[Funland] Xe cứu hoả và cấp cứu chạy qua Trung Kính rất nhiều (Cập nhật: Cháy nhà trọ ở Hà Nội, 14 người chết)

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Vậy giải pháp nào ok hơn cụ nhỉ?
Có lẽ tài liệu về PCCC cần cập nhật thực tế thêm
Thật sự với nhà 1 lối thoát thì chỉ có cách bắt buộc lối đó phải là thông thoáng, còn bảo chuyển lối đó thành lối đi cao áp (tức là áp suất cao hơn chỗ cháy không thể cháy lan, không thể bị khói độc xuyên vào) thì không biết đầu tư bao nhiêu cho đủ. Vậy nên với cháy thì luôn là phòng hơn chống, phòng là gì? Là cảnh báo kịp thời, là tạo lối đi thông thoáng để tới nơi có dụng cụ chữa cháy có thể dập tắt ngay đám cháy khi mới khởi nguồn. Chứ chỉ cần 1-2 phút mà không kịp phản ứng là đã quá khả năng cứu hỏa của 1 bình cứu hỏa mini rồi. Cụ xem video này, nếu có cảnh báo thì lúc 1 phút cảnh báo sẽ kêu, phản ứng kịp thì không sao, còn không phản ứng kịp thì tèo.
Cũng vì thế, cảnh báo khói thường treo càng cao càng tốt trong phòng, cảnh báo lửa càng gần nguồn nhiệt càng tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,849 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Chấn song sắt cửa sổ, ban công là mục đích chính đáng và cần thiết với hầu hết nhà riêng ở VN nên bảo không lắp cũng không được. Lắp kiên cố thì hết lối thoát khi hoả hoạn. Nên theo em, cần vẫn phải lắp nhưng đừng làm chắc chắn kiên cố quá. Chỉ vừa tầm trẻ con không thể ẩy đổ, còn sức đàn ống ẩy mạnh phải đổ. Nên làm chấn song ngoài bắt vít chứ ko nên chôn cố định trong tường. Trộm cướp nêú có, thấy không che chắn tiện thì vào chứ không hơi đâu bọn chúng bỏ công phá. Cũng có thể làm thêm cái chốt chỉ mở được từ bên trong chứ ko dùng khoá vì lâu ngày sẽ ném chìa đi luôn. Bất kể nhà rộng chật đều phải chừa ra khoảng không ít nhất 0,5m vuông có gắn bậc trèo cố định vào tường. Bình thường khoảng không đó để thông gió, còn khi hoả hoạn có thể đó là lối thoát lên mái.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,216
Động cơ
140,610 Mã lực
Tuổi
22
Chấn song sắt cửa sổ, ban công là mục đích chính đáng và cần thiết với hầu hết nhà riêng ở VN nên bảo không lắp cũng không được. Lắp kiên cố thì hết lối thoát khi hoả hoạn. Nên theo em, cần vẫn phải lắp nhưng đừng làm chắc chắn kiên cố quá. Chỉ vừa tầm trẻ con không thể ẩy đổ, còn sức đàn ống ẩy mạnh phải đổ. Nên làm chấn song ngoài bắt vít chứ ko nên chôn cố định trong tường. Trộm cướp nêú có, thấy không che chắn tiện thì vào chứ không hơi đâu bọn chúng bỏ công phá. Cũng có thể làm thêm cái chốt chỉ mở được từ bên trong chứ ko dùng khoá vì lâu ngày sẽ ném chìa đi luôn. Bất kể nhà rộng chật đều phải chừa ra khoảng không ít nhất 0,5m vuông có gắn bậc trèo cố định vào tường. Bình thường khoảng không đó để thông gió, còn khi hoả hoạn có thể đó là lối thoát lên mái.
Nhà tôi làm chấn song cửa sổ đúng như thế: Khá ẻo lả.
Nhưng để phá nó thì cũng rất chi ồn ào, chắc các đồng chí trộm cướp sẽ quan ngại.
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,077
Động cơ
108,849 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Nhà tôi làm chấn song cửa sổ đúng như thế: Khá ẻo lả.
Nhưng để phá nó thì cũng rất chi ồn ào, chắc các đồng chí trộm cướp sẽ quan ngại.
Em đã từng ở nhà đất 4 tầng, nay chung cư rẻ tiền rất cũ. Chất lượng xây dựng cc em ố zề lắm, được mỗi cái người thiết kế có tâm. Các căn đều xây zic zắc khiến căn nào cũng có
1F0A3FB4-7C12-4B79-B248-C7FA14239E26.jpeg
2 ban công thoáng ở 2 hướng khác nhau, tolet nhét vào chính góc giao 2 mặt thoáng nên đương nhiên có 2 cửa sổ thông gió ko cần hút mùi. Góc chéo giao ban công của 2 căn hộ có dầm chịu lực, vừa như nơi dùng để leo bám trong trường hợp khẩn cấp nhưng có còn hơn không.
Em nghĩ các cụ chuyên xây dựng có thể tham khảo thiết kế này.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
995,967 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu tầng nào cũng có thoát hiểm, do nói không với cửa khung sắt nên toàn bộ mặt tiền từ tầng 2 trở lên là lối thoát hiểm ra ngoài luôn. Ngoài ra thì còn thêm nhiều lối thoát hiểm nữa, trong tất cả các trường hợp xảy ra hoả hoạn. Ví dụ cháy từ tầng 1 lên thì ngoài lối thoát ra ban công thì lối lên sân thượng, trên sân có 2 hướng thoát sang nhà hàng xóm. Nếu cháy từ tầng trên, thì chạy xuống tầng 1, mở cửa cuốn phi ra ngoài, cửa cuốn có bộ lưu điện nên vẫn hoạt động kể cả khi mất điện. Trong nhà thì vài bộ báo cháy online + 2 bình cứu hoả. Nhưng quan trọng nhất vẫn phải là ý thức cá nhân, các kỹ năng phòng chống cháy nổ phải thường xuyên trau dồi, trang bị.
 

Tieuthuyetthu7

Xe máy
Biển số
OF-849287
Ngày cấp bằng
8/3/24
Số km
74
Động cơ
829 Mã lực
Ngày xưa em đi thuê nhiều chỗ từ Hoàng Mai đến Mỹ Đòn, đều nhà mới xây cả nhưng đều có 1 đặc điểm lối ra ngoài chỉ có 1 là cái cửa cổng và chắn trước mặt rất nhiều xe. Và 2 là tầng trên cùng phơi đồ (rất cao). Cái nhà thuê gần nhất của em là trong ngõ Nhân Mỹ Mỹ Đình, cái ngõ này có đặc điểm là đầu vào xe ô tô đi được 1 xe ô tô con nhưng càng vào trong dân bán hàng càng nhiều và lấn đường. Có chủ trương mở đường và bên phường không cho xây lấn hoàn toàn nhưng các hộ vẫn xây chìa phần cổng ra nha, và cho thuê bán hàng tầng 1 còn cho thuê ở các tầng trên, nhà nào cũng xây cỡ 5 6 tầng. Ngõ tuy to nhưng đường điện chằng chịt chắc chắn nếu có vấn đề gì xảy ra thì xe chữa cháy cũng ko thể vào quá 100m. Sau vụ Khương Đình thì nhà em phải tự lực thuê người cắt bỏ vài đốt song cửa chuồng cọp mà nhà chủ đã làm và nghĩ rất nhiều phương án thoát với hoàn cảnh nhà có con nhỏ nữa. Nhưng thực sự mà tầng 1 cháy thì đu xuống cũng sẽ lao xuống đám cháy mà thôi. 1 ccmn giờ xây thường sẽ có 1 thang máy và 1 thang bộ bên cạnh. hành lang mỗi tầng để 1 đống đồ chắc chăn ko chạy nhanh được hoặc sẽ bắt lửa.
Xui rủi sau đó em bước hụt gãy chân ngay trước cổng nhà nên 2 vk ck đã quyết chuyển luôn lên chung cư ở cho an toàn.
 

Ngocanhqn

Xe buýt
Biển số
OF-481642
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
857
Động cơ
204,298 Mã lực
Đất đai rộng lớn bao la, thủ đô có diện tích lớn thứ 17 thế giới vẫn chỉ dành phần lớn cho các dự án bất động sản với giá nhà mà người lao động chân tay cả trăm năm cũng không mua nổi.

Là nước sản xuất xi măng đứng thứ 3 thế giới nhưng vẫn không có các dự án lớn xây dựng nhà thuộc sở hữu nhà nước để cho người lao động thuê.

Quá đau đớn cho những kiếp người chật vật trong ngõ sâu, nghách hẹp và nơi ở chật chội, ngột ngạt, ra đi trong đau đớn và hoảng loạn, thi thể không còn nguyên vẹn hình hài.

Cũng một kiếp người mà sao nhiều người Việt Nam khổ sở như vậy ???
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Đất đai rộng lớn bao la, thủ đô có diện tích lớn thứ 17 thế giới vẫn chỉ dành phần lớn cho các dự án bất động sản với giá nhà mà người lao động chân tay cả trăm năm cũng không mua nổi.

Là nước sản xuất xi măng đứng thứ 3 thế giới nhưng vẫn không có các dự án lớn xây dựng nhà thuộc sở hữu nhà nước để cho người lao động thuê.

Quá đau đớn cho những kiếp người chật vật trong ngõ sâu, nghách hẹp và nơi ở chật chội, ngột ngạt, ra đi trong đau đớn và hoảng loạn, thi thể không còn nguyên vẹn hình hài.

Cũng một kiếp người mà sao nhiều người Việt Nam khổ sở như vậy ???
Không cần phải trữ tình quá thế đâu.
Kiểu ở chồng chất lên nhau thế này là một tất yếu cho tất cả các nước muốn công nghiệp hóa và là học theo kiểu sống của thủy thủ vượt đại dương.
Nếu làm văn, có thể nói những người hy sinh như trèo lên một con tàu gạch để vượt qua đại dương tri thức rộng hàng tetrabyte, hiểm ác khôn lường.
Tất nhiên, lên tàu mà biết có thuyền trưởng khá thì dù có đắm vẫn vui hơn tý.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
303
Động cơ
19,534 Mã lực
Tuổi
38
Sau vụ này, với pha cứu người kinh điển sử dụng búa tạ của mấy người hùng, e thấy đây là phương pháp đáng tham khảo, có thể nhân rộng, có thể là búa tạ, búa phá kính, máy khoan đục bê tông, thang , trang bị cho tổ liên gia hoặc khu vực nhiều dãy trọ liền kề . Đó là từ ngoài vào, từ trong ra a em đi thuê trọ cũng nên sắm đồ phòng thân. Kết hợp nhiều biện pháp, rẻ tiền và làm đc ngay,thay vì hô hào, chờ đợi quy hoạch nhà trọ của cq, đó là điều rất khó khăn.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Lúc chiều phát biểu mà em quên mất là giờ đang mốt chồng tầng cao tớn lên vì cậy có cầu thang máy, phải ko các cụ. Đợt trên này em nghe loáng thoáng có bá khoe, nhà bi giờ phải có thang máy?!
Cái mặt bằng chưa nổi 50m2 thì chắc chỉ có thang máy chứ lấy đâu đất để nhét cái thang bộ thông thường nữa các cụ nhỉ?

Má ơi, ko biết là những người khoái thang máy đó họ có biết là khi ko may mà gặp hoả hoạn thì cái chỗ phải tránh xa đầu tiên chinh là cái thang máy đó ko [-O<
cấp phép nhà cao tầng thì không cấp cho nhà CHỈ có thang máy đâu, phải có thêm thang bộ. Lúc đấy thang bộ gọi là thang thoát hiểm.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Hồi 200x Hà Nội cử cán bộ vào HCM học tập vụ này .
hẻm to thì em thấy ở tp Vũng tàu là nhất. Em ở tỉnh lẻ mà đến đấy cũng ngưỡng mộ: đường hẻm to như đường chính, xe oto đậu ngoài hẻm thì đủ cho cả 2 bên lẫn xe di chuyển ở giữa.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Sau vụ này, với pha cứu người kinh điển sử dụng búa tạ của mấy người hùng, e thấy đây là phương pháp đáng tham khảo, có thể nhân rộng, có thể là búa tạ, búa phá kính, máy khoan đục bê tông, thang , trang bị cho tổ liên gia hoặc khu vực nhiều dãy trọ liền kề . Đó là từ ngoài vào, từ trong ra a em đi thuê trọ cũng nên sắm đồ phòng thân. Kết hợp nhiều biện pháp, rẻ tiền và làm đc ngay,thay vì hô hào, chờ đợi quy hoạch nhà trọ của cq, đó là điều rất khó khăn.
Tường 10 khác tường 20 lắm cụ ạ
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,196
Động cơ
570,851 Mã lực
Ngày xưa em đi thuê nhiều chỗ từ Hoàng Mai đến Mỹ Đòn, đều nhà mới xây cả nhưng đều có 1 đặc điểm lối ra ngoài chỉ có 1 là cái cửa cổng và chắn trước mặt rất nhiều xe. Và 2 là tầng trên cùng phơi đồ (rất cao). Cái nhà thuê gần nhất của em là trong ngõ Nhân Mỹ Mỹ Đình, cái ngõ này có đặc điểm là đầu vào xe ô tô đi được 1 xe ô tô con nhưng càng vào trong dân bán hàng càng nhiều và lấn đường. Có chủ trương mở đường và bên phường không cho xây lấn hoàn toàn nhưng các hộ vẫn xây chìa phần cổng ra nha, và cho thuê bán hàng tầng 1 còn cho thuê ở các tầng trên, nhà nào cũng xây cỡ 5 6 tầng. Ngõ tuy to nhưng đường điện chằng chịt chắc chắn nếu có vấn đề gì xảy ra thì xe chữa cháy cũng ko thể vào quá 100m. Sau vụ Khương Đình thì nhà em phải tự lực thuê người cắt bỏ vài đốt song cửa chuồng cọp mà nhà chủ đã làm và nghĩ rất nhiều phương án thoát với hoàn cảnh nhà có con nhỏ nữa. Nhưng thực sự mà tầng 1 cháy thì đu xuống cũng sẽ lao xuống đám cháy mà thôi. 1 ccmn giờ xây thường sẽ có 1 thang máy và 1 thang bộ bên cạnh. hành lang mỗi tầng để 1 đống đồ chắc chăn ko chạy nhanh được hoặc sẽ bắt lửa.
Xui rủi sau đó em bước hụt gãy chân ngay trước cổng nhà nên 2 vk ck đã quyết chuyển luôn lên chung cư ở cho an toàn.
Cháy trong trường hợp cụ kể thì chết vì ngạt khói trc.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
303
Động cơ
19,534 Mã lực
Tuổi
38
Tường 10 khác tường 20 lắm cụ ạ
Nhà trọ chất lượng thấp lắm,thường xây tường 10, thực tế dãy trọ như kiểu này hà nội nhiều không đếm xuể. Thay vì đập hết ( bất khả thi) thì chuẩn bị đồ để phá đập đc lúc nguy cấp.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Gớm,chưa cần sáng kiến của Cụ, Bộ CA đang đề xuất xây dựng tổ DP, thôn, ấp có 1 đội PCCC 10_12 người chuyên trách kia kìa. Nếu thành hiện thực thì sẽ thêm 500k-800k quân thuộc Bộ nưa.
Dân vn chắc gãy sống lưng.
Để em đề xuất lập thêm đội chống trộm, chống tai nạn giao thông, chống đuối nước, chống bạo lực gia đình... tất cả đều chuyên trách. Phấn đấu cứ 2 người thì có 1 người thuộc BCA.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,974
Động cơ
339,172 Mã lực
Nhà bố mẹ em xây từ năm 92, ông bà bô tuy ko giàu nhưng hiểu biết thuê thiết kế đàng hoàng chứ ko tự làm. Bác kiến trúc sư là bạn lại học hành bên tây đàng hoàng, có mấy nguyên lý:
- nhà xây chơ vơ giữa đất, thụt trước thụt sau nên thoáng, khỏi thấm dột.
- phòng nào c có cửa sổ. Wc làm cửa chớp lật, 1 người chui thoát hiểm. Phòng ngủ trên cửa ra vào là ô thoáng tránh ngạt khí
- bớt diện tích phòng ngủ/phòng khách để nhà luôn có 1 khu sinh hoạt chung, và cầu thang rất thoải, đi cầu thang như đi bộ.
Nên 30 năm nhà e vẫn chạy tốt trong khi khu e ở, các nhà cùng thời đập đi xây lại hết, cứ xây tầm 10 năm là đập vì ko phù hợp nữa dù vẫn còn tốt và chắn chắn, lãng phí của cải xã hội ghê.

Em khoe tý để thấy tư duy của tây khác bọt và đi trc mình. Mình chả hiểu sao ko học và áp dụng nguyên si đi, cứ đi tắt đón đầu làm gì cho khổ
Không đi tắt thì sao đuổi kịp, dưng rõ khổ người ta đi đường thẳng băng thì mình đi tắt chỗ mô😵💫
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,356
Động cơ
286,401 Mã lực
Gớm,chưa cần sáng kiến của Cụ, Bộ CA đang đề xuất xây dựng tổ DP, thôn, ấp có 1 đội PCCC 10_12 người chuyên trách kia kìa. Nếu thành hiện thực thì sẽ thêm 500k-800k quân thuộc Bộ nưa.
Dân vn chắc gãy sống lưng.
Cụ chưa thấy các bộ phận hay đội dựa vào cộng đồng bao h à? Cái phòng chống thiên tai dtựa vào cộng đồng chẳng hạn, ko phát sinh lương ạ vì ko phải chi ngân sách mà cụ phải cài cắm.
Cái này sẽ là giao trách nhiệm cụ thể, tần suất kiểm tra, dao tạo, diễn tập thường xuyên hơn tại cấp cộng đồng.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,319
Động cơ
96,648 Mã lực
Tuổi
50
Để em đề xuất lập thêm đội chống trộm, chống tai nạn giao thông, chống đuối nước, chống bạo lực gia đình... tất cả đều chuyên trách. Phấn đấu cứ 2 người thì có 1 người thuộc BCA.
Em lạy các cụ.

Em là người lao động bình thường, hiện nay nhà nước bảo em đến 62 tuổi mới được lĩnh lương hưu. Trong khi hiện nay các bố súng ngắn nghỉ hưu trung bình có 55 tuổi. Em và các bố súng ngắn đóng cùng 1 quỹ BHXH, ăn cùng 1 mâm lương hưu. Các bố ấy sơi lương hưu trước em 7 năm.

Nếu đề xuất của cụ được thực hiện, chắc người lao động như em phải đến 82 tuổi mới được lĩnh lương hưu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top