[Funland] Xe cứu hỏa đi cứu hộ thì lại bị nạn

Stroker

Xe tải
Biển số
OF-47449
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
251
Động cơ
462,480 Mã lực
Đáng buồn là ở nước mình, lực lượng cứu hoả, cứu thương thiếu thốn đủ thứ, từ trang thiết bị đến công tác huấn luyện, thực hành. Đã thế các anh lại thực sự cô đơn trong khi làm nhiệm vụ cứu nạn. Thành kính chia buồn gia đình đc lính cứu hoả đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.
 

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,880
Động cơ
371,637 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cứ thích tổ lái
Đã nghe hú còi thì tự động mà tấp vào 1 bên để xe ưu tiên chạy
Xe cứu hỏa họ đã phải chấp nhận nguy hiểm để đi cứu người, họ được phép đi ngược chiều. Giờ nhiều cụ còn bảo kiểu "đi thế là không hợp lý, trên đường cao tốc phóng ngược chiều là nguy hiểm vì xe khác đi tốc độ cao,..". Xin thưa là nghe hú còi thì xe cao tốc cũng phải về thấp tốc, không cần biết xe sẽ đi vào làn nào, những thằng khác đi tốc độ cao là phạm luật rồi, đang lúc cần cứu người mà còn phải tránh những thằng phạm luật nữa thì chịu
Em thấy lý lẽ các cụ chẳng khác nào ông chủ thớt chửi ông xe máy trong vụ quay xe trên cầu: Đi phải tính đến trường hợp bà Altis quay đầu trên cầu để biết mà tránh, đến ạ các cụ
Xin lỗi cụ chứ hú cái cc.1 thằng chạy 60km/h. Thằng chạy 90km/h thì nghe thấy tiếng đã dính mợ nó vào nhau
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Bọn Tây lông nó quy định khác mình nhỉ !
Bọn nó bắt xe làn trái tránh về bên trái, làn phải tránh về phải để chừa làn giữa cho cứu thương và cứu hoả.
Em nghĩ như vậy hợp lý hơn vì các xe chỉ phải tránh nửa làn, không phụ thuộc nhau.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,447 Mã lực
Xin lỗi cụ chứ hú cái cc.1 thằng chạy 60km/h. Thằng chạy 90km/h thì nghe thấy tiếng đã dính mợ nó vào nhau
Với người cầm lái trên đường khi thấy còi xe ưu tiên từ bất kỳ hướng nào đều phải giảm tốc độ và tập trung quan sát
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Lưu lượng xe đoạn đó,giờ đó cũng không hề ít cụ nhé!
Mới lại ai mà nghĩ được có xe cứu hoả chạy ngược chiều? Nên bất ngờ là có cơ sở.
Nên muốn chạy ngược chiều trong tình huống khẩn cấp cần phải có sự phối hợp của các lực luợng khác. Bằng không sẽ tự gây khó cho mình mà thôi.
Có lẽ mua mấy con trực thăng mili để cứu hộ khẩn cấp như nước ngoài phù hợp hơn.
 

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,880
Động cơ
371,637 Mã lực
Với người cầm lái trên đường khi thấy còi xe ưu tiên từ bất kỳ hướng nào đều phải giảm tốc độ và tập trung quan sát
Cụ đã gặp trường hợp này chưa?Nếu chưa thì đừng lý thuyết.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Vâng cám ơn cụ, em đã bảo là em có quan sát trc sau trái phải (sau là 2 gương mà, em vẫn có thói quen nhìn gương chiếu hậu 2 bên) có điều chả hiểu sao nhìn ra nó chậm lắm, còn thì em cũng có đi chậm lại. Em thấy sói nhà em thì còn biết đc là nó hú ở phương nào nữa cơ. Em như kiểu mù phương hướng ý
Mù phương hướng là dễ xa ngã lắm đấy nhé.phải chữa ngay đi mợ ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,031
Động cơ
271,298 Mã lực
Toàn nói như thánh, đang chạy tốc độ cao gặp xe ngược chiều như thế né vào mắt
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,398
Động cơ
190,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thật méo hiểu sao lại có cái luật cho xe cứu hỏa cứu thương đi ngược chiều?
Thế khác méo nào cho giết người?
Cấm hẳn đường đi, rồi hẵng cho đi ngược chiều
Chứ vẫn để xe cộ đi lại, mà lại cao tốc, mà cho đi ngược chiều, khác méo nào cho hung thần xa lộ đi giết người?
Cái xe khách nó làm sao mà biết được có xe đi ngược chiều? Mà có biết thì nó chui vào đâu để tránh đây?
Em thấy bẩu tiêu chuẩn đường cao tốc ở 1 số nước phải mỗi chiều phải có 1 làn khẩn cấp và có xe cứu hộ túc trực sẵn, các xe lưu thông bt ko đc đi vào làn này. Khi xảy ra sự cố thì thằng cứu hộ nó cứ phi theo làn ưu tiên đó thôi, nhưng ở VN nó "khôn lỏi" ba mẹ đi, em hay đi cao tốc PV-CG thấy đoạn từ cầu Giẽ đến nút Liêm Tuyền, đường không đông lắm mà nó còn bật cái đèn báo khẩn cấp rồi phi vào ầm ầm nói gì đến lúc ùn, tắc thì nó chèn hết vào luôn.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,447 Mã lực
Cụ đã gặp trường hợp này chưa?Nếu chưa thì đừng lý thuyết.
Tất nhiên cụ thể như vụ tai nạn trên thì chưa, và cụ chắc cũng vậy nhỉ???
Vấn đề cầm lái trên đường gặp những TH nguy hiểm quá nhiều cho hơn 15 lái 4b và chưa bao giờ tai nạn cụ nhé.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Sao cụ giống thằng admin bên face kia thế nhỉ? ;))






Em đang dừng đèn đỏ ở Phúc yên ,có đoàn ưu tiên,xe cảnh sát tiến gần xe em đọc biển số và bắt em phải vượt đèn đỏ để cho xe của đoàn đi.thế thì chắc cảnh sát dẫn đường sai hả các cụ.
 

Lighthouse_ulsa

Xe buýt
Biển số
OF-104282
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
588
Động cơ
135,789 Mã lực
Nơi ở
Em ở vùng 135...
sao lại là xe cứu hỏa đi cứu hộ xe tai nạn mà ko phải xe cứu thương
Theo quy định mới thì lực lượng cảnh sát PCCC ngày xưa giờ có thêm chức năng cứu hộ, cứu nạn nữa chứ không chỉ riêng chức năng cứu hỏa cụ ạ
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đang dừng đèn đỏ ở Phúc yên ,có đoàn ưu tiên,xe cảnh sát tiến gần xe em đọc biển số và bắt em phải vượt đèn đỏ để cho xe của đoàn đi.thế thì chắc cảnh sát dẫn đường sai hả các cụ.
Họ làm đúng Luật đấy.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Em thấy nhiều cụ cứ thích tổ lái
Đã nghe hú còi thì tự động mà tấp vào 1 bên để xe ưu tiên chạy
Xe cứu hỏa họ đã phải chấp nhận nguy hiểm để đi cứu người, họ được phép đi ngược chiều. Giờ nhiều cụ còn bảo kiểu "đi thế là không hợp lý, trên đường cao tốc phóng ngược chiều là nguy hiểm vì xe khác đi tốc độ cao,..". Xin thưa là nghe hú còi thì xe cao tốc cũng phải về thấp tốc, không cần biết xe sẽ đi vào làn nào, những thằng khác đi tốc độ cao là phạm luật rồi, đang lúc cần cứu người mà còn phải tránh những thằng phạm luật nữa thì chịu
Em thấy lý lẽ các cụ chẳng khác nào ông chủ thớt chửi ông xe máy trong vụ quay xe trên cầu: Đi phải tính đến trường hợp bà Altis quay đầu trên cầu để biết mà tránh, đến ạ các cụ
Cụ cho em hỏi, nếu xe cứu hộ phải đi ngược chiều trên đường cao tốc thì theo quy định họ sẽ đi bên làn trong (chạy nhanh 100km/h) hay làn ngoài cùng (làn dừng khẩn cấp).
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy càng không thể biện minh cho xe khách . Trước xe khách đó có rất nhiều xe khác đều đã tránh, nhường đường cho xe cứu hỏa đi qua an toàn !

- CS PCCC là 1 lực lượng chuyên trách trong tình huống khẩn cấp.
- Xe cứu hỏa có quyền ưu tiên cao nhất (xếp trên cả xe công an và quân đội).
- Tín hiệu của xe cứu hỏa cũng dễ nhìn từ xa nhất.
Cho nên nó không cần lực lượng khác đẫn đường đâu !
CSPCCC chính là lực lượng chuyên trách trong tình huống khẩn cấp này cụ nhé !

Muốn không gặp nguy hiểm thì mọi người hãy thực hiện đúng luật như dưới :
- Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường.
- Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
Xe cụ không lắp gương hay sao mà không thấy đèn ?
Mà tốt nhất khi nghe thấy còi hụ thì cụ nhanh chóng dừng lại sát lề bê phải cụ nhé. Chả cần đoán mò mà làm gì !
Em đi 2b hay 4b cũng thế thôi, thấy còi hú thì trước hết cứ giảm bớt tốc độ đang chạy, đi dịch vào bên phải đã. Xong rồi để ý tiếp và chọn phương án. Đơn giản vậy thôi, nó thành thói quen ấy.
Em thấy Tây lông nó toàn dừng sát bên phải rồi chờ xe ưu tiên đi qua chứ không có kiểu vẫn đi tà tà đợi xe ưu tiên đến gần mới tránh cụ ạ !
Em cũng toàn làm thế cho lành :D
Các cụ cứ toàn lý thuyết trên đường thường áp dụng vào đường cao tốc, các cụ lái xe chiều chủ nhật trên đường này xem, đường cực đông, ok là nghe tiếng còi hú từ xa nhưng nói thật đíu biết nó ở bên chiều kia hay ở sau đít mình, hay trước mặt mình mà tránh, mà nhường.
Đang đi cao tốc nghe thấy tiếng còi mà giảm tốc độ tạt lề bên phải thì vào mịa nó làn khẩn cấp => nhỡ xe nó chạy làn khẩn cấp thì các cụ mang tội gì. Đang đi cao tốc giảm lại thì lại vi phạm tốc độ bị thằng khác nó chơi vào chết 1 seri mạng thì ai chịu trách nhiệm.
Còn hậu quả của việc này thì các cụ biết rồi đấy, xe cứu hỏa vừa cua ra ngược chiều được 100 mét thì đã tông rồi trong khi hiện trường cách đó tận 10km. Sao ko đi ngược chiều làn khẩn cấp 10km rồi hãy sang, hoặc đi làn bên kia đến hiện trường rồi thò vòi sang mà cứu cách nhau có mấy mét dải phân cách chứ mấy. Nói thật em là người cực kỳ chấp hành luật giao thông mà em cũng ko biết phải xử lý thế nào nếu gặp tình huông này!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top