- Biển số
- OF-46582
- Ngày cấp bằng
- 15/9/09
- Số km
- 74
- Động cơ
- 462,240 Mã lực
(VTC News) - Đặt mua Toyota Altis 2.0v từ tháng 6, mãi đến tháng 9/2009 khách hàng mới nhận được xe. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, xe vừa chạy được 700km, khách hàng sửng sốt phát hiện khí xả của xe có mùi hôi rất khó chịu (giống mùi trứng thối).
Ngày 7/12/2009, Báo điện tử VTC News nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Lan, ngụ tại 84 Mạc Thị Bưởi, Đăk Lăk.
Trong đơn khiếu nại, chị Lan cho biết: Vào tháng 6/2009, gia đình chị có đặt mua một chiếc xe Toyota Altis 2.0v tại đại lý Toyota Đăk Lăk. Đến tháng 9/2009 thì gia đình nhận được xe và không có chuyện gì gây phiền lòng cả. Tuy nhiên, khi chạy xe được khoảng 700km (khoảng 1 tháng sau khi nhận xe) thì phát hiện khí xả của xe có mùi hôi rất khó chịu (giống mùi trứng thối). Chị Lan và anh Thành (chồng chị Lan - pv) có đem xe lại đại lý để nhờ họ kiểm tra và xử lý.
Chiếc xe Toyota Altis 2.0V mà gia đình chị Nguyễn Thị Lan khiếu nại phát hiện khí xả của xe có mùi hôi rất khó chịu (giống mùi trứng thối).
Anh Nguyễn Bá Thành, cố vấn dịch vụ đại lý Toyota tại Đăk Lăk là người xem xét và kết luận xe chiếc xe của gia đình chị Lan dùng xăng kém chất lượng, và yêu cầu gia đình phải chịu tiền súc rửa bình xăng và bơm xăng mới thì sẽ hết.
Anh Thành khẳng định: Sau khi súc rửa bình xăng thì xe sẽ hết mùi. Song theo lời kể của chị Lan thì thực chất sau khi súc rửa bình xăng và thay xăng mới thì khí xả của xe vẫn nặng mùi như vậy. Thậm chí, mùi hôi từ ống xả xe còn nặng hơn trước.
Khi gia đình chị Lan đề nghị kiểm tra lại thì phía đại lý Toyota Đăk Lăk nói rằng, mùi này (mùi hôi từ ống xả xe - pv) ở ngoài xe và không ảnh hưởng gì, có thể là do chiếc Toyota Altis 2.0v của gia đình chị Lan mới mà lại đi ít nên gây mùi khó chịu như vậy.
Phía đại diện Toyota Đăk Lăk cũng nói thêm rằng, gia đình chị Lan cứ tiếp tục sử dụng chiếc xe trên đến khi nào thấy mùi nặng hơn không chịu nổi nữa thì đem xe tới để hãng tìm cách xử lý.
“Tôi đành phải mang xe về và chạy thêm hơn một ngàn cây nữa, nhưng vẫn không hết mùi, và nay xe tôi lại có thêm một lỗi nữa là mỗi khi chạy, dưới gầm xe phát tiếng hú rất lớn mà tôi nghĩ là do lỗi ở trục khuỷu hay hộp số gì đó”, chị Lan cho biết.
Sau đó, chị Lan có đem xe đến đại lý Toyota Đăk Lăk thì được nhân viên ở đây nói “mùi ở phía ngoài xe công ty không chịu trách nhiệm. Hơn nữa xe được bảo hành đến 100.000km mà lo gì, cứ đem xe về dùng đi (!?)".
Trao đổi với VTC News, chị Lan bức xúc cho biết, chị thực sự không hài lòng với cách giải quyết của nhân viên đại lý Toyota tại Đăk Lăk.
Để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc theo như phản ánh của chị Lan, phóng viên VTC News đã liên lạc với người có trách nhiệm của phía đại lý Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.
Bà Nguyễn Thuý Hải, Trưởng Phòng chăm sóc khách hàng, đại lý Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk cho biết: “Chiếc xe chị Lan mua tại đại lý Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk có mùi hôi từ ống xả chứ không phải mùi hôi từ bên trong. Chúng tôi đã mời khách hàng lên cửa hàng để kiểm tra rồi.
Theo chẩn đoán ban đầu của nhân viên kĩ thuật là do dùng nhiên liệu dẫn đến mùi hôi chứ không phải là do xe. Sau khi tiến hành súc rửa bình xăng và mua xăng khác đổ vào thì đã đỡ mùi hôi khoảng 80% (?). Còn có vấn đề gì thì pv cứ liên hệ trực tiếp đến hãng vì đại lý đã báo cáo tất cả lên trên đó”.
Tuy nhiên, trái với lời của vị đại diện Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, trong đơn thư gửi cho VTC News, chị Lan khẳng định rằng: “Thực chất sau khi súc rửa, khí xả vẫn nặng mùi như vậy, có thể nói còn nặng hơn trước”.
Trước sự phản ứng của khách hàng là chị Nguyễn Thị Lan, Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk đã thông báo toàn bộ sự việc cho Tổng công ty Toyota VN. Sau khi khi tiếp nhận sự việc, Toyota VN đã cử người vào Đăk Lăk để “khám nghiệm” chiếc xe của chị Lan để kiểm tra nguyên nhân vì sao có mùi hôi thối từ khí xả bô xe dù đã được súc rửa bình xăng?
Ngày 17/12, đại diện hãng Toyota đã cử nhân viên trực tiếp đến Đăk Lăk kiểm tra xe của gia đình chị Lan – anh Thành. Sau khi kiểm tra và nghe yêu cầu từ phía gia đình chị Lan – anh Thành, Toyota Việt Nam đã quyết định chấp nhận thay toàn bộ bộ chuyển đổi khí thải cho chiếc xe của gia đình chị Lan.
Trao đổi với pv VTC News, anh Thành (chồng chị Lan - pv) cho biết: “Nhân viên Toyota VN đã tiến hành kiểm tra đối với xe của gia đình và cho thay toàn bộ bộ chuyển đổi khí thải. Đến nay, gia đình đã chạy xe được khoảng 60km thì thấy tương đối ổn. Chúng tôi thực sự chưa hài lòng về dịch vụ cũng như chất lượng của Toyota VN. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra như vậy thì cũng đành thế thôi. Xe của chúng tôi vẫn còn bảo hành gần 3 năm, nên họ nói nếu sử dụng có vấn đề gì thì lại mang lên hãng để sữa chữa”.
Anh Thành cũng cho biết thêm: Qua sự việc này gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn Báo điện tử VTC News đã vào cuộc và giúp gia đình tôi có được chiếc xe như mong muốn.
Nguồn:http://www.vtc.vn/bvntd/434-233711/bao-ve-nguoi-tieu-dung/den-luot-xe-corolla-altis-cua-toyota-bi-to-boc-mui.htm
Ngày 7/12/2009, Báo điện tử VTC News nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Lan, ngụ tại 84 Mạc Thị Bưởi, Đăk Lăk.
Trong đơn khiếu nại, chị Lan cho biết: Vào tháng 6/2009, gia đình chị có đặt mua một chiếc xe Toyota Altis 2.0v tại đại lý Toyota Đăk Lăk. Đến tháng 9/2009 thì gia đình nhận được xe và không có chuyện gì gây phiền lòng cả. Tuy nhiên, khi chạy xe được khoảng 700km (khoảng 1 tháng sau khi nhận xe) thì phát hiện khí xả của xe có mùi hôi rất khó chịu (giống mùi trứng thối). Chị Lan và anh Thành (chồng chị Lan - pv) có đem xe lại đại lý để nhờ họ kiểm tra và xử lý.
Chiếc xe Toyota Altis 2.0V mà gia đình chị Nguyễn Thị Lan khiếu nại phát hiện khí xả của xe có mùi hôi rất khó chịu (giống mùi trứng thối).
Anh Nguyễn Bá Thành, cố vấn dịch vụ đại lý Toyota tại Đăk Lăk là người xem xét và kết luận xe chiếc xe của gia đình chị Lan dùng xăng kém chất lượng, và yêu cầu gia đình phải chịu tiền súc rửa bình xăng và bơm xăng mới thì sẽ hết.
Anh Thành khẳng định: Sau khi súc rửa bình xăng thì xe sẽ hết mùi. Song theo lời kể của chị Lan thì thực chất sau khi súc rửa bình xăng và thay xăng mới thì khí xả của xe vẫn nặng mùi như vậy. Thậm chí, mùi hôi từ ống xả xe còn nặng hơn trước.
Khi gia đình chị Lan đề nghị kiểm tra lại thì phía đại lý Toyota Đăk Lăk nói rằng, mùi này (mùi hôi từ ống xả xe - pv) ở ngoài xe và không ảnh hưởng gì, có thể là do chiếc Toyota Altis 2.0v của gia đình chị Lan mới mà lại đi ít nên gây mùi khó chịu như vậy.
Phía đại diện Toyota Đăk Lăk cũng nói thêm rằng, gia đình chị Lan cứ tiếp tục sử dụng chiếc xe trên đến khi nào thấy mùi nặng hơn không chịu nổi nữa thì đem xe tới để hãng tìm cách xử lý.
“Tôi đành phải mang xe về và chạy thêm hơn một ngàn cây nữa, nhưng vẫn không hết mùi, và nay xe tôi lại có thêm một lỗi nữa là mỗi khi chạy, dưới gầm xe phát tiếng hú rất lớn mà tôi nghĩ là do lỗi ở trục khuỷu hay hộp số gì đó”, chị Lan cho biết.
Sau đó, chị Lan có đem xe đến đại lý Toyota Đăk Lăk thì được nhân viên ở đây nói “mùi ở phía ngoài xe công ty không chịu trách nhiệm. Hơn nữa xe được bảo hành đến 100.000km mà lo gì, cứ đem xe về dùng đi (!?)".
Trao đổi với VTC News, chị Lan bức xúc cho biết, chị thực sự không hài lòng với cách giải quyết của nhân viên đại lý Toyota tại Đăk Lăk.
Để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc theo như phản ánh của chị Lan, phóng viên VTC News đã liên lạc với người có trách nhiệm của phía đại lý Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.
Bà Nguyễn Thuý Hải, Trưởng Phòng chăm sóc khách hàng, đại lý Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk cho biết: “Chiếc xe chị Lan mua tại đại lý Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk có mùi hôi từ ống xả chứ không phải mùi hôi từ bên trong. Chúng tôi đã mời khách hàng lên cửa hàng để kiểm tra rồi.
Theo chẩn đoán ban đầu của nhân viên kĩ thuật là do dùng nhiên liệu dẫn đến mùi hôi chứ không phải là do xe. Sau khi tiến hành súc rửa bình xăng và mua xăng khác đổ vào thì đã đỡ mùi hôi khoảng 80% (?). Còn có vấn đề gì thì pv cứ liên hệ trực tiếp đến hãng vì đại lý đã báo cáo tất cả lên trên đó”.
Tuy nhiên, trái với lời của vị đại diện Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, trong đơn thư gửi cho VTC News, chị Lan khẳng định rằng: “Thực chất sau khi súc rửa, khí xả vẫn nặng mùi như vậy, có thể nói còn nặng hơn trước”.
Trước sự phản ứng của khách hàng là chị Nguyễn Thị Lan, Toyota Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk đã thông báo toàn bộ sự việc cho Tổng công ty Toyota VN. Sau khi khi tiếp nhận sự việc, Toyota VN đã cử người vào Đăk Lăk để “khám nghiệm” chiếc xe của chị Lan để kiểm tra nguyên nhân vì sao có mùi hôi thối từ khí xả bô xe dù đã được súc rửa bình xăng?
Ngày 17/12, đại diện hãng Toyota đã cử nhân viên trực tiếp đến Đăk Lăk kiểm tra xe của gia đình chị Lan – anh Thành. Sau khi kiểm tra và nghe yêu cầu từ phía gia đình chị Lan – anh Thành, Toyota Việt Nam đã quyết định chấp nhận thay toàn bộ bộ chuyển đổi khí thải cho chiếc xe của gia đình chị Lan.
Trao đổi với pv VTC News, anh Thành (chồng chị Lan - pv) cho biết: “Nhân viên Toyota VN đã tiến hành kiểm tra đối với xe của gia đình và cho thay toàn bộ bộ chuyển đổi khí thải. Đến nay, gia đình đã chạy xe được khoảng 60km thì thấy tương đối ổn. Chúng tôi thực sự chưa hài lòng về dịch vụ cũng như chất lượng của Toyota VN. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra như vậy thì cũng đành thế thôi. Xe của chúng tôi vẫn còn bảo hành gần 3 năm, nên họ nói nếu sử dụng có vấn đề gì thì lại mang lên hãng để sữa chữa”.
Anh Thành cũng cho biết thêm: Qua sự việc này gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn Báo điện tử VTC News đã vào cuộc và giúp gia đình tôi có được chiếc xe như mong muốn.
Nguồn:http://www.vtc.vn/bvntd/434-233711/bao-ve-nguoi-tieu-dung/den-luot-xe-corolla-altis-cua-toyota-bi-to-boc-mui.htm