[Funland] Xe cứu hoả và cấp cứu chạy qua Trung Kính rất nhiều (Cập nhật: Cháy nhà trọ ở Hà Nội, 14 người chết)

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
433
Động cơ
387,334 Mã lực
Tại sao không còn chỗ làm lối thoát hiểm, cái tối thiểu là lối thoát hiểm không có thì anh có đủ đk cho thuê phòng không?
Thực tế tòa phòng trọ gần chỗ em đang ngồi là mỗi phòng bé tí tẹo và có đúng 1 cái cửa sổ to hơn bàn tay em một xíu thôi, nói là cửa sổ thì hơi sang vì nó ko có cửa đâu, chỉ có tí song sắt mục đích để lấy tí khí trời í cụ. Mỗi phòng thì bé tí, nhưng cả tòa thì thuộc dạng bự, ngự mặt đường, cách UB tầm vài trăm mét chứ mấy, tuy nhiên dường như là nó có khả năng tàng hình.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,782
Động cơ
1,097,199 Mã lực
Nhà ổ chuột, phòng chật hẹp là một phần tất yếu của các đại đô thị trên thế giới. Đơn cử như tại Seul, ngay canh khu Gangnam của giới thượng lưu là khu ổ chuột Guryong (cũng từng xẩy ra hỏa hoạn làm chết nhiều người).
Không phải ai cũng đủ tiền để thuê nhưng ngôi nhà tử tế.
Ừ, thế thôi, để hun tiếp! Nhở!
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,536 Mã lực
Nhà dân khác, nhà trọ khác.
Anh thu tiền trọ thì anh phải tuân thủ luật, quy định đó là cơ sở lưu trú là xong.
Nhà nghỉ, ks phải đạt chuẩn pccc, nhà trọ tại sao không?
Nhà dân cháy, anh chỉ phải chịu trách nhiệm với người thân của mình, nhà trọ thì phải có trách nhiệm với cộng đồng.
Kinh doanh là phải đạt được điều kiện tối thiểu cho phép, cái này em thấy là phải áp luật lưu trú.
Đồng ý với cụ.
Với tôn chỉ An toàn trên hết.
Chủ trọ, anh có quyền lợi khi thu được tiền, thì anh phải có nghĩa vụ.
Xây nhà cho thuê phải đảm bảo an toàn pccc.
Có đường thoát hiểm, và phải đảm bảo k bị che chắn.
Có hệ thống báo khói, báo nhiệt.
Có phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Quy hoạch khu sạc xe điện riêng, đảm bảo tc pccc.
Ai k đảm bảo, k cho phép cho thuê.
Giá thuê đẩy lên cao, nhưng giảm số người chết. K thể cứ nhập nhằng đổ tại nghèo mà cứ lẹt đẹt sống theo tc thấp mãi.
Mà thị trường nó tự cân bằng.
Ai k đủ đk thuê thì về quê. Các khu cn đang k tuyển được người làm, k thiếu việc.
Nhưng mà, khó lắm, ai dám làm quyết liệt thế. Làm thì bị chửi, mà chả có lợi gì, tội gì lao vào làm.
Cái topic này hot vài hôm rồi lại chìm nghỉm, đâu lại vào đấy cho đến vụ cháy sau.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Nhìn hai cái bình màu đỏ có vẻ giống bình chữa cháy.

z5472746672557_1b07be8fabef42f6e3b12af60587dd41.jpg
Bình chữa cháy, chỉ là phương án chữa cháy với pccc thôi, chứ cái đấy dập sao nổi cháy pin xe điện.
Thông tin là có nhiều ng chết cháy trong vụ này hơn là chết ngạt, thì khả năng cao là vì có 1 đường thoát nên chạy ra chõi cầu thang gặp khói độc và ngất luôn ở đó và các căn nhà giáp cầu thang bị cháy đồ bên trong sau khi bị ngạt khói ở đó. Haiz thật khổ thân quá!!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,437 Mã lực
Thực tế tòa phòng trọ gần chỗ em đang ngồi là mỗi phòng bé tí tẹo và có đúng 1 cái cửa sổ to hơn bàn tay em một xíu thôi, nói là cửa sổ thì hơi sang vì nó ko có cửa đâu, chỉ có tí song sắt mục đích để lấy tí khí trời í cụ. Mỗi phòng thì bé tí, nhưng cả tòa thì thuộc dạng bự, ngự mặt đường, cách UB tầm vài trăm mét chứ mấy, tuy nhiên dường như là nó có khả năng tàng hình.
Em chứng kiến thấy nhiều tòa nhà, đã thương lượng với nhà bên cạnh, xin làm thang thoát hiểm để trên sân thượng nhà hàng xóm vì nhà hàng xóm thấp hơn, ít nhất là có lối thoát hiểm ra sân thượng nhà khác.
Trước kia, có lần đi thuê nhà, lúc bài trí đồ đạc chủ nhà bảo em là nhà chú luôn thiết kế hai cửa đi, nên để cả hai để có gì còn xử lý được. Lúc đó, em còn thanh niên, ngồi nghĩ mãi mới hiểu là chủ nhà đã dự phòng lối thoát, cửa yếu, dễ phá từ trong lẫn ngoài, chủ nhà là người tử tế.
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,678
Động cơ
256,602 Mã lực
sắp tới lại rà soát chung cư , nhà trọ cho thuê
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,489
Động cơ
74,816 Mã lực
Cụ bảo em là bớt lý thuyết đi, xin thưa với cụ là em cũng vào nam ra bắc, hoàn cảnh điều kiện nào em cũng biết cả. Tiếp xúc với đủ loại hoàn cảnh, giàu, nghèo.
Trong tranh luận, nếu có đuối lý thì nên lặng im, chứ đừng bảo những người có suy nghĩ tiến bộ hơn là người trên giời rơi xuống. Ai cũng có quan điểm của riêng mình, nên chúng ta phải tôn trọng sự khác biệt.
Chả liên quan gì đến việc cụ tiếp xúc với đủ loại giàu nghèo, đi khắp thế giới cả.

Thực tế ở các tp lớn như HN hay SG thì tình trạng như thế này ( mất an toàn về cháy nổ) là cực nhiều ,không đếm xuể, và người dân ở đó họ đã quá quen thuộc với cảnh đó rồi. Các cụ có hô hào làm ngõ thoát hiểm hay hiến đất mở rộng ngõ thì cũng chả thay đổi được gì đâu. Giá thuê như thế với thu nhập thấp thì họ chấp nhận đánh đổi rủi ro, được đến đâu hay đến đấy. Các cụ không vào hoàn cảnh đấy thì không hiểu được đâu.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Tại sao không còn chỗ làm lối thoát hiểm, cái tối thiểu là lối thoát hiểm không có thì anh có đủ đk cho thuê phòng không?
Lối thoát hiểm định nghĩa ra thì cũng vỡ mồm. Nhiều khi cứu mạng người thì chỉ cái thang dây, hoặc dây thừng cũng đủ, nhưng để qua kiểm duyệt thì... khuya lắm!!!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,437 Mã lực
Lối thoát hiểm định nghĩa ra thì cũng vỡ mồm. Nhiều khi cứu mạng người thì chỉ cái thang dây, hoặc dây thừng cũng đủ, nhưng để qua kiểm duyệt thì... khuya lắm!!!
Nếu để các công trình xây dựng trong tương lai tốt hơn, an toàn hơn cho con người thì phải làm triệt để thôi cụ. Cũ có thể chưa siết chặt được ngay, nhưng mới thì phải làm cho tốt.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,782
Động cơ
1,097,199 Mã lực
Gớm nhiều cụ cứ comment phỉ báng nhà trọ các kiểu, tất nhiên nhà trọ đông người thì rủi ro thiệt hại sẽ lớn hơn nhà dân bình thường. Nhưng không có nghĩa là nhà dân đang PCCC ngon lành hơn nhà trọ đâu. Các cụ hãy tự xem lại nhà mình xem, nếu mua đc mảnh đất 40m2, 3 phía đều đã tiếp giáp tường nhà hàng xóm, thì có chém gió phét lác đc nữa ko khi cũng chỉ có 1 lối đi là cửa phía trước. Nếu có thống kê thì số vụ hoả hoạn có tử vong nhà dân sinh do ko có lối thoát sẽ nhiều hơn nhà trọ rất nhiều đấy.
Nhà bá, bá thích thế nào kệ bá. Ko ai can thiệp việc nhà bá.
Nhưng đã làm nhà trọ thu tiền thì bá phải có trách nhiệm.
Ko có chuyện bá đặt bẫy dụ người ta vào, đến khi có chuyện thì đổ tại số đen, nhá!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,437 Mã lực
Chả liên quan gì đến việc cụ tiếp xúc với đủ loại giàu nghèo, đi khắp thế giới cả.

Thực tế ở các tp lớn như HN hay SG thì tình trạng như thế này ( mất an toàn về cháy nổ) là cực nhiều ,không đếm xuể, và người dân ở đó họ đã quá quen thuộc với cảnh đó rồi. Các cụ có hô hào làm ngõ thoát hiểm hay hiến đất mở rộng ngõ thì cũng chả thay đổi được gì đâu. Giá thuê như thế với thu nhập thấp thì họ chấp nhận đánh đổi rủi ro, được đến đâu hay đến đấy. Các cụ không vào hoàn cảnh đấy thì không hiểu được đâu.
Cụ có thể đọc cụ bên dưới để rõ ý, cụ ấy là người hiểu biết.
Đồng ý với cụ.
Với tôn chỉ An toàn trên hết.
Chủ trọ, anh có quyền lợi khi thu được tiền, thì anh phải có nghĩa vụ.
Xây nhà cho thuê phải đảm bảo an toàn pccc.
Có đường thoát hiểm, và phải đảm bảo k bị che chắn.
Có hệ thống báo khói, báo nhiệt.
Có phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Quy hoạch khu sạc xe điện riêng, đảm bảo tc pccc.
Ai k đảm bảo, k cho phép cho thuê.
Giá thuê đẩy lên cao, nhưng giảm số người chết. K thể cứ nhập nhằng đổ tại nghèo mà cứ lẹt đẹt sống theo tc thấp mãi.
Mà thị trường nó tự cân bằng.
Ai k đủ đk thuê thì về quê. Các khu cn đang k tuyển được người làm, k thiếu việc.
Nhưng mà, khó lắm, ai dám làm quyết liệt thế. Làm thì bị chửi, mà chả có lợi gì, tội gì lao vào làm.
Cái topic này hot vài hôm rồi lại chìm nghỉm, đâu lại vào đấy cho đến vụ cháy sau.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,489
Động cơ
74,816 Mã lực
Cái văn hóa nhà ống ở VN nó nhiều vấn đề lắm. Nhà ống phân lô, ba mặt bị vây kín bởi nhà xung quanh, hở mỗi mặt tiền. Mỗi tầng chia 2 phòng, cầu thang ở giữa. Nếu có xảy ra cháy nổ ở tầng 1 thì coi như phòng trong các tầng trên coi như đóng cửa chịu chết, thoát ra lối nào được.

Nhà ống của dân, dân ở đồng thời kết hợp cho thuê cả mấy chục năm nay rồi, ai cấm? Nhiều cụ mở mồm nhà trọ khác nhà dân là khác ở chỗ nào?

Thực tế tòa phòng trọ gần chỗ em đang ngồi là mỗi phòng bé tí tẹo và có đúng 1 cái cửa sổ to hơn bàn tay em một xíu thôi, nói là cửa sổ thì hơi sang vì nó ko có cửa đâu, chỉ có tí song sắt mục đích để lấy tí khí trời í cụ. Mỗi phòng thì bé tí, nhưng cả tòa thì thuộc dạng bự, ngự mặt đường, cách UB tầm vài trăm mét chứ mấy, tuy nhiên dường như là nó có khả năng tàng hình.
Lối thoát hiểm định nghĩa ra thì cũng vỡ mồm. Nhiều khi cứu mạng người thì chỉ cái thang dây, hoặc dây thừng cũng đủ, nhưng để qua kiểm duyệt thì... khuya lắm!!!
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,342
Động cơ
284,437 Mã lực
Nhà ống của dân, dân ở đồng thời kết hợp cho thuê cả mấy chục năm nay rồi, ai cấm? Nhiều cụ mở mồm nhà trọ khác nhà dân là khác ở chỗ nào?
Khi nhà dân mà kinh doanh nhà trọ, thì nhà dân khác, nhà trọ khác, cụ đọc không hiểu ư?
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
480
Động cơ
73,103 Mã lực
Nhiều cụ đem tư duy của ng có điều kiện về kinh tế để áp đặt sang sự lựa chọn của ng có thu nhập thấp. E biết nhiều bạn shipper đi thuê trọ chỉ tầm 1,5-2tr. Với giá đó mà đòi hỏi các tiêu chuẩn đạt chuẩn thì không bao giờ có.
Tai nạn là không mong muốn. Nên cái cần là ý thức của cả ng đi thuê và ng cho thuê trong phòng cháy. Làm sao để an toàn nhất trong điều kiện của mình.
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,782
Động cơ
1,097,199 Mã lực
Đồng ý với cụ.
Với tôn chỉ An toàn trên hết.
Chủ trọ, anh có quyền lợi khi thu được tiền, thì anh phải có nghĩa vụ.
Xây nhà cho thuê phải đảm bảo an toàn pccc.
Có đường thoát hiểm, và phải đảm bảo k bị che chắn.
Có hệ thống báo khói, báo nhiệt.
Có phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Quy hoạch khu sạc xe điện riêng, đảm bảo tc pccc.
Ai k đảm bảo, k cho phép cho thuê.
Giá thuê đẩy lên cao, nhưng giảm số người chết. K thể cứ nhập nhằng đổ tại nghèo mà cứ lẹt đẹt sống theo tc thấp mãi.
Mà thị trường nó tự cân bằng.
Ai k đủ đk thuê thì về quê. Các khu cn đang k tuyển được người làm, k thiếu việc.

Nhưng mà, khó lắm, ai dám làm quyết liệt thế. Làm thì bị chửi, mà chả có lợi gì, tội gì lao vào làm.
Cái topic này hot vài hôm rồi lại chìm nghỉm, đâu lại vào đấy cho đến vụ cháy sau.
Cụ nói ko sai câu nào.
Để thị trường tự cân bằng! Ai đủ sức thì ở lại. Ko thì về. Cứ lý do lý trấu để một đại đô thị tầm cỡ thế giới mà càng ngày càng lắm ổ chuột!
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,636
Động cơ
330,598 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Vụ này cũng đen là xảy ra vào giờ đêm khuya nữa, sợ là có ng đang ngủ say mà lịm đi luôn. Giờ nếu ban ngày mà ko có cửa thoát hiểm, ở dưới cháy to ko thể xuống được, thì ở trong phòng lấy nước thấm chăn gối bịt kín hoàn toàn cửa chính, có mặt nạ phòng độc thì dùng ko thì lấy khăn thấm nước bịt mũi, xong mở cửa sổ phòng, dí mặt vào cửa sổ, thì ko biết có sống sót chờ xe cứu hỏa đến dập dc ko cc nhỉ.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,636
Động cơ
330,598 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Nhiều cụ đem tư duy của ng có điều kiện về kinh tế để áp đặt sang sự lựa chọn của ng có thu nhập thấp. E biết nhiều bạn shipper đi thuê trọ chỉ tầm 1,5-2tr. Với giá đó mà đòi hỏi các tiêu chuẩn đạt chuẩn thì không bao giờ có.
Tai nạn là không mong muốn. Nên cái cần là ý thức của cả ng đi thuê và ng cho thuê trong phòng cháy. Làm sao để an toàn nhất trong điều kiện của mình.
Em biết bây giờ có phòng trọ 1tr2, 4ng ở cơ. Nó là dãy nhà cấp 4 ạ, kiểu này thì có thể dễ bị trộm nhảy vào thật nhưng cháy thì chạy đảm bảo nhanh
 

titit2023

Xe tải
Biển số
OF-840072
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
480
Động cơ
73,103 Mã lực
Vụ này cũng đen là xảy ra vào giờ đêm khuya nữa, sợ là có ng đang ngủ say mà lịm đi luôn. Giờ nếu ban ngày mà ko có cửa thoát hiểm, ở dưới cháy to ko thể xuống được, thì ở trong phòng lấy nước thấm chăn gối bịt kín hoàn toàn cửa chính, có mặt nạ phòng độc thì dùng ko thì lấy khăn thấm nước bịt mũi, xong mở cửa sổ phòng, dí mặt vào cửa sổ, thì ko biết có sống sót chờ xe cứu hỏa đến dập dc ko cc nhỉ.
Vụ này báo đưa, đa phần là chết cháy do lửa xộc thẳng vào phòng. Chết đau đớn hơn bị ngạt khói nhiều. Xót xa quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top