- Biển số
- OF-61686
- Ngày cấp bằng
- 13/4/10
- Số km
- 3,189
- Động cơ
- 468,170 Mã lực
Luật của mình đa nghĩa quá. Đối tượng điều chỉnh luôn tìm cách theo hướng có lợi cho mình.
Thực ra cũng giống như trước đây vụ mũ bảo hiểm thôi, cũng có thớt rôm rả chuyện đó . Việc dồn hết tội cho tài xế là việc làm sai luật, các ảnh gom phạt hết về cho tài xế thì kiện thôi ợ
1. 100k-200k lỗi ko thắt dây cho tài xế (nếu tài ko đeo)
2. 100k-200k lỗi chở người trên xe ko thắt dây
3. 100k-200k phạt từng khách ko thắt dây (cái này ghi phiếu phạt cho khách nhá)
Cụ Abram thấy hợp lý ko ợ? Chắc lọt tai hơn cái món làn khẩn cấp kia phỏng?
Còm này của cụ thì ok, em không ý kiến gì.
Píc bên kia thì em nói em dừng thì em giữ nguyên tắc không gõ những tranh luận với cụ vào đấy nữa.
Cụ xem lại diễn biến đối thoại giữa em và cụ mà xem, nó buồn cười cực.
Em tóm tắt lại thôi,
- Cụ: phi vào làn bên phải mà đi.
- Em: éo được.
- Cụ: tại sao?
- Em: lười, dẫn wiki, nó là làn khẩn cấp.
- Cụ: Tin vào luật pháp, wiki khác éo gì cụ.
- Em: ok. dẫn quy chuẩn.
- Cụ: Thực tế éo đúng quy chuẩn.
- Em: Dẫn luật (treo biển, vạch viếc). Tức là pháp luật thừa nhận nó là cao tốc.
- Cụ: vạch liền, vạch đứt; đại loại thế.
- Em: tuyên bố dừng.
- Cụ (sang bên này): nhắc lại tính hợp lý và logic của vấn đề.
- Em: thực hiện tuyên bố dừng. Gõ còm này, mời cụ xem vạch liền, vạch đứt của cái vạch màu trắng theo quy chuẩn xem nó ra răng?
Em có sai gì cụ nhắc em để em chỉnh còm này!!
Vâng ạ.Cụ hiểu sai cơ bản ngay từ đầu.
1. E ko bênh con nhợn kia
2. E ko bảo cụ phải phi vào đó và vượt lên. E chỉ bảo cụ khẳng định làn đó là lần khẩn cấp thì ko đúng. Làn đó được đi vào (cụ đi hay ko tuỳ cụ). Điểm mấu chốt: làn đó được đi hay ko thì cụ ko viện dẫn được tí luật nào mà lôi toàn thứ wiki ra. Trong khi ngay cái tiêu chuẩn cao tốc (2 làn mỗi bên, đường đôi) ko đáp ứng nổi. Nó ko đạt được tiêu chuẩn đó, cớ sao mặc định nó phải đạt tiêu chuẩn có làn khẩn cấp?
3. E cũng dừng, tuỳ cụ hiểu. Nếu là e, đủ an toàn, đủ khả năng e vẫn đi vào làn đó. E ví dụ: xe trước mới tập lái, mệt mỏi ko dám lái nhanh ... thì họ đi chậm có lỗi? Ngay bản thân cụ cũng viện dẫn: đi chậm thì dạt sang bên phải. Nhưng dạt kiểu gì nếu họ cũng hiểu như cụ (làn bên phải khẩn cấp). Nếu họ hiểu đó ko phải làn khẩn cấp, có khả năng họ sẽ dạt sang nhường cụ. Còn thực tế nếu nó là làn khẩn cấp thì cụ nghĩ họ sẽ vi phạm luật để nhường cho cụ? Đó là e nói đến lái xe có ý thức nhưng ko hiểu được luật (e ko nói trực tiếp đến ông lái xe trong clip cụ nhé). Phải hiểu luật thì mới cư xử đúng được.
Còm này của cụ thì ok, em không ý kiến gì.
Píc bên kia thì em nói em dừng thì em giữ nguyên tắc không gõ những tranh luận với cụ vào đấy nữa.
Cụ xem lại diễn biến đối thoại giữa em và cụ mà xem, nó buồn cười cực.
Em tóm tắt lại thôi,
- Cụ: phi vào làn bên phải mà đi.
- Em: éo được.
- Cụ: tại sao?
- Em: lười, dẫn wiki, nó là làn khẩn cấp.
- Cụ: Tin vào luật pháp, wiki khác éo gì cụ.
- Em: ok. dẫn quy chuẩn.
- Cụ: Thực tế éo đúng quy chuẩn.
- Em: Dẫn luật (treo biển, vạch viếc). Tức là pháp luật thừa nhận nó là cao tốc.
- Cụ: vạch liền, vạch đứt; đại loại thế.
- Em: tuyên bố dừng.
- Cụ (sang bên này): nhắc lại tính hợp lý và logic của vấn đề.
- Em: thực hiện tuyên bố dừng. Gõ còm này, mời cụ xem vạch liền, vạch đứt của cái vạch màu trắng theo quy chuẩn xem nó ra răng?
Em có sai gì cụ nhắc em để em chỉnh còm này!!
Cụ hiểu sai cơ bản ngay từ đầu.
1. E ko bênh con nhợn kia
2. E ko bảo cụ phải phi vào đó và vượt lên. E chỉ bảo cụ khẳng định làn đó là lần khẩn cấp thì ko đúng. Làn đó được đi vào (cụ đi hay ko tuỳ cụ). Điểm mấu chốt: làn đó được đi hay ko thì cụ ko viện dẫn được tí luật nào mà lôi toàn thứ wiki ra. Trong khi ngay cái tiêu chuẩn cao tốc (2 làn mỗi bên, đường đôi) ko đáp ứng nổi. Nó ko đạt được tiêu chuẩn đó, cớ sao mặc định nó phải đạt tiêu chuẩn có làn khẩn cấp?
3. E cũng dừng, tuỳ cụ hiểu. Nếu là e, đủ an toàn, đủ khả năng e vẫn đi vào làn đó. E ví dụ: xe trước mới tập lái, mệt mỏi ko dám lái nhanh ... thì họ đi chậm có lỗi? Ngay bản thân cụ cũng viện dẫn: đi chậm thì dạt sang bên phải. Nhưng dạt kiểu gì nếu họ cũng hiểu như cụ (làn bên phải khẩn cấp). Nếu họ hiểu đó ko phải làn khẩn cấp, có khả năng họ sẽ dạt sang nhường cụ. Còn thực tế nếu nó là làn khẩn cấp thì cụ nghĩ họ sẽ vi phạm luật để nhường cho cụ? Đó là e nói đến lái xe có ý thức nhưng ko hiểu được luật (e ko nói trực tiếp đến ông lái xe trong clip cụ nhé). Phải hiểu luật thì mới cư xử đúng được.
Cho nhà cháu được chen ngang cùng 2 kụ nhé.
Nhà cháu thấy quan điểm của cả 2 kụ đều đúng. Chỉ vì cơ quan quản lý cao tốc Hn-Lc bị động, thực hiện một số việc để chữa cháy, dẫn đến việc kẻ vạch chia làn trên các đoạn cho xe vượt nhau không hợp lý, sai quy chuẩn, kém an toàn, khiến cho hai kụ băn khoăn.
Nhà cháu thấy có thớt này của kụ Khuu, là người trong Ban quản lý cao tốc Hn-Lc, viết về cao tốc Hn-LC và cách vượt xe trên cao tốc Hn-LC.
Khi thiết kế, xây dựng tuyến cao tốc này, các đoạn có một làn cho mỗi chiều di chuyển không có giải phân cách giữa, họ không có các đoạn mặt đường mở rộng cho các xe vượt nhau.
Bị dân tình kêu quá, họ phải chữa cháy bằng cách kẻ thêm vạch để tạo ra đoạn đường có 2 làn xe cho 1 chiều di chuyển, để các phương tiện có thể chuyển làn mà qua mặt nhau.
Link: https://www.otofun.net/threads/vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao.746331/
.
Hình minh hoạ:
Định trả lời thì cụ trả lời ở post 2 rồiLỗi chở 3 người không thắt dây an toàn thì bị phạt bao nhiêu kụ nhỉ?
.
Ấy chết. Nếu chỉ vì thấy nó là vạch đứt mà bảo nó không phải là vạch mép PĐXC sát với làn khẩn cấp thì chưa chắc đúng đâu, kụ ơi.E chỉ chen vào khi cụ ý nói đó là làn khẩn cấp, ko được chui vào thôi. Chứ e có bắt cụ ý phải bắt buộc vào làn đó đâu. Nói như vậy là sai và ko hiểu đúng vấn đề. Em lưu thông trên đường, e cứ nhìn biển và vạch thôi. Rõ ràng đó là vạch đứt thì chả lý do gì mà hiểu nó là làn khẩn cấp cả
Nhà cháu không nắm rõ tiêu chuẩn cụ thể về các loại dây an toàn trên xe (seatbelt), trong đó có xe khách và xe giường nằm. Nhưng nhà cháu tin rằng nhà sản xuất thể nào cũng có yêu cầu riêng cho dây an toàn lắp trên xe giường nằm, hoặc chí ít họ cũng chế tạo loại dây an toàn có cải biên để phù hợp với tư thế nằm của hành khách khi thắt dây, kụ ạ.Cụ Chã cho em hỏi với. Xe giường nằm thì có kiểu ghế ngả thì còn thắt dây được còn loại thì thành giường luôn thì thì thắt thế nào cho đúng ạ? Hay còn có một loại tiêu chuẩn nào khác cho xe giường nằm?!
Ấy chết. Nếu chỉ vì thấy nó là vạch đứt mà bảo nó không phải là vạch mép PĐXC sát với làn khẩn cấp thì chưa chắc đúng đâu, kụ ơi.
Vì vạch 3.1 này có 2 loại. Vạch 3.1a là vạch liền. Vạch 3.1b là vạch đứt. Và cả 2 vạch này đều có tên là Vạch 3.1 "Vạch giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy" đấy, kụ ạ.
Trích luật:
Hình G.13 - Minh họa bố trí vạch giới hạn mép phần xe chạy
Quy cách vạch như sau: Vạch 3.1a là vạch đơn, liền nét, bề rộng vạch b = 15 cm - 20 cm.
Vạch 3.1b là vạch đơn, nét đứt, bề rộng vạch b = (15 cm - 20 cm);
khoảng cách nét liền L1 = 0,6 m; khoảng cách nét đứt L2 = 0,6 m. Tỷ lệ L1/L2 = 1:1.
Vạch đứt và vạch liền 3.1 áp dụng thực tế ngoài đường những chỗ nào và khác nhau như nào thì nhà cháu chẳng thể biết, vì từ trước đến nay nhà cháu không chú ý lắm đến cái vạch này, kụ ạ.Cụ Bia cho e hỏi, vạch 3.1 đứt và liền khác nhau chỗ nào ợ? (Áp dụng thực tế ngoài đường)
3 cái đèn đỏ ở 3 nút liên tục nhau thì khác cụ nhỉ?3 cái đèn đỏ này cũng chỉ có giá trị như 1 cái thôi cụ ơi, kiểu này lắp cả giàn thì tha hồ thu tiền phạt à. Đọc bài cứ tưởng 3 lần vượt đèn đỏ ở 3 địa điểm khác nhau chứ
Em cám ơn, lúc nào có dịp đi xe giường nằm em phải để ý kỹ xem thế nào ạ.Nhà cháu không nắm rõ tiêu chuẩn cụ thể về các loại dây an toàn trên xe (seatbelt), trong đó có xe khách và xe giường nằm. Nhưng nhà cháu tin rằng nhà sản xuất thể nào cũng có yêu cầu riêng cho dây an toàn lắp trên xe giường nằm, hoặc chí ít họ cũng chế tạo loại dây an toàn có cải biên để phù hợp với tư thế nằm của hành khách khi thắt dây, kụ ạ.