Xe cụ chủ chủ sụp ổ gà Làm vỡ cacte dầu làm dầu chảy ra hết khi này xe không còn dầu nếu cụ chủ tắt máy gọi cứu hộ
thì không sao. Khi không có dầu bôi trơn thì máy sẽ nóng nên cực nhanh và bề mặt các chi tiết không được bôi trơn. >> hỏng Cacte
Như tình trạng của cụ chủ là do đi cố máy quá nóng -> bó máy. Đầu tiên xéc măng do bị piston bó kẹt, trục cam, trục cơ bị cong. ->> hỏng xéc măng, trục cam, trục cơ (trục khuỷu)
Trục cam cong mà xe bị bó kẹt khả năng bị đấm đỉnh piston làm hỏng cò mổ và xupap nạp thải (cái này khó hỏng chưa chắc đã bị đám đỉnh đâu cụ chủ nên xem lại).
Hỏng cảm biến oxy ( cái này đúng vì khá dễ hỏng và đặt ngay trên đường ống xả khi máy quá nóng khả năng hỏng cao)
Hỏng mobin ->> chết bugi ( cái này cũng có khả năng, máy nóng cũng có thế hỏng mobin, hỏng mobin đánh lửa thì chết bug - cụ chủ cần xem lại)
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ( cái này khó hỏng vì là cảm biến nhiệt điện trở, cũng khả năng nóng quá mà hỏng mất - cần xem lại )
Zoang mặt máy, Zoăng hộp số ( Xe đi lâu ngày thì zoang nó dính chặt vào nắp và thân máy rồi hoặc xe quá nóng nó cũng bị chảy và dính vào nhau. Xe cụ chủ phải bổ máy ra vì vậy phải thay zoang cũng k hết bao nhiêu)
Thay lọc dầu ( thường thay nhớt nên thay luôn lọc chứ nó cũng chả làm sao đâu, lọc đó đặt phía trên mà chả ai động chạm vào nó)
Thay dầu máy và dầu hộp số nữa là hết r ~@~@
Cụ chủ dẫn thợ xem lại cẩn thận vào nhé không mất tiền oan đấy. Mà chỗ kia các cụ gara chém 160 củ đắt quá.
Tiện thể nhắc các cụ luôn khi bó máy hay vỡ cacte kiểu này thì không nên đi cố. Cứ gọi cho thợ hay ai hiểu biết rồi hẵng đi tiếp cho chắc ăn, trường hợp như của cụ chủ đáng lẽ chỉ mất cả vỏ cac te , ít dầu, cùng lắm thay luôn cái lọc cho sạch thôi chả đáng bao nhiêu.
Mà các cụ gara cứ hỏng đâu là thay đấy chứ chẳng sửa hay cân chỉnh gì đâu. Nhìn cái list mà cháu xót quá