E mới mua Cruze chạy đc khoảng 2000Km, đợt rồi e kiểm tra khoang động cơ thấy dầu trợ lục lái nằm dưới mức MIN, không hiểu sao nó thiếu hụt thế, điện mấy thằng kỹ thuật Vidamco nó bảo cứ chạy kh sao cả, e thấy sợ quá.
Các cụ cho e hỏi đổ dầu trợ lực lái loại gì vậy? có giống dầu động cơ kh?
Dầu trợ lực đóng vai trò rất quan trọng, nếu để thiếu dầu trợ lực có thể cho việc lái xe trở nên khó khăn hơn thậm chí nó có thể làm hỏng bơm trợ lực và các cơ cấu thanh răng, bánh răng bên trong hệ thống lái nếu không được bổ sung kịp thời. dầu trợ lực lái là loại dầu "truyền lực" để truyền áp suất từ bơm trợ lực tới cơ cấu thanh răng, bánh răng giúp lái xe điều khiển vô lăng nhẹ nhàng. Nếu dầu trợ lực luôn đầy đủ sẽ giúp bộ trợ lực lái làm việc hiệu quả và tăng tuổi thọ của các chi tiết trong hệ thống lái như các thanh răng, bánh răng và bơm trợ lực lái.
Khi thiếu dầu trợ lực sẽ làm giảm hiệu quả của bộ trợ lực gây mệt mỏi cho lái xe, làm mài mòn các chi tiết trong hệ thống lái như thanh răng, bánh răng hay các chi tiết trong bộ trợ lực và thường có những biểu hiện như sau: phát ra tiếng kêu khi quay xe, cảm giác tay lái bị "nặng" và "cứng" hoặc bánh xe bị "trôi" và khó điều khiển (tuy nhiên đây có thể còn do nhiều nguyên nhân khác gây ra như các góc đặt bánh xe, áp suất lốp, hệ thống treo, hệ thống phanh).
Đây là loại dầu không cần phải thay theo định kỳ nhưng sau một thời gian dài làm việc các vòng cao su, đường ống, các mạt kim loại có thể bị mài mòn và hòa trộn vào trong dầu làm dầu bị bẩn gây mài mòn các chi tiết và giảm hiệu quả làm việc của hệ thống lái vì vậy khi kiểm tra thấy dầu quá bẩn hoặc sau một thời gian quá lâu thì cũng nên thay toàn bộ dầu trợ lực để nâng cao tuổi thọ của các chi tiết. Và KHI ĐỔ THÊM DẦU THÌ CHỈ NÊN ĐỔ ĐẾN VẠCH MAX MÀ THÔI.
Em chia sẻ với Kụ một tí hiểu biết như thế ạ.