[ATGT] Xe con này vượt qua 4 đèn đỏ + chở 3 người không thắt dây AT, lái xe sẽ bị phạt bao nhiêu?

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Luật của mình đa nghĩa quá. Đối tượng điều chỉnh luôn tìm cách theo hướng có lợi cho mình.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Thực ra cũng giống như trước đây vụ mũ bảo hiểm thôi, cũng có thớt rôm rả chuyện đó :D. Việc dồn hết tội cho tài xế là việc làm sai luật, các ảnh gom phạt hết về cho tài xế thì kiện thôi ợ ;))
1. 100k-200k lỗi ko thắt dây cho tài xế (nếu tài ko đeo)
2. 100k-200k lỗi chở người trên xe ko thắt dây
3. 100k-200k phạt từng khách ko thắt dây (cái này ghi phiếu phạt cho khách nhá)
Cụ Abram thấy hợp lý ko ợ? Chắc lọt tai hơn cái món làn khẩn cấp kia phỏng?;))
:)
Còm này của cụ thì ok, em không ý kiến gì.
Píc bên kia thì em nói em dừng thì em giữ nguyên tắc không gõ những tranh luận với cụ vào đấy nữa.
Cụ xem lại diễn biến đối thoại giữa em và cụ mà xem, nó buồn cười cực.
Em tóm tắt lại thôi,
- Cụ: phi vào làn bên phải mà đi.
- Em: éo được.
- Cụ: tại sao?
- Em: lười, dẫn wiki, nó là làn khẩn cấp.
- Cụ: Tin vào luật pháp, wiki khác éo gì cụ.
- Em: ok. dẫn quy chuẩn.
- Cụ: Thực tế éo đúng quy chuẩn.
- Em: Dẫn luật (treo biển, vạch viếc). Tức là pháp luật thừa nhận nó là cao tốc.
- Cụ: vạch liền, vạch đứt; đại loại thế.
- Em: tuyên bố dừng.
- Cụ (sang bên này): nhắc lại tính hợp lý và logic của vấn đề.
- Em: thực hiện tuyên bố dừng. Gõ còm này, mời cụ xem vạch liền, vạch đứt của cái vạch màu trắng theo quy chuẩn xem nó ra răng?

Em có sai gì cụ nhắc em để em chỉnh còm này!!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Cụ hiểu sai cơ bản ngay từ đầu.

1. E ko bênh con nhợn kia

2. E ko bảo cụ phải phi vào đó và vượt lên. E chỉ bảo cụ khẳng định làn đó là lần khẩn cấp thì ko đúng. Làn đó được đi vào (cụ đi hay ko tuỳ cụ). Điểm mấu chốt: làn đó được đi hay ko thì cụ ko viện dẫn được tí luật nào mà lôi toàn thứ wiki ra. Trong khi ngay cái tiêu chuẩn cao tốc (2 làn mỗi bên, đường đôi) ko đáp ứng nổi. Nó ko đạt được tiêu chuẩn đó, cớ sao mặc định nó phải đạt tiêu chuẩn có làn khẩn cấp?

3. E cũng dừng, tuỳ cụ hiểu. Nếu là e, đủ an toàn, đủ khả năng e vẫn đi vào làn đó. E ví dụ: xe trước mới tập lái, mệt mỏi ko dám lái nhanh ... thì họ đi chậm có lỗi? Ngay bản thân cụ cũng viện dẫn: đi chậm thì dạt sang bên phải. Nhưng dạt kiểu gì nếu họ cũng hiểu như cụ (làn bên phải khẩn cấp). Nếu họ hiểu đó ko phải làn khẩn cấp, có khả năng họ sẽ dạt sang nhường cụ. Còn thực tế nếu nó là làn khẩn cấp thì cụ nghĩ họ sẽ vi phạm luật để nhường cho cụ? Đó là e nói đến lái xe có ý thức nhưng ko hiểu được luật (e ko nói trực tiếp đến ông lái xe trong clip cụ nhé). Phải hiểu luật thì mới cư xử đúng được.

:)
Còm này của cụ thì ok, em không ý kiến gì.
Píc bên kia thì em nói em dừng thì em giữ nguyên tắc không gõ những tranh luận với cụ vào đấy nữa.
Cụ xem lại diễn biến đối thoại giữa em và cụ mà xem, nó buồn cười cực.
Em tóm tắt lại thôi,
- Cụ: phi vào làn bên phải mà đi.
- Em: éo được.
- Cụ: tại sao?
- Em: lười, dẫn wiki, nó là làn khẩn cấp.
- Cụ: Tin vào luật pháp, wiki khác éo gì cụ.
- Em: ok. dẫn quy chuẩn.
- Cụ: Thực tế éo đúng quy chuẩn.
- Em: Dẫn luật (treo biển, vạch viếc). Tức là pháp luật thừa nhận nó là cao tốc.
- Cụ: vạch liền, vạch đứt; đại loại thế.
- Em: tuyên bố dừng.
- Cụ (sang bên này): nhắc lại tính hợp lý và logic của vấn đề.
- Em: thực hiện tuyên bố dừng. Gõ còm này, mời cụ xem vạch liền, vạch đứt của cái vạch màu trắng theo quy chuẩn xem nó ra răng?

Em có sai gì cụ nhắc em để em chỉnh còm này!!
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Cụ hiểu sai cơ bản ngay từ đầu.

1. E ko bênh con nhợn kia

2. E ko bảo cụ phải phi vào đó và vượt lên. E chỉ bảo cụ khẳng định làn đó là lần khẩn cấp thì ko đúng. Làn đó được đi vào (cụ đi hay ko tuỳ cụ). Điểm mấu chốt: làn đó được đi hay ko thì cụ ko viện dẫn được tí luật nào mà lôi toàn thứ wiki ra. Trong khi ngay cái tiêu chuẩn cao tốc (2 làn mỗi bên, đường đôi) ko đáp ứng nổi. Nó ko đạt được tiêu chuẩn đó, cớ sao mặc định nó phải đạt tiêu chuẩn có làn khẩn cấp?

3. E cũng dừng, tuỳ cụ hiểu. Nếu là e, đủ an toàn, đủ khả năng e vẫn đi vào làn đó. E ví dụ: xe trước mới tập lái, mệt mỏi ko dám lái nhanh ... thì họ đi chậm có lỗi? Ngay bản thân cụ cũng viện dẫn: đi chậm thì dạt sang bên phải. Nhưng dạt kiểu gì nếu họ cũng hiểu như cụ (làn bên phải khẩn cấp). Nếu họ hiểu đó ko phải làn khẩn cấp, có khả năng họ sẽ dạt sang nhường cụ. Còn thực tế nếu nó là làn khẩn cấp thì cụ nghĩ họ sẽ vi phạm luật để nhường cho cụ? Đó là e nói đến lái xe có ý thức nhưng ko hiểu được luật (e ko nói trực tiếp đến ông lái xe trong clip cụ nhé). Phải hiểu luật thì mới cư xử đúng được.
Vâng ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cho nhà cháu được chen ngang cùng 2 kụ nhé.

Nhà cháu thấy quan điểm của cả 2 kụ đều đúng. Chỉ vì cơ quan quản lý cao tốc Hn-Lc bị động, thực hiện một số việc để chữa cháy, dẫn đến việc kẻ vạch chia làn trên các đoạn cho xe vượt nhau không hợp lý, sai quy chuẩn, kém an toàn, khiến cho hai kụ băn khoăn.

Nhà cháu thấy có thớt này của kụ Khuu, là người trong Ban quản lý cao tốc Hn-Lc, viết về cao tốc Hn-LC và cách vượt xe trên cao tốc Hn-LC.

Khi thiết kế, xây dựng tuyến cao tốc này, các đoạn có một làn cho mỗi chiều di chuyển không có giải phân cách giữa, họ không có các đoạn mặt đường mở rộng cho các xe vượt nhau.
Bị dân tình kêu quá, họ phải chữa cháy bằng cách kẻ thêm vạch để tạo ra đoạn đường có 2 làn xe cho 1 chiều di chuyển, để các phương tiện có thể chuyển làn mà qua mặt nhau.


Link: https://www.otofun.net/threads/vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao.746331/
.
Hình minh hoạ:




:)
Còm này của cụ thì ok, em không ý kiến gì.
Píc bên kia thì em nói em dừng thì em giữ nguyên tắc không gõ những tranh luận với cụ vào đấy nữa.
Cụ xem lại diễn biến đối thoại giữa em và cụ mà xem, nó buồn cười cực.
Em tóm tắt lại thôi,
- Cụ: phi vào làn bên phải mà đi.
- Em: éo được.
- Cụ: tại sao?
- Em: lười, dẫn wiki, nó là làn khẩn cấp.
- Cụ: Tin vào luật pháp, wiki khác éo gì cụ.
- Em: ok. dẫn quy chuẩn.
- Cụ: Thực tế éo đúng quy chuẩn.
- Em: Dẫn luật (treo biển, vạch viếc). Tức là pháp luật thừa nhận nó là cao tốc.
- Cụ: vạch liền, vạch đứt; đại loại thế.
- Em: tuyên bố dừng.
- Cụ (sang bên này): nhắc lại tính hợp lý và logic của vấn đề.
- Em: thực hiện tuyên bố dừng. Gõ còm này, mời cụ xem vạch liền, vạch đứt của cái vạch màu trắng theo quy chuẩn xem nó ra răng?

Em có sai gì cụ nhắc em để em chỉnh còm này!!

Cụ hiểu sai cơ bản ngay từ đầu.

1. E ko bênh con nhợn kia

2. E ko bảo cụ phải phi vào đó và vượt lên. E chỉ bảo cụ khẳng định làn đó là lần khẩn cấp thì ko đúng. Làn đó được đi vào (cụ đi hay ko tuỳ cụ). Điểm mấu chốt: làn đó được đi hay ko thì cụ ko viện dẫn được tí luật nào mà lôi toàn thứ wiki ra. Trong khi ngay cái tiêu chuẩn cao tốc (2 làn mỗi bên, đường đôi) ko đáp ứng nổi. Nó ko đạt được tiêu chuẩn đó, cớ sao mặc định nó phải đạt tiêu chuẩn có làn khẩn cấp?

3. E cũng dừng, tuỳ cụ hiểu. Nếu là e, đủ an toàn, đủ khả năng e vẫn đi vào làn đó. E ví dụ: xe trước mới tập lái, mệt mỏi ko dám lái nhanh ... thì họ đi chậm có lỗi? Ngay bản thân cụ cũng viện dẫn: đi chậm thì dạt sang bên phải. Nhưng dạt kiểu gì nếu họ cũng hiểu như cụ (làn bên phải khẩn cấp). Nếu họ hiểu đó ko phải làn khẩn cấp, có khả năng họ sẽ dạt sang nhường cụ. Còn thực tế nếu nó là làn khẩn cấp thì cụ nghĩ họ sẽ vi phạm luật để nhường cho cụ? Đó là e nói đến lái xe có ý thức nhưng ko hiểu được luật (e ko nói trực tiếp đến ông lái xe trong clip cụ nhé). Phải hiểu luật thì mới cư xử đúng được.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
E chỉ chen vào khi cụ ý nói đó là làn khẩn cấp, ko được chui vào thôi. Chứ e có bắt cụ ý phải bắt buộc vào làn đó đâu. Nói như vậy là sai và ko hiểu đúng vấn đề. Em lưu thông trên đường, e cứ nhìn biển và vạch thôi. Rõ ràng đó là vạch đứt thì chả lý do gì mà hiểu nó là làn khẩn cấp cả

Cho nhà cháu được chen ngang cùng 2 kụ nhé.

Nhà cháu thấy quan điểm của cả 2 kụ đều đúng. Chỉ vì cơ quan quản lý cao tốc Hn-Lc bị động, thực hiện một số việc để chữa cháy, dẫn đến việc kẻ vạch chia làn trên các đoạn cho xe vượt nhau không hợp lý, sai quy chuẩn, kém an toàn, khiến cho hai kụ băn khoăn.

Nhà cháu thấy có thớt này của kụ Khuu, là người trong Ban quản lý cao tốc Hn-Lc, viết về cao tốc Hn-LC và cách vượt xe trên cao tốc Hn-LC.

Khi thiết kế, xây dựng tuyến cao tốc này, các đoạn có một làn cho mỗi chiều di chuyển không có giải phân cách giữa, họ không có các đoạn mặt đường mở rộng cho các xe vượt nhau.
Bị dân tình kêu quá, họ phải chữa cháy bằng cách kẻ thêm vạch để tạo ra đoạn đường có 2 làn xe cho 1 chiều di chuyển, để các phương tiện có thể chuyển làn mà qua mặt nhau.


Link: https://www.otofun.net/threads/vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao.746331/
.
Hình minh hoạ:

 

myhan

Xe hơi
Biển số
OF-400621
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
101
Động cơ
231,096 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
Website
vattuxd.com
Đi trong phố, người ngồi trước thường ít cài dây an toàn. Theo các cụ, công an có phạt không. Em thấy ko mấy khi người ngồi trước cài dây an toàn
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E chỉ chen vào khi cụ ý nói đó là làn khẩn cấp, ko được chui vào thôi. Chứ e có bắt cụ ý phải bắt buộc vào làn đó đâu. Nói như vậy là sai và ko hiểu đúng vấn đề. Em lưu thông trên đường, e cứ nhìn biển và vạch thôi. Rõ ràng đó là vạch đứt thì chả lý do gì mà hiểu nó là làn khẩn cấp cả
Ấy chết. Nếu chỉ vì thấy nó là vạch đứt mà bảo nó không phải là vạch mép PĐXC sát với làn khẩn cấp thì chưa chắc đúng đâu, kụ ơi.
Vì vạch 3.1 này có 2 loại. Vạch 3.1a là vạch liền. Vạch 3.1b là vạch đứt. Và cả 2 vạch này đều có tên là Vạch 3.1 "Vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy" đấy, kụ ạ.

Trích luật:

Hình G.13 - Minh họa bố trí vạch giới hạn mép phần xe chạy
Quy cách vạch như sau: Vạch 3.1a là vạch đơn, liền nét, bề rộng vạch b = 15 cm - 20 cm.
Vạch 3.1b là vạch đơn, nét đứt, bề rộng vạch b = (15 cm - 20 cm);
khoảng cách nét liền L1 = 0,6 m; khoảng cách nét đứt L2 = 0,6 m. Tỷ lệ L1/L2 = 1:1.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Một trong các cách để phân biệt giữa vạch kẻ chia làn cùng chiều (loại nét đứt) và vạch giới hạn mép phân đường xe chạy (loại đứt nét) là quan sát tỷ lệ giữa khoảng cách nét liền L1 trên khoảng cách nét đứt L2 của vạch.

Nếu là vạch 2.1 kẻ chia làn cùng chiều, tỷ lệ L1/L2 = 1:3
Nghĩa là chiều dài nét vẽ của vạch 2.1 chỉ bằng 1/3 khoảng cách trống giữa 2 vạch.

Nếu là vạch 3.1b giới hạn mép phần đường xe chạy (loại đứt nét), tỷ lệ L1/L2=1:1
Nghĩa là chiều dài nét vẽ của vạch 3.1b đúng bằng khoảng cách trống giữa 2 vạch.5

2- Cũng rất khó nếu dùng chiều rộng của vạch kẻ để xác định đó là vạch gì, vì vạch 2.1 chia làn cùng chiều rộng 15cm, thì vạch 3.1b giới hạn mép pđxc cũng có thể được kẻ rộng chỉ 15cm.

3- Dựa vào chiều dài của vạch sơn để xác định cũng được. Vạch 2.1 dài 1-3m. Vạch 3.1b dài 0,6m.
Nhưng khi xe chạy tốc độ nhanh thì cảm giác về chiều dài vạch sẽ kém chính xác, sẽ khó phân biệt giữa một vạch 2.1 dài 1,0m với một vạch 3.1b dài 0.6m.

==============


Trích luật:

Hình G.10 - Vạch 2.1
Quy cách: Vạch 2.1 là vạch đơn, đứt nét, màu trắng. Bề rộng nét vẽ b = 15cm, chiều dài đoạn nét liền L1 = (1 m - 3 m); chiều dài đoạn nét đứt (3 m - 9 m); tỷ lệ L1/L2 = 1:3.

Hình G.13 - Minh họa bố trí vạch giới hạn mép phần xe chạy
Vạch 3.1b là vạch đơn, nét đứt, bề rộng vạch b = (15 cm - 20 cm); khoảng cách nét liền L1 = 0,6 m; khoảng cách nét đứt L2 = 0,6 m. Tỷ lệ L1/L2 = 1:1.
 
Chỉnh sửa cuối:

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
762
Động cơ
160,912 Mã lực
Cụ Chã cho em hỏi với. Xe giường nằm thì có kiểu ghế ngả thì còn thắt dây được còn loại thì thành giường luôn thì thì thắt thế nào cho đúng ạ? Hay còn có một loại tiêu chuẩn nào khác cho xe giường nằm?!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ Chã cho em hỏi với. Xe giường nằm thì có kiểu ghế ngả thì còn thắt dây được còn loại thì thành giường luôn thì thì thắt thế nào cho đúng ạ? Hay còn có một loại tiêu chuẩn nào khác cho xe giường nằm?!
Nhà cháu không nắm rõ tiêu chuẩn cụ thể về các loại dây an toàn trên xe (seatbelt), trong đó có xe khách và xe giường nằm. Nhưng nhà cháu tin rằng nhà sản xuất thể nào cũng có yêu cầu riêng cho dây an toàn lắp trên xe giường nằm, hoặc chí ít họ cũng chế tạo loại dây an toàn có cải biên để phù hợp với tư thế nằm của hành khách khi thắt dây, kụ ạ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Cụ Bia cho e hỏi, vạch 3.1 đứt và liền khác nhau chỗ nào ợ? (Áp dụng thực tế ngoài đường)

Ấy chết. Nếu chỉ vì thấy nó là vạch đứt mà bảo nó không phải là vạch mép PĐXC sát với làn khẩn cấp thì chưa chắc đúng đâu, kụ ơi.
Vì vạch 3.1 này có 2 loại. Vạch 3.1a là vạch liền. Vạch 3.1b là vạch đứt. Và cả 2 vạch này đều có tên là Vạch 3.1 "Vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy" đấy, kụ ạ.

Trích luật:

Hình G.13 - Minh họa bố trí vạch giới hạn mép phần xe chạy
Quy cách vạch như sau: Vạch 3.1a là vạch đơn, liền nét, bề rộng vạch b = 15 cm - 20 cm.
Vạch 3.1b là vạch đơn, nét đứt, bề rộng vạch b = (15 cm - 20 cm);
khoảng cách nét liền L1 = 0,6 m; khoảng cách nét đứt L2 = 0,6 m. Tỷ lệ L1/L2 = 1:1.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ Bia cho e hỏi, vạch 3.1 đứt và liền khác nhau chỗ nào ợ? (Áp dụng thực tế ngoài đường)
Vạch đứt và vạch liền 3.1 áp dụng thực tế ngoài đường những chỗ nào và khác nhau như nào thì nhà cháu chẳng thể biết, vì từ trước đến nay nhà cháu không chú ý lắm đến cái vạch này, kụ ạ.
Nhưng nếu xem các hình minh hoạ trong QC41/2016 thì cũng có thể suy đoán được phần nào.
Mà cũng có thể không đoán được vì trên thực tế mặc dù QC41/2016 đã chuẩn hoá cho từng loại biển báo, vạch kẻ, kiểu chữ, hình vẽ... về mặt kích thước, màu sắc, thế nhưng ở mỗi tỉnh lại đặt biển , kẻ vạch theo một cách khác nhau, cho mục đích khác nhau, chẳng hề đúng chuẩn tí nào. Điều này chắc ai cũng biết rồi.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
3 cái đèn đỏ này cũng chỉ có giá trị như 1 cái thôi cụ ơi, kiểu này lắp cả giàn thì tha hồ thu tiền phạt à. Đọc bài cứ tưởng 3 lần vượt đèn đỏ ở 3 địa điểm khác nhau chứ :))
3 cái đèn đỏ ở 3 nút liên tục nhau thì khác cụ nhỉ?
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
762
Động cơ
160,912 Mã lực
Nhà cháu không nắm rõ tiêu chuẩn cụ thể về các loại dây an toàn trên xe (seatbelt), trong đó có xe khách và xe giường nằm. Nhưng nhà cháu tin rằng nhà sản xuất thể nào cũng có yêu cầu riêng cho dây an toàn lắp trên xe giường nằm, hoặc chí ít họ cũng chế tạo loại dây an toàn có cải biên để phù hợp với tư thế nằm của hành khách khi thắt dây, kụ ạ.
Em cám ơn, lúc nào có dịp đi xe giường nằm em phải để ý kỹ xem thế nào ạ.
 

Long mobile

Xe hơi
Biển số
OF-623830
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
101
Động cơ
115,810 Mã lực
Tuổi
23
Phạt cả xe tội không thắt dây an toàn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top