Niềm tin - là 2 chữ các cụ cần có nếu muốn chắc chắn đổ A95 khi vào cây xăng. Một khi các cụ còn phân vân đổ 92 hay 95 thì tốt nhất là đổ 92 nhá nhá!
Em cũng nghĩ như bác! Thực ra em vẫn toàn chạy A92, thấy cũng bình thường! Chạy đường trường chưa đến 6 lít/100Km!Cứ A92 mừ chạy cụ ợ, vì iem thấy nó rẻ hơn mừ ai cũng dùng cái đó, tội je... mừ cụ LAC SE à, vậy mừ ứ thấy cụ xuất hiện bao h nhể mà thấy cụ sống ảo trên nè cũng nhìu đấy chớ, nên xuất hiện cho A E bít mặt đi thui
Vấn đề không phải là cứ có trị số octan (RON) cao là tốt hơn thấp. Mỗi dòng xe tùy thuộc vào tỷ số nén của xilanh, moment xoắn cực đại tại vòng tua máy xác định là bao nhiêu mà chọn cho phù hợp. Các xe ở VN hiện nay đa phần chỉ nên chạy A92 là phù hợp, A95 được khuyến cáo cho Mec, Audi, Pocher.....nói chung là dòng hiện đại có tỷ số nén rất cao, khi đổ A92 vào dòng xe này sẽ báo lỗi về nhiên liệu không thể nổ được máy. Cụ xem xe của cụ là Lam hay Poc hay Mustang thì có khuyến cáo về nhiên liệu đới.Kính chào các bác! Em trước đây toàn đi xe chạy dầu Diezel và mới chuyển sang đi xe xăng hơn 1 năm nay. Thị trường xăng VN hiện nay có 2 loại A95 và A92. Trong 2 loại này em nghe nói đến trị số OCTAN gì đó, tìm hiểu trên mạng mỗi chỗ nói 1 kiểu, thậm chí còn trái ngược nhau! Nhưng theo được biết cái trị số này có ảnh hưởng rất lớn tới năng suất hoạt động và tuổi thọ của động cơ..., và nó cũng phù hợp với từng loại xe nhất định! Cái này em thấy mông lung và khó hiểu quá! Vậy nên em mở thớt này mong các bác có kinh nghiệm về kỹ thuật xe chỉ bảo giúp em với!
Thực ra em cũng đã chạy xe xăng được 1 năm nhưng mà là xe cũ, em toàn đổ xăng A92 vào chạy. Giờ đây em đang chạy Lacetti SE (2010) theo các kụ thì nên đổ loại xăng nào là hợp lý nhất ạ?
Em xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của các bác!
Cụ mở sách hướng dẫn của nó ra, nó chỉ rõ ràng là dùng xăng A91 nên mình đổ A92 là quá chuẩn rồi. A95 vừa hại tiền, không phù hợp với động cơ và không phải cây xăng nào cũng có.Kính chào các bác! Em trước đây toàn đi xe chạy dầu Diezel và mới chuyển sang đi xe xăng hơn 1 năm nay. Thị trường xăng VN hiện nay có 2 loại A95 và A92. Trong 2 loại này em nghe nói đến trị số OCTAN gì đó, tìm hiểu trên mạng mỗi chỗ nói 1 kiểu, thậm chí còn trái ngược nhau! Nhưng theo được biết cái trị số này có ảnh hưởng rất lớn tới năng suất hoạt động và tuổi thọ của động cơ..., và nó cũng phù hợp với từng loại xe nhất định! Cái này em thấy mông lung và khó hiểu quá! Vậy nên em mở thớt này mong các bác có kinh nghiệm về kỹ thuật xe chỉ bảo giúp em với!
Thực ra em cũng đã chạy xe xăng được 1 năm nhưng mà là xe cũ, em toàn đổ xăng A92 vào chạy. Giờ đây em đang chạy Lacetti SE (2010) theo các kụ thì nên đổ loại xăng nào là hợp lý nhất ạ?
Em xin chân thành cảm ơn mọi ý kiến đóng góp của các bác!
Phải công nhận điều này ợ! Không phải cây xăng nào cũng có A95, đổ lung tung vào lại thành A93,5 !Cụ mở sách hướng dẫn của nó ra, nó chỉ rõ ràng là dùng xăng A91 nên mình đổ A92 là quá chuẩn rồi. A95 vừa hại tiền, không phù hợp với động cơ và không phải cây xăng nào cũng có.
Cụ ơi, phần lớn các xe hiện nay, kể cả xe đắt tiền cũng đều chỉ định xăng A92 là loại nhiêu liệu tiêu chuẩn nên cụ không nên dùng A95 làm gì. Nếu cụ dùng xăng A95 thì tốn tiền hơn, nhưng mua được xăng này cũng không dễ lắm.
Cho cháu quỳ xuống cháu lạy các cụ vì thứ thông tin phá xe mà cháu xin phép được bôi đỏ, đánh đậm ở trên.Vấn đề không phải là cứ có trị số octan (RON) cao là tốt hơn thấp. Mỗi dòng xe tùy thuộc vào tỷ số nén của xilanh, moment xoắn cực đại tại vòng tua máy xác định là bao nhiêu mà chọn cho phù hợp. Các xe ở VN hiện nay đa phần chỉ nên chạy A92 là phù hợp, A95 được khuyến cáo cho Mec, Audi, Pocher.....nói chung là dòng hiện đại có tỷ số nén rất cao, khi đổ A92 vào dòng xe này sẽ báo lỗi về nhiên liệu không thể nổ được máy. Cụ xem xe của cụ là Lam hay Poc hay Mustang thì có khuyến cáo về nhiên liệu đới.
Đanh đá vãi.Cho cháu quỳ xuống cháu lạy các cụ vì thứ thông tin phá xe mà cháu xin phép được bôi đỏ, đánh đậm ở trên.Cháu sợ cái kiến thức của các cụ quá
Về xăng, dùng loại nào thì chính bản thân nhà sản xuất là thằng biết rõ nhất, các cụ không phải tìm đâu xa cho nhọc xác, sử dụng đúng loại xăng khá quan trọng vì nó liên quan đến hiệu suất và tuổi thọ động cơ.
Nếu không có hướng dẫn của nhà sản xuất, có thể căn cứ theo tỉ số nén của động cơ mà chọn xăng, về căn bản các xe có tỉ số nén 9.5:1 đổ xuống dùng xăng A92, 10:1 trở lên là phải dùng xăng A95, thậm chí ở tỉ số nén cao hơn, thì phải có xăng có chỉ số ốc tan >100.
Có 1 lưu ý là chỉ số ốc tan ở Bắc Mỹ dùng đơn vị AKI, khác châu Âu và VN dùng đơn vị RON, AKI=RON - 5. Vì vậy nếu xe bác xuất Mỹ, khuyên dùng xăng chỉ số 90 thì bác bơm A95 là chuổn lắm lắm.
Nói chung những vấn đề kỹ thuật, xin các bác dùng định lượng, đừng dùng định tính mà "đoán thế" hoặc "nghĩ thế", hại ví lắm ạ.
Ngày xưa những năm chống Mỹ, cũng bao người dùng miệng hút thuốc trừ sâu 666, lý do là "có thấy ai sao đâu", rồi 30 - 40 tuổi cũng ra thiên cổ ráo vì ung thư đấy ạ.
Cụ nói hay lắm, CHUẪN.......mời cụ làm 1 chaiCho cháu quỳ xuống cháu lạy các cụ vì thứ thông tin phá xe mà cháu xin phép được bôi đỏ, đánh đậm ở trên.
Cháu sợ cái kiến thức của các cụ quá
Về xăng, dùng loại nào thì chính bản thân nhà sản xuất là thằng biết rõ nhất, các cụ không phải tìm đâu xa cho nhọc xác, sử dụng đúng loại xăng khá quan trọng vì nó liên quan đến hiệu suất và tuổi thọ động cơ.
Nếu không có hướng dẫn của nhà sản xuất, có thể căn cứ theo tỉ số nén của động cơ mà chọn xăng, về căn bản các xe có tỉ số nén 9.5:1 đổ xuống dùng xăng A92, 10:1 trở lên là phải dùng xăng A95, thậm chí ở tỉ số nén cao hơn, thì phải có xăng có chỉ số ốc tan >100.
Có 1 lưu ý là chỉ số ốc tan ở Bắc Mỹ dùng đơn vị AKI, khác châu Âu và VN dùng đơn vị RON, AKI=RON - 5. Vì vậy nếu xe bác xuất Mỹ, khuyên dùng xăng chỉ số 90 thì bác bơm A95 là chuổn lắm lắm.
Nói chung những vấn đề kỹ thuật, xin các bác dùng định lượng, đừng dùng định tính mà "đoán thế" hoặc "nghĩ thế", hại ví lắm ạ.
Ngày xưa những năm chống Mỹ, cũng bao người dùng miệng hút thuốc trừ sâu 666, lý do là "có thấy ai sao đâu", rồi 30 - 40 tuổi cũng ra thiên cổ ráo vì ung thư đấy ạ.
Cháo chỉ nói mấy ý ntn.Đã đến lúc chọn xăng không chỉ căn cứ vào tỷ số nén của động cơ, mà còn phải căn cứ vào đặc thù điều kiện vận hành, tức là số vòng quay thực tế vận hành của động cơ do luật đường bộ hạn chế và phải kể đến cả đặc thù gây ô nhiễm bởi thành phần của xăng. Trên cơ sở phân tích trên, thiết nghĩ, không nên loại bỏ xăng A83. Dùng nó, người tiêu dùng vừa không phải trả giá cao, người dân lại vừa không bị hít nhiều khói độc hại. Thật là lợi đơn, lợi kép! ?
Thế các kụ cho em hỏi Yaris thì đổ xăng 92 hay 95 ợ?