- Biển số
- OF-443521
- Ngày cấp bằng
- 8/8/16
- Số km
- 138
- Động cơ
- 210,600 Mã lực
- Tuổi
- 31
1 triệu km em nghĩ có nhiều xe chạy rồi chứ, chẳng qua đến 1tr km thì cái odo nó hỏng lâu rồi
cái này thực chất là vì hết niên hạn 20 năm nên đa số người dùng bán đồng nát dù nó vẫn thừa sức chạy tốt, chứ 20 30v thì taxi có mà đầy, chạy 4 5 năm là thừa sức đạt mốc này. Cháu đã từng đi test thử mấy con corrolla J taxi nôi bài từ đời 2003 máy móc vẫn em ru, chưa bổ máy. mấy con này mà chạy dưới 30 40v cháu chả đi đầu xuống đất. Còn tại sao xe dầu nó thống kê dược chạy nhiều đơn giản đa số đám này toàn xe khách, xe tải nên nếu chia trung bình ra thì lại chả hơn đứt xe xăng.Ghi nhận thực tế trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam cho thấy một động cơ xăng có thể vận hành trung bình từ 28 – 30 vạn ki-lô-mét
Em làm phép nhẩm thế này ạ.Báo viết thế này các cụ ạ:
"Mặc dù một động cơ xăng có thể rất ít khi phải tải nặng so với động cơ diesel, nhưng tuổi thọ của động cơ diesel có thể gấp đôi, cá biệt có trường hợp gấp 3 lần so với động cơ xăng tiêu chuẩn tương đương. Ghi nhận thực tế trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam cho thấy một động cơ xăng có thể vận hành trung bình từ 28 – 30 vạn ki-lô-mét, trong khi đó con số đối với động cơ diesel có thể lên đến 50 – 55 vạn ki-lô-mét. Khảo sát thực tế tại nhiều nước châu Âu cho thấy một động cơ diesel của Mercedes-Benz thậm chí còn có tuổi thọ lên đến 1 triệu ki-lô-mét trong điều kiện được chăm sóc tốt".
Nguồn: http://topcarvn.com/chon-xe-xang-hay-diesel-uu-va-nhuoc-diem/
Xe các cụ lão làng OF chạy nhiều nhất là bao nhiêu km ạ? Đã cụ nào chạy đến 1 triệu km chưa? Em đã gặp nhiều xe taxi chạy đến 50 vạn (500.000km) mà máy móc côn số vẫn ngọt lịm, có hôm đi Nội Bài gặp một chú đi Hyundai kêu hơn 40 vạn mà không tin là xe vẫn ngon thế, nhưng đến 1 triệu thì chưa từng nghe trong đời.
Cụ nói dư nào ý chứ.toyo_zace_ta nói:Em làm phép nhẩm thế này ạ.
VD với một cụ sức trâu đi trung bình 100 cây chuối/ngày thì 1 triệu cây phải mất 10.000 ngày, tương đương với 27 năm. Chắc xe chưa hỏng mà người đã hỏng rồi ợ
Hì, Xe khách 3 ngày 1 chuyến HN - SG. Tháng tb 6 chuyến. Năm 72 chuyến. Mỗi chuyến 3500Km. Thì 4 năm là 1tr km rồi cụ ạh.Em làm phép nhẩm thế này ạ.
VD với một cụ sức trâu đi trung bình 100 cây chuối/ngày thì 1 triệu cây phải mất 10.000 ngày, tương đương với 27 năm. Chắc xe chưa hỏng mà người đã hỏng rồi ợ
Cả xe có mỗi 1 tài lái toàn thời gian hả cụ?Hì, Xe khách 3 ngày 1 chuyến HN - SG. Tháng tb 6 chuyến. Năm 72 chuyến. Mỗi chuyến 3500Km. Thì 4 năm là 1tr km rồi cụ ạh.
Xe 2-3 tài, 1 lơ cụ ơi.Cả xe có mỗi 1 tài lái toàn thời gian hả cụ?
Nếu vẫn nguyên chưa thay séc măng thì đúng là thánh thật.cá nhân e đã thấy 1 chiếc Land 1 chủ đi từ đầu mua mới đời 1995 ,viên chức mường thanh dân xây dựng đi đc 1 triệu 6 luôn ạ,máy mọc chưa phải đụng chạm gì luôn máy côn số vẫn bốc và ngọt ,duy nhất chỉ có bộ chế đã phải thay bộ mới và chủ xe rất chăm xe chỉ thay dầu mobil one chưa thay loại khác bao giờ ...
Cụ thừa một số 0 ở chỗ 10.000 ngàyEm làm phép nhẩm thế này ạ.
VD với một cụ sức trâu đi trung bình 100 cây chuối/ngày thì 1 triệu cây phải mất 10.000 ngày, tương đương với 27 năm. Chắc xe chưa hỏng mà người đã hỏng rồi ợ
Quá đúng cụ ạ. Mấy chuyến em sang Nhật, ấn tượng là đường quá đẹp và sạch, xe chạy cả tuần mà lốp đen xì như vừa từ showroom ra. Thân vỏ thì lúc nào cũng bóng lộn. Nếu được bảo dưỡng tốt nữa thì chắc chục năm cũng không xuống mã xuống chất là mấy. Taxi toàn dùng Crown đời tám hoánh nào mà trông cực kỳ long lanh, chạy im phắc.
1 ngày chạy 100 cây, thì 10 nghìn ngày là 1 triệu cây số đúng òy mà cụ ^^Cụ thừa một số 0 ở chỗ 10.000 ngày
Đướng xá,bảo trì như ở VN mà còn được 1 triệu km,nếu đường đẹp và bảo trì tốt,chuẩn hơn nữa thì chắc phải bền hơn nhiều.
VN đây cụ. hơn 1tr Km luôn
Thế xe cụ chạy được gần 3 trẹo km rồi cơ à...Em cũng chả nhỡ xe em chạy đc bao nhiêu. Em chỉ nhỡ là km cuối cũng khi em tiễn nó đến Đa Hội là 987654 nhưng ở vòng thứ 3 của công tơ ạ.