[Thảo luận] Xe cướp lái, đớp lái...xin các cụ tư vấn!

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em lại đi đêm về hôm, toàn giờ này thôi các cụ ạ, khổ thế.
Em đi cái Mazda 3 2010 từ 2 hôm nay, chỉ một mình em lái.
Không đâm va, không bắt cua gấp, không đánh lái khô...vậy mà tự nhiên lúc 20h hôm qua, con xe này không thể chạy thẳng được nữa.
Tất cả mọi thứ bình thường, duy chỉ có điều cứ đang giữ nguyên lái thì tự nó đớp đường, cướp lái...
Nó cứ nhằng phát sang phải, rồi lại nhằng phát sang trái...em cứ phải căng tay lên để nhỡ nó đớp phát là phải trả lái ngay.
Lốp láp vẫn bình thường các cụ ạ.

Trưa mai ngủ dậy em tống cổ nó vào Gara.
Các cụ tư vấn hộ em với, xem nó bị thế nào, để mai em chém cùng các bác thợ.
Phát này em chưa qua bao giờ! :((
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Em chịu, ủn lên cho cụ thoai.

Nhân thể, hôm nọ em đi xe thằng bạn, xe Tucson 2009. Xe này có cái tật là nếu khởi hành trong tình trạng trả lái chưa thẳng, vào số D không thể đi được. Em chịu không biết là tật gì.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Em chịu, ủn lên cho cụ thoai.

Nhân thể, hôm nọ em đi xe thằng bạn, xe Tucson 2009. Xe này có cái tật là nếu khởi hành trong tình trạng trả lái chưa thẳng, vào số D không thể đi được. Em chịu không biết là tật gì.
Quái thật nhỉ, con đấy còn oái oăm hơn con dở của em.
Nhỡ dính phát đỗ cắn đuôi thì cứ ngồi chờ xe trước à?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,474
Động cơ
540,403 Mã lực
Em đi lúc về phải đỗ ghép song song nên cũng hơi khoai tỵ, xuống xe nhìn, bẩm bụng phải chỉnh lại tý cho nó sang, thì phát hiện ra cái tật nói trên.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,154
Động cơ
415,112 Mã lực
Đặt lại góc bánh xe sẽ hết
 

Xedochoi

Xe tải
Biển số
OF-189901
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
243
Động cơ
830,884 Mã lực
Chắc lại phải chỉnh độ chụm ạ!
 

SaoPhaiVoi

Xe buýt
Biển số
OF-332492
Ngày cấp bằng
23/8/14
Số km
775
Động cơ
269,190 Mã lực
Không giống nhao lái lắm, hay bị lỏng ốc bánh hả cụ:T
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,739
Động cơ
586,967 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Kiểm tra rotuyn; Kiểm tra độ chụm
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
45
Em chịu, ủn lên cho cụ thoai.

Nhân thể, hôm nọ em đi xe thằng bạn, xe Tucson 2009. Xe này có cái tật là nếu khởi hành trong tình trạng trả lái chưa thẳng, vào số D không thể đi được. Em chịu không biết là tật gì.
Xe em máy dầu 2.9 nếu đang đánh lái hết cỡ để galangty vào số D hay R thì xe cũng không tự di chuyển được mà phải đệm tí ga còn nếu thẳng lái thì nó đi ngay.Em cũng không biết tại sao.Chắc có lẽ xe nào cũng vậy
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Sáng nay em đã đưa xe đi kiểm tra.
Đầu tiên là chỉnh độ chụm, kiểm tra và đặt lại góc bánh xe. Xong xuôi em đi thử thì nhao còn ghê hơn lúc đầu, cứ như đang cưỡi con ngựa điên vậy, nó nhao đến nỗi giằng cả vô lăng, nhao các kiểu luôn ạ. :(
Em đánh xe về, kiểm tra Rotuyn và thước lái, cũng chẳng có vấn đề gì.
Bây giờ thì các bác thợ đang...cố chỉnh bánh xe. :((
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,739
Động cơ
586,967 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Căng nhỉ; Em seach mạng thì thấy như này:
" ...,mất công hỏi thì bạn hỏi kỹ một tý và chô nhiều thêm một tý thông tin để anh em giúp đỡ ví dụ như xe gì công thức bánh xe, phanh gì khí nén hay thủy lực, đã sửa chữa gì chưa hay đang đi nó bị như vậy, hệ thống lái có trợ lực hay không?
nhưng chung quy lại tui cũng xin đóng góp tý ý kiến..... nhao lái hay còn gọi là cướp lái có nhiều nguyên nhân
1, do cửa dầu của box lái bị hư, mòn không đều hở ngăn, khi bị bệnh này hiện tượng sẽ như sau xe chạy trên đường bằng phẳng tay lái luôn cướp về một bên khi buông cả hai tay ra, vô lăng luôn phải giữ lại.
2, do độ chụm của lốp không đúng
3, rô tuyn lái mòn, hỏng
4, áp suất lốp không đều
5, chia lái sai
6, chỉnh lò xo cây( đối với xe nhỏ) không đều,...."
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
849
Động cơ
208,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhao lái chăng?
Khả năng tuiột 1 con ốc gì đó dưới hệ thống lái, gầm.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Sáng nay em đã đưa xe đi kiểm tra.
Đầu tiên là chỉnh độ chụm, kiểm tra và đặt lại góc bánh xe. Xong xuôi em đi thử thì nhao còn ghê hơn lúc đầu, cứ như đang cưỡi con ngựa điên vậy, nó nhao đến nỗi giằng cả vô lăng, nhao các kiểu luôn ạ. :(
Em đánh xe về, kiểm tra Rotuyn và thước lái, cũng chẳng có vấn đề gì.
Bây giờ thì các bác thợ đang...cố chỉnh bánh xe. :((
Cụ thay luôn cây thước lái mí bốn cây rô tun lái là hết.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Nhao lái chăng?
Khả năng tuiột 1 con ốc gì đó dưới hệ thống lái, gầm.
Cụ thay luôn cây thước lái mí bốn cây rô tun lái là hết.
Cả 2 cụ đều phán chính xác, vấn đề ở Rô tuyn
Ốc xiết Rô tuyn bánh phụ lỏng, dẫn đến lệch bánh phụ, đồng thời cây Rô tuyn này lại bị cong....thế mới ác!
Chính vì 2 phát này bị cùng lúc nên cứ dừng xe lại thì ốc nhái lại được công ra như bình thường...dẫn đến việc thợ chỉnh độ chụm và kiểm tra góc bánh xe không thấy vấn đề gì.

Hôm nay em cũng có thêm chút kinh nghiệm.
Cả nhóm thợ của qGara không phát hiện ra vấn đề, cuối cùng phải gọi điện cho ai đó nhờ tư vấn, chụp ảnh các kiểu gửi qua lại.
Bác thợ kia phán kiểm tra thước lái, ok rồi thì bắt tháo cả 4 cây Rô tuyn ra kiểm tra, và phát hiện ngay ra vấn đề, một cây cong nhìn rõ luôn.
Nhân tiện cũng nhắn các cụ để tâm theo dõi hệ thống lái của xe nhé, dính phát như em mà căn sát xe khác hoặc sát dải phân cách là vỡ mồm ngay!
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Cả 2 cụ đều phán chính xác, vấn đề ở Rô tuyn
Ốc xiết Rô tuyn bánh phụ lỏng, dẫn đến lệch bánh phụ, đồng thời cây Rô tuyn này lại bị cong....thế mới ác!
Chính vì 2 phát này bị cùng lúc nên cứ dừng xe lại thì ốc nhái lại được công ra như bình thường...dẫn đến việc thợ chỉnh độ chụm và kiểm tra góc bánh xe không thấy vấn đề gì.

Hôm nay em cũng có thêm chút kinh nghiệm.
Cả nhóm thợ của qGara không phát hiện ra vấn đề, cuối cùng phải gọi điện cho ai đó nhờ tư vấn, chụp ảnh các kiểu gửi qua lại.
Bác thợ kia phán kiểm tra thước lái, ok rồi thì bắt tháo cả 4 cây Rô tuyn ra kiểm tra, và phát hiện ngay ra vấn đề, một cây cong nhìn rõ luôn.
Nhân tiện cũng nhắn các cụ để tâm theo dõi hệ thống lái của xe nhé, dính phát như em mà căn sát xe khác hoặc sát dải phân cách là vỡ mồm ngay!
Chúc mừng cụ đã...gần vỡ mồm.
 

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,053
Động cơ
429,895 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, Ro tuyn có hai loại là : ro tuyn lái và ro tuyn cân bằng phải ko ạ
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
45
Các cụ cho em hỏi, Ro tuyn có hai loại là : ro tuyn lái và ro tuyn cân bằng phải ko ạ
Rotuyn lái gồm rotuyn lái trong nối với thanh răng thước lái.Rotuyn lái ngoài nối với moayo bánh xe cụ à.Em chẳng biết từ rotuyn mà mình hay dùng có nguồn gốc ở đâu ra nhưng tiếng anh là tie rod
 

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,053
Động cơ
429,895 Mã lực
Rotuyn lái gồm rotuyn lái trong nối với thanh răng thước lái.Rotuyn lái ngoài nối với moayo bánh xe cụ à.Em chẳng biết từ rotuyn mà mình hay dùng có nguồn gốc ở đâu ra nhưng tiếng anh là tie rod
Cái này hôm trước khi xe em bị hỏng nó phát ra tiếng kêu cục cục khi đi qua những chỗ sóc, thợ họ lại gọi cái thanh này là rotuyn cân bằng
 

xamlang

Xe máy
Biển số
OF-340735
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
62
Động cơ
275,450 Mã lực
Cả 2 cụ đều phán chính xác, vấn đề ở Rô tuyn
Ốc xiết Rô tuyn bánh phụ lỏng, dẫn đến lệch bánh phụ, đồng thời cây Rô tuyn này lại bị cong....thế mới ác!
Chính vì 2 phát này bị cùng lúc nên cứ dừng xe lại thì ốc nhái lại được công ra như bình thường...dẫn đến việc thợ chỉnh độ chụm và kiểm tra góc bánh xe không thấy vấn đề gì.

Hôm nay em cũng có thêm chút kinh nghiệm.
Cả nhóm thợ của qGara không phát hiện ra vấn đề, cuối cùng phải gọi điện cho ai đó nhờ tư vấn, chụp ảnh các kiểu gửi qua lại.
Bác thợ kia phán kiểm tra thước lái, ok rồi thì bắt tháo cả 4 cây Rô tuyn ra kiểm tra, và phát hiện ngay ra vấn đề, một cây cong nhìn rõ luôn.
Nhân tiện cũng nhắn các cụ để tâm theo dõi hệ thống lái của xe nhé, dính phát như em mà căn sát xe khác hoặc sát dải phân cách là vỡ mồm ngay!
Có bệnh mới biết đc cụ ạ.chứ ko dính thì cũng chịu.e oánh dấu còn biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top