[Funland] Xe cứu hoả và cấp cứu chạy qua Trung Kính rất nhiều (Cập nhật: Cháy nhà trọ ở Hà Nội, 14 người chết)

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Có rất nhiều bác chỉ trích chính quyền. Đợt vừa rồi, sau vụ cháy chung cư mini, toàn bộ hệ thống chính quyền địa phương được cảnh báo và siết chặt công tác phòng cháy chữa cháy. em làm ở phường một thành phố lớn, ra quân phòng cháy chữa cháy nhưng đổi lại là sự bất hợp tác của người dân. Hầu hết các cửa hàng, nhà dân ko có bình chữa cháy; đồ điện, dây điện đấu nối lung tung, nhà cửa thì chỉ thích hàn thành chuồng cọp cho kín; có trường hợp còn chửi bới gây sự khi bị yêu cầu cắt chuồng cọp, phá bỏ các công trình lấn chiếm ảnh hưởng đến chữa cháy. Khi bị bắt buộc, yêu cầu thì làm chống đối, hôm trước cắt chuồng cọp thì hôm sau lại thuê người về hàn vào. Rất ít người tự trang bị được kiến thức phòng cháy, chữa cháy, không chịu học, không chịu tìm hiểu; tập huấn chỉ dán mắt vào top top xem lắc đít; tập huấn xong gọi 4-5 người lên thao tác với bình bột - ko một ai biết kéo cái lẫy an toàn trước khi sử dụng.
Làm đc 1 tuần, về nói chuyện với nhau, thôi thì đen, chỗ nào cháy chỉ chịu...
Làm trò thui không thực chất.
Gốc không giải quyết thì vẫn có những vụ như vậy.
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
Chính xác.
1 bộ cửa nhà xưởng bằng thép dày tầm 3mm, 2 lớp, bên trong rỗng nhồi vl chống cháy, kt cửa là 3mx3m dày 5cm, giá báo cả khung là 150 triệu.
Nếu k vì cái chứng nhận chống cháy giá chắc bằng 1/3.
Cụ tưởng tượng ra giá ấy à?
 

DuongHL

Tháo bánh
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
10,334
Động cơ
391,866 Mã lực
-Ngôn ngữ không phù hợp
-Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
688
Động cơ
236,948 Mã lực
Tuổi
27
Giờ ko xin xỏ với xin hiến cái gì nữa vì xin là ko cho đâu.
Quyền trong tay, cứ áp thêm luật cho nó nhanh. Cứ chỗ nào mà đường vào bé hẹp ko đủ rộng cho xe cứu hộ cứu hoả thì ko cho cơi nới cũng như xây mới, cho tồn tại thôi.

Em đảm bảo bớt chui rúc ổ chuột ngay!
Đúng. Ra quy định cứ ngõ ngách nào xe cứu hoả không vào được thì mọi nhà trong đó không cho xây mới và cơi nới thêm. Nếu nguy hiểm thì cho gia cố nhưng phải hậu kiểm. Như vậy nhanh gọn rõ ràng và ít bị tiêu cực hơn.
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
426
Động cơ
89,393 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
E có ý tưởng “ngớ ngẩn”. Đặt đường ống chìm trong tường, mỗi phòng thò đầu đường ống ra 1,5-2cm cách mặt sàn 20-30cm. Nếu có cháy thì chặt đầu ống hoặc cháy đầu vòi và nước tự xả. Không chữa được thì cũng làm giảm sức cháy và giảm nhiệt độ.
Phải dự trữ tec khá lớn. Vì 1200 lit chỉ nhà 3 4 phòng mới đủ giảm nhiệt. Chứ 10 phòng phải 20.000 lít thì may ra cụ ạ
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
393
Động cơ
266,090 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em hỏi nhà thầu và họ báo giá thế cụ ạ!
Đấy là giá mua đơn chiếc, thay cho cái đang dùng bị hỏng.
Bác nói đúng rồi, e xin bổ sung thêm cho rõ hơn. Giá để sản xuất 1 cửa chống cháy thực ra không đắt lắm nhưng qui định là phải kiểm định từng loại. Giá kiểm định rất đắt, tầm đôi trăm triệu do phải đốt trong lò thí nghiệm và thời gian xếp hàng để được vào lò cũng lâu. Giá kiểm định đương nhiên phải cộng vào giá cửa. Do vậy nếu cụ mua số lượng nhỏ sẽ có giá kinh người mặc dù nó hợp lý với nhà thầu.
Chuyện tại sao có qui định phải đốt thí nghiệm nhiều thế thì e không đủ tuổi bàn.
 

cuabacang

Xe tải
Biển số
OF-348991
Ngày cấp bằng
31/12/14
Số km
298
Động cơ
276,615 Mã lực
Phải dự trữ tec khá lớn. Vì 1200 lit chỉ nhà 3 4 phòng mới đủ giảm nhiệt. Chứ 10 phòng phải 20.000 lít thì may ra cụ ạ
Cụ sai rồi, dự trữ cho phần mới bắt lửa, chỉ cần kiểm soát nó để không bùng lên cho mọi người chạy thoát hay xe cứu hoả đến kịp là thành công rồi. Chứ nó mà cháy tận 20 phòng thì 20.000 lít cũng ko dập được đâu vì lửa nó to lắm rồi, vòi phun thì bé ko to như của cứu hoả
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,287 Mã lực
Cụ sai rồi, dự trữ cho phần mới bắt lửa, chỉ cần kiểm soát nó để không bùng lên cho mọi người chạy thoát hay xe cứu hoả đến kịp là thành công rồi. Chứ nó mà cháy tận 20 phòng thì 20.000 lít cũng ko dập được đâu vì lửa nó to lắm rồi, vòi phun thì bé ko to như của cứu hoả
Để làm ht chữa cháy tự động, thì có tc thiết kế đàng hoàng rồi.
Ống là vật liệu gì, áp lực nước trong ống là bn, lưu lượng đầu phun là bn, 1 đầu phun sẽ bao phủ được diện tích là bn m2.
Chứ cứ tranh luận theo kiểu tôi nghĩ thì chả đi đến đâu cả.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
278
Động cơ
447,938 Mã lực
Thế tập ý thức đi đúng luật giao thông đường bộ, ko phóng nhanh vượt ẩu, ko lạng lách tạt đầu oto, ko tìm cách điền vào chỗ trống khi tắc đường. Mỗi ng dân tự mình ý thức thì tự khắc sẽ giảm thiểu đc rủi ro.
Nâng gì thì nâng, càng nhiều thời gian trên đường càng nhiều rủi ro về THGT hơn là di chuyển trong một đoạn ngắn. Ý so sánh là thế cụ ah.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
278
Động cơ
447,938 Mã lực
Có rất nhiều bác chỉ trích chính quyền. Đợt vừa rồi, sau vụ cháy chung cư mini, toàn bộ hệ thống chính quyền địa phương được cảnh báo và siết chặt công tác phòng cháy chữa cháy. em làm ở phường một thành phố lớn, ra quân phòng cháy chữa cháy nhưng đổi lại là sự bất hợp tác của người dân. Hầu hết các cửa hàng, nhà dân ko có bình chữa cháy; đồ điện, dây điện đấu nối lung tung, nhà cửa thì chỉ thích hàn thành chuồng cọp cho kín; có trường hợp còn chửi bới gây sự khi bị yêu cầu cắt chuồng cọp, phá bỏ các công trình lấn chiếm ảnh hưởng đến chữa cháy. Khi bị bắt buộc, yêu cầu thì làm chống đối, hôm trước cắt chuồng cọp thì hôm sau lại thuê người về hàn vào. Rất ít người tự trang bị được kiến thức phòng cháy, chữa cháy, không chịu học, không chịu tìm hiểu; tập huấn chỉ dán mắt vào top top xem lắc đít; tập huấn xong gọi 4-5 người lên thao tác với bình bột - ko một ai biết kéo cái lẫy an toàn trước khi sử dụng.
Làm đc 1 tuần, về nói chuyện với nhau, thôi thì đen, chỗ nào cháy chỉ chịu...
Nếu em ko nhầm thì nhà bị cháy là gia đình chị Phó CT Hội LHPN Phường đấy cụ ah.
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,346
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Ai mà chả phải tính toán hả cụ, tính có lợi người ta mới chấp nhận chứ mấy ai ko vì lợi ích riêng. Bài toán là các nhà bên trong phải bù lợi ích thu được cho cái nhà mặt đường, cũng giống như việc cải tạo cc cũ hiện nay rất khó hài hoà lợi ích cho cái nhà t1 ấy.
Ko cần hiến đất, chỉ cần chả lại đất đã lấn chiếm là đã tốt lắm rồi. Như nhà em, nhà nào xây cũng lấn ra 50 cm-1 m, thành ra đang từ ngõ 5 m, giờ thành ngõ 3 m. Nản
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,109
Động cơ
339,537 Mã lực
Dân mình có tư tưởng thích ở gần chỗ làm chỗ học cho tiện. Chấp nhận ở xa 1 chút, chịu khó dậy sớm 1 chút thì có chỗ ở rộng rãi.
Đọc trên kia cụ nào bảo căn 12m2 giá 4tr/tháng. Đk nhà thì chật chội, tù túng, cũ nát giá đó quá đắt.
So ra bên Eco, 1 căn studio nguyên bản ko có đồ giá 3,5tr 29m2, ở đây đk hơn gấp tỉ lần mấy cái nhà trọ đó, 40p để vào rốn rùa.
Còn rất nhiều người, trong đó có cả những người thuộc thành phần học thức cao hẳn hoi vẫn rất chủ quan, xem nhẹ công tác an toàn phòng chống cháy nổ. Anh đã tham dự khá nhiều buổi tập huấn công tác PCCC ở nhiều môi trường khác nhau: công ty, các khu chung cư cao cấp dân trí cao...Mọi người hầu hết có mặt như kiểu bị ép buộc, nói chuyện riêng, xem điện thoại, đi ra đi vào rồi rình rình là "trốn". Thành phần tri thức cao còn thế, thì giới "lao động" nhận thức của họ còn hạn chế nữa, vì vậy lẽ thường người ta sẽ hướng tới cái "tiện", đọc tin cháy nổ chết người thì tặc lưỡi ô a sợ nhể, thương quá...nhưng hầu hết đều nghĩ cháy nổ nó sẽ chừa mình ra, cháy nhà chết người kia là ở đâu đâu, đen thì phải chịu.

Quay về ví dụ khu Ecopark của em, thì cái "bất tiện" sẽ là khá nhiều, có lẽ phù hợp hơn với các bạn trẻ độc thân freelancer hoặc work from home. Còn nếu đi làm bên nội thành HN thì bất tiện mọi nhẽ. Buổi sáng có thể đi sớm, ok. Nhưng buổi chiều tan làm vào 17h hoặc 17h30, bò từ HN về Eco qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương chắc nhanh cũng phải tiếng rưỡi. Về nhà rồi có việc đột xuất phải chạy đến cơ quan thì nhẽ bỏ mệ việc còn hơn, chuỗi ngày đi lại vất vả cứ triền miên lặp đi lặp lại, nó trầm cảm lắm.

Chính vì thế, đa phần người ta sẽ chọn cái sự "tiện" hơn.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,831
Động cơ
209,126 Mã lực
Tuổi
49
Nếu đúng như vậy thì sửa nồi đồng, cối đá cũng cháy chứ đâu phải do xe điện
Cũng đúng, tuy nhiên khi xảy ra cháy rồi thì cái đám xe điện đó bắt lửa làm đám cháy bùng phát gấp nhiều lần so với nồi đồng, cối đá.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,204
Động cơ
423,681 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
.Buồn nhỉ. Có những thứ không thể rút kinh nghiệm được. Sai một ly đi cả dặm.
Xin chia buồn.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,133
Động cơ
770,868 Mã lực
Cụ này hôm qua vào fb còn xem được sau thấy khóa tưởng thoát mà cuối cùng lại không phải, nhà có 200m2 đất Hà Nội hơn chục phòng cho thuê mà vẫn chịu khó làm ăn vậy là cũng có chí thú làm ăn, tiếc là ko tránh được số trời...
Em xem mà cũng rất ấn tượng/chú ý chi tiết đó, đất 200m vuông vức như thế nếu ko tranh chấp hay vướng mắc gì thì giá chắc ko dưới 30 tỷ, giờ thì buồn quá rồi :(
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Mấy anh chị cơm no áo ấm nói chuyện như trên thiên đình. Nào là sao ko thuê xa 1 tí cho rẻ, nào là sao tiếc tí tiền ở nhiều rủi ro tiềm ẩn. Có cụ còn ví dụ thuê 12m² 4tr vs nhà cụ ý cho thuê 7 củ mấy chục m² mà sướng hơn hẳn. Ô thế 3 củ nó là rác? Gần 1 tháng lương cơ bản mà nhẹ như cái bánh bao 1 trứng? Người nghèo ko hiểu cuộc sống ng giàu thì đúng vì họ chưa từng trải. Còn người giàu mà ko hiểu cs người nghèo thì là do sướng từ bé, bản thân có tí trình độ, may mắn nên đời sống sung túc thì làm sao có đc góc nhìn của người nghèo. Cho nên toàn đưa ra các đáp án thật viễn tưởng.
 

ZynZyn

Xe cút kít
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
15,311
Động cơ
680,926 Mã lực
Tư duy như của cụ thì VN vẫn mãi dậm chân tại chỗ. HN sẽ ngày càng đông đúc nhung nhúc và nguy cơ cháy nổ chết người tương tự vẫn còn xảy ra.
Nâng gì thì nâng, càng nhiều thời gian trên đường càng nhiều rủi ro về THGT hơn là di chuyển trong một đoạn ngắn. Ý so sánh là thế cụ ah.
 

ZynZyn

Xe cút kít
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
15,311
Động cơ
680,926 Mã lực
Chả có khu nào của e cả. Phù hợp hay không là do tư tưởng của mỗi ng. E nêu ví dụ để mn thấy đi xa 1 chút thì sẽ đc ở ko gian rộng hơn, có nhiều nơi quanh HN mà, có phải mỗi Eco đâu.
Ý thức mỗi ng nâng cao chút thì tất đg ko tắc cứng cả trên cả dưới như bây giờ, thì t/g về nhà sẽ nhanh hơn. Thay vì mỗi khi có sự việc xảy ra, ai cũng lên đưa những ý kiến mang tầm vĩ mô, mà chả bgio có thể thực hiện đc, thì hãy thay đổi ý thức bản thân mình trước.
Còn rất nhiều người, trong đó có cả những người thuộc thành phần học thức cao hẳn hoi vẫn rất chủ quan, xem nhẹ công tác an toàn phòng chống cháy nổ. Anh đã tham dự khá nhiều buổi tập huấn công tác PCCC ở nhiều môi trường khác nhau: công ty, các khu chung cư cao cấp dân trí cao...Mọi người hầu hết có mặt như kiểu bị ép buộc, nói chuyện riêng, xem điện thoại, đi ra đi vào rồi rình rình là "trốn". Thành phần tri thức cao còn thế, thì giới "lao động" nhận thức của họ còn hạn chế nữa, vì vậy lẽ thường người ta sẽ hướng tới cái "tiện", đọc tin cháy nổ chết người thì tặc lưỡi ô a sợ nhể, thương quá...nhưng hầu hết đều nghĩ cháy nổ nó sẽ chừa mình ra, cháy nhà chết người kia là ở đâu đâu, đen thì phải chịu.

Quay về ví dụ khu Ecopark của em, thì cái "bất tiện" sẽ là khá nhiều, có lẽ phù hợp hơn với các bạn trẻ độc thân freelancer hoặc work from home. Còn nếu đi làm bên nội thành HN thì bất tiện mọi nhẽ. Buổi sáng có thể đi sớm, ok. Nhưng buổi chiều tan làm vào 17h hoặc 17h30, bò từ HN về Eco qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương chắc nhanh cũng phải tiếng rưỡi. Về nhà rồi có việc đột xuất phải chạy đến cơ quan thì nhẽ bỏ mệ việc còn hơn, chuỗi ngày đi lại vất vả cứ triền miên lặp đi lặp lại, nó trầm cảm lắm.

Chính vì thế, đa phần người ta sẽ chọn cái sự "tiện" hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top