thần, trách nhiệm, dũng cảm của bác tài.
Tốc độ 60 làm được thì 80 cũng có thể làm được, vấn đề là ta giảm từng số chứ kô về số 1 ngay. Tốc độ cao hơn thì có thể hỏng hộp số, nhưng khéo vẫn làm được. Ngày trước có cụ trong OF cứ khăng khăng phải rà phanh mới giảm được số, em đã chứng minh là không cần, kể cả đang xuống dốc. Chỉ cần đạp lút côn, về số và nhả khéo côn là xe ghì lại ngay, không kém gì rà phanh. Một khi tốc độ giảm về 20-30 thì sự nguy hiểm cũng không còn hoặc nhẹ hơn rất nhiều nếu có va chạm.
Tuy nhiên, nếu chẳng may đang xuống dốc mà biết bị mất phanh, các cụ phải xử lý ngay chứ đừng để cái xe nó lồng lên 80 hoặc hơn.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,088
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Tốc độ 60 làm được thì 80 cũng có thể làm được, vấn đề là ta giảm từng số chứ kô về số 1 ngay. Tốc độ cao hơn thì có thể hỏng hộp số, nhưng khéo vẫn làm được. Ngày trước có cụ trong OF cứ khăng khăng phải rà phanh mới giảm được số, em đã chứng minh là không cần, kể cả đang xuống dốc. Chỉ cần đạp lút côn, về số và nhả khéo côn là xe ghì lại ngay, không kém gì rà phanh. Một khi tốc độ giảm về 20-30 thì sự nguy hiểm cũng không còn hoặc nhẹ hơn rất nhiều nếu có va chạm.
Tuy nhiên, nếu chẳng may đang xuống dốc mà biết bị mất phanh, các cụ phải xử lý ngay chứ đừng để cái xe nó lồng lên 80 hoặc hơn.
Xe MT thì còn dễ chứ không biết AT thì như thế nào cụ nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe MT thì còn dễ chứ không biết AT thì như thế nào cụ nhỉ?
Xe AT thì cũng có số D1, D2 hoặc L1, L2... tuy nhiên độ ghì không mạnh bằng xe MT. Dù sao về số thấp vẫn hơn là các cụ cứ để D.
Hôm đi chơi với anh bạn đền Thượng, anh ý chạy con Focus 2.0 AT, khi xuống dốc vẫn đỏ mít khá nhiều mặc dầu đã để số 1 rồi mà xe vẫn bị tăng tốc khi độ dốc hơi lớn. Xe MT mà để số 1 thì khỏi phải phanh luôn, chỉ có điều vòng tua hơi bị cao ... cỡ 4- 5k hoặc hơn !
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,602
Động cơ
507,043 Mã lực
Nếu là em ! Em sẽ hô lệnh cho hk ngồi phía trên cb chạy xuống dưới cuối ,hành khách bên phải tránh thành xe phía phải ra ngồi xuống ,bó gối hai tay ôm đầu như trên máy bay ! Rồi cố điều khiến cho thành xe phải cặp sát vách núi hay chướng ngại vật bên phải cà vào đấy !ket hợp về số kéo thắng tay ! Thì có lẽ không phải đâm thẳng vào chết như vậy ! Do không có kinh nghiệm nên chết oan quá !!!!!
 

zLangTuz

Xe hơi
Biển số
OF-331059
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
158
Động cơ
283,780 Mã lực
may có bác tài nhanh trí và dũng cảm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top